Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X

agp8x
8/12/2017 3:38Phản hồi: 154
LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X
Trước rất nhiều tin đồn trong thời gian qua, đại diện LG Display đã lên tiếng khẳng định hãng vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X. Tuy nhiên LG Display cũng cho biết sự thành bại của thương vụ này sẽ được công bố trong vòng 1 tháng tới.

Hơn 10 năm qua LG Display là đối tác quan trọng của Apple, cung cấp tấm nền LCD cho nhiều dòng sản phẩm như điện thoại, màn hình,...Tuy nhiên do LG Display không đáp ứng được yêu cầu doanh số, Apple đã chọn Samsung làm đối tác cung cấp tấm nền OLED duy nhất cho iPhone X.

Gần đây thì LG Display đã đầu tư rất mạnh mẽ để mở rộng quy mô sản xuất tấm nền OLED cho điện thoại. Mới tháng trước hãng đã công bố đầu tư 13,7 tỷ USD cho công nghệ OLED, với 2/3 số tiền dành để phát triển tấm nền OLED điện thoại.

Truyền thông Hàn cho rằng nếu như đàm phán thành công với Apple thì LG sẽ thiết lập dây chuyền sản xuất tấm nền cho iPhone X tại nhà máy E6 tại Paiju, Hàn Quốc. Thời gian thiết lập là sẽ vào khoảng 6 tháng, với sản lượng tấm nền dự kiến là 60 triệu.

Theo The Investor
154 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huynhtn87
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hy vọng thương vụ này thành công. Mình fan LG nên mong nó SX thật nhiều để cải tiến tấm nền tốt hơn. Thích màn LG vì đẹp tươi tắn nhưng vẫn còn lỗi như bóng mờ, burn in sớm. Mong tương lai sẽ khắc phục được tốt hơn
@huynhtn87 google pixel xài màn của LG và kết quả burn in cmn luôn
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@huynhtn87 Oled trên đt thì LG chưa tốt bằng SS đc, SS dung oled mấy năm r kinh nghiệm sx chắc chắn tốt hơn
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh.duong.218 Lỗi burn in của LG không có gì mới, ngay cả Sam cũng có từ rất sớm. Có điều Sam nó viết phần mềm để hạn chế. Oled của LG chưa ngon bằng Sam nhưng với thực lực của nó mà được đầu tư thì ngang bằng là chuyện làm được.
@huynhtn87 Samsung xài time dài ms dính chứ k phải vừa bán đã dính như lG
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anh.duong.218 Vừa bán dính luôn là TH cá biệt thôi ông, không phải bị cả loạt. Vấn đề nó ảnh hưởng đến uy tín. Màn Sam cũng dính hiện tượng này, nhưng nó làm truyền thông tốt nên k rùm beng như LG thôi
Hy vọng LG cải thiện chất lượng tấm nền oled cỡ nhỏ ngon như tấm nền oled cho TV là quá đã.
@phu_nguyen29 Công nghệ trên điện thoại là RGB còn trên TV là White, khác nhau lớn lắm nên muốn cải thiện chủ yếu dựa vào thực lực LG thôi. Cái White là đi mua về và bản thân nó cũng dễ control hơn nên LG làm tốt chứ cái RGB ko dễ xơi như vậy.

http://sonyfan.vn/2017/12/oled-va-nhung-dieu-bay-gio-ban-moi-biet-p2-rbg-oled-va-white-oled-the-luc-dung-sau-cac-cong-ty-man-hinh-oled-trung-han/
@AmbitiousMan Ko mấy người biết điều đó đâu bác. Con oled mình mua từ LG vẫn là giả oled. Éo mẹ, tv mà có bọn anti thì chắc mình ăn chửi
@TYA Gọi là "OLED thứ cấp" thôi, "giả" nghe nặng nề quá. Dù sao nó cũng là 1 hướng đi của OLED để đơn giản quy trình đi vào thực tế, chứ chờ cái kia thì lâu lắm.

Khi nào in phun mực phổ biến và hoàn thiện, ngta sẽ sản xuất đc RGB trên cả tấm nền lớn lẫn vừa, lúc đó tha hồ xài RGB OLED. White là tạm thời trước mắt để OLED có thể tiếp cận vs đông đảo người dùng, có thể sau này White sẽ xuống mức 1500, RGB 2000+ thì hay nhất.

