Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple đã làm gì để chỉnh lại màu của OLED và vì sao màn hình iPhone X gập 2 bên

Duy Luân
6/12/2017 21:43Phản hồi: 253
Apple đã làm gì để chỉnh lại màu của OLED và vì sao màn hình iPhone X gập 2 bên
Trang Tomsguide chấm iPhone X là sản phẩm có tính sáng tạo tổng quát tốt nhất, và để hiểu hơn về chiếc máy này, họ đã đi nói chuyện với Greg Joswiak, giám đốc marketing sản phẩm của Apple. Ông chia sẻ rằng hạn chế lớn nhất đối với màn hình OLED đó là màu sắc không chính xác và thường bị đẩy độ bão hòa lên quá cao. Để cải thiện điều đó, Apple làm ra một hệ thống quản lý màu sắc của riêng mình. Hệ thống này chạy sẽ điều chỉnh độ phát xạ của ánh sáng đỏ (R), xanh lá (G) và xanh dương (B) ở mức phù hợp, khi ba màu này kết hợp lại đúng hơn thì màu của màn hình cũng theo đó trở nên chính xác hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách các thiết bị công nghệ quản lý màu sắc trong bài này.

Ngoài ra, màn hình iPhone X còn có một phần bị gập lại ở rìa trái phải. Vì sao Apple không làm một tấm OLED vừa với kích thước của máy mà phải làm dư ra rồi đi xếp lại? Joswiak giải thích họ làm như vậy là để có thể nhét được nhiều mạch điện và vi điều khiển vào phần viền hai bên của điện thoại. Một số nhà sản xuất khác, ví dụ như Essential, đưa mạch điều khiển xuống cạnh dưới khiến nó dày hơn so với hai bên.

Về vấn đề màn hình OLED của iPhone X nhìn mịn hơn so với các đối thủ khác, Joswiak nói công ty ông đã thực hiện một số thay đổi với subpixel của màn hình để biến điều đó thành hiện thực. Có thể bạn chưa biết nhưng việc chọn loại font chữ và chế độ khử răng cưa kí tự (anti alias) cũng ảnh hưởng đến cảm nhận của mắt về độ mịn trên màn hình.

Khi được hỏi về việc tích hợp Touch ID ra sau lưng, Joswiak nói rằng câu chuyện đó không có thực vì Apple đã quyết định sử dụng nhận diện gương mặt cho iPhone X từ lâu. Điều này khó, nhưng Apple muốn làm cho nó tốt theo cách khác biệt so với các đối thủ.

Nguồn: TomsGuide
253 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vlcdng
TÍCH CỰC
6 năm
Coi bộ sắp có cãi nhau về màn loại 1 và loại 2. Cá nhân thấy màu IPX nó thể hiện khá giống LCD, kiểu như màn Lu930 ngày xưa nhưng mịn màng và đẹp hơn
@vlcdng Mình mới chuyển từ Note 9 sang XS Max kể ra mình không có nhu cầu chỉnh sửa ảnh nên thích kiểu rực màu trên màn Note 9. Mới 1 2 ngày đầu chuyển sang iPhone nhìn màn nhợt nhạt thấy hơi khó chịu. Trên Note xem phim với ảnh max đã mắt luôn
witara
ĐẠI BÀNG
6 năm
Màn IP thì tốt và chất, hợp với ai không ngại tai thỏ, nhưng mình thấy TouchID là thứ rất cần thiết trên SM thời điểm hiện tại và tương lai. Sinh trắc học vân tay vẫn mang tính cá biệt cao hơn.
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai Nếu ai cũng giơ lên cũng đọc được thì còn khoá làm gì nữa ? Còn gì là riêng tư ?

Còn điện thoại chỉ là 1 thiết bị, cái nào hợp lý thì dùng, nếu nó sử dụng cảm biến siêu âm thì tốt chứ sao ? Còn cái cảm biến điện dung kia thì yên tâm là nó ko dùng nữa đâu.

