25 bức ảnh nổi bật nhất trên Flickr năm 2017

Gia Tường
11/12/2017 16:51Phản hồi: 176
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vài tấm ko thấy ghi tên thiết bị chụp nhỉ: như tấm con cú, con sóc, con sếu :eek:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 vì người ta xoá EXIF hoặc ẩn đi khi đăng lên Flickr. Đây là dữ liệu nhạy cảm đối với một vài người làm ảnh thuương mại 😁
@Gia Tường A khoái ảnh động vật hơn phong cảnh, nom cảm giác gần gũi và chút gì đó có hồn hơn là những ảnh chỉ đơn thuần có cảnh vật :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Pác giống em :3
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
Stairway To Heaven và Winter Fairy Tale đẹp mê hồn...
Canon 5D mark III chiếm thế
Đúng là để đạt tới chất lượng này thì Smartphone còn 1 khoảng cách khá xa
denis_tien
TÍCH CỰC
6 năm
ngoài lề cái. sao mình không thể đăng nhập Flickr trên note 5 dc ta. ko hỗ trợ hay sao
hd79
CAO CẤP
6 năm
Hóng mãi mà chưa có chú nào phán là up lên google photo mới là đẳng cấp nhỉ !
parrot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hd79 Google photo chủ yếu để up ảnh lưu trữ thôi;)
Còn Flickr là cả một cộng đồng chơi ảnh, không chỉ đơn thuần là không gian lưu trữ
hd79
CAO CẤP
6 năm
@parrot Thì mình biết vậy, đang hóng cả tấn các chú dân "công nghệ nửa mùa" vào phán Google Photo là chuyên nghiệp đây
HeNguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
Canon ăn đậm. Mark III & Mark II
chinhtd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các cụ cho em hỏi ngu ngoài lề: 20tr có sắm được máy nào chụp đẹp như những ảnh này không? Cũ thôi không nhất thiết phải mới.
Em chưa biết gì về máy cơ đang muốn tìm hiểu các bác thông cảm!
parrot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chinhtd Tầm 20tr thì mình nghĩ là dư sức. Quan trọng để chụp ảnh đẹp như những tấm bên trên thì 3 cái quan trọng theo mình là:
1. Khoảnh khắc
2. Ánh sáng (kỹ thuật)
3. Hậu kỳ
Ba cái này không quy ra tiền được :p
cobra83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chinhtd 20 triệu dư sức nhé . Mấy cái kia đẹp vậy, tất nhiên ngoài thiết bị và kĩ năng chụp thì hậu kì chiếm 50% đấy!
@chinhtd Được bạn nhé.
Ví dụ trong những tấm trên có Canon 5D-II. Bạn mua 2nd (không còn mới nữa) giờ máy đẹp nung ninh núng nính chỉ khoảng 12-13tr body 😃.
70-300 f4.5-5.6 thì cũng không đắt đỏ gì, chỉ khoảng 2-3 tr 😃).

Vấn đề chỉ là, những tấm ảnh phía trên thực sự thấy độ kỳ công của người chụp. Cái làm cho nó đẹp là người chụp, không hẳn là thiết bị.

Còn lý do tại sao đa phần là thiết bị tốt, mình có thể trả lời luôn cho bạn với tư cách 1 người chụp ảnh. Nếu bạn bỏ ra cả buổi, cả ngày chỉ để có 1 tấm ảnh đẹp. Vậy bạn sẽ muốn nó có chất lượng tốt nhất trong khả năng mình có thể chi trả - chứ ko phải là chất lượng tệ hơn từ những máy du lịch rẻ tiền, hoặc smp. Bản thân mình cũng vậy, thỉnh thoảng có dùng smp chụp, nhưng nếu đầu tư cho 1 bộ ảnh, 1 vài tấm ảnh nào đó, thì nó sẽ được chụp bằng thiết bị tốt nhất mình có (thậm chí là đi thuê, đi mượn).

Cho nên thực ra kỹ năng người chụp mới là cái làm nên ảnh đẹp. Hậu kỳ cũng chính là một phần của kỹ năng 😃.
chinhtd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@EvilCrab Rất cảm ơn bạn. Mình sẽ sắm 1 bộ phù hợp. Sẽ mua 1 bộ cũ và học các kỹ năng cơ bản, khi thực sự hiểu sẽ đầu tư theo khả năng. Hậu kỳ là phần chỉnh sửa ảnh sau khi đã chụp hay sao bạn nhỉ? Photoshop mình cũng làm được chút.
Máy ảnh vẫn còn là thứ j đó xa xỉ vs mình :rolleyes:
bboybill
ĐẠI BÀNG
6 năm
Toàn hàng khủng.... Có mỗi con D7100 là bèo bèo tí thôi hà......
Phải chăng muốn chụp đẹp thì phải đầu tư máy khủng....?
@bboybill Giả sử yếu tố con người là như nhau, thì máy nào xịn hơn sẽ tạo ưu thế chiến thắng. Nhìn lại thì có thể việc một chiếc máy xịn giúp con người bớt quan tâm về thiết bị hơn và tập trung vào việc nâng cao chất lượng nội dung 😃
MTrung123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gia Tường Chất lượng nội dung lại chủ yếu phụ thuộc vào con người nên thiết bị cũng không hẳn quan trọng, đơn giản vì những tác giả này họ là những người giỏi trong nghề nên ngoài chuyện họ có tiền để sắm thiết bị tốt nhất thì hãng máy ảnh có khi còn tài trợ cho họ vừa là để quảng cáo, chứ với họ những dòng thiết bị cũ họ vẫn chụp được các ảnh như vậy
@MTrung123 Bác đang so sánh thiết bị cùi với xịn lẫn lộn với người xài cùi và xịn. Dẫn tới máy ảnh không quan trọng mà người dùng mới quan trọng