Giảm chi phí mới cạnh tranh vs LCD đc. LCD h bỏ xa OLED quá rồi.
Làm OLED cho pixel 2 xl còn đang lỗi đầy ra đấy mà mong cung cấp tấm nền cho apple
Chới với Táo không dễ vì nó đút vô thì ok đi mà nó rút ra thì sao? Đâu phải thằng nào cũng chơi lớn vô tư được đâu... Nó đột ngột rút ra bonus một mớ bài báo thông tin thất thiệt lại lòi phèo...
@luanth thế chắc bác chả bao h nhìn cái nick của mình, nó bên trái, to lồ lộ ra phía dưới là like dạo của mấy seeders đồng loại, k0 quan tâm câu like nhưng nói k0 thấy thì e nghĩ hơi khó tin đấy bác😃
@luanth 1 năm ip nó bán mấy chục triệu cái, cung cấp nhiêu đó màn là giàu vl rồi. Chưa kể giá vật liệu Apple lấy từ hãng khác phải trả mức premium. Bác nên xem định giá chi phí vật liệu từ ifixit và tăng trưởng doanh số từ màn oled của thằng Sam trước va sau khi cung cấp super retina cho apple.
@luanth Cái tư tưởng này nghe quen quen nhỉ ?! Giống cái cụ phải đảm bảo đầu ra thì mới làm, chứ đầu tư các kiểu làm rồi bị rút, bị từ chối thì lại sợ thua lỗ. Từ bao giờ kinh doanh phải ăn chắc mặc bền suốt đời thế nhỉ ?!
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@bibinguyen Thì seeder mà , kinh doanh mà chỉ nghĩ đến lời thì kg bao giờ thành công đc , nếu muốn kinh doanh hãy nghĩ đến điều xấu nhất có thể xảy ra , và từ đó né tránh và rút kinh nghiệm với nó , kinh doanh đừng bao giờ nghĩ sẽ lời nhớ nhé ...
dnksoft-net
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bố LG mà cung cấp thì iPhone lại dính 1 loạt phốt về màn hình
@socutezen0s haha, chơi gì mà chơi chửi thế? không giải thích được rồi cáu và chửi à? Cân nhiệt màu theo môi trường sáng gì mà làm sai màu thế? vậy nếu như trong môi trường sáng của đèn compact như vậy là màu sẽ bị sai à? Chuẩn thì ở môi trường nào màu trắng cũng phải trắng trong mới chính xác chứ?.
@dnksoft-net Yên tâm táo nó ko duyệt ẩu chất lượng đâu. Sản lượng là một chuyện, qua được thì vẫn phải xem qua bài test QC đã.
chotoi
CAO CẤP
6 năm
@vtb center Hiển thị của iphone ngồi trên đầu mọi con Sam đấy.
@chotoi thực tế đi bạn. xem hình này là biết rồi, thực tế đi đừng nhìn thông số IMG-0772.JPG
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
Ngoại trừ TV ra thì k có cảm tình với đồ LG chút nào.
LGTelecom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kusa123 Đúng là ko thằng nào hơn thằng nào nhưng trong nhưng mảng chính thì mỗi thằng lại có thế mạnh khác nhau nhiều nha bn Đi hỏi hết tất cả người dùng có dám khẳng định hàng điện lạnh ss có chất lượng như LG ko...tui nói riêng mảng gia dụng thôi nhé Thứ 2 ss mạnh về chip ram vs nand flash...những mặt khác cũng ko bằng ai và thậm chí còn thua xa Mua ss thì chỉ nghĩ tới smp thôi nhé Những thứ khác nó làm ra là ăn theo và phế phẩm nguyên liệu thôi đấy Máy giặt cửa ngang Add Wash 2017 ss phải gọi máy giặt cửa ngang Twin Wash 2 sx 2017 của LG bằng cụ đấy. Nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh rằng ss nó chả giỏi hơn tất cả các mảng vs LG cùng cạnh tranh vs nhau SS nó chưa bao giờ là trung tâm vũ trụ khi nó tới máy giặt,điều hòa,tủ lạnh đâu ạ