Ít nhất tôi cũng đủ thông minh để biết cái gì hay cái gì dở để chọn cái phù hợp với mình, tôi nhận xét dựa vào thực tế sử dụng qua chứ không mù quáng như bọn fan hay anti của bất kỳ thằng nào !
luudinhtoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buihai M thì dùng cả 2 máy 7 plus và xs max và thấy face ID dùng vẫn thích hơn nhiu. Duy nhất lúc đi ngoài đường đeo khẩu trang thôi.
binhu
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Thường những người ko tìm thấy lí nữa để nói thì chỉ có thể xúc phạm người khác để tự nâng tầm mình lên. Lớn rồi có văn minh ứng xử chút nhá bạn
binhu
TÍCH CỰC
5 năm
@smx105 Bây giờ ko so sánh sự tiện dụng nữa vì nhu cầu của mỗi người mỗi khác nhau. Mình chỉ có 1 câu hỏi chung cho tất cả mọi người nhất là bạn @gauto988 khi bạn nói mình ngu (dành riêng cho bạn: thế kỉ 21 rồi cư xử có văn hoá và lịch sự chút, đừng anh hùng bàn phím mãi) đó là cái nào bảo mật tốt hơn???
Đi nói chuyện với giám đốc marketing luôn. Trang này tìm hiểu hay đấy.
@Naga.Baamboo Vậy thì theo bạn nên mời ai mới hợp ý bạn, mới gọi là "khách quan"????? Bạn là thằng làm ra cái điện thoại đó, tôi k đi hỏi bạn thì tôi hỏi ai?? Hỏi thằng hàng xòm chắc ))
Bác muốn biết thông tin về sản phẩm Bphone thì bác hỏi ai vậy?? A Quảng hay a nhân viên bkav? ))
À mình xin hỏi có cái lỗi nào mà apple đẩy qua người dùng vậy?? (hỏi thật lòng vì k biết)
Còn chuyện Apple nổ thì xin hỏi có ông nào bán điện thoại mà không nổ vậy ))
@Phạm Đoàn Hổ Lỗi mất sóng trên ip4 Apple đã đổ lỗi cho người dùng khi nói họ ko cầm điện thoại ko đúng cách đấy thôi
@Naga.Baamboo Thì ý tôi là vậy mà. Mua đậu hủ ko hỏi thằng bán đạu hủ, chẳng lẽ hỏi thằng sx mắm tôm. Bạn thật là hài.
@Dollarssssss Tôi thì ko thấy khách quan nên mới nói, như FakeID là ví dụ điển hình.
Ngon và chất
Oled mà Màu đen IPx như sít !
@Kelvindolar Đang xài s8 nên thấy màu khác. Có khi tui nhìn thấy khác.
Kelvindolar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trí Constantine Bạn đặt cả 2 cùng lúc so chưa? Hay chỉ xem trên video?
@Kelvindolar So luôn ấy chứ. Hay tại tui thấy vậy cũng không biết.
Kelvindolar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trí Constantine Uh mình cũng mới so lại thấy y nhau à không khác gì hết
Đang dùng iPX đây và ước đc quay trở lại màn LCD như 7 Plus
Màn OLED kẹc này nhìn nghiêng 1 tí là màu sắc bị thay đổi, đặc biệt là nền trắng mà nhìn xiên từ dưới lên là ra ánh đỏ, nhìn nghiêng từ trên xuống ra ánh vàng xám. Tóm lại màu sắc thay đổi tùy theo góc nhìn chứ ko trung thực, ko chính xác và đồng nhất mọi góc nhìn như màn LCD
Cảm giác như là 'hàng mã' chất lượng kém, rất ko hài lòng.
Chưa kể dày hơn cảm nhận rõ - 7.7mm, rất thô, ước iPX mỏng như 6 Plus 6.1mm ~~
Anh T Ng
TÍCH CỰC
6 năm
@yudhoyono Mình chưa có cơ hội thử hết các màn, đang dùng 1 X và gia đình còn 2 con khác thì nhìn nền trắng từ dưới lên chỉ thấy nó sáng trắng, ko thấy ánh đỏ như bạn. Có lẽ có 2 loại màn thật và số mình hên đc dùng toàn màn ngon 😁
