Tổng kết Flickr 2017: Hơn 50% ảnh chụp bằng điện thoại thông minh, phần lớn là iPhone

Gia Tường
8/12/2017 10:1Phản hồi: 200
Tổng kết Flickr 2017: Hơn 50% ảnh chụp bằng điện thoại thông minh, phần lớn là iPhone
Lần đầu tiên trong lịch sử: Hơn 50% ảnh đăng tải trên Flickr chụp từ điện thoại thông minh, vượt qua máy ảnh. Số liệu năm 2017 cho thấy lượng ảnh chụp bằng máy ảnh compact (p&s) có sự sụt giảm rất mạnh, trong khi đó DSLR có dấu hiệu phục hồi tốt sau sự thụt giảm đáng kể vào năm ngoái. Mirrorless tăng lên thêm 1% so với năm ngoái

Xét về mặt thương hiệu, Apple tiếp tục là thương hiệu phổ biến nhất trên Flickr như những năm trước đó. Lượng ảnh chụp bằng iPhone năm nay chiếm đến hơn 50% trong 54% dựa trên bảng xếp hạng 100 thiết bị phổ biến nhất trên website này. Theo sau đó là CanonNikon. Các thuương hiệu còn lại chỉ chiếm vỏn vẹn 5%. Các con số này được thống kê dựa trên số lượng ảnh.

200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Điện thoại có app chụp cái up lên nên đẹp hay xấu cũng lên.
@Trí Constantine Bạn có để phim ko? Cài game ko? Nhạc ko? Đây chỉ cài một số app thôi nhé, còn lại là ảnh.
@flower_cutter 87gb là ảnh
@Trí Constantine :eek: bạn cũng thuộc hàng nhiếp ảnh đấy nhỉ.
pandacake
TÍCH CỰC
6 năm
@flower_cutter Ipad 256 của em sắp đầy =))
Mình có đóng góp trong đám xì mát phon ^^
tưởng bây giờ ảnh người ta up google photo hết cho khỏe rồi chứ. hỗ trợ free không giới hạn ảnh max 16mpx là dư xài với smartphone rồi, hóng google cũng làm cái thống kê tương tự.
@mrchjpjdeaspro Ko sống ảo thì ảnh nó phải ra ảnh, post lên gôogle photos ảnh nó bị nén chả khác j facebook thì thể hiện điều gì trên đó? Ảnh bạn chụp một kiểu, post lên đấy nó ra kiểu khác, bạn là người chơi ảnh bạn chịu nổi ko? Tất nhiên là chụp vớ vẩn kiểu sống ảo hoặc cho có vẻ ta đây nghệ sĩ thì post ở đâu cũng giống nhau thôi.

Tất nhiên là thể loại như bạn ko bao giờ đủ tư cách so với mình về ảnh rồi, mình đâu cần phải tranh luận mồm với bạn.

