Đánh giá HP EliteOne 1000 G1 AiO – Thiết kế đẹp, hướng đến làm việc cộng tác, giá 33,9 triệu đồng

QuanNDD
11/12/2017 7:54Phản hồi: 47
Đánh giá HP EliteOne 1000 G1 AiO – Thiết kế đẹp, hướng đến làm việc cộng tác, giá 33,9 triệu đồng
Tạm biệt các kết nối cáp nhiều rối rắm, EliteOne 1000 G1 mang đến người dùng một không gian làm việc tinh tế và hiện đại. Toàn bộ linh kiện phần cứng nằm gọn bên dưới chân đế màn hình, mang lại sự thanh thoát, nhẹ nhàng hơn khi sử dụng. Đặc biệt EliteOne 1000 còn là sản phẩm đầu tiên được HP phát triển cho môi trường làm việc cộng tác. Tính năng đi kèm giúp việc quản lý, trao đổi thông tin trong các buổi họp trực tuyến dễ và tiện dụng hơn.

Mẫu sản phẩm Tinhte thử nghiệm giá tham khảo giá 33,93 triệu đồng. Cấu hình trang bị màn hình 23,8 inch Full HD, chip Core i5-7500 (3,8 GHz, 6MB smartcache), đồ họa tích hợp HD Graphic 630, 8GB RAM DDR, ổ cứng 1TB và cài sẵn Windows 10 Home x64.


Thiết kế


EliteOne 1000 (1).jpg

EliteOne 1000 G1 mang dáng vẻ hoàn toàn khác so với các mẫu All in One thế hệ cũ với thiết kế thanh thoát và gọn gàng hơn. Công nghệ màn hình EliteDisplay giúp thu nhỏ viền màn hình ở 3 cạnh đến mức tới hạn, mang lại không gian làm việc rộng hơn và nhất là không còn cảm giác nặng nề, cục mịch như trước.

EliteOne 1000 (22).jpg

Việc áp dụng công nghệ viền siêu mỏng còn mang lại cảm giác liền mạch khi ghép nối với màn hình phụ, bạn có thể làm việc với nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc. Điều này hữu ích với một số ngành nghề đặc thù, cần xử lý số liệu hoặc theo dõi dữ liệu, thông tin cập nhật theo thời gian thực.

EliteOne 1000 (7).jpg

Như đề cập trên, mẫu máy tính “tất cả trong một” của HP được phát triển cho các cuộc họp hội thảo hay trao đổi thông tin trực tuyến. Tổ hợp các phím tích hợp ngay trên chân đế, cho phép dễ dàng quản lý cuộc gọi với chỉ một nút nhấn.

Công nghệ khuếch âm Audio Boost kết hợp phần mềm khử tiếng ồn Noise Reduction và Clear Sound Amp mang lại chất lượng đàm thoại tốt hơn cho các cuộc gọi video. Bên cạnh đó, EliteOne 1000 series còn được trang bị HP Phone Wise, giúp người dùng dễ dàng nhận/thực hiện cuộc gọi từ máy tính với các thiết bị iOS và Android.

EliteOne 1000 (22).jpg
Cụm camera kép 2MP được giấu một cách khéo léo ở cạnh trên màn hình, mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn trong các cuộc gọi video trực tuyến. Nó cũng góp phần hạn chế rủi ro bảo mật khi camera tự động kích hoạt và ghi nhận toàn bộ hoạt động người dùng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp camera cùng chức năng Windows Hello của Windows 10 để đăng nhập máy tính nhanh chóng thay cho phương thức nhập mật khẩu truyền thống hoặc chơi game. Đi kèm là bộ bàn phím và chuột “không đuôi” với bộ cánh đồng điệu với tông màu tổng thể.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp

Quảng cáo



EliteOne 1000 (18).jpg

Tuy có thiết kế mỏng gọn nhưng EliteOne 1000 vẫn hỗ trợ đầy đủ cổng giao tiếp phổ dụng, từ ngõ xuất hình HDMI cho đến DisplayPort và 4 cổng USB 3.1 ở mặt sau. Cạnh bên có thêm 2 cổng USB 3.1 và 3.1 type C giúp việc kết nối với thiết bị ngoại vi dễ dàng hơn. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ cả kết nối mạng Ethernet gigabit qua cổng RJ-45, kết nối không dây như Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11ac.

