uochuý1489Quốc Huy @tuanandy Bốc hơn hẳn là thấy tào lao rồi..rất khó để nhận ra sự khác biệt giửa A92 và A95 khi chạy.
uochuý1489Quốc Huy @*nguyen_an* Lúc tỉnh xăng 92 chạy chậm nặng máy..lúc nhậu vô xăng 95 chạy bốc nhẹ máy bay bay trên mặt đường
nonut @uochuý1489Quốc Huy Cứ đổ thử ô tô đi rồi sẽ hiểu Để xe ở số P nhìn vòng tua động cơ ở khoảng 850 khi đổ xăng 95, nếu dùng xăng 92 ở khoảng 800 còn E5 thì ở mức 700. Rõ ràng cùng 1 độ guarantee (cùng mức mở của bơm kim nguyên liệu) mà có 3 mức thì hiểu xăng nào sinh công tốt hơn (vòng tua động cơ cao hơn)... Còn về xe máy, mình đã kiểm tra là từ khi hết sạch xăng đổ đầy bình A95 đi được 200km, nếu E5 thì đi được 170km... chưa kể cảm giác đi rất hay chết máy (xe côn, ko chỉnh lại guarantee khi đi xăng E5 vì nếu lỡ đổ A95 thì lại phải chỉnh lại tốn thời gian) Rõ ràng đổ A95 vừa lợi máy, vừa đi được dài hơn
1 like bố thí @nonut Nếu mà E92 và E5 đổ chạy như nhau thì thế giới đã không cần đau đầu vì giá dầu và bọn Trung Đông đã nghèo mạt xác. Đã là "thay thế" thì không thể như xăng thông thường rồi. Cái buồn cười là tự nhiên lại bỏ 1 cái "thông thường" để xài 1 cái "chắp vá" như vậy.
BachMa153 @tuanandy Nói thì có vẻ bề trên lắm. "Các con số 92 và 95 là chỉ số Octan RON, biểu thị khả năng chống kích nổ của xăng. Chỉ số Octan càng cao thì khả năng chống kích nổ càng tốt và ngược lại. Nghĩa là điều kiện nhiệt độ, áp suất nén để gây ra hiện tượng cháy của xăng A95 sẽ cao hơn xăng A92, hay nói dễ hiểu hơn là xăng A95 khó cháy hơn xăng A92..... Về cơ bản, xe được khuyên dùng xăng A95 vẫn có thể đổ A92 được. Bởi lẽ, 2 loại xăng này chỉ khác nhau về tỉ lệ octan, tức là khác nhau về thành phần của phụ gia, chính vì thế, tính chất hoàn toàn không thay đổi." http://autodaily.vn/2016/01/xang-a95-va-a92-khac-nhau-the-nao/ Ông bạn nói xe của ông bạn phù hợp với xăng A95 hơn nên tốt hơn còn nghe được. Chứ tôi chưa thấy tài liệu nào nói đổ xăng 95 máy khỏe hơn 92. Cần lắm 1 dẫn chứng.
hiepmu @nonut guarantee là gì vậy bạn? có ghi lộn ko? Gọi theo mấy ông nội sửa xe riết quen luôn. Cái đó hình như là tiếng Pháp "ralenti" gì đấy. Tiếng Anh là "Idle speed" nha bạn, chứ bạn ghi guarantee thì chịu
nonut @hiepmu Nó có ý nghĩa là đảm bảo, mình viết ko sai đâu bạn. Tức là bướm ga sẽ mở 1 lượng nhất định dù bạn không hề vặn ga đủ để xe tiếp tục nổ, không chết máy. Khi bạn dừng xe hoặc phanh mà muốn đi tiếp không phải giữ ga mà có thể bỏ tay ga ra. Bạn ra các cửa hàng sửa xe nói từ guarantee người ta đều hiểu, chỉ là mình viết bằng tiếng Anh, còn người Việt mình dùng tiếng Pháp quen rồi. Ví dụ: đèn xi-nhan thì mình viết là signal, tắc te thì mình viết là starter .... thời đại 4.0 rồi mình phải viết cho đúng chứ nhỉ, kẻo lại phát âm kiểu như "ma dê in Chi Na" như ông ngẹo thì buồn cười lắm.
nguyễn thiên thương @tuanandy Tao không nói mày không hiểu biết về xe, mà tao nói mày ngu. Lấy chiếc cub 50 hoặc xe nào phân khối 100cc đổ lại đổ xăng 95 với 92 coi cái náo bốc hơn.
quanmd @nonut Bạn Hiệp mù nói đúng đấy bạn, chế độ để máy chạy cầm chừng hay chạy không tải ( Máy chạy không rung giật hoặc bi tắt máy ) tiếng Pháp là Ralenti, Phiên âm đúng là Ra-Lăng-Ti, Đây là từ kỹ thuật có từ lâu lắm Bạn có thể tra từ điển. Chứ không phải là Ga răng ti như nhiều người đọc sai, Riêng bạn lại còn hiểu sai và biện luận cho cái sai của mình. Thân
nonut @quanmd Thanks QuânMD, mình cũng chỉ được dạy lại và thấy logic nó cũng hợp lý nên nói lại. Còn từ tiếng Pháp nó nghĩa là: quay chậm cũng đúng trong trường hợp này. Vậy là mình có 2 thông tin riêng biệt khác nhau. Tiếp cận đa chiều bao giờ cũng tốt
hoaphu @nonut Chẳng có đúng hay sai gì ở đây cả. Các từ mượn thường bị đọc lệch đi cũng là sự phát triển bình thường của ngôn ngữ mà (ko chỉ riêng tiếng Việt). Giống như mấy từ mượn tiếng Hán nhưng chúng ta cũng có đọc giống chuẩn tiếng Hán đâu. Các bác cứ coi như Ga răng ti là từ tiếng Việt đi, đâu nhất thiết cứ phải đúng chuẩn tiếng Anh hay tiếng Pháp làm gì nhỉ
Cookie210206 @quanmd Tiếng Pháp chữ R họ bật hơi từ trong họng nên nghe như chữ G. Có thể đó là lý do vì sao.