Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


1/3 lượng linh kiện trong iPhone X đến từ các công ty Nhật Bản

agp8x
10/12/2017 9:47Phản hồi: 104
1/3 lượng linh kiện trong iPhone X đến từ các công ty Nhật Bản
Khi nhắc đến linh kiện trong iPhone X thì chúng ta thường nghĩ rằng chúng được sản xuất chủ yếu bởi Hàn Quốc (Samsung, LG) hay Đài Loan (Foxconn, TSMC). Tuy nhiên theo trang Nikkei thì đến 1/3 lượng linh kiện trong iPhone X có xuất xứ từ các công ty Nhật Bản.

iPhone X được tạo nên bởi khoảng 1300 linh kiện, với các linh kiện nổi bật như CPU được sản xuất bởi TSMC Đài Loan hay màn hình OLED được cung cấp bởi Samsung. Tuy vậy các công ty Nhật Bản đóng vai trò cũng quan trọng không kém, điển hình như Sony cung cấp cảm biến cho camera hay tấm nền cảm ứng (dành cho màn hình OLED) được sản xuất bởi Nissha.

Theo phân tích của chuyên gia về smartphone Minatake Kashio, giám đốc của Fomalhaut Techno Solutions, những linh kiện kích thước nhỏ như điện trở và tụ điện để tích trữ điện thì các công ty như MurataRohm của Nhật gần như chiếm độc quyền thị trường. Trong khi đó TDK và Alps Electric đang thể hiện thế mạnh ở hệ thống chống rung và tính năng lấy nét tự động của ống kính. Và dĩ nhiên, iPhone X của Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Về phần bộ nhớ, Apple sử dụng RAM của SK Hynix (Hàn Quốc) và bộ nhớ lưu trữ của SanDisk (Mỹ). Tuy vậy các chip nhớ mà SanDisk sử dụng thực chất đến từ Toshiba, thương hiệu Nhật Bản đang là nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ 2 thế giới.

Tham khảo Nikkei
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kimsharp
ĐẠI BÀNG
6 năm
made in japan 9392421_DSC_0140.jpg
@kimsharp Thà nào giá nó chát đến vậy.......sang năm camphuchia bớt miếng bánh đó cho trung quốc với việt nam để cho iphone nó rẻ rẻ đi nha apple?
@kimsharp Xin lỗi nhầm em định bình luận bài mà ấn nhầm vào bác.
kulele
CAO CẤP
6 năm
@kimsharp chả ai quan tâm đến con của cậu đâu =))
hàng Nhật độ bền cao, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, bảo sao đồ Apple bền thế
@ly_tam_hoan Đang ăn bo bo chuyển sang ăn bắp và nghĩ đó là thứ ngon nhất trên đời.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@ly_tam_hoan LX nồi đồng cối đá thôi, to vãi ra
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@goldenstar Mình nghĩ đồ Xô, Đức bền theo kiểu nồi đồng cối đá. Cái chậu nhôm dày cui, cái nồi áp suất nặng chịch ra. Nhà mình còn cái biến áp LX ngày xưa ông cụ mua bển về, cuộn dây nó cơ man là đồng, sau bao nhiêu năm nó vẫn đỏ au ra.

Đồ Nhật cũng bền, nhưng theo kiểu khác, đại khái là nhỏ nhẹ, bền bỉ và rất tiết kiệm. Cứ nhìn xe máy Nhật trang động cơ 4 thì ăn xăng như ngửi với xe Âu - Mỹ thì có thể cảm nhận. Ở nhà mình có 1 cái quạt Sanyo của Nhật, ông cụ vào Sài gòn và mua mang ra Hà Nội năm cuối năm 1978, đến giờ nó 40 tuổi (hơn cả tuổi mình) mà vẫn chạy tốt. Cái này có 1 lần mình nghịch bị gẫy cánh, ông cụ lại hàn lại. Điều đặc biệt là kết cấu cánh của quạt nhìn bề ngoài tưởng không có gì đặc biệt, nhưng gió ra nhiều và mát. Thích nhất là gió nó không bị xoáy như của quạt Tầu, hay Việt.