EliteOne 1000 (27).jpg

Về khả năng nâng cấp phần cứng cũng được đánh giá cao với thiết kế dạng module, dễ dàng tháo rời khi cần. Đáng tiếc phiên bản Tinhte thử nghiệm chỉ trang bị HDD truyền thống và bạn nên nâng cấp sang SSD. Không chỉ rút ngắn thời gian khởi động hệ điều hành, các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn mà còn cải thiện đáng kể hiệu năng tổng thể.

Màn hình

EliteOne 1000 (2).jpg

Quảng cáo



Mẫu EliteOne 1000 trang bị màn hình 23,8 inch độ phân giải Full HD, công nghệ màn hình IPS với góc nhìn rộng. Lớp chống chói phủ ngoài bề mặt màn hình đảm bảo góc quan sát tốt ngay cả khi sử dụng trong môi trường nhiều nguồn sáng khác nhau. Chân đế thiết kế dạng trượt cho phép điều chỉnh linh hoạt độ cao và góc nhìn theo nhu cầu người dùng.

Spyder check 1.jpg
Tuy khả năng hiển thị chỉ đạt 96% dải màu theo chuẩn sRGB và độ sáng cao nhất đo thực tế chỉ 202 nit nhưng ở mức tổng quát, chất lượng màn hình được đánh giá cao, thể hiện được sự chính xác về màu sắc như mong đợi. Đặc biệt là các giá trị về phổ màu (Gamut), màu trắng (White point), độ tương phản (Contrast), sự đồng nhất về màu sắc (Color Uniformity) cũng đạt đến mức tiêu chuẩn khi định lượng qua thiết bị Spyder 4 Elite.

Hiệu năng tổng thể


PCMark 10_lan 2.jpg

Do chỉ trang bị đồ họa tích hợp nên hiệu năng không phải là điểm mạnh của sản phẩm. Tuy nhiên cấu hình phần cứng HP EliteOne đủ cho nhu cầu công việc văn phòng và chơi game giải trí nhẹ nhàng. Cụ thể với PCMark 10, công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 3.333 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự cấu hình cũng đạt 3.754 điểm trong phép thử PCMark 8 Home và 4.465 điểm phép thử Creative.

3DMark Cloud Gate.jpg

Chuyển sang phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark. Mẫu EliteOne 1000 đạt 6.934 điểm Cloud Gate, trong đó đồ họa đạt 7.574 điểm và CPU là 5.354 điểm. Với phép thử TimeSpy được thiết kế nhằm khai thác bộ thư viện DirectX 12, cấu hình thử nghiệm đạt 375 điểm, trong đó đồ họa HD Graphics 630 đạt 326 điểm và chip i5-7500 là 2.759 điểm.

EliteOne 1000 (28).jpg
Đáng chú ý là nhiệt độ và mức tiêu thụ năng lượng của hệ thống (gồm cả màn hình) rất thấp so với máy tính để bàn truyền thống. Cụ thể ở chế độ không tải, nhiệt độ CPU dao động ở 37 độ C và công suất tiêu thụ khoảng 27,9W, tính theo trị số trung bình cộng. Trong phép thử stress test với 3DMark, nhiệt độ cao nhất của CPU là 66 độ C và công suất đo được là 59W.

Thử đặt phép tính đơn giản, nếu mỗi ngày làm việc là 8 giờ thì phải từ 2 đến 4,5 ngày, mẫu AiO của HP mới tiêu thụ hết 1kW điện năng. Điều này càng có ý nghĩa với các doanh nghiệp vừa và lớn, giúp tiết kiệm chi phí năng lượng sử dụng cho một mạng máy tính với con số lên đến hàng trăm hoặc hàng ngàn.

