Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Daddy's Home 2 - Phim hài nhẹ nhàng dành cho gia đình

agp8x
10/12/2017 12:10Phản hồi: 23
[Đánh giá phim] Daddy's Home 2 - Phim hài nhẹ nhàng dành cho gia đình
Daddy's Home 2, tựa Việt "Bố Ngoan, Bố Hư 2", là bộ phim hài nhẹ nhàng dành cho gia đình. Về tổng thể nó giống như các bậc phụ huynh cố gắng làm trò để khiến con mình tự hào trong buổi diễn văn nghệ của trường, ngặt nỗi càng làm càng khiến đứa nhỏ mắc cỡ với bạn bè. Nói chung là một bộ phim trung bình, nhưng có thể được cộng điểm khuyến khích vì cố gắng.


Daddy's Home 2 nối tiếp phần một, kể về câu chuyện của gia đình Dusty và Brad. Bối cảnh của phim có thể hiểu đơn giản là thế này, Dusty và vợ trước là Sara có 2 đứa con. Sau khi ly dị, Sara lấy Brad và tiếp tục nuôi 2 đứa nhỏ. Để các đứa bé được cuộc sống hạnh phúc nhất, Dusty và Brad quyết định sẽ bắt tay cùng nhau chăm sóc chúng. Bản thân Dusty cũng lấy vợ sau, và nuôi luôn con riêng của cô ấy. Và phần 2 bắt đầu với việc cả 2 gia đình chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh thì 2 ông bố của Dusty và Brad xuất hiện khiến mọi việc bị đảo lộn.

h11.jpeg

Nói đơn giản là thế, nhưng thật ra bối cảnh của Daddy's Home 2 được xây dựng một cách rối loạn "có chủ đích" để làm nền tảng cho những tình huống gây cười đầy toan tính. Bạn sẽ thấy những tình huống thường ngày trong gia đình được cường điệu hoá để chọc cười khán giả. Chẳng hạn như ông bố dượng Brad tính cách thì vụng về hậu đậu nhưng lại muốn làm "người cha hoàn hảo", đi chặt cây thông Nô-en mà xớn xác cưa luôn cột điện thoại. Hay nhóc tì tuổi mới lớn Dylan cảm nhận tình yêu sét đánh để rồi bị 2 con chị tiểu quỷ chọc cho đỏ hết cả mặt. Những tình huống hài hước thì nhiều, ngặt nỗi hiệu quả chẳng bao nhiêu.

h3.jpg

Vấn đề lớn nhất của Daddy's Home 2 đó là phim quá cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người trong gia đình, từ ông bà, cha mẹ cho đến con cháu. Mà kinh nghiệm xem rất nhiều phim của mình cho thấy rằng hầu hết những bộ phim muốn làm hài lòng tất cả thì kết quả sẽ chẳng có ai thât sự hài lòng. Cốt lõi của vấn đề ở chỗ những bộ phim hay thường xây dựng các tình tiết để khơi dậy một hoặc nhiều cảm xúc chung trong lòng các thành viên. Pixar làm cực tốt điều này, bởi vậy cho nên dù ai trong gia đình đều sẽ cảm nhận được thông điệp của phim. Dĩ nhiên so Daddy's Home 2 với phim Pixar là vô cùng khập khiễn, nhưng phải như thế thì chúng ta mới thấy được sự khác biệt giữa hay và trung bình của những bộ phim gia đình.

h8.jpg

Thay vì sử dụng nhiều tình tiết nối kết nhau để khơi dậy cảm xúc chung, Daddy's Home 2 là tập hợp những tình huống hài hước riêng lẻ và phân chia nó đến các thành viên trong gia đình. Ông bà, ba mẹ, con cháu ai cũng có phần, nhưng phần ai thì người đó tự cười. Cảnh 2 bà vợ dắt nhau đi "shopping" để giải toả xì-trét thì hoạ may chỉ có các ông bố bà mẹ mới thấy nó buồn cười, chứ bảo ông bà hay con cái nói cảm nhận sự hài hước thì quả thật là ngang trái. 100 phút đối với một bộ phim gia đình không phải là ngắn, nhưng chia 3 ra thì mỗi thành viên trong gia đình cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian để mà cảm nhận.

h4.jpg

Điều này càng đáng tiếc hơn khi Daddy's Home 2 quy tụ một dàn sao cũng thuộc hàng có tên tuổi của Hollywood. Mark Wahlberg (vai Dusty), Will Ferrell (vai Brad), Mel Gibson (vai Kurt, bố của Dusty), John Lithgow (vai Don, bố Brad) đều là những cái tên từng khiến fan điện ảnh phải thổn thức, thêm vào siêu mẫu Victory Serect Alessandra Ambrosio (Karen, vợ sau của Dusty) và võ sĩ đô vật John Cena thì đội hình vậy là quá đẹp cho một bộ phim gia đình. Tuy nhiên về mặt diễn xuất thì thật ra chỉ có Will Ferrell, Mark Wahlberg và Linda Cardellini (Sara, vợ của Brad) là tròn vai, phần còn lại làm màu là chính.

