Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


LG Display xác nhận sẽ cung cấp tấm nền kích thước 65 inch và 75 inch cho TV Samsung

agp8x
11/12/2017 8:40Phản hồi: 69
LG Display xác nhận sẽ cung cấp tấm nền kích thước 65 inch và 75 inch cho TV Samsung
Đại diện LG Display vừa xác nhận hãng sẽ bắt đầu cung cấp tấm nền TV LCD cho Samsung ngay từ cuối tháng 12 này. Thú vị hơn nữa là khác với dự định ban đầu chỉ sử dụng tấm nền LG cho các dòng TV phổ thông, Samsung cũng đã đặt hàng những tấm nền cỡ lớn 65 và 75 inch để dùng trong các mẫu TV cao cấp của họ.

LG Display và Samsung đang trong quá trình đàm phán để quyết định số lượng, với mục tiêu tạo mối quan hệ lâu dài và bền vững trong tương lai. Theo một số nguồn tin, tấm nền cỡ lớn của LG sẽ được sử dụng trong các mẫu TV QLED cao cấp của Samsung.

55 inch và 65 inch đang là phân khúc kích thước TV có mức độ tăng trưởng nhanh nhất năm nay và các nhà phân tích cho biết xu hướng TV cỡ lớn sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2018. Đặc biệt là đối với Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc hiện là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới và tập trung toàn bộ vào LCD. So với công nghệ OLED, ưu thế của LCD là mức giá dễ chịu hơn. Chính vì vậy mà Samsung được cho là sẽ tập trung đầu tư vào phân khúc TV cỡ lớn trên 75 inch để áp đảo TV OLED.

Hiện tại các tấm nền kích thước trên 75 inch của Samsung đều do công ty con của họ là Samsung Display sản xuất.

Theo The Investor
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màn hình LG là bá đạo rồi. Màu chuẩn hơn Samsung nhiều
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguyen N°5 Tùy loại màn hình bạn à. Oled tivi của Lg đang dc đánh giá cao, nhưng bên LCD sang đang tham vọng đè các hãng khác bằng Qled. Nếu oled mà ko rẻ hơn thì chưa chắc ăn dc lcd
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
LG không có đối thủ về công nghệ màn hình. Cái này chắc đúng.
@dragonz005 https://en.m.wikipedia.org/wiki/OLED Ctrl+F search chữ “patent” rồi gọi anh chị nào trong nhà biết tiếng Anh dịch cho nghe nhé.
@Wolfrain Thứ nhất, đừng đánh đồng bạn với tôi, không phải ai cũng cần người khác dịch dùm tài liệu tiếng anh để hiểu. :rolleyes:
Thứ 2, ở đây topic đang nói về việc Samsung mua tấm nền cho TV QLED từ LG. Chẳng có cái gì liên quan đến cái OLED mà bạn quăng ra bù lu bù loa cả. Có vấn đề đọc hiểu à? :eek:
Thứ 3, lạm bàn chút về cái OLED của bạn nhắc đến, bọn Universal Display Corporation nó nắm bản quyền cơ bản của công nghệ OLED, nên bất kỳ thằng nào muốn làm về loại công nghệ này đề phải thông qua thằng kia, và theo nguyên văn của wiki: Vào năm 2015, LG Display đã ký một thỏa thuận dài hạn với Universal Display Corporation nhằm cung cấp các vật liệu OLED và QUYỀN sử dụng các bằng sáng chế về OLED của họ(In January 2015, LG Display signed a long term agreement with Universal Display Corporation for the supply of OLED materials and the right to use their patented OLED emitters.). Chẳng có gì liên quan đến bán mua bằng sáng chế ở đây đâu nhé, nói đến bán mua là một phạm trù hoàn toàn khác rồi. :rolleyes:
@dragonz005 LG không có đối thủ về công nghệ màn hình. Cái này chắc đúng.
=> Hiểu tôi đang muốn nói về vấn đề gì không mà comment như đúng rồi thế? "Công nghệ màn hình" chứ không phải "công nghệ sản xuất". Đừng nhầm 2 cái khái niệm đó. LG không phải công ty nghiên cứu công nghệ mà là công ty sản xuất sản phẩm đầu cuối. Cho nên muốn sản xuất TV, LG phải thuê/mua lại các bằng sáng chế của các công ty công nghệ màn hình (và Universal là một trong số đó). Còn bạn thích nguồn từ LCD thì mời search Wiki tiếp (hay lại bảo tôi người lớn thì phải chỉ có cái thứ con nít như bạn cách search Google???) Cái panel mà LG làm ra rồi bán cho các hãng khác cũng phải mua một đống patent về công nghệ màn hình. Đừng có ảo tưởng rằng LG là trùm làm panel màn hình thì nó là công ty hàng đầu về công nghệ. Còn cái "phạm trù" bạn nói tôi chả hiểu nó là cái phạm trù gì cả.
@Wolfrain 1. Ồ, cãi cùn rồi à. Thôi không nói về OLED và vấn đề Mua/Bán - Nhượng quyền nữa nhé (mặc dù bạn ghi rành rành ở trên, rồi bảo không hiểu) :rolleyes:.

