Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Nghiên cứu] Nam giới nếu có anh trai dễ trở thành người đồng tính

MinhTriND
12/12/2017 12:6Phản hồi: 155
[Nghiên cứu] Nam giới nếu có anh trai dễ trở thành người đồng tính
Nếu bạn là nam và có một người anh trai thì khả năng bạn là gay sẽ cao hơn, theo kết quả nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí PNAS, một ấn phẩm khoa học xuất bản hàng tuần bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ. Thật ra từ lâu, các nhà khoa học đã lờ mờ nhận thấy mối liên kết này nhưng đây là lần đầu tiên họ có thể đưa ra lời giải thích dựa trên cơ chế sinh học. Mô tả ban đầu cho thấy nguyên nhân của vấn đề dường như đã hình thành từ giai đoạn rất sớm, thậm chí trước khi sinh. Các chuyên gia cho rằng nếu phát hiện của họ tiếp tục được xác nhận bởi các công trình nghiên cứu khác, chúng ta có thể sẽ biết được ít nhất một lý do sinh học lý giải vì sao một số nam giới lại đồng tính.

Để xác định khuynh hướng tính dục của một ai đó, có nhiều yếu tố khác nhau cần được xét đến nhưng trong trường hợp này, các nhà khoa học nhận thấy sự tồn tại của một khía cạnh có thể liên quan đến điều gì đó đã xảy ra trong tử cung người mẹ. Hiện tượng này có liên quan đến một protein liên kết với nhiễm sắc thể Y (nhiễm sắc thể mà nữ không có) - yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của não bộ ở nam giới.

Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng khi một người phụ nữ mang thai đứa con đầu lòng, protein liên kết với NST Y này có thể đã đi vào máu của họ. Cơ thể người mẹ này lúc bấy giờ sẽ ngay lập tức phát hiện ra protein đó và hệ miễn dịch bắt đầu đưa ra cơ chế tự vệ bằng cách tạo các kháng thể. Kháng thể khi tích tụ ở một lượng nhất định và người phụ nữ này tiếp tục mang thai một em bé khác, chúng có thể đi vào não bộ của đứa bé thông qua nhau thai. “Điều này có thể làm thay đôi các chức năng của não bộ, từ đó chuyển hướng phát triển cảm giác thu hút ở bào thai nam”, nhà tâm lý học người Canada Anthony Bogaert, giáo sư tại khoa tâm lý học và khoa học y tế công cộng tại Đại học Brock, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

dong-tinh-nam-tinhte-01.jpg

Trước đây, từng có nghiên cứu cho thấy một người đàn ông nếu càng có nhiều anh trai thì xác suất trở thành đồng tính và bị thu hút bởi những người đàn ông khác cũng cao hơn. Một nghiên cứu công bố năm 2006 phát hiện nếu cứ có 1 người anh trai, tỷ lệ một người nam là người đồng tính sẽ tăng lên khoảng 1/3, nhưng các nhà khoa học lúc bấy giờ không xác định được nguyên nhân vì sao lại như vậy.

Để đưa ra kết quả nghiên cứu nói trên, Bogaert và các cộng sự của ông đã thực hiện một thử nghiệm với sự tham gia của một nhóm nhỏ bao gồm 142 người phụ nữ, 12 người nam nằm trong độ tuổi từ 18 - 80 và xác định nồng độ kháng thể protein có tên NLGN4Y trong mẫu máu của họ. Kết quả cho thấy ở những người phụ nữ có nhiều đứa con trai và đứa em đồng tính, nồng độ NLGN4Y rõ ràng cao hơn so với nhóm phụ nữ không có con trai hoặc có con trai nhưng xu hướng tình dục thông thường (dị tính luyến ái).

Được biết, nghiên cứu mới của Bogaert và các đồng tác giả đã được thực hiện trong suốt 20 năm, trước khi kết quả được công bố rộng rãi. Kể từ khi nhận thấy xu hướng này, họ đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu để tìm hiểu và phân tích nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó. Một nghiên cứu từng cho thấy khả năng trở thành gay của một người đàn ông cũng tăng lên ngay khi anh ấy không lớn lên bên cạnh người anh. Vì không nhận thấy điều tương tự ở những gia đình có anh trai nuôi, thế nên các nhà khoa học ngay lập tức nghĩ đến một cơ chế sinh học có liên quan đến người mẹ.