h1.jpg

Âu chăng nhiều sao bự nên bất chấp kinh phí sản xuất đến gần 70 triệu USD, hình ảnh và âm thanh của Daddy's Home 2 không có gì ấn tượng. Các cảnh trong phim đều diễn ra ở những địa điểm khá quen thuộc như trường học, rạp chiếu phim, quảng trường nhỏ không để lại nhiều điểm nhấn. Căn nhà nghỉ ở resort của hai gia đình đúng là có đẹp thật nhưng hầu hết các tình huống lại quay cận cảnh nên chẳng thể làm nổi bật lên gì. Nhạc phim và hiệu ứng cũng thường, trừ đoạn cuối cao trào thì được đầu tư tương đối tốt. Mà đây là phong cách của phim gia đình rồi, không có gì ngạc nhiên cả.

h12.jpg

Tuy vậy có một điểm mà mình đánh giá cao ở Daddy's Home 2 đó là nó "sống thật với bản chất". Đây là phim hài dành cho gia đình và bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận được thông điệp về tình gia đình mà phim muốn gửi tới cho khán giả. Vâng, dẫu cách thể hiện rất vụng về nhưng nó cũng không khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nó trái ngược với những bộ phim cố tỏ ra cao siêu nguy hiểm và rồi thất bại một cách thảm hại.

h5.jpg

Tóm lại thì Daddy's Home 2 là một bộ phim hài dành cho gia đình ở mức trung bình, xem cũng được mà không xem thì hoà bình thiên hạ cũng chẳng bị ảnh hưởng bao nhiêu. Có thể phim không xuất sắc nhưng được cái là phim cũng không tỏ ra nguy hiểm, bạn yên tâm sẽ không ức chế ra về.

Quảng cáo



Chúc các bạn vui vẻ!
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phần 1 John Cena đc có mấy phút xuất hiện. Ko biết phần này có nhiều đất diễn hơn ko =))
vipboyth
ĐẠI BÀNG
6 năm
Film này qua có đi coi ở Artemis . Mình xem giải trí ko đi sâu, có vài điểm trừ nhưng xem để vui vẻ cười nhẹ nhàng thì vẫn khá ổn . Có film Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông xem tưởng gay cấn lắm nhưng khá là hụt hẫng, đợi Tinhte review
vipboyth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Syter Film làm ra cho khán giả xem . Mỗi người xem có cảm nhận khác nhau . Khen chê là bt . Miễn là đừng công kích quan điểm cá nhân của nhau thôi bạn ạ . Mình cảm thấy kết nó hụt. Xem đoạn đầu nghĩ là sẽ dc xem 1 film phá án li kì nổi bật kiểu conan trong đó người phá án liên kết cực kì chặt chẽ các gợi ý để phá án . Đằng này đưa ra 1 loạt nghi vấn rồi kết cái rụp . Vậy giờ film nào cũng phải khen hay để rạp chịu chiếu ak bạn . Kể cả bom tấn mấy cũng có người thấy dở thấy hay . Đừng áp cái suy nghĩ suy luận của bạn bắt người khác phải theo . Tôn trọng ý kiến của nhau trước rồi tranh luận ^^
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@vipboyth Bạn ơi, bình luận như vậy là chụp mũ rồi. Không ai bắt bạn khen "tất cả phim", đừng vơ hết vào nói vậy. Mình đã ngồi viết kĩ để tránh người khác bẻ hướng đi rồi, cuối cùng vẫn bị. Mình cũng chưa một lần bắt bạn phải theo cái suy nghĩ gì của mình cả, mình luôn luôn nhắc đi nhắc lại từ "theo mình", "cá nhân mình", vậy mà bạn vẫn hiểu sai cái ý mình muốn nói. Bạn nghĩ mình đang công kích quan điểm của bạn? thật sự không có.
Mình cũng muốn xin một chút tôn trọng, chứ không phải cách bạn áp đặt mặc dù mình đã cố.
Cám ơn bạn.
Syter
TÍCH CỰC
6 năm
@vipboyth Xin nói thêm, khán giả có toàn quyền phê bình phim. Cái mình đang đề cập đó chính là tâm lý đám đông và thị trường. Bạn cũng hiểu là một bình luận chỉ cần nói đúng thời điểm nó sẽ thay đổi toàn bộ.
Nhắc lại, bạn vẫn có thể chửi, chê hay thậm chí tẩy chay, vì đó là quyền của bạn. Nên mình muốn xin, xin được tha cho những phim này.