Cơ mà nhiều khi bền quá cũng không tốt, khi mà thị hiếu tiêu dùng gần đây cũng thay đổi. Bọn Hàn, Tàu làm đồ dùng 2-3 năm là hỏng, nhưng rẻ, đẩy nhanh vòng đời sản phẩm để bán được nhiều. Đồ Nhật tuy không hỏng nhưng nhanh chóng bị lỗi mốt, lạc hậu.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@vitkon Đúng vậy, đồ Nhật chú trọng cái chất nên khó theo kịp thị hiếu bây giờ. Thành ra có vài công ty Nhật kinh tế tụt quá phải giảm chất lượng để phù hợp thị trường, ví dụ như xe Innova ở VN, xe mỏng lét, trần thấp tịt ngồi ù cả tai. Xe đó chỉ bán cho VN chứ xuất ra Âu, Mỹ nó có mà xài cho. Đồ Nhật đúng gốc rất chất. Ai xài hàng nội địa mới biết rõ điều này.
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
trong chiếc Bphone của bác Quảng chắc 3/4 đến từ chung của 😁
hoc_3d
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thethidie Và có thể toàn thể 99% dân mình bại não vì bênh BP...
hoc_3d
ĐẠI BÀNG
6 năm
@alakazam1994 Đkm điển hình bại não....kk Đừng buồn nha cưng, vì đến giờ còn BP vs BP... A nói thật chú, chú ra 1 diễn đàn nào đó đc tranh luận, a sẽ chửi cho sml ngay và luôn....kk
@hoc_3d Thằng bại não xàm cái gì đấy? Chửi gì chửi đi, đang nghe đây? Chửi đúng thì cứ chửi sợ cái lol gì? Đây không bênh Bphone, đây không rảnh bỏ 10tr mua cái con máy như thế, thằng em không biết đọc phải không? Câu chữ thằng này nói bênh Bphone ở điểm gì? Hiểu chửi mấy thằng tổ lái với bênh nó khác nhau thế nào không thằng não chùm nho?
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
@hoc_3d mới sáng ra đã vứt não ở chỗ lol nào rồi 😁
Đúng là động ifan 😁
@Duong_Act vậy thì chui ra khỏi động đi bác, chõ miệng vô đây làm gì 😃
@Duong_Act Bạn nên im lặng vào động rồi lẳng lặng đi ra ngay...kẻo nhà mình lại đc lên tấm....haha..."king" nghiệm tui đó...
@Duong_Act uhm, đúng rồi sàm fân :D
Hacolin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duong_Act có bài về ip là nhảy vào cắn..bị dở người à
@Hacolin Tôi là Sam fan chân chính đây 😁 Đả đảo Apple
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sam thay vì bày trò này nọ thì hãy sản xuất điện thoại cho bền và ổn định như iphone. Lúc đó thì tự người tiêu dùng tự biết khỏi kêu gào hay chơi bẩn.
@fire525453 Mình thấy trừ vụ rơi rớt ra thì đth Sam khá bền đây chứ.
@fire525453 không kêu samsung "gia công" cho apple nữa à =))))
fire525453
ĐẠI BÀNG
6 năm
@p.a.tuan Mấy cái thành phần như thế này tôi không có trách nhiệm phải dạy dỗ.
Không biết được 1% linh kiện Mỹ ko nhỉ?
@mkien80 mối quan hệ hợp tác làm ăn thôi chứ khôn với ngu cái gì ? Giờ thằng nào cũng đòi làm thằng khôn thì của cải vật chất móc dưới cống lên à ?
@mkien80 Thằng khôn là thằng ngồi trên lưng đám nô lệ.Mụ mị thật nhiều nô lệ tung hô chủ nhân vạn tuế mới giỏi.Công nhận nể nó thật , nể cả đám nô lệ nữa, cũng sinh não như ngta 😔
@mkien80 Thằng ngu là thằng nghĩ mình làm/chiếm nhiều % là giỏi :v
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@mkien80 Mối quan hệ dựa trên lợi ích từ 2 phía mà bạn bảo đó là nô lệ ???
Khác gì bạn bảo bố mẹ bạn là nô lệ của bạn khi bạn còn nhỏ ") OK
Và riêng về công nghệ sơn, xi mạ trên iphone thì apple đã tự phát triển. Và các bạn thấy đó, chúng ta có những chiếc iphone 6----> x bong tróc ghẻ lở rất nhanh chóng. Các hãng điện thoại lởm của TQ cũng phải kinh ngạc vì tuy làm nhái nhưng họ lại sx ra những chiếc đt có độ bền sơn cao gấp 100 lần iphone.
@songoku_1206 À vậy ra là không tôn thờ 😃 vậy ra mấy cha nhà báo toàn dùng Sam nên phải chờ người dùng kêu mới có bài viết, nhà báo không dùng iphone :p
@Du210786 Thím cho hỏi có thằng ngu nào bỏ chục củ mua đt rồi nó bị lỗi mà không kêu k?
@songoku_1206 Cái này có à, mà chỉ một số thôi gọi là cuồng đó
@Du210786 Đậu xanh. Nói thế khác nào và vào mồm thằng ss. Cái nút home mạ kim loại trên s6 s7 tróc đến vc c trắng hếu ra sau 1 thời gian sử dụng. May mà cái máy 2 mặt kính ko có gì để mà tróc. Chứ k thì chắc cũng ghẻ lác còn hơn cả thằng táo=))
Hèn gì nó bền kinh..bo mạch nhìn đẹp và chất..không như ai kia :p:p
@uochuý1489Quốc Huy Xin clip so sánh độ bền các bo mạnh nào người anh em
@Gà Con Lang Thang Cần gì phải clip. Ip 4,5 giờ vẫn bán đầy đường, vẫn đầy người dùng trong khi ngưng sản xuất đến 3 năm nay rồi. Kể cả là hàng nấu hay tân trang gì đi nữa thì cái bo mạch cũng vẫn phải zin thì mới chạy ios ngon lành đc. S2,3,4 giờ đang ở phương trời nào vậy?
Độ bền linh kiện iPhone thì không phải lăn tăn!