Tuy vậy, nghiên cứu mới không thể đưa ra lời bằng chứng sinh học để giải thích vì sao một số người đàn ông trở nên lưỡng tính hoặc vô tính (không bị hấp dẫn bởi ai).

Nguồn: CNN
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phamlong
TÍCH CỰC
6 năm
Xác nhận nhé, xóm mình có 2 anh em trai, câu em bây giờ đã lộ là Gay “ vợ”
Nam Pham Gg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamlong Có anh trai thì gay, có chị gái thì pede. Làm em khổ quá...
LGTelecom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nam Pham Gg Là ô môi (từ lóng ám chỉ đồng tính nữ) chứ ko phải pede nhé
halviss
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phamlong Sao cái Topic này nhiều anh em vào comment thế. Chẳng lẽ gay hết à
daudau31
ĐẠI BÀNG
6 năm
E có thằng e trai, nó mê gái còn hơn e nữa chứ ở đó mà đồng tính.
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@lucker88 Ng ta toàn nói chơi thôi, mà bác có biết đọc tiếng Việt ko thế. Xem lại não của mình trước khi nói ng khác nhé.
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@daudau31 chuyển sang thể loại mê "single mom" ấy àh.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lucker88 Đọc cái comment của bạn thì m chắc chắn não bạn mới là để làm cảnh cho đẹp đó
@daudau31 CHắc đứa em trai là bạn , hoặc bạn chưa thay đổi đc ý kiến bản thân
Bài báo này nói chưa đc chính xác lắm
Chứ CHÍNH XÁC TUYỆT ĐỐI LÀ
Có anh trai , em trai ruột , cùng một mẹ và thuận tay phải thì anh là dị tính , thì em tất nhiên phải đồng tính thôi
Mình là em trai đây , mình hoàn toàn yêu con trai và có rất nhiều bạn gái