2. Quay lại vấn đề của bài viết, công nghệ QLED. Bạn có cao kiến gì để chê bai LG thì cứ nói ra, rồi chúng ta sẽ bàn tiếp. Đừng nói chuyện kiểu "Không biết tiếng anh" như ở trên, hay "Tự đi mà search" như comment dưới, người ta cười cho đấy 😕 (nghe văn phong cứ như mình đang tranh luận với tụi con nít ấy 😁).

3. Vì bạn nên hiểu, ở đây là bạn ở đâu bay vô to mồm chê bai, thì bạn nên đưa ra luận điểm chứng minh cho sự cao siêu của mình. Còn nếu không được, bạn cũng chỉ là thằng to mồm thích chém gió mà thôi. :rolleyes:

Thế nhé, thân ái.
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Hồn LG da Samsung
màn lớn kiểu này thì chắc dành cho các đại gia, mấy nhà nhỏ nhỏ thì treo mấy con lcd >65 inch ở đâu
Theo đánh giá Rtings thì tấm nền LCD của LG như kẹc, lúc nào cũng xấu hơn samsung và sony. Samsung mà dùng tấm nền LG thì chất lượng ngày càng đi xuống.

LG chỉ đc oled xếp top thôi, còn lcd điểm thấp lè tè.
donghoathuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Apple Haters 2.01 VA chưa bao giờ được đánh giá ngon hơn IPS đâu bác, với bác chắc đang nói tương phản dong hay tương phản thực vậy?
@Apple Haters 2.01 Về TV thì Samsung chưa bao giờ có cửa so với LG từ LCD đến OLED bác à
@caodangkid007 Bác căn cứ bảng đánh giá nào vậy. Bác đã nghe thấy rtings bao giờ chưa. Lcd lg chưa bao giờ có trong bảng xếp hạng với samsung và sony nhé.
@donghoathuan Bác chả hiểu mẹ gì về tv cả mà chém như đúng rồi. Tv lcd đẹp nhất 2016 là samsung ks7000 ks9000 dùng tấm nền va, năm 2017 đẹp nhất là sony x9300 cũng dùng tấm nền va.

Đặc điểm cố hữu của ips là tương phản ko bao giờ vượt quá 1:1000. Nước ngoài họ nói màn ips là sít ty khi xem phim hiểu ko. Ips chẳng qua đc lăng xê vì nó tốt cho mobile và pc chứ tv thì ko có cửa với va nhé.

Thằng sony nó rất ít khi dùng ips cho tv cao cấp của nó. Con 43x8000d là con tv 43 inch đẹp nhất 2016 dùng tấm nền va, nhưng 49x8000d lại dùng ips thì hình ảnh như cư.t'

Ko bàn đến oled nhé.
Nó mà đếch ra gì thì đ biết chửi ai
"Đại diện LG Display vừa xác nhận hãng sẽ bắt đầu cung cấp tấm nền TV LCD cho Samsung ngay từ cuối tháng 12 này."

"Theo một số nguồn tin, tấm nền cỡ lớn của LG sẽ được sử dụng trong các mẫu TV QLED cao cấp của Samsung."

