Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


PepsiCo đặt mua 100 xe đầu kéo chạy điện của Tesla

Didu
13/12/2017 4:41Phản hồi: 57
PepsiCo đặt mua 100 xe đầu kéo chạy điện của Tesla
Theo sau một loạt những hãng lớn tại Mỹ, PepsiCo vừa công bố thỏa thuận mua 100 xe đầu kéo chạy điện của Tesla, gia nhập vào đội xe hơn 10 ngàn xe của hãng này tại thị trường Mỹ. Do giới hạn quãng đường di chuyền so với xe chạy nhiên liệu, những xe tải chạy điện này dự kiến sẽ được hãng sản xuất nước ngọt đóng chai và snack sử dụng để vận chuyển từ nhà máy sản xuất tới nhà máy phân phối hoặc trực tiếp tới các nhà bán lẻ. Mỗi chiếc đầu kéo chạy điện này được cho sẽ có giá khoảng 150 ngàn USD.

Do tới năm 2019 thì Tesla mới bắt đầu sản xuất xe đầu kéo chạy điện nên PepsiCo lúc này chỉ có thể đặt trước với số tiền 20 ngàn USD cho mỗi xe. Khi bàn giao với giá 150 ngàn USD mỗi xe thì thương vụ này sẽ đem về cho Tesla khoản tiền 15 triệu trên lý thuyết. Chúng sẽ gia nhập lực lượng xe tải hùng hậu lên tới 10 ngàn chiếc của Pepsi tại Mỹ. Đây là nỗ lực nhằm giảm thiểu khí thải ra môi trường cũng như cắt giảm chi phí mua nhiên liệu cho đội xe của PepsiCo.

Trước PepsiCo đã có hàng loạt công ty cũng đặt trước xe đầu kéo do Tesla sản xuất như Walmart với 15 chiếc, dịch vụ vận tải JB Hun, DHL, Loblaw... Trong đó hãng bia có thị phần lớn nhất thế giới Anheuser-Busch cũng đã đặt trước với số lượng lớn.

Nguồn: The Verge
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thời đại của xe điện. nhưng nó cũng chưa chắc là sạch.
@dotapro Quá bèo, nhìn qua TQ coi ô nhiễm có tập trung k, coi mấy tin tức về bãi rác pin có tập trung k, chất hoá học thấm vào đất có tập trung k , chỉ biết đi theo đám đông mà k biết suy nghĩ phản biện thì chỉ là còn cừu k hơn k kém. Chưa kể áp đặt suy nghĩ vào ng khác, ng ta k hề confirm là xe nhiên liệu hoá thạch tốt hơn xe điện, ng ta đang nói là vấn đề còn tranh cãi, vì để xác định cái nào ô nhiễm hơn trong vấn đề này k chỉ có nhìn bề ngoài là biết, bởi vậy mới cần nghiên cứu. Còn muốn cứ nghe theo đám đông mà k cần suy nghĩ thì tuỳ, hết lời rồi, bye.
dotapro
TÍCH CỰC
6 năm
@phu_nguyen29 vậy BAO NHIÊU?
bèo á? bạn bèo ấy 😆 bao nhiêu phần của TQ là ô nhiễm do sản xuất pin và điện cho xe điện? bao nhiêu phần là do đốt nhiên liệu hóa thạch cho động cơ đốt trong?
đã nói rồi, bạn cứ đọc lại comment trước của mình đi đã nhen 😁
dotapro
TÍCH CỰC
6 năm
@phu_nguyen29 à quên nói nữa, vì bạn có tâm lý coi thường người "đi theo đám đông" nên sở thích của bạn là NGƯỢC DÒNG, để tự cảm thấy mình cao cả. vậy nên là thôi, ignore mình hộ cái, vì reply với bạn chả mang lại cái gì cả (ước gì quăng cho mình cái link đọc còn hơn ngồi type tận 7 dòng 😁 )
phuongsd
TÍCH CỰC
5 năm
@vanduc1602 Thôi cứ dùng dầu diezen cho nó tiện bạn nhỉ? 😆)
mikamehi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhận đơn hàng cho cố vô mà không sản xuất kịp lại lổ chổng vó.
hd79
CAO CẤP
6 năm
@mikamehi Rảnh thế, đi xách nốt xô vữa đi
plumpss
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mikamehi Chưa lo thân mình thì lại lo cho người ta....
@mikamehi Anh đang sống tốt,đừng lo cho anh em à 😁
bicooclee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mikamehi bánh mì nhé? ăn rau dưa ớt đầy đủ ko?
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
Chúc mừng tesla lớn mạnh. Tương lai xuất qua vn
hd79
CAO CẤP
6 năm
@boyngo1988 Kiểu gì xe Tesla về VN toàn gặp những "sự cố" không ngờ rồi cuối cùng Tesla tự rời khỏi VN. Đòn lén này là một trong "bí kíp" thâm hậu bậc nhất của xứ thiên đường
@hd79 có 1 chiếc tesla p1000 về VN rồi âm thầm đắp chiếu chưa xin dc biển đó bác, VN mới có giấy cấp phép cho duy nhất xe điện du lịch hoạt động trên đường phố thôi.
Lamvip379
TÍCH CỰC
6 năm
@mokakdha VN đã có xe TQ bao thầu hết roài .. Tesla qua thì thành ngay toét loe
bicooclee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@mokakdha qua thuế quan khỏi mua,
quá trình sản xuất điện và pin cho xe điện tuy vẫn ô nhiễm nhưng nó tập trung và dễ giải quyết hơn hàng trăm ngàn xe xả khí thải trực tiếp. Ủng hộ!
Ít nhất có thằng tiên phong đi mua rồi
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn chiếc xe đẹp dã man
yesterdaynhq
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trời, xe tải mà nó cũng đẹp nữa!
kankakyn
ĐẠI BÀNG
6 năm
cứ đà này phát triển thì chục năm nữa thế giới sẽ có bãi rác pin
@kankakyn Sẽ có cách tái chế pin, gì mà phải lo!
Chờ xe tải điện của Tesla sang VN lâu lắm, dùng E5 tạm đi các bác.
hóng tin hiperloop..1 ngày nào đó bắc nam chỉ 30'.có lẽ là đời cháu mình
johnny8384
TÍCH CỰC
6 năm
chỉ là cái xe phọc kéo thôi mà, có cần phải đẹp vậy không ta?
xe đầu kéo đẹp nhất từ trước đến giờ ^^
Real Studio
ĐẠI BÀNG
6 năm
chỉ khi nào xe chạy bằng năng lượng mặt trời/ hydro thì lúc đó mới là thân thiện môi trường 😃
meoden8x
TÍCH CỰC
6 năm
Thôi xin các ông, người ta cũng là người chứ có phải thánh đâu mà các ông đòi giải quyết tất cả vấn đề cùng 1 lúc. Trước mắt cứ biết là nó giảm khí thải nhà kính và ty tỷ thứ khí thải độc hại ra môi trường cái đã còn những vấn đề khác như ô nhiễm từ sản xuất và tái chế pin, nguồn điện nạp cho pin... thì từ từ sẽ có cách giải quyết.
empty77
TÍCH CỰC
6 năm
Nhà máy điện nhiệt hạch đang được tiến hành xây dựng để thử nghiệm rồi. Tương lai của năng lượng ở đây này. Vừa sạch mà gần như vô tận
https://www.google.com.vn/search?q=iter&oq=iter&aqs=chrome..69i57j69i60l2j0l3.9652j0j4&client=ms-android-samsung&sourceid=chrome-mobile&ie=UTF-8
đã quá pepsi ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019