Xưa phải thay mỗi loa iPhone 4 khi bị ướt khi chơi ở bể bơi.

Mấy cái 4, 4s, 5s... vẫn đang được người thân sử dụng bình thường.

Pin iPhone 4 đến mấy nghìn chu kỳ sạc vẫn dùng ổn.
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Apple vô đối
nvvuydbg1
ĐẠI BÀNG
6 năm
CÁC CỤ CHO HỎI NGU CHÚT. CÁI IP LOCK VỚI CÁI IP QUỐC TẾ LINH KIỆN KHÁC NHAU NHIỀU KHÔNG Ạ.
XIN CẢM ƠN!
@nvvuydbg1 không khác 1 tí gì
@nvvuydbg1 Vãi cả hỏi. Cái ip lock với qt nó giống như nhau. Cái lock là nó khoá inmet trên sv
@nvvuydbg1 Bác hỏi thật hay hỏi chọt chọt cho vui vậy ?
nvvuydbg1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nvvuydbg1 Thế mới biết các bác bên trên kia đang pr cái gì 😃
Tính đến hiện tại mình chưa xài con điện thoại nào quá 6 tháng, vậy nên cũng không rõ iPhone cũng như các hãng khác bền dữ vậy sao?
Đúng là Ô sin thì phải đến từ Nhật Bản 😁
@Kiến sợ quá Có làm là có tiền. Còn hơn thằng không làm nên trò trống gì mà đi phán như thánh. Mình dám nói bạn như vậy vì mình biết, bạn cũng giống như mình thôi, có thời gian lên đây xàm lông thì cũng là thành phần vô công rồi nghề.
@boyngocxita4 Nếu chăm chỉ mà giàu được thì mấy thằng công nhân đã giàu rồi. Dùng cái đầu đi 😁
@Kiến sợ quá Người ta chăm chỉ gia công màn hình cho iphone x, quý lãi ăn đến đời chắt chít ko hết. Bạn dùng óc mà lọt tinhte cm như thằng “có não”
Bông Vũ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kiến sợ quá Chạnh lòng...thèng VN mình mơ được làm Ô sin cho nó còn méo được...ko biết còn nghèo đến bao giờ.
cty japan nhưng made in china ?
@mrkn Những nhà máy của các cty japan đó 100% ko cái nào đặt ở china? vậy ok
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
@cosmos47 Cái nào là cái nào, bác cosmos47 chỉ ra cụ thể với bác.
Bác không phân biệt được Assembled in china khác với Made in china nên bác có nhiều câu hỏi khác người quá 😁
@mrkn Mình có hỏi cái phone đâu, trong phone cả trăm,ngàn phụ kiện. Thì như bài phần lớn là cty Nhật. Quay trở lại câu hỏi của mình ở trên.
Rồi ba cái ram, chip nhớ 100% ko made in china ?
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
@cosmos47 Thì cái nào là Made in China thì chỉ ra, chứ bác cứ chém gió làm gì 😁
Mình chẳng thấy tàu khựa sản xuất được cái nào quan trọng trong cái iPhone cả. Đó là lý do vì sao iPhone ghi là Assembled in China, và là lý do vì sao iPhone tốt đến thế.
Đừng so sánh chất lượng iPhone của Apple với mấy cái điện thoại tàu khựa made in china như Huawei, Oppo, Xiaomei nhá :D
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Quá đỉnh quá đẳng cấp. Nhật luôn ngon hơn mấy ảnh Juve 😁
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
Iphone ko hề bền hơn 1 con điện thoại android bình thường tử tế nào cả, cả ifone 5, ifon 6 đều mua từ lúc mới ra và sau 3 năm thì đều chết vứt xó vì 1 lí do nào đó , kém bền hơn con sky a830
@Meomuopxu Mới đầu thì nút home hỏng, sau đấy nút nguồn lỏng lẻo, màn ngả vàng, sau đó thì chai pin.

Nói chung người mê iphone như cô gái thần tượng người yêu vậy, cái gì của anh ấy cũng tốt =))
@Apple Haters 2.01 Đậu mùa cái nút home. Ip của vợ hỏng mọe nó thật. Bền méo gì mà bền. Mua đúng 1 lần ip cho vợ xài thì nó là cái đt đầu tiên mà hỏng trước khi thay cái khác
saigonday
TÍCH CỰC
6 năm
@Meomuopxu Tim Cook khuyên dùng ip ko có thẻ nhớ nghe bạn
@Meomuopxu chắc số bạn đen, mình dùng có sao đâu 😃
hoc_3d
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Meomuopxu 😁 đời quá đen, rơi đúng bạn, bạn đen vãi cuộc đời... Kk.... Vãi bạn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019