@congchi1979 burn in hay không chắc cũng tùy àh, minh dùng HTC xài AMOLED o bị burn in gì cả
@yudhoyono Nói thật là màn amoled nó chỉ được vậy thôi. Cả TV cũng bị điều bạn mô tả. LCD nó trắng tinh khôi hơn. Nhưng nói kĩ tính như vậy thì cũng phải nói thêm lcd luôn bị sọc ngang hay dọc khi mình quan sát (từ khi retina ra đời tới lúc này). Hay mắt mình nó tinh quá
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@yudhoyono Máy của bạn chắc bị lỗi ám đỏ rồi, cả con X và Xs Max của mình chỉ bị là khi nhìn nghiêng các góc thì nó bị thành màu sáng trắng, trong khi mình để Truetone nhìn cho dịu mắt (nhìn thẳng thì bình thường)
:eek:
Ngày xưa thì nào là ip ko chơi với oled vì nó là màn dởm, đùng phát Apple bảo flagship mình dùng oled thì quay qua bài sẽ dùng super amoled ko chơi pentile diamond......giờ thì Oled kiểu LCD.... vãi😁.....oled apple dùng vẫn là oled và nó thuộc amoled, nó dc điều chỉnh lại cấu trúc pentile diamon và phần mềm quản lý khâu trộn màu(R,G,B) để đạt khả năng hiện thị tốt hơn. Còn bảo oled như lcd thế apple dùng oled làm quái gì, dùng lcd cho nhanh đi đúng ko các con giời :eek::eek::eek::eek::eek::eek:
lucker88
TÍCH CỰC
6 năm
@deptraithu2TT có một số người như kiểu trên núi xuống, không hiểu rằng công nghệ thay đổi từng ngày, lúc nào cũng nói như thế trái đất không quay, mọi thứ đều dậm chân tại chỗ. Khi Amoled mới ra đời thì nó rất tệ nên ng ta không xài, giờ đã qua bao năm phát triển, cải tiến và nó đã đủ tốt nên người ta xài. Thế thôi mà cứ ăng ẳng lại còn ẳng to, chữ đậm, tím v.v. như thể sợ ng khác ko nghe thấy!
lonehuybom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@deptraithu2TT Sợ người khác k thấy độ ngu của mình nên phải in đậm hả 😆)
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@deptraithu2TT Con giờ này trả lời rất hay và nhia nhảnh =)))
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@deptraithu2TT Muốn viền dưới mỏng thì LCD thế quái nào dc 😆
Màn hình gập 2 bên cho nên toàn bị lỗi sọc xanh ở 2 bên mép màn hình 😁
@QXPro ss vô cực mạnh quá thành sọc đỏ nhé 😆 khác gì nhau đâu mà cứ phải anti
@Pisces.Mist vãi , bi sọc thì nói bị sọc , không lẽ soc nói không soc , còn ss bị kệ nó liên quan j , ko lẽ thằng khác bị là IP cũng phải bị để canh tranh
anhv41
TÍCH CỰC
6 năm
@QXPro t xài s8 đây có bị sọc đâu nhĩ
@trungbubu thì mình nói là khác gì nhau đâu < câu này bao gồm cho cả iphone đấy thôi
minhnewpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói chung là faceid thua mống mắt
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@minhnewpro Toàn thánh chém, tôi đang dùng cả Note 9 và Xs Max đây, dùng mống mắt để unlock Samsung Pay lắm lúc phát ngượng, nhiều lúc soi đi soi lại mấy lần mới đc, trong khi khách xếp hàng sau thì đông. Đặc biệt vào chỗ tối thì mất điện luôn.