Em sẽ xét ở góc nhìn bản thân mình, bây giờ nếu giữ nguyên chung 1 con người không đổi là bác làm cơ sở so sánh, cho bác cầm máy xịn với máy cùi thì cái nào ra ảnh sướng hơn 😆)))

Theo thời gian thì trình của bác cũng tăng lên cao thì bác sẽ chọn dùng máy cùi hay máy xịn, nếu không xét về các yếu tố cản trở, tài chính không phải vấn đề.
MTrung123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bạn nhật Ý tôi nói không so sánh máy cùi với máy xịn như bạn nói, mà là những người chụp ảnh này họ là những người giỏi trong nghề nên việc chụp được những tấm ảnh đẹp như vậy không hẳn là do máy xịn. Còn họ dùng máy xịn thì tôi đã nói rồi, ngoài ra nó giúp cho họ nhiều hơn vì tính năng các máy đời sau càng tốt hơn (như khử nhiễu, tốc độ chụp, dải tần nhạy sáng rộng hơn,…), công việc sẽ dễ dàng, nhanh hơn.
Còn việc theo thời gian thì trình lên cao là hoàn toàn nhầm bạn nhé, nhiếp ảnh nó là một môn nghệ thuật nên yếu tố tố chất trong mỗi người khác nhau, không phải ai cũng cứ chụp nhiều thì là thành những người chụp giỏi như các tác giả mấy tấm ảnh này chẳng hạn. Trừ những người có tố chất nhiếp ảnh gia.
Còn việc có máy xịn thì đầy người bình thường có tiền đều có nhưng để chụp đẹp thì không phải ai cũng làm được.
Còn riêng với tôi nếu cái máy tôi đang dùng vẫn đáp ứng tốt với nhu cầu của tôi thì tôi cũng không thay nếu tốn kém về kinh tế, còn tất nhiên nếu có cái máy xịn hơn mà lại không tốn kém gì (có tài trợ) thì tội gì không dùng máy xịn 😃 .Hiện tại thì tôi đang dùng 7D 😃 .
Trao đổi vui với bạn vài dòng 😃
phongdinh89
ĐẠI BÀNG
6 năm
toàn sony với ca, ni ít quá
Đẹp thật
Ko có cái Leica nào ta ?
😔
MTrung123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trừ tấm “Vestrahorn Islande“ sắc như dao cạo, các tấm còn lại thì các máy DSLR bình thường đều có thể chụp được, không đòi hỏi phải máy cao cấp như vậy, nhưng máy cao cấp thì chụp dễ hơn và phóng to hết cỡ thì đẹp hơn
MTrung123
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MTrung123 Mà cái tấm này chụp chắc phải phơi (có mây bay), thế mà cái bóng núi đổ xuống vũng nước thì lại rất rõ nét, chẳng lẽ không có tý gió nào để thổi gợn nước???? Hơi ảo!
mình tải về thấy ảnh cũng nét mà
anh dep 1.JPG
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tầm não củng đính -Ẩn tưởng nhật tầm "Vestrahorn Islande".
cobra83
ĐẠI BÀNG
6 năm
[​IMG]
mình cũng có 1 cái ở đây tuy ko đẹp bằng 😃
[​IMG]
Tuy nhiên có nghi vấn hình như tác giả đã xóa đi cây cầu bắc vào trong tu viên thì phải, nếu các bạn thấy góc trái hình của mình vẫn có cây cầu
datkathay
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cobra83 ha ha, nhìn bức ảnh bác chụp trông u ám và lôm côm quá.
cobra83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@datkathay khi mình chụp thủy triều rút xuống trông lởm chởm vậy đó
@cobra83 Ảnh đầu của bạn rất đẹp 😁
HemakA
TÍCH CỰC
6 năm
Toàn ảnh quá đẹp, thấy cả em 7100 khiến cho mình yêu máy của mình hơn giảm bớt sự thèm FF, nhưng cũng phải nói trong số những tấm trên thì tấm chụp bằng máy này trông bình thường nhất 😔 Túm lại an ủi thế thôi nhưng vẫn rất thèm lên.
parrot
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HemakA Đang dùng D7000 thôi. An ủi mình rằng nếu được đứng trước bối cảnh như tác giả, gắn lens xịn một tí, tay nghề hậu kỳ ổn, thì ảnh cũng gần đẹp bằng người ta:p
Fullframe thì theo mình chỉ lợi hại hơn crop rõ rệt ở 2 điểm chính là ISO và Dynamic range. Có điều kiện lên FF được thì tốt, không thì...thôi vậy:rolleyes:
Đẹp quá. Mà sao ko thấy tấm nào của Leica nhỉ :/
@hakuruno thì chưa đủ hấp dẫn người xem thôi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019