Còn đây là ảnh mình chụp, ai dám mở mồm nói chưa đủ chuyên nghiệp thì mời ra đây chất vấn
[​IMG]
GN0_4061.jpg GN0_9226.jpg GN0_5999.jpg GN0_3221.jpg GN0_4243.jpg GN0_4166-2.jpg GN0_4041.jpg GN0_6776 Crop.jpg GN0_6862.jpg GN0_6647.jpg GN0_7606.jpg GN0_3602.jpg GN0_6989_00001_01.jpg [​IMG]
GN0_7529.jpg
little_mouse
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Z ko nói về khía cạnh khác, nói riêng về giới ảnh, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới ngta còn chưa dám huênh hoang nói mình giỏi hay pro, thg những người có chút hiểu biết lại thích hay thể hiện. Bác nên rút lại lời nói, còn nói thật ảnh bác chỉ ở mức trung bình chụp kiểu cho mấy em teen teen hay kỷ yếu thôi, bơi ra đại dương chưa là gì đâu. Nên khiêm tốn nhìn cs sẽ tốt hơn và sẽ biết mình ở đâu.
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@little_mouse Quá đồng quan điểm. Không còn gì chính xác hơn nữa.
little_mouse
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kyle.D e nghĩ nhiều ng như bác và e thôi, còn nói thật với bác nếu tranh luận về ảnh e đủ kiến thức và khả năng hầu bác ý cả tuần liền 😆
p&s rồi sẽ die thôi
@nguyenchien45.3 Bọn p&s cao cấp thì chưa chắc bác ạ :v
Mình vẫn xài one driver.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bác biết Flickr để làm gì chưa mà phát biểu như thế :v
Rõ ràng là apple cái gì cũng nhất mà sao vẫn có một số thành phần ko chịu công nhận điều đó .
@cuhiep Khung het cho noi
Huynguyen74
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Thôi kệ đi bác , em biết có một số thành phần Ko bao giờ đủ tiền để chơi đồ của Apple , nhưng cứ khi có sp nào của Apple ra mắt thì chê lấy chê để .
@cuhiep Chẳng thèm nói ai cuồng, nhưng nhìn thử mấy bình luận trong trích dẫn này thì bọn theo đạo ios nó toàn coi iphone như thịt, đậu, mì tôm,...
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep Thì ip là nhất mà bạn.đấng sáng tạo của bầy cừu mà :v
các máy Androi chắc đa phần dùng google photo
@gala8x Tất nhiên chả liên quan. Flickr và Instagram là 2 mạng xã hội hình ảnh hàng đầu thế giới, và lượng ảnh của tụi này chủ yếu đến từ iPhone. Đó là ý nghĩa của bài viết. Vị thế của Flickr và Insta thì ko phải bàn nữa rồi vì ko còn cái nào xếp trên 2 thằng này 😃)
@gala8x Flickr thì ai chơi ảnh đều dùng.
Liên quan j đến android với ios.
Nghe kiểu comment là biết ko có tí khái niệm j về flickr.
@gala8x Bản thân không xài suy ra cả thế giới không xài, mình là cái rún của vũ trụ
@nguyenchieuhvtc Mời chia sẻ thêm: https://tinhte.vn/threads/tong-ket-flickr-2017-hon-50-anh-chup-bang-dien-thoai-thong-minh-phan-lon-la-iphone.2750878/page-7#post-50762385
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có lẽ iphone iPad không có ứng dụng trữ ảnh đủ tốt nên người dùng sản phẩm Apple thường chọn Flickr, còn Android thì thường mặc định Google Photos rồi.
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Z Thế trong bài viết này mod nó nói đến việc thống kê các giao sư dùng à? Mà ông nói ứng dụng giành cho người khôn dùng thế? Người ta đang nói là Flickr được cái gì dùng nhiều nhất thôi. Chứ nó có thông kê các giao sư với người thông minh dùng đâu mà ông lôi vào?
@BachMa153 Sao nói mãi ko chịu hiểu nhỉ? Người ta chỉ thống kê ảnh trên flick vì đó là nền tảng chuyên nghiệp, thể hiện được đúng ý đồ của tác giả khi chụp, còn mấy loại thổ tả như google photo người ta ko thèm thống kê vì nó là loại thùng rác, cái gì cũng có, ai cũng vứt rác ảnh vào đó đc
BachMa153
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoàng Z Ai chả biết là nó là thổ tả, nhưng 50% người dùng Flickr là dùng điện thoại thông minh kia là người chuyên nghiệp chụp ảnh hết à? Trong 50% đó thì từ Apple chiếm nhiều hơn, vậy tôi hỏi ông người chụp ảnh từ ipad, iphone là người thông, minh giáo sư nhiếp ảnh gia hết nên họ chọn Flickr chắc? Ý tôi ngay từ đầu là những người dùng phổ thông của Apple họ ko có ứng dụng nào như thùng rác Google photos nên đa số họ chọn Flickr. Chứ tôi cóc cần biết ý đồ tác giả, hay giáo sư nhiếp ảnh gì hết.
@BachMa153 Sao người dùng apple lại ko có ứng dụng google photos, bạn đang ảo tưởng sức mạnh đấy à? Google photos trên ios còn ngon hơn trên android ấy chứ. Chẳng qua người ta ko muốn dùng vì nó quá tệ hại thôi.