FaceID thì ngại mỗi trời mưa còn lại bất kể lúc nào dù đêm hay ngày chỉ cần nhìn vào màn hình là unlock đc luôn.
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhnewpro Thôi xin. Thua vân tay thì thua chứ dùng cái mông mắt phát nhục người. Chính xác đâu ko biết chứ mât công thì số 1. Tiện nói luôn là vân tay của Samsung cũng lởm 😆
StellarFox
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lilares S8 vân tay 1 chạm mà chạm mấy phát mới ăn :😃
minhnewpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhnewpro Hihi, các bác cục súc quá =]]. Mình đang nói về độ bảo mật thôi. Chứ tốc độ thì tất nhiên Face ID hơn.
babydown
TÍCH CỰC
6 năm
Đúng giám đốc marketing, chém gió kinh thặc, thực tế face id thế nào ai cũng biết 😃
UtducdotCom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vndkh 6 giờ chậm bỏ bà. Ráng lên 6s đi
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@babydown Được dùng FaceID chưa bạn ?
babydown
TÍCH CỰC
5 năm
@smx105 FaceID chắc to quá hay sao mà tưởng người khác không dùng đc bạn ;)
Đôi khi em muốn nói lên tất cả nỗi lòng của em về IP...nhưng mà....lực bất tòng tâm....vì sợ hứng 1 trận mưa gạch đá...huhuhu...em quả là yếu đuối mà....
@nguyenpr089 Có anh đây sẽ cùng em gom gạch đá về xây lâu đài. Sau hàng loạt bịnh của X thì bọn họ đã bớt hung hăng, ít xuất hiện ngoài ánh sáng.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@nguyenpr089 nếu đang dùng thì nói đi
@nguyenpr089 Tuởng tượng.
@huutai_pasion Đa tạ chiến hữu..
Face ID thì chưa hoàn thiện, màn hình thì chuối, đến cả ios cũng lỗi tùm lum.
Chờ ip X 2018 coi có gì cải tiến ko
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@huynguyen201289 chú phóng 1 lên 1000 rồi đó, có thể hơn
chotoi
CAO CẤP
6 năm
@huynguyen201289 Iphon X ngồi trên đầu S và Note, Sam nằm mơ cũng không được.
@chotoi cứ chạy theo doanh số thì chất lượng sẽ giảm thôi đó mà
Theo mình nhớ là màn OLED không cần mạch điều khiển trên 1 cạnh màn hình như LCD mà nhỉ
Tại sao Apple vẫn phải gập vào để giấu mạch ta ???
@@nh Phú mạch cần chứ bạn, lúc nào cũng cần controller
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
6 năm
Một việc rất kỹ thuật, đi hỏi thằng cha Marketing mà được nghe những lời khoe mẽ!
@o0masieu0o Marketing lấy thông tin đâu ra để trả lời ? Từ bộ phận kỹ thuật chứ đâu ra.
ha0x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@o0masieu0o Sao biết người ta không biết. Mình cũng làm chức vụ giống bạn kia nhưng mình xuất thân là dân kỹ thuật. Nhìn rộng một chút nha bạn.
@Duy Luân Bạn Duy Luân cho hỏi Hiệp gà có thích nghe nhận xét tệ về TT không ? Ko PR thì cũng ko đc để "giá trị" sản phẩm công ty xuống bằng hoặc thấp hơn giá trị thực của nó, đó là việc của dân PR nói chung mà 😃 . mình ko anti SS hay IP, mình thấy cứ cãi nhau qua lại SS-IP cũng thấy nản, chẳng sp nào là ko có phốt, bới ra chẳng để làm gì, thích thì cứ mua và dùng thôi.
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Bác biết sao là ông nói đúng.... =)))
Giống về độ bão hòa màu cũng chả khác gì khi tôi bảo bảo oled có màu đen sâu hơn và lcd đang cố gắng bắt trước oled để cải thiện màu đen qua các công nghệ mới hơn như qtum dot... để cho giống oled, lcd đang cố gắng cải thiện để hiển thị như oled 😁
Eolesfuil
TÍCH CỰC
6 năm
@deptraithu2TT Vậy là bác đã lầm khi màu đen trên iphone X cũng không có đen tuyền như các smartphone dùng oled khác. Cơ bản như trên thì LCD dùng đèn nền nên không bao giờ đen tuyền như Oled đâu, vì oled không dùng đèn nền mà các pixel tự sáng, nên nếu hiển thị màu đen thì oled tự tắt các pixel đó, trong khi LCD thì vẫn bị ảnh hưởng của đèn nền. Nhưng cái mình giải thích trên là oled apple làm lại cho giống LCD về độ bảo hoà, chứ có nói LCD bắt trước oled đâu mà bác đi giải thích vậy ???
Mấy thánh bảo ipx hiển thị thua xa lắc ip7+ chắc mắt mù màu hết cmnr 😁
hình chính tt so đấy nhé, ip7+ lại là con nhìn nhợt nhạt nhất, xấu hoắc :eek:

[​IMG]
@deptraithu2TT Nghe nói hơi ngả vàng cho đỡ hại mắt.
@deptraithu2TT Tất cả phải tắt true tone đi thì mới chân thực nhất được
schalke04
TÍCH CỰC
6 năm
Ông này chắc quên màn essential là LCD chứ không phải oled như ipx.
Bản chất khác nhau cũng đem ra so.
@schalke04 Liên quan gì, oled hay lcd gì thì đều cần mạch điều khiển như nhau.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019