Khi mà tất cả các hệ thống rạp đều chiếu các phim AAA+, nhắm tới phần lớn số đông. Chỉ để dành vài ba suất chiếu cho những phim "ít thú vị", thậm chí là còn không được chíếu mặc dù các phim đấy được featured exclusively hoặc được dự Sundance cũng mắc phải thảm cảnh tương tự. Những phim đó có thể dở so với 95% khán giả, nhưng đó là tất cả những gì mình mong đợi. Không phải Avengers hay Justice League, không phải Disney hay Pixar, không phải Christopher Nolan hay Jack Snyder, không phải 300 triệu đô kinh phí. Những phim này chỉ bỏ 20 triệu đô rồi đầu tư hết vào câu chuyện, chứ không phải diễn viên và kĩ xảo, đó là thứ đáng giá nhất.

Mơ được một ngày xem Sundance ở Vietnam hay ít nhất là documentaries, mơ được một ngày cộng đồng điện ảnh ở Vietnam sẽ phát triển. Chỉ biết mơ mộng và xin xỏ thôi chứ chả biết làm gì khác cả... Nên ai chê thì mình tới xin đừng chê nữa, chứ mình không chửi vì đéo có quyền, vậy thôi.
vipboyth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Syter Mình không hề áp đặt mà thấy cách bạn tranh luận hơi phiến diện .Cách bạn chốt comment (Nếu bạn thích trinh thám, bạn sẽ thích phim này. Nếu bạn thích giải trí đơn thuần, thì vẫn còn tới 95% phim thị trường ngoài kia đang phát hành. Chúng tôi chỉ xin 5% phim "đáng giá" để xem thôi, làm ơn đừng chê, để rồi rạp nó không chịu chiếu nữa). Bạn đại diện cho ai - Những người thik film và khen film ak ? . Tranh luận quan điểm thì ok (tình tiết film chỗ này chỗ kia chưa hợp lý ....) chứ mình không thích nghe ca giảng về cách bản thân mình chọn film và xem film . Ok
Không hề chê về diễn xuất hay nhân vật (diễn xuất Nhân vật chính rất đạt và nổi bật) . Có thể bạn đọc truyện rồi thì thấy được và đọng lại được các chi tiết phá án nhưng vs mình thì ra rạp xem thì cách thể hiện các chi tiết cực kỳ rời rạc . Ngồi xem trong rạp nếu không chuẩn bị sẵn tâm lý suy ngẫm thì film đã trôi qua nhiều chi tiết rồi không kịp đọng lại để mà ngẫm. Đoạn trên tàu đi quá sâu vào tâm lý nhân vật chứ không phải đi sâu vào logic phá án thành ra người xem chưa cảm thấy liên kết giữa các chi tiết thì đã phá xong rồi . Đến lúc phá xong cũng chưa hiểu được ông đó suy luận kiểu gì ra kết quả
Bạn qua các trang đánh giá film cũng ko ít đánh giá về cách diễn giải tình tiết trong film này kém không thể liên kết nổi các mắt xích làm 1 mạch logic lúc phá án
2 ông sao hành động và ông phim hài. John cén toàn đóng được vài phút. Nghỉ wwe rồi thì đóng phim dài dài coi
đem tư tưởng phương đông đi đánh giá cái hài phương tây. Hay lắm!
@dangchitrung Nói chi xa quá zậy, cũng như miền Bắc và Nam hay oánh giá hài của nhau thôi ấy mà 😆)
dahakka
ĐẠI BÀNG
6 năm
đấy có phải là Trinity không vậy , WTF
minitep
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phim này hình như có cái ốp huyền thoại của iphone ai xem r thấy ko ?
Thích mấy Film hài kiểu này !
Mấy kiểu phim gia đình này xác định nội dung thường sến, đôi khi hài lố, dắt thêm vài phân cảnh xúc động.
Nhưng nhiều người lại thích, nhất là vào dịp cuối năm này, sau 1 năm bội thực các bom tấn giàu tính tư tưởng và tình tiết xoắn não.
Giáng sinh năm nay lại không có nhiều phim gia đình kiểu này.
Cộng thêm dàn sao khủng nữa thì phim này thành công là cái chắc
Bossss
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết sao chứ e đi coi thấy nhạt quá nhạt 😕
Cái phim phần 1, dance to fight là thấy hụt nhất.:mad:
thế nào bọn nó bảo có john cena nhỉ,em nhìn căng mắt ra mà vẫn không thể thấy nổi
Phim không thuộc dạng quá xuất sắc, nhưng cá nhân mình đánh giá hay (mức độ hay cao hơn mức đánh giá của mod). Đáng xem, đặc biệt là so với những cái tên đang chiếu rạp thời điểm này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019