Chi tiết kết quả thử nghiệm EliteOne 1000 G1



Tổng quan sản phẩm


Ưu điểm
  • Ngôn ngữ thiết kế hiện đại, dễ tháo ráp.
  • Màn hình viền siêu mỏng, chất lượng hiển thị tốt.
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.
  • Các tính năng hỗ trợ hội họp trực tuyến tiện dụng.
  • Trang bị nhiều cơ chế bảo mật theo tiêu chuẩn doanh nghiệp.
  • Tiêu thụ năng lượng thấp.
Khuyết điểm
  • Cấu hình trang bị HDD, tốc độ truy xuất dữ liệu chậm.
  • Giá cao.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nierec
TÍCH CỰC
6 năm
cái đế trông thô quá hp.
mình thấy với cấu hình và thiết kế này thì giá đó thì ai mà mua cho được.
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nierec chuẩn, đang định comment như bác, giá kia mua iMac đẹp hơn 6.9 lần 😆
@thanhhai.bk iMac toàn bộ phần linh kiện nằm hoàn toàn cùng với màn hình nên dễ chiếm thiện cảm về thiết kế hơn và cũng khó thay thế, sửa chữa, nâng cấp trong khi chiếc này lại ngược lại. Nên nhớ chiếc này dành cho môi trường doanh nghiệp những yêu của họ khác với người dùng phổ thông
Ưu Điểm:Thiết Kế dễ cho việc thay thế với chân đế tích hợp các linh kiện 😁
Nhược điểm:Xấu hoắc :D không đẹp như máy MAC và các máy tính có linh kiện đi kèm phía trong nắp máy sau :D
đang sử dụng workstation xuất tính hiệu qua displayport, nếu cần thì mang đi, vậy có tiện dụng, cơ động hơn AIO không 😁
@iceteazz thì mình cũng dùng vậy thôi, dang dùng M7510, nếu thay thế nó như AIO thì tốt, mỗi tội giá khá cao thôi
@prettylife.1505 _ Ừm, nếu bạn không ngại bàn phím lởm thì workstation của Dell và HP là khá ngon, giá tốt. Nhưng nếu tay ngọc tay ngà sờ phím lởm bực mình muốn đập máy như mình, thì chỉ có Thinkpad là lựa chọn duy nhất, dòng P của Thinkpad cũng ngon lắm, hoặc nếu cần nhỏ gọn hơn thì dòng T4?0P cũng rất ngon dù sức mạnh hơi thua 1 tí. Quan trọng là Thinkpad nó chuẩn MILSPEC nên dùng siêu bền, chỉ cần thỉnh thoảng tháo ra lau bụi thì dùng 10 năm vẫn ok hê hê ( bảo hành có thể lên 5 năm trên tổng số 10 năm òi )
@iceteazz cực thích thinkpad bác ah, nhưng khi làm việc, mình vẫn phải mua dell, vì dell vẫn mang tới cảm giác ổn định hơn, chứ còn ra cafe, ngồi gõ thinkpad trên bàn có cái BB porche design nữa thì tự tin vô đối
@prettylife.1505 _ Ừm tùy cảm nhận mỗi người mà. Mình thì làm việc với bàn phím rất nhiều nên phím ngon là tiêu chí hàng đầu cho laptop, và do đó Thinkpad là lựa chọn số 1. Thực tế Dell, HP họ làm dòng business phần cứng cũng không hề kém Thinkpad thậm chí là hơn, nhưng Thinkpad ăn là ở cái bàn phím hê hê.