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@LGTelecom Mình hỏi bạn nhé, bạn mua 2 thứ cũng lúc à ? Mà bạn phán như đúng rồi vậy, bạn hỏi đc bao nhiêu người dùng rồi mà bạn khẳng định như vậy ? Bạn căn cứ vào số liệu nào hay chỉ là suy nghĩ chủ quan.... nếu bạn đưa đc ra số liệu hay tài liều nào khẳng định đc như bạn nói thì mình tin, còn bạn nói như vậy chỉ là suy nghĩ của bạn thôi. Minh dek cần quan tâm đến công nghê add wash hay Twin wash gì cả, mấy cái đó chỉ là 1 cái tên đặt cho 1 tính năng đặc biệt cùa sp mà hãng nào cũng có, giống như 1 điểm nhấn khác biết thôi. Bạn nói thao thao bất diết như là LG tốt nhất, cái gì cũng LG.... bạn phải dẫn chứng đc thì lập luận của bạn mới có giá trị nhé, còn ko thì cũng chỉ là PR, nâng bi cho chủ thôi. Còn riêng tôi, nhu cầu đến đâu tôi mua đến đó, còn nếu thay máy giặt thì chắc chắn tôi sẽ ko mua LG nữa hay bất cứ sp nào của LG ko phải vì tôi chê, tôi ko bực tức khi cái máy giặt của tôi bị lỗi, mà tức vì dịch vụ bảo hảnh sau bán hàng LG liên kết với mấy thằng làm như cc. Lên bạn đừng mang LG của bạn ra so sánh với bất kì hãng nào, bạn cảm thấy hài lòng vs LG thì bạn cứ hạnh phúc với nó đi, đừng mang vợ mình ra nói đẹp hơn vợ thăng khác nhé. Còn nói về hơn thua mảng kinh doanh này, mảng kinh doanh kia thì bạn chỉ biết thông tin qua mấy tờ báo thôi, nếu bạn khẳng định, đánh giá được chính xác thì bạn đã ko vào đây để mà chém gió rồi... ăn khoai lang đừng đi đánh giá các công ty tỷ đô nhé!
LGTelecom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kusa123 Tui cũng đã cố giải thích thì bn cứ thích cãi cùn...vậy có tiền thì cứ mua gì thì mua đi nhé...có bị trục trặc thì đừng lên đây dạy đời xã hội và GÀO RÚ lên nha...mồm cảm thấy còn dư hơi thì chúng ta tiếp tục nhé...dc chưa
@Kusa123 Hàng SS dân Hàn họ xài đầy vẫn tốt, được cái công nghệ trên LG SS rất đã. Nếu mua cũng tầm giá thì công nghệ trên LG SS ngon hơn mấy hãng Sanyo, toshiba
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xong Sam. Này thì gia công thuê mà láo cá! Giờ có quỳ lạy cũng không xong.
phamviet94
TÍCH CỰC
6 năm
@fire525453 Phát biểu n*u l*n thì bị chửi hội đồng là đúng đạo lý r còn gì =)) Chú làm nhân viên trong apple hay sao mà chém gió nghe rát tai thế? =)) nc nghe đau bụng vãi ***, ss là chuyên gia nghiên cứu mh, bây giờ sắp nghiên cứu thành công cả mh dẻo r mà còn phải ăn cắp Cái công nghệ do chính mình làm ra cơ ak? Bày đạt ra vẽ học thức hiểu biết nữa chứ. =))))))))))))))))))
@Sonic Crwdriver Haha, seeder nóng tính vãi ra, bác làm cho cái j e quan tâm làm j mà bác khoe vs e. E làm cho phủ tổng thống Hoa Kỳ đây, bác ý kiến j ko😆)
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sonic Crwdriver Tôi chả phải ifan, đừng có mà giở trò. Tôi chỉ ghét thẳng Sam thuê cái ḅon vô học lê la khắp nơi bày trò bêu xấu, dìm hàng iphone. Tôi cũng dám chắc rằng trên này cũng có nhiều người như thế.

