Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay WD My Cloud Home: Vừa là NAS vừa Cloud, dùng tốt cho iOS, Android, Mac, PC

Nam Air
7/12/2017 9:12Phản hồi: 192
Trên tay WD My Cloud Home: Vừa là NAS vừa Cloud, dùng tốt cho iOS, Android, Mac, PC
Nếu một ngày nọ, bạn quyết định không muốn dùng Dropbox, Google Drive, One Drive nhưng vẫn muốn lưu trữ dữ liệu trên mây, có thể bạn sẽ muốn thử cái ổ WD My Cloud này. Nó là một ổ NAS, khi ở nhà các bạn có thể stream phim, nhạc, hình ảnh. Khi ra đường các bạn vẫn có thể truy cập vào nó để xem file như một dịch vụ đám mây đúng nghĩa. Chỉ có khác là cái ổ cứng và data của bạn nó đang ở nhà bạn, chứ không phải nằm ở server đâu đó tuốt bên Mỹ.



Dòng My Cloud thực ra không phải mới ra mà cũng đã có nhiều năm tuổi rồi, qua từng năm WD nâng cấp cấu hình, phần cứng phần mềm để nó hiện đại hơn. Năm nay thì ổ My Cloud cũng đi theo thiết kế của My Passport, tức là kiểu 2 thân 2 màu khác nhau, nhìn đẹp và hiện đại.

tinhte-wd-my-cloud-16.jpg
Thiết kế của ổ đơn giản, mặt trước là đèn báo, mặt sau thì có cổng nguồn, cổng mạng và cổng USB, nếu bạn mua bản Duo - 2 ổ cứng thì sẽ có 2 lỗ USB. USB này dùng để cắm ổ cứng ngoài vào. Không dùng để truy cập trực tiếp bằng máy tính.

tinhte-wd-my-cloud-17.jpg

Mặt trên và mặt đáy của ổ là các khe thông hơi. Ổ Duo thì các bạn có thể tháo nắp để thay ổ cứng, ổ bình thường thì không tháo ra được.

tinhte-wd-my-cloud-113.jpg

Vì là sản phẩm dành cho đại chúng nên việc thiết lập và cài đặt rất rất đơn giản. Tất cả việc các bạn cần làm là cắm điện cho ổ cứng, cắm cáp mạng từ ổ cứng vào router. Xong!

tinhte-wd-my-cloud-13.jpg

Để gán ổ vào tài khoản My Cloud, các bạn chỉ cần nhập 9 chữ số in trong hộp, việc này chỉ mất vài giây. Hết sức đơn giản. So với việc config NAS hồi xưa thì cái này dễ hơn ăn kẹo rất nhiều.

tinhte-wd-my-cloud-11.jpg

Chỉ cần thế thôi, bạn có thể cài để ổ sao lưu hình ảnh, video của điện thoại, iPad, máy Android, Samsung Galaxy vv và vv. Tốc độ sao lưu khi cùng mạng LAN là rất nhanh. Khi bạn ra ngoài đường mà kết nối wifi thì tốc độ sao lưu cũng ổn.

Quảng cáo


tinhte-my-cloud-app-.jpg

App trên điện thoại có thể xem hình, tài liệu đã sao lưu, xem video, nghe nhạc, có thể xoá file, rename, sắp xếp lại theo ý bạn

tinhte-wd-my-cloud-1.jpg

Trên máy tính thì bạn có thể quản lý dữ liệu bằng các trình duyệt file thông thường như Finder, File Explorer vv. Cái hay của sử dụng My Cloud là bạn có thể sync bất kỳ folder nào ở bất kỳ vị trí nào lên mây

tinhte-my-cloud-sync.jpg

Không như Dropbox hay OneDrive, bạn có thể sync bất kỳ folder nào nằm ở bất kỳ vị trí nào vào ổ My Cloud. Khi sync thì tất cả nội dung bạn bỏ trong folder đó sẽ được tự động đưa vào ổ. Và bạn có thể truy cập từ bất kỳ đâu.

Quảng cáo


tinhte-wd-my-cloud-2.jpg

Khi có việc cần truy cập file, bạn có thể dùng bất kỳ máy tính hoặc điện thoại nào, mở trình duyệt và truy cập home.mycloud.com để đọc file. Tất nhiên nếu có app rồi thì truy cập sẽ nhanh hơn.

tinhte-wd-my-cloud-4.jpg

Bạn cũng có thể mời thêm nhiều người sử dụng chung ổ cứng với mình. Mỗi người dùng được mời sẽ có một phân vùng riêng biệt, không ai đụng đến ai được. Ngay cả bạn là Admin thì bạn cũng không thể thấy được file của người khác.