[ nói luôn là bạn thân với gay khác với thẳng nhiều lắm, lúc nói chuyện với bạn gái thôi mà người khác nhìn vào toàn bảo tán tỉnh ]
Ở VN thì khác, nếu bạn có bạn là gay thì bạn sẽ bị gay :v
HHD19
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đặng Thành Luân IT Đăng nhập để like cho bác 😆
@Đặng Thành Luân IT Không liên quan :v vậy gay có bạn là dị tính sẽ trở thành dị tính chăng ?
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
may quá mình không có anh trai , và Mình có bạn trai rồi mình là nam haha
daudau31
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Police01267 Thế thì theo triết lý trên bạn sẽ ko bao giờ bị lộ😁
Chúc mừng bạn.:D
@Police01267 nhìn mặt cũng thấy hơi giống.
max xàm nhồn
halviss
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenmanh287 Mấy thằng Gay nó cũng nói vậy.
Cái nghiên cứu này có lâu rồi. Chính xác hơn phải là nếu gia đình mà trước đó sinh ra nhiều con trai thì người cuối cùng cũng là con trai thì có khuynh hướng đồng tính cao hơn. Tương tự với nữ giới.
@anh.duong.218 Oh, tại học chung với bé Hương, nhà có 5 chị em và thằng út nhìn cũng bóng lắm =))
@exciterc Ngày xưa các cụ có đến 9-10 người con chắc cả việt nam là gay với less hết cmnr. Tao lao
@dinhmanhht86 vấn đề là 9-10 người đó có cùng là nam hay ko? Với cả ngày trước cái Gay này nó đúng là bệnh hoạn. Ngay cả người bị cũng nghĩ là mình đang bị bệnh rồi. Ko dám nói với ai. Vẫn kết hôn bình thường với người phụ nữ khác. Giờ người ta hiểu rõ về Gay và xã hội cởi mở hơn thì bạn mới thấy người gay nhiều như bây giờ. Chứ trước kia cũng vẫn có nhé.
haohaovcl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@exciterc chỗ mình có 1 bác sinh được 9 người con trai. chú thứ 9 tận năm 38 tuổi mới lấy vợ mà giờ vẫn chưa có em bé, mà thấy chú ấy cứ gay gay kiểu gì ấy.
Mình có cả anh trai lẫn em trai này, mà cũng có vợ này. Chắc mình bị đồng cmn tính rồi o_O
@#JK ng ta nói là có khả năng cao hơn ng bt chứ có phải là chắc chắn sẽ là gay đâu mà???
iamcuong
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Một người đàn ông, trước khi tìm thấy người đàn ông của đời mình, thì vẫn nghĩ rằng mình là Zai thẳng 😁 Có lẽ bác chưa bộc phát thôi
lucker88
TÍCH CỰC
6 năm
@iamcuong Cơ bản thì ai cũng là song tính hết, chả qua có cho nó bộc lộ và có điều kiện để bộc lộ ko mà thôi
tieututuantu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Mình thì cũng có anh trai và em trai luôn. Mình thụ cmnr =))
Vớ vẫn, tôi có 1 thằng em trai, nó chả có dấu hiệu đồng tính chút nào :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 lại còn đẹp trai hơn ông anh đúng k bác 😁
@tobe2405 Tiếc là đúng thế thiệt :D
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 đi cx5 nữa chứ 😆
@tobe2405 Úi, sao bạn đoán khéo thế 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 ủa e nói mò cũng đung luôn hả. haha
binhtam
TÍCH CỰC
6 năm
nếu tập Gym sẽ có nhiều anh trai, dễ bị gay
@binhtam Cần Lời Giải Thích ?? :eek::eek:
@binhtam Trước thấy bài trên VNE nói là tập Gym nhiều thì sẽ bị "yếu" đi. 😁. Vậy nên mình chỉ luyện cơ bụng 1 múi thôi :D
@binhtam mấy bác tập gym hay dùng Whey, whey phần nhiều làm từ đậu nành thủy phân, vậy nên được khuyến mãi thêm chút ít estrogen =))
@binhtam bị gay là sao :v giống bị nam với bị nữ không bác
dùng từ "là" sẽ chết sao ?
@SonTran70 Gay đâu phải từ chỉ giới tính đâu. Dùng" bị" đúng rồi mà
Mấy thằng Mỹ xàm. Éo nghiên cứu mà đổi tiếng Mỹ cho gần gần tiếng Việt Nam để bọn tao đở mệt có phải có ích hơn ko.
nienhv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghiên cứu nửa tin nửa ngờ, tỷ lệ phần trăm chính xác của nghiên cứu này là rất thấp !
Tôi đang dẫn 2 đứa con trai của tôi đi uống cafe và đang đọc bài này cho tụi nó nghe. Thằng anh nói : " Ba đang đọc báo xàm gì vậy? Đọc báo khác đi ba". ... Thật đúng là con nít...!
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@phamtuananh2085 Bác chửi xéo TT à?
@phamtuananh2085 Tưởng con bác nói, con biết ai đăng bài này trên cái hội tt luôn. Hehe.
@phamtuananh2085 mình tưởng nhóc sợ lộ nên bắt ba đổi đề tài 😁
@phamtuananh2085 Thằng anh gay chắc. Có tật giật mình quả ko sai
cái này là hên xui chứ cũng ko thể khẳng định, như 1 dạng làm thống kê vậy đó. mình làm trong ngành truyền thông cũng quen biết khá nhiều các thể loại giới tính, gay hay les xuất hiện đủ cả chẳng cứ anh trai chị gái, và mới có 1 thằng cu MC bên mình nó đi chuyển giới xong, về dự đám cưới của em trai nó 😁
mình ko biết tieumi lấy nguồn nào, nhưng những bài báo này nhan nhản, phục vụ cho mục đích của một số hội gay. Trong truyền thông nó có 1 chiến thuật là : muốn định hướng (dụ dỗ) một đối tượng làm một việc gì đó, trước hết cứ tuyên truyền hợp lý hoá cái lý do để làm việc đó, dần dần đối tượng thường xuyên tiếp xúc với những thông tin đó trong thời gian dài thì sẽ tự bị ám thị để chuyển hoá theo chiều hướng mình muốn.
LGBT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@eternal_vnn Ý mình nói là nếu bạn hiểu hay muốn hiểu thì tiếp tục tranh luận, còn bạn đã không hiểu và cố tình tranh luận theo hướng không tiếp thu và quy chụp thì chịu!

Mình hỏi ngược lại là tại sao một người đồng tính sống trong 1 hội toàn những người dị tính sao anh ta không bị lây để dị tính? Có hơn 1500 loài động vật bậc cao cũng xuất hiện cá thể đồng tính thì sao hả bạn?