Còn bảo làm ở đâu thì chụp cái thẻ nhân viên lên đây. Dùng cái mồm muốn nói sao chả được. Bảo Apple nói không đáng tin vậy tin được thẳng Sam à? Ít nhất thì Apple cũng không làm trò bẩn như Sam.
@fire525453 :3 tôi chỉ thấy đáng thương cho bạn thôi :3
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon, Apple thêm cận thận LG bên cạnh là SinO Same 😁
@Vịt 2019 2 thằng SinO này mà không bán cho thì apple tự sản xuất nhé. kêu mấy thằng china nó làm cái màn cho. theo cách nghĩ của ông thằng bán là Osin vậy apple là osin cho người dùng iphone rồi.
buihai
CAO CẤP
6 năm
Ký sao nổi 😃

1 - Oled LG đang có tai tiếng

2 - iP X đang ế =))) Hàng tràn ngập thì cần gì tăng thêm nguồn cung
@buihai T thích viết thế đc ko 😆 Từ năm ngoái Apple ko công bố doanh số tuần đầu IP7 rồi nhé. Và kết quả là iPhone 7 bán chạy nhất thế giới năm 2017 =)) Năm nào cũng top 1 buồn quá đ’ thèm khoe nữa, haha... “Ế nhưng vẫn bán chạy so với” Thằng nào ẳng câu này vậy? Mấy con Android ghẻ ko có tuổi so doanh số với iPhone, Samsung so với bán chó hợp đấy 😃)
chotoi
CAO CẤP
6 năm
@buihai Biết ít thích nổ.
@Khánh Bee Em làm như anh đây ko co xài iphone vậy, true tone , bật lên nó vàng như nghệ, tắt true tone thì vẫn ám vàng, con 7+ cũng thế thôi. Còn tính năng Night Shift ai không biết? có từ đời thằng note 3 đến giờ. Xem 2 hình có true tone và không true tone này, đều không trắng trong như note 8 nè em. ở đó mà thần thánh.