https://itunes.apple.com/vn/app/google-photos/id962194608?l=vi&mt=8

Mà có khi ảnh trên gôole photo cũng đa số là ảnh từ apple đấy, chẳng qua ko ai rảnh đi lục thùng rác thống kê thôi.
Tại sao các hãng có smp chụp ảnh thuộc hạng top như ss. Gg. Htc lg lại nằng trong mục khác (5%) thôi nhỉ. Có j đó sai k nhỉ?
@Akay Nhím Doanh nhân không có thời gian chụp hình nhé.
@Duong_Act vậy là mấy người "đẳng cấp" hay rảnh háng à ?
@Akay Nhím Dân công nghệ chụp ảnh xong về PS, cắt cop, chỉnh màu các kiểu rồi mới đăng lên nên ít nhé!
@p.a.tuan Rảnh háng là chắc =))
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
Just for fun,vãi mấy a Tây kkk EAD2EEB3-6D9D-44F7-AF2C-553E969F34A2.jpeg
@Tommy297 Kaka tai thỏ =)))
@Tommy297 Nhìn đần độn vãi ra
Mod sửa lại bài nên ko cần viết còm dài nữa !
mikan293
TÍCH CỰC
6 năm
@phuongvh.apple Mày nói :"Biểu đồ số 2 là so sánh những thằng thương hiệu có nhiều ảnh upload nhất".
Thế có hiểu dòng này là gì ko:"54% of the top 100 devices being named iPhone"-"The iPhone6, iPhone6s, and iPhone5s were the most popular iPhone cameras respectively"
Ý mày iPhone 6,iPhone6s ...là thương hiệu.Mỗi năm Apple cho ra 2 thương hiệu điện thoại sao?Học cách phân biệt Brand và Model nhé.
@mikan293 ngu vê ka lờ mà cứ cãi cố:

"When it comes to brands, Apple iPhones remained the dominant camera models, with 54% of the top 100 devices being named iPhone and an almost clean sweep of the top 10 Devices of 2017, accounting for 9 our of the top 10 devices. The Canon 5D Mark III placed 9th in the Top 10 Devices on Flickr of 2017. The iPhone6, iPhone6s, and iPhone5s were the most popular iPhone cameras respectively.

Canon was the second largest brand used by photographers on Flickr, responsible for 23% of the top 100 devices.

Nikon was the third most popular brand of 2017, with 18%.

Thương hiệu Apple chiếm 54%với các devices iPhone hoặc model iPhone. Các dòng máy iPhone mà ng tiêu dùng có thể sử dụng để upload lên flickr:
5-5s, 6-6 plus, 6s-6s plus, 7-7 plus, iPhone SE .v.v...
Trong đó thì hình từ các máy iP6, 6s và 5s là nhiều nhất.

Thương hiệu Canon chiếm 23% thì có device 5D Mark III là nằm trong top 10 (vị trí thứ 9)

Thương hiệu Nikon đứng thứ 3 với 18%

Chú em đã hiểu chưa???

Flickr thống kê đầu tiên là SỐ LƯỢNG ẢNH từ các phân khúc thiết bị (Smartphone, DSLP, Compact)

Tiếp theo, VẪN dựa trên SỐ LƯỢNG ẢNH, thì ngta thống kê phân loại ra là có bao nhiêu ảnh chụp đến từ thương hiệu nào.
VD:
Apple với 9 model máy iPhone chụp đc 1 tỷ tấm ảnh, Canon với nhiều model máy (tiêu biểu nhất là 5D M III) thì chụp dc khoảng 400tr tấm ảnh. Như thế trên TỔNG SỐ ẢNH ĐƯỢC UPLOAD LÊN NĂM 2017, Apple chiếm 54%

Còn cái việc chính xác là có bao nhiêu máy iPhone đã chụp thì thống kê làm ccc gì nữa?

Ý mày muốn nói hay biện hộ cái gì ở đây? Cố gắng tìm cách dìm hàng Apple thì nói mệ ra đi lại còn bày đặt phân với chả tích 1vs9 - 9vs1 =))
mikan293
TÍCH CỰC
6 năm
@phuongvh.apple Học tiếng anh và toán ở đâu mà ngu vkl vậy em,thấy tiêc tiền học của chú em vkl.Giả sử biểu đồ 1 và 2 dc tính trên 100 cái ảnh nhé.Ảnh 1 50% từ smp nên là có 50 cái từ ip,android,winphone.....50 cái từ máy ảnh.Ảnh 2,theo cách tính của chú em thì trong 100 cái ảnh đó xem dc chụp bằng cái gì nhiều nhất,vậy IP có 54 cái?Tổng số ảnh dc upload của Apple chiếm 54%,vậy là ảnh của IP còn nhiều hơn cả ảnh của tất cả smp(IP+android+...) cộng lại (50%.)?Biết học toán ko vậy,Riêng IP đã chiếm 54% rồi nhưng tất cả điện thoại lại chỉ có 50%?
@mikan293 ANh nhận thấy có vẻ chú mày còn trẻ và thua tuổi anh, cho nên anh ko thèm chửi bậy với chú em nữa. Mặc dù chú em ăn nói khá láo nhưng thôi anh ko chấp, anh quay trở lại việc tranh luận chính.