FpKEHYl.jpg

X220 độ màn 13,3 inches FullHD kiểu XPS 13 nhìn đẳng cấp thật, chuẩn doanh nghiệp nhìn khác hẳn macbook :v
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm văn phòng thì một cái máy 33 triệu thì thật ảo diệu. Tiết kiệm đc tí điện mà bỏ ra cả mấy chục :v. tiết kiệm quá.
@Bugati1990 Cái này dành cho sếp tổng đặt lên bàn làm việc cho đẹp có tới phần thằng nhân viên đâu nên thế là tiết kiệm rồi
@anhtuanngoc Nó đặt con Mac không đẹp gấp vạn con này à bạn?? Nom như đồ chơi Lego 😕
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhtuanngoc Mình thấy đã là sếp thì nó chơi hẳn Macbook để gọn hàng trên bàn chứ cái bàn của sếp mà để máy màn hình to chả bá mất hết mỹ quan. Sếp ko cần gõ văn bản hay làm gì mà cần máy màn to.
alol
Trứng
6 năm
Xem xong chỉ có thể chốt 1 câu “xấu vl”
có thể một số bạn nhìn nó xấu, nhưng đúng là xấu thiệt, trang bị cho nhân viên văn phòng thì với cái giá này mình nghĩ có nhiều lựa chọn, có thể là 1 máy cấu hình văn phòng có cả ssd và bonus thêm 1 ghế massage nữa chẳng hạn.
belinh88
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp và thực tế cho khu vực văn phòng, giá bớt đi 1 nửa thì tốt 😁
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
iMac ngon hơn
Máy mát nhở
Sao ko show luọn AdobeRGB ?
Imac 4k cùng cấu hình có card rời 32m5 nhôm nguyên khối =)))), đồ apple có thật sự mắc ???? =))))
hiver1986
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có lẽ bác nhầm, phép thử công suất là dành riêng cho CPU trong khi còn nhiều thiết bị khác cũng tiêu thụ điện như mainboard, HDD, RAM và đặc biệt là màn hình.

Ngoài ra, điện năng tiêu thụ tính bằng đơn vị kWh chứ không phải kW (Công suất)- Chắc là lỗi ông đánh máy 😆
letuanlrc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thực sự là không ấn tượng cho lắm, nhìn cái giá còn thấy "mát" ghê..
Lại còn win 10 home. Văn phòng mà dùng bản home?? Thật sự biết đùa. Máy này chắc chỉ bán cho khối nhà nước, chiết khấu 50% cho xx
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
Phù hợp cho mấy sếp trưng trên bàn thể hiện đẳng cấp, dòng Elite dành cho doanh nhân mà :rolleyes:
_ HP ra thiết bị như thế này nói thực là mua lẻ 1 2 cái không ăn thua đâu. HP là chơi với doanh nghiệp nhiều, nếu có hợp đồng hợp tác dài hạn thì thiết bị như thế này sẽ được chiết khấu nhiều lắm, ví dụ trước chỗ mình làm 1 bộ desktop đủ từ a tới z mua ngoài khoảng 30 thì bên mình chỉ cần chi 20, điều kiện là phải có hợp đồng hợp tác này nọ, cam kết dùng thiết bị HP như thế này thế kia. Mình nghĩ thiết bị 33 tr này sẽ nhắm vào các cty, tập đoàn có hợp tác lâu với HP hơn là khách lẻ thấy cái máy 33 tr mà chả có gì thì lên chê như trên TT 😁

_ Ngoài lề : HP đang dính phốt có keylog nguy hiểm có nguy cơ bị lợi dụng trên 1 số dòng laptop HP cho doanh nghiệp. Mặc dù keylog này bị cài vào nhưng mặc định disable nhưng có thể được bật lên khá đơn giản, tiềm ẩn rủi ro cao. HP đã ra bản vá nhưng uy tín cũng thiệt hại không nhỏ vì trước giờ HP luôn mạnh miệng đề cao sản phẩm của mình bảo mật, coi trọng bảo mật khách hàng lên hàng đầu :D
numita
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy bác ở trên chỉ đc cái nói chuẩn :3 đã thế màn hình còn k xoay dọc đc chứ haizzz
Chịu không nổi với thiết kế cái webcam +_+
mấy con này màn có 200 nit

nhớ con bò @luanth nó bảo iPhone X 600 nit là tối hù =)) 1000 nit như nổ 8 mới là siêu sao đẳng cấp thế giới

sau ra tiếp bài đo thực tế nổ 8 có 400 nit ngậm luôn đó tới giờ =))))
sozuoka
TÍCH CỰC
6 năm
@luan.applehater Màn hình của máy tính thường 250-300 nit là đủ dùng rồi bác, có phải yêu cầu như màn hình smartphone đâu (mà smartphone cũng ít ai để 100% độ sáng lâu dài). Cơ mà 600 nit còn chê tối thì.. =))
@sozuoka Nó chửi 200 trang iPhone X từ lúc chưa ra vụ này đó 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019