tinhte-wd-my-cloud-3.jpg

Khi bạn cắm USB vào sau ổ thì sẽ có thông báo hiện lên, các bạn có thể tuỳ chọn chép tất cả nội dung của USB vào ổ, hoặc là chép từng file.
Các file đã lưu trữ trên mây bạn có thể chia sẻ từng file, hoặc chia sẻ nguyên folder, đưa link cho người khác truy cập vẫn được.

tinhte-wd-my-cloud-5.jpg

Trên Windows thì phần mềm có tuỳ chọn sao lưu cho máy tính. Trên Mac thì các bạn có thể thiết lập TimeMachine với ổ này được.

tinhte-wd-my-cloud-112.jpg

Nhìn chung mình khá hài lòng với việc rất dễ thiết lập, rất dễ sử dụng của ổ này. Đối tượng khách hàng là những người chỉ cần đến sự đơn giản, cắm vào là xài, không cần những gì phức tạp quá mức, không cần biết đến port forwarding, DMZ vân vân và vân vân

tinhte-wd-my-cloud-116.jpg

Các bạn có thể tuỳ chọn mua tuỳ dung lượng, với bản 1 ổ cứng thì thấp nhất là 2TB giá 3tr8, cao nhất là 8TB giá 9,9tr. Nếu có điều kiện hơn có thể mua bản 2 ổ cứng, 4TB giá 7,9tr lên đến 20TB giá 21.9Tr.

Tất cả ổ đều được bảo hành 2 năm 1 đổi 1.

tinhte-wd-my-cloud-15.jpg

Cảm nhận của mình:
- Thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt
- Phần mềm rất dễ sử dụng, cài đặt rất nhanh
- Truy cập qua mạng rất nhanh và dễ
- Thích tính năng tạo thêm nhiều người dùng ổ, cho cả nhà xài chung cũng được.
- Có tính năng chia sẻ từng file riêng biệt, hoặc từng folder riêng biệt
- Có thể cài đặt để ổ Sync với DropBox, Google Drive, OneDrive vv...

Lưu ý:

- Khi chọn chức năng Sync Folder, nếu đổi tên Folder gốc đó thì nó sẽ không sync nữa, phải nhấn chuột phải, chọn Sync lại. Lúc này trên điện thoại hoặc trên ổ sẽ xuất hiện thêm 1 Folder khác (Các bạn có thể đổi tên file hoặc tên các folder con nằm trong folder gốc thì không ảnh hưởng)
- Nếu có điều kiện nên mua bản Duo với 2 ổ cứng chạy RAID, lỡ có 1 ổ hư thì dữ liệu vẫn không sao
192 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
Càng ngày việc sao lưu data càng dễ dàng và tiện lợi, người dùng cơ bản thì dropbox, google drive là tạm ổn rồi.
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yellowcard My Cloud Home có thể tích hợp tài khoản Google Drive, One Drive, Dropbox, Box.com, Facebook vào ổ cứng được luôn bạn nha. Lưu trữ tập trung của My Cloud Home khá tiện lợi 😃