Ok thôi bây giờ Ví dụ TỔNG SỐ ẢNH UPLOAD LÊN FLICKR 2017 là 100 cái.
Ảnh 1: 50 cái đến từ các thiết bị smartphone

Ảnh 2: XÉT TRÊN CÁC THƯƠNG HIỆU THAM GIA thì Apple chiếm 54%. Tức là lúc này ko chia theo Product nữa mà xét theo Brand Name.
" with 54% of the top 100 devices" (có tới 9 thiết bị trong top 10 luôn)

Vậy có nghĩa là 54% không phải là 54 cái ảnh.

Nãy nói là "TỔNG SỐ ẢNH ĐƯỢC UPLOAD LÊN NĂM 2017, Apple chiếm 54%" quên ko bổ xung thêm là xét trên Brand với top các thiết bị nên gây khó hiểu cho chú em, anh có sự thừa nhận thiếu sót ở đây.

Hiểu chưa?
... Và làm sao có thể biết đó là iPhone ? Ảnh gửi lên vẫn gi rõ là từ iPhone xxxx à ?
@minhthuvc Nói khôn thế, icloud hay photos chỉ là nơi lưu trữ ảnh, k phải là 1 mạng xã hội về hình ảnh như instagram hay Flickr, có thể up cả chục gb ảnh đẹp lên ggphotos nhưng cũng chả ai biết vì nó chỉ là 1 cái nhà kho thôi, công nhận cmt khôn thế này k bị chửi cũng uổng
@minhthuvc Bạn đừng để thiên hạ người ta ồ lên vì trình độ của windown fans nhé!
@quocvu089 Lam sao biết là Win fan, ngu như thế làm sao lại là Win fan được, có chăng chỉ là anti thiểu năng thôi
@minhthuvc Chả trách Windows phone dẹo mịa nó mất 😁
rungvang
TÍCH CỰC
6 năm
Sao mirrorless vẫn đuội thế nhỉ
Seeder nó bảo chụp Sam mới gọi là đẹp, ip chụp xấu hoắc
Xài Flickr từ 2007 đến giờ tròn 1 thập kỷ, từ thời Yahoo 360 còn hoạt động! Công nhận Flickr là trang lưu ảnh tốt nhất từ trước tới giờ từng biết, số lượng ảnh mình tải lên đó giờ đã cán mốc hơn 50.000 tấm 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Cho cái link coi
ngotri_thien
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không có ảnh của google pixel phone vì chúng tôi up lên google photo nguyên file gốc và unlimited nhé.
@ngotri_thien Flickr không phải là host backup ảnh như gg photo bạn ạ 😃 Hai dịch vụ 2 mục đích khác nhau 😃
@ngotri_thien Nên tìm hiểu sự khác nhau giữa Flickr và ggphotos đi hãy nói
ngotri_thien
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lekhanhtrung123 Mình dùng cả 2 luôn mà. Flickr mình chỉ up ảnh lưu giữ thôi. Còn hiện nay dùng Pixel 2 xl nên có up lên GG photo giữ nguyên chất lượng file gốc. Mấy android khác không được hưởng chính sách đó. Còn iphone cũng vậy phải mua cloud hoặc dùng flickr cho khoẻ chứ mua cloud phải trả phí.
tethien
CAO CẤP
6 năm
@SuperQLNN Đã xem.
Do mod @Gia Tường hiểu sai.
Flicker thống kê theo photographers tức người chụp ảnh. Không thống kế theo số lượng ảnh như mod nói.
Mod vô sửa lại đê.
@tethien Chỗ nào thống kê Theo Photographer?
tethien
CAO CẤP
6 năm
@Gia Tường Câu trong ngoặc trên biểu đồ gốc đó : ( Persentage of photographers)
Bạn dịch nó là gì?
sao phải Flickr hay instagram ? có gg photos là được rồi.
@Triệu La Bách Bác có hiểu flickr để làm gì chưa mà phán hay vậy =)) Hai dịch vụ hướng tới 2 mục đích khác nhau 😃
@Triệu La Bách 1 cái nhà kho lưu trữ ảnh thì nó khác 1 mạng xã hội ảnh nơi mọi người có thể thấy tác phẩm của bạn và bình luận về nó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019