Hồi QLED mới xuất hiện thì cả đám nhao nhao bảo rằng QLED không phải là LCD
Ryu8
TÍCH CỰC
6 năm
@Ryzkie có rất nhiều thằng vậy thật đấy, qled chúng nó cứ nghĩ là công nghệ oled cơ 😁
@Ryzkie Bài bóc phốt về công nghệ QLED "đầu tiên trên thế giới" của Samsung đây 😁. Thật ra là do thým Sam cố ý chơi chữ để khách hàng không nắm rõ thông tin, rồi cứ thế mà trí tưởng tượng bay xa (không chỉ mỗi vụ QLED). :rolleyes:
http://sonyfan.vn/2017/03/su-that-dang-sau-tv-qled-cua-samsung-den-ca-bao-cong-nghe-cung-hieu-nham/
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn dùng và quá hài lòng với TV 4K HDR Xiaomi 4A 65 inch giá 16 triệu đồng
IMG_4643.JPG
@trungkakadn Màn của xiaomi như đồ cổ 😁
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vude1988 @ko nhầm đâu cụ 65 inch 16 triệu đời 2017 TV Xiaomi 4A
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trungkakadn Ko cổ đâu là model 2017 đấy dùng tấm nền LG nha IMG_4478.JPG IMG_4646.PNG
kimsonbidv2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trungkakadn Thấy đi đâu bác cũng quảng cáo tv xiaomi 65inch 16tr Bác mua ở đâu cho em địa chỉ để em làm 1 em chơi tết. Đừng nói là bác đang ở TQ nhé
Vỡ mồm QLED rồi. Nếu mà mua LG display lắp vào QLED thì 99% là tấm nền IPS vì LG ko sản xuất VA, Sony vì thế phải mua panel AUO về xài cho Z9D.

Xài IPS thì xác định kể cả combo full-array vs QD-EF cũng chưa chắc ăn đc OLED đâu. Mà có khi đấu flagship LCD của Sony cũng cầm hoà ý chứ.

1 trong những lí do mà TV LCD của LG rất vắng bóng trên các bảng xếp hạng là vì xài IPS. Chất lượng hình ảnh thường hay thua kém so vs LCD cao cấp ngang tầm từ Sony và Samsung, thậm chí có khi còn ko ăn dc Vizio.

http://sonyfan.vn/2017/06/va-va-ips-loai-tam-nen-lcd-nao-se-tuyet-voi-hon-cho-chiec-tv-4k-cua-ban/


Đề nghị quay lại dùng panel VA của SDC, kể cả mua của BOE cũng đc. Combo vs QD-EF và full-array local dimming là ngon.
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Mình thấy quantum dot ips trước LG đã dùng trên cả smp , giờ samsung chế cái tấm phát sáng Quantum dot phía sau tấm nền của LG và vẫn thành QLED không biết có đúng không ?? , thấy bảo công nghệ quantum dot rồi sẽ phát triển theo kiểu chuẩn xác đến từng điểm ảnh như oled vào năm 2020 mình nhớ thế có đúng không
Chắc Same mua cũng vì giá rẻ hơn thôi, chứ chất lượng chả tăng được đâu -.- lcd của Lg có khi nào được đánh giá cao
canh bui 3q
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chẳng liên quan Chắc bác này từ trên núi xuống, các tấm nền tốt nhất thế giới từ IPS đến OLED là của ai vậy bác?
@canh bui 3q Ừ tôi mới trên bản về 😃 oled tốt nhất mà tôi biết chắc là rgb oled của sony, còn bác biết chỗ nào nói chính xác thì cho xin dẫn chứng để mở mang nhé 😃) nói luôn là white oled của lg chưa đủ tuổi
csdinhmenh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chẳng liên quan Giờ thằng nào chả là WRGB OLED bác, do một mẹ LG ra thôi, Sony cũng phải mua panel OLED của LG về mà
Chất lượng tấm LCD của LG +tiêu chuẩn của Samsung= người tiêu dùng vỡ mồm.
@ptp49 Nói chung là ko thể bằng Tivi của VN tự sản xuất dc. ^^!
@ptp49 Cứ chi mạnh cho quảng cáo, bán giá cao rồi hoa hồng khủng cho đại lý là doanh số vẫn cao thôi bạn 😁
chodo8509
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ptp49 panel LG thì ngon còn chất lượng Samsung thì không ngon
Thế mua LCd về có đổi tên thành Qled để bán ko!?!
@SuperQLNN QLED là cái tên kiểu Super Retina thôi Mình nghĩ ai bỏ ra vài chục củ ng ta chả tìm hiểu chán. Gì chứ Tivi thì đa phần phải đi xem vài lần mới mua là cái chắc.
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SuperQLNN đổi tên lừa được kha khá gà thì tội gì không đổi 😁
LG quá bá đạo
haha =))
Vẫn thích màn hình sony và apple
Bọn sêder méo thấy đâu nhỉ? Ca ngợi cái Qled ghê lắm, giờ nó mua màn LCD cùi của LG lắp vào Qled cao cấp kìa hâhhaa .. nhục mặt bọn seeder chuyên đi lừa đảo ng tiêu dùng...
IPS màu trung thực mà. Có gì đâu phải sồn sồn lên thế

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019