Đồng tính thì tổ chức y tế thế giới không gọi là bệnh từ 1990 (bạn có thể dẫn chứng ra tổ chức nào tranh cãi việc đồng tính là bệnh hoạn cho mình xem với?) nhưng người người kì thị đồng tính đến mức cố ý bảo nó là bệnh thì lại được xếp vào những người mắc hội chứng kì thị đồng tính đấy nha bạn! Việc ông MC A với bà tiến sĩ B bạn đưa ra nó nói lên được điều gì? Trong khi rất nhiều người nổi tiếng khác cảm thấy con mình là người đồng tính chả phải và việc gì lớn lao! Như Phương Thanh, Britney Spears, Angelina Jolie and Brad Pitt..
@LGBT gái định nghĩa cái từ "hiểu" là ntn vậy? ý bảo anh phải đồng tình cho cái bệnh của gái thì mới là hiểu hả? ko có đâu, mơ đi. câu hỏi của gái ngu bỏ mẹ. vì sao đồng tính sống giữa dị tính ko bị lây ngược? vì có bao giờ 1 thằng ết bô la sống giữa 10 thằng khoẻ mạnh mà nó lại "lây" cái khoẻ mạnh để tự khỏi bệnh đc ko? đó là cái ổ bệnh lây lan, con hàng ạ 😁 nhân tiện, gái đừng mong mở cuộc tuyển chọn member mới cho câu lạc bộ thoát y 2 hạt lạc của gái ở đây nha :D
@LGBT Hình như bạn LGBT đang co tranh luận với enternal_vnn thì phải. Tôi đồng quan điểm với enternal_vnn. Sinh ra là gay hoặc đồng tính là ko có tội hoặc sai trái. Tội và sai trái chỉ lúc họ thoả mãn tình dục giữa nam với nam và nữ với nữ. Và điều đó bị coi là bệnh hoạn là trái quy luật tự nhiên. Không phải vì nói vậy mà người đồng tính không có quyền được thích 1 ai đó hay ko dc thoã mãn chuyện đó nhưng không nên dùng những thứ " bỉ ổi " hoặc tuyên truyền tư tưởng bệnh hoạn lên truyền thông để hợp thức hoá chuyện đồng giới là bình thường rồi để dụ dỗ người cùng giới tính đến với mình. Khi nam đến với nam thì đâu còn khả năng sinh sản như vậy là mất chức năng làm cha rồi và nữ với nữ cũng vậy, điều đó là trái quy luật của Thượng Đế. Vậy nên khuyên bạn đừng có nghe theo phong trào đó làm gì. Cuộc sống có rất nhiều việc cần quan tâm còn chuyện đồng tính nó có từ thời xa xưa rồi hãy cứ để cho nó yên lặng đi đừng khơi mào hay tuyên truyền làm gì nữa. Thân!
LGBT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Thanhycntt Nếu bạn nghĩ quan hệ tình dục với nhau chỉ để sinh sản thì mình mong bạn luôn sống với cái quy luật của Thượng Đế đó của bạn là mỗi lần bạn quan hệ bạn phải sinh sản. Phải không được dùng biện pháp tránh thai nhé!

Mình không hiểu hai người yêu nhau, quan hệ tình dục với nhau lại "bỉ ổi" hay bệnh hoạn ở chỗ nào nhỉ?
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Suy ra: Nữ mà có chị gái sẽ dễ là Les 😃
@Saigonam Suy ra: bạn nào có anh chị khác giới với mình, dễ là lưỡng tính (thấy hấp dẫn với cả 2 giới tính) 😁 :D :D =)))
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Bao giờ nghiên cứu quy mô thì tin, nghiên cứu trên nhóm nhỏ chưa tin.
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Tào lao... Tiền nghiên cứu những cái vớ vẩn này làm từ thiện còn tốt hơn.
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@Vịt 2019 Giống như cứu của cụ Bùi Hiền thôi mà
@Vịt 2019 Anh nhất trí với chú nhé vịt, cho 1 tràng pháo tay cho em.
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
;)) có anh trai thì sẽ là gay còn có chị gái sẽ là con bóng lộ :v
protk2
TÍCH CỰC
6 năm
Well!! :rolleyes:
Bài báo nói là có nguy cơ gay cao hơn chứ có phải là gay 100% đâu -_-

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019