Zalo_ScreenShot_8_12_2017_445392.png
Đúng nhu cầu của mình, sẽ xúc 1 em
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyen Thanh 1998 VCOM Hà Nội: www.western.com.vn và Hà Nội Computer hanoicomputer.vn có hàng bạn nha, đến nơi sẽ có các anh nhân viên kỹ thuật tư vấn 😃
@Nguyen Thanh 1998 mình mới xách tay về vài em 8TB, cần thì pm mình nhé,
😔 Cổng USB ko truy xuất được dữ liệu trực tiếp nhỉ
@Naruto_Xboy hạn chế thất thoát dữ liệu .lên mây hết cho an toàn nếu bồ muốn truy xuất qua USB thì mua dòng WD thông thưòng 😃
solarbizz
TÍCH CỰC
6 năm
@Naruto_Xboy Một tính năng share services của hdh linux trên ổ thôi bạn có thể gắn usb flash hay ổ cứng di động nữa để mở rộng dung lượng,hoặc dây usb máy in vào thành máy in mạng nói chung rất nhiều chức năng.
khá hay :p nhưng mình có máy tính online 24/24 rùi nên không có nhu cầu với cái này thích thì gắn thêm 1 ổ 2TB nữa vào là có ngay cloud 😁 rùi
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@soncon_cuchuoi9x WD có ổ 2TB chuẩn bị bán trên Lazada ngon nè bạn , search WD là ra Zalo_ScreenShot_8_12_2017_534840.png
ancataleya
ĐẠI BÀNG
6 năm
klq nhưng mà hình nền đẹp quá mod ơi cho em xin phát
dungluongson
ĐẠI BÀNG
6 năm
à giá thì có rồi, nhưng không biết hà nội chỗ nào giá tốt nhỉ
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dungluongson Bạn ra VCOM Hà Nội : www.western.com.vn hoặc Hà Nội Computer www.hanoicomputer.vn mua bạn nha
@dungluongson mình mới xách tay về vài em 8TB, giá tốt luôn, cần thì pm mình nhé,
khoaslim
TÍCH CỰC
6 năm
Có cái nào mã nguồn mở tương tụ ko nhỉ để cài vào PI ?
wangtuyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khoaslim next cloud
khoaslim
TÍCH CỰC
6 năm
@wangtuyen Thanks bạn nhé.
Ngon do! 😁
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
Em chỉ có nhu cầu tải torrent để kết nối với Dune để coi phim thì nên mua cái nào anh em? Cắm lap tải fshare hoài xót máy quá 😔(((
Thomas6688
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangthanhnt Cảm ơn lời chỉ dẫn của anh nhé, mình sẽ tìm hiểu thêm về austor. 😃
@Thomas6688 Xiaomi Router Pro, gắn thên ổ cứng qua cổng usb 3.0, download bằng link hoặc torrent anytime anywhere bằng app Miwifi.
Chắc cái này phù hợp với nhu cầu của bạn.
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thomas6688 Bạn ơi mình cũng hay tải phim qua laptop tải nhiều thì hại máy hả bạn
math4n
ĐẠI BÀNG
6 năm
dùng ios thì muốn chép file word,pdf trực tiếp qua usb thì fai mua usb của hãng nào vậy mọi ng.
ps: không liên quan nhưng do mình có lập topic để hỏi nhưng k nhận dc câu trả lời ~~
trainee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@math4n usb hãng nào cũng thế thôi, không copy trực tiếp được các file văn bản đâu, cái này do cách thức phân quyền quản lý file của IOS. Cách nhanh nhất là lưu lên cloud (icloud, gdrive, dropbox...) rồi load về máy thôi.
kietpham45
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trainee Bác nói đúng, cứ tải lên cloud là tiện nhất. Càn thiết thì 19.000đ được 50Gb tha hồ chứa tài lieu. Nhanh gon lẹ đỡ rườm rà nhiều thiết bị. Cây nhà nó trồng nên khoảng đồng bộ hơi bị ngon.
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@math4n Bạn có thể tham khảo SanDisk nhé bạn, cùng công ty với hãng ổ cứng WD. Trên Lazada sắp có chương trình giá rất tốt ^^

https://www.lazada.vn/sandisk-viet-nam-official-store/?spm=a2o4n.home.search.1.1ca59ba8wqgpzi&ref=sisdropdown=sandisk&searchclickposition=sis
math4n
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tripleh2002 cảm ơn các bác đã cho ý kiến. do nhiều khi k tiện vào mạng để tải về nên mình hay xài usb. tìm hiểu mấy loại thì đều chỉ cho chep ảnh vs video
Ko biết bản này có bán riêng ko HDD ko nhỉ?
kusanghi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Frozental Phoenix Mình cũng ưng loại k ổ cứng, nếu k quan tâm đến giá bạn có thể chọn synology loại này tốt hơn.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
có Acc và Pass mới vô đc hả mod ? có mã hoá file không ?
nhỡ trộm nó bê luôn mang về nó có soi đc Data không ? hay vẫn phải có pass mới vô được ?
giá hơi mặn...nhưng nếu an toàn cũng... bê 1 chú 😃
anh523110
TÍCH CỰC
6 năm
@qtgalaxy có hết nha thím.
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@qtgalaxy My Cloud Home sử dụng chế độ mã hóa phần cứng AES 256 bít bạn nhé, khi cài password dữ liệu sẽ được mã hóa hoàn toàn 100% . Tuy nhiên để soi data thì chắc chắc tên trộm sẽ phải cần hiểu biết sâu về IT và có 1 trình độ nhất định để bẻ khóa, và sẽ không dễ để lấy được dữ liệu của bạn 😃
@tripleh2002 Nếu nó đủ trình độ để bẽ khoá thì ko cần phải đi ăn trộm vặt thế đâu
TƯởng nhà mạng nó khoá forwarding ra ngoài chỉ truy cập đc mạng lan thôi ra internet là tắc tị ko vào nổi. cái này quyền sinh sát bọn nhà mạng 😆)
@ctintuc.blogspot.com Nhầm tai hại, kết nối không sử dụng port đặc biệt nào hết, nên bác ko phải lo forwarding khỉ gì cả nhé. Giống như camera p2p thôi.
@ctintuc.blogspot.com nó dùng chương trình do chính thằng western cung cấp nên ko cần mở port.
từa tựa teamviewer
@bestofstrongman Vậy là nó dùng port thông thường 😁 quan trọng là thằng western nó có cấu xén đc tý dữ liệu nào của khách hàng ko thôi :D
robben05
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko có bán riêng cái box nhỉ, đang dư ổ WD 2tb
Cất phim , ảnh , Tìm ảnh lâu thấy bà
Ko hợp
@duclinh79. b k biết cách quản lý cho dễ tìm lại bảo ổ chán
@duclinh79. cái này search file siêu nhanh luôn 😃
@Roku Shinigami Mình chỉ nói file phim, ảnh thôi 😃 có nói các file chương trình khác đâu ?
Mặc dù chơi con Synology 2 ổ 4Tb , ngon hơn WD My Cloud nhiều nhưng vẫn xài // các dìch vụ Dropbox, Google Drive, One Drive cho nó đồng bộ về con NAS Synology tất cá, đế khi cần vào lấy ra cho nhanh.