IMG-0771.JPG IMG-0772.JPG
IMG-0771.JPG
@vtb center Mắt mũi e kiểu gì thee? Ảnh thứ 2 ko bật True Tone nhìn màn X trong và rõ nét hơn hẳn Note 8 nhé. Hay e đang xem hình trên màn mấy con Galaxy nên bị sai màu. A nghi lắm =)))
LG Display mới đầu tư thêm tiền vào LG Tràng Duệ - Hải Phòng do rắc rối xin giấy phép nhà máy ở Trung Quốc.
Chốt lại là dù Samsung hay LG thì cũng Made in Vietnam hết 😁
@@nh Phú thà made in VN còn hơn made in china, e mua nike thì cũng toàn lựa made in VN cho nó lành😃
Thôi mình nghĩ apple nên tự làm màn hình đi ha, giỏi vậy tự làm tốt hơn, dùng của ss lg ko đẹp ko tốt đâu 😁
@Apple Haters 2.01 Tuổi gì tự làm :D
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Apple Haters 2.01 Nó mà tự sx thì Ifan cứ lên tinhte là lên đỉnh =))))
@Apple Haters 2.01 Dell, Microsoft, Apple... nó ko làm màn hình được đâu! nó chờ culi làm đem về ráp thôi!
chotoi
CAO CẤP
6 năm
@Apple Haters 2.01 Hơn nhau cái đầu kinh doanh,tội gì vội bỏ tiền phí phạm khi mà có người làm, thuê có lời hơn.
Bao Khangs
TÍCH CỰC
6 năm
Thôi Apple ơi cứ màn SS mà nện. Qua năm có mấy anh Nhật liên doanh ta oled đó cứ mua mà dùng. Nghe khoản màn hình LG hơi ớn ớn dù cái G3 con nó quăng quật các kiểu cả năm nay chưa hư.
Cứ mua đồ xịn mà dùng cho các ifan nhờ nhé.
@Bao Khangs lg làm tv ngon chứ màn phone chán lắm, đúng là hiện tại chỉ có ss là số 1, nếu xét về năng suất và kinh nghiệm sx oled😃
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos Tivi thì tiền nào của đấy thôi. Mấy con tiv LG dòng rẻ tầm 10tr ám tím lắm eo ăn nồi SN vs SS.
chotoi
CAO CẤP
6 năm
@Bao Khangs Đa dạng nguồn cung, như vậy buộc họ phải làm hết sức. Sam là ví dụ, bỏ rất nhiều tiền để đáp ứng theo yêu cầu Apple.
cứ nhìn mấy e lg và google là thấy lg chưa đủ tầm sx rồi
m thik màn hình lg hơn màn sam trên dthoai nhìn lg thực hơn, nhưng ngoài màn ra chán lg quá! mới chết cái màn dt lg ! đau ! làm biếng sửa 1tr5 nên thui.
Có lẽ nếu mua của lg thì giá sẽ rẻ hơn của samsung. Không biết có liên quan không nhưng mà giá thay màn hình máy samsung đắt kinh khủng. Ông anh mới thay 4tr5 cái màn s7edge. Bằng nửa giá cái đt mất rồi.
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Trần Việt Hoàng- Mà Oled chắc chắn đắt hơn LCD rồi. Lên bạn yên tâm, LG vs SS thằng nào cũng vậy thôi.....
@Kusa123 Không phải đâu bạn, mình cũng hỏi ông sửa rồi. Ông nói samsung thay màn đắt nhất, thường thì ít cũng bằng nửa giá máy. Năm trước con g5 của mình cũng vỡ màn, hỏi thì cũng hết 1tr5 , nhưng chán máy lên bán xác luôn. Mà ông còn nói vỡ kính mà ép kính thì không dùng được lâu, sớm muộn cũng chết cảm ứng, lên dùng samsung thì phải cẩn thận, đừng để rơi.
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thì mong LG làm oled cho apple để xem LG có tiến bộ ko, hay kiểm soát chất lượng của Google kém, hay xem Apple " tái định nghĩa" màn oled hiển thị như Lcd. Cười ;)
IMG-0771.JPG IMG-0772.JPG IMG-0772.JPG
này thua này. một cái là có true tone thần thánh, một cái là tắt true ton thần thành, vẫn ám thấy mụ nội 😁. Nhìn trên đầu màn hình nó hơi ửng hồng :D.
IMG-0772.JPG
@vtb center Chả ai tin những gì seeder nói
@Dong_ho_the_ky_com Sheeple nói lại càng không tin bởi vì dưới mắt của nó iphone là cái gì đó hơn cả đấng sáng tạo 😁.
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tôi sẽ không trả lời bất cứ bài nào của rage fighter nữa. Tôi cũng hiểu được nỗi khổ của những người dạy dỗ cậu ta.
khonggianbonchieu: gia công không liên quan đến vật liệu, cái đó do hợp đồng.
dinhnguyendao: Gia công có nhiều dạng chứ không đơn thuần là thuê người làm.
Nếu cứ cãi thì đọc thử hợp đồng Apple là gì rồi cãi tiếp. Trường hợp này là Sam sản xuất theo thiết kế của Apple. Tôi thuê anh làm món gì đó thì không nhất thiết tôi phải mua máy móc cho anh, mua nhà xưởng cho anh,... còn ví dụ đơn giản như cái bàn cho dễ hiểu mà vẫn còn ngoan cố cãi. Về chip gọi Sam mua là đúng vì người ta sản xuất theo thiết kế của họ. Anh chỉ việc mua về và lắp chứ không thể yêu cầu thay đổi gì cả.
nxt96
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fire525453 Không biết thì dựa cột mà nghe, ví dụ như cpu, gpu apple tự thiết kế rồi thuê tsmc gia công. Chứ cái màn Oled thì Apple làm dk cái j ở trong đấy ngoài việc yêu cầu cắt thêm cái rãnh, công nghệ màn hình đều là của Sam hết về Apple chr cân chỉnh lại bằng phần mềm thôi
hieude91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fire525453 Tôi phải đăng nhập vào để cmt,hazz. Bạn chưa hiểu rõ mà cãi cùn quá.
Gia công là gì? Bạn đọc và hiểu lại đi.
Bản thân tôi đang làm ở công ty chuyên gia công linh kiện vs bản mạch cho kycera, canon, brother.
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieude91 Cãi cùn? Trên này nhiều lắm! Vậy chỗ bạn làm là làm những gì? Gia công như thế nào? Mấy cái hãng đó có đem máy móc qua không?
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nxt96 Đã bảo gia công có nhiều dạng. Apple tự thiết kế? Ok. Vậy công nghệ để sản xuất được con chip đó của ai? Máy móc của ai? Thuê thằng Sam Display sản xuất con chip đó được không? Mà buồn cười là có người lại bảo sao không kêu thằng sản suất chip sản xuất màn hình đi.
Thuê anh gia công: máy móc có thể của anh, nhà xưởng của anh nhưng sản xuất chi tiết theo thiết kế của tôi. Biết màn của note và X khác và giống nhau gì không hử?
ThanhYo03
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang ngồi ở LG Display Tràng Duệ - Việt Nam gõ những dòng chữ này và cũng đang nhìn những tài liệu mô phỏng iPhone X được công ty cung cấp phục vụ cho nhà máy HN đang được setup.
Thật trùng hợp, mỏi mắt quá quay ra đọc báo thì đọc được ngay bài này ^^!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019