Ngoài lưu trữ dữ liệu NAS cón có thể chạy web khói tốn tiền thuê hosting. Kéo file bất kỳ, hàng chục Gb tớt trăm Tb, lưu camera...

- Có dịp trải nghiệm 2 dòng thì các bạn mới rút ra 1 bài học, thế nào là tốn tiền
@Tréo Con NAS của mình là DS 1214play, quá hài lòng chứ. Con này thích 1 cái là cứ cắm USB, thẻ SD vào, nhấn nút là nó copy dự động, chả cần đến PC cho cực. Hồi đó tốn bao nhiêu tiền để đầu tư mấy cái vụ cloud Data. Tình cờ biết được cũng do hay nâng cấp sản phẩm và nhu cầu cao hơn nên gặp bạn nó tư vấn mới biết
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nbqvdp My Cloud Home có thể đồng bộ Google Drive, Dropbox, Box , One Drive về sử dụng được nha bạn 😃


Zalo_ScreenShot_8_12_2017_445392.png
@TACOMPUTER Cám ơn bạn gởi bảng báo giá chi tiết mặt hàng Synology, Khi có nhu cầu thêm hay giới thiệu bạn bè là nhớ tới bạn
bsan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con này bán ở đâu vậy ad? Vô western.com.vn thì báo hết hàng rồi!
tripleh2002
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bsan Bạn có thể mua ở Phong Vũ, Thành Nhân , MemoryZone, Lê Phụng, Khánh Thảo bạn nha
bsan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tripleh2002 Phong vu chua co loai moi nay nha ban!
@bsan https://nhattao.com/threads/wd-my-cloud-home-personal-cloud-storage-8tb-wdbvxc0080hwt-nesn.7625015/
Archile
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thứ nhất là mua mấy dòng NAS này nên để ý băng thông router wifi (không phải băng thông nhà mạng) nhà trước khi mua
Thứ hai, những dòng WD này tụi nước ngoài review rất dở vì tốc độ chậm, ít chức năng, ...
Archile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Airblade14 Mình chỉ nói chung chung chứ không có đi sâu vào phân tích, vì các bài phân tích các bạn có thể tự tìm hiểu trên mạng hoặc thông qua clip đánh giá của Youtube và những người comment...
Tốc độ nếu dùng nhu cầu Home thì được, nhưng để bác nào xem phim nặng kí vài chục Gb thì chạm nóc.
@Archile phim nặng ký vài chục GB stream mạng nội bộ chắc đòi hỏi cấu hình hơi cao, mình chưa thử bao giờ, vẫn chỉ đang cắm USB thôi bác
@Fivelions Đồng ý với bác là mình chưa tối ưu tốc độ sử dụng mạng nội bộ, mà chắc mình cũng để thế thôi, chứ không đổi vì cũng không stream hay chép dữ liệu lớn qua mạng ở nhà.
@thuanapache Hi bạn, cái mình quan tâm nhất là nó xử lý file trực tiếp nhanh ko bạn:
nghĩa là mình chép folder đó lên cloud, khi ra ngoài mình truy cập mở file trực tiếp đó làm việc...(giống kiểu dropbox)...nó có bị đơ hay thao tác các file nó ổn định ko bạn, mình mua chủ yếu là làm việc, các file vẽ 3d hay cad....chứ ko xem phim...xin lỗi ko rành mới hỏi kỹ vậy ạ
truongan106
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có con máy mở 24/24. Có phần mềm nào có chức năng tương tự ko nhỉ
jing
CAO CẤP
6 năm
@truongan106 lên distrowatch.com tìm vô khối bản linux thiết kế cho nas server. download về tự config lấy mà sài. nhưng ko ngon bằng em nas này dc vì con này sinh ra là để làm nas. trong khi PC sinh ra để làm trăm thứ việc

pc thì tốn điện hơn nas

@khoaslim
@truongan106 Mình dùng unraid phải trả tiền hoăc free thì có freeNAS.
@kkzbanana Mềnh cũng đang dùng Unraid trial thấy thoải mái hơn freenas, freenas cùng ổ mà lệch nhau 1 ít sector cũng ko cho raid nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019