Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone màn hình tràn từ trước ra sau

agp8x
13/12/2017 10:6Phản hồi: 153
Samsung đăng ký bằng sáng chế smartphone màn hình tràn từ trước ra sau
Samsung Display vừa qua đã đăng ký bằng sáng chế về smartphone với màn hình tràn từ mặt trước ra mặt sau. Đặc biệt là phần màn hình phía sau chiếm đến gần phân nửa diện tích lưng máy, mở ra nhiều tính năng hơn cho người sử dụng.

Cũng cần lưu ý là bằng sáng chế này không liên quan gì đến mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy X đã có nhiều tin đồn trong thời gian vừa qua. Mặc dù cũng sử dụng công nghệ màn hình OLED bẻ cong được, tuy nhiên việc áp nó vào trong một thiết kế điện thoại truyền thống có vẻ như khả thi hơn so với gập cả điện thoại. Ở một góc độ nào đó, đây có lẽ là bước cải tiến tiếp theo của xu hướng màn hình tràn viền như hiện nay.

Trước đó thì hãng điện thoại Trung Quốc Meizu đã giới thiệu điện thoại có màn hình trước sau, nhưng chúng là màn hình riêng biệt. Còn bằng sáng chế của Samsung thể hiện một điện thoại với màn hình cảm ứng lớn bo cạnh 180 độ.

Tạm thời vẫn chưa biết khi nào mà Samsung sẽ áp dụng bằng sáng chế này vào sản phẩm của họ, hay đây chỉ đơn thuần là một phương pháp để đón đầu xu hướng của đối thủ.

Theo The Investor
153 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khỏi đăng ký cho mất công, cứ nhìn cái cong vô cực đến giờ ko ma nào theo thì biết rồi, đăng ký làm màu thôi
@SuperQLNN Chứ ko phải sheeple đang đi la liếm khắp các topic của Samsung à 😃. Sao phải cực khổ thế 😃
babydown
TÍCH CỰC
6 năm
@SuperQLNN Mịa, đâu anh mày không biết chứ ở cái tinhte này đầy con cừu giống chú mày rảnh lắm, chú sợ hay sao mà không dám vote. Bữa thánh iHiep vote thử thua sml trên group tinh te fb, rồi đó, chú mày ngon thì vote trên cái diễn đàn này đi, anh nghĩ chú mày sợ nên không dám thôi, thế thôi câm cái miệng lúc nào cũng bô bô cong vô dụng lại nhé.
lonehuybom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@babydown Cãi nhau làm gì, kết quả năm nào cũng vậy thôi mà 😆, thắng thua do mấy cái thằng clone vote cũng có làm sam bán được nhiều máy hơn đâu 😃)
[​IMG]
@lonehuybom 😃)
Quá đáng vkl =)) vài năm nữa chỗ nào cũng là màn hình, dán màn hình toàn thân 😁
steel134
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Apple Haters 2.01 Đúng rồi, thêm vài năm nữa bạn sẽ cầm 1 cái mảnh trong suốt như 1 miếng pha lê và hình dáng tùy bạn chọn....
Cong vô dụng. Càng cong càng vô dụng. Bớt cong bớt vô dụng.

Hy vọng vào điện thoại gập hơn. Chứ cong thì Nhảm nhí bm ra.
@dandykts mấy câu kia thì bị bạn kia chửi sml rồi nên mình k cần nói nữa, và mình hiện đang xài htc10,luôn bật 3g liên tục(về cơ bản là chẳng hao pin hơn bao nhiêu so với khi chỉ bật wifi cả) để liên tục vào internet, khi nào vào văn phòng hay cf mới bật wifi, và từ đó mình mới hiểu tại sao apple k bao h trang bị nút bật nhanh 3g là thế, vì vốn dĩ iphone pin đã quá trâu, nếu k phải chơi game liên tọi thì chẳng có lí do gì mà phải tiết kiệm pin tắt 3g
@dandykts Người ta đã nói đi nói lại bao nhiêu lần rồi, chê màn hình của điện thoại Samsung màu lòe loẹt, chứ không ai chê tổng quát cái công nghệ Oled, công nhận thứ gì đâu nó lì nói mãi không nghe!
@huu thuan người ta phải bám cái gì đó để còn có cái mà cãi chứ, chứ mà nói chuyện thực tế thì tụi nó còn bao nhiêu chuyện mà nói
@dandykts Chửi samsung là mặc định fan apple nha mấy đứa, tránh ra chọ chị thể hiện
kunlx
ĐẠI BÀNG
6 năm
tràn hết trước sau như 1 thì hay nhĩ :p
Vịt 2019
TÍCH CỰC
6 năm
Cong 2 mặt vô dụng... cứ tai thỏ mà táng đi Same...đừng ngại 😁
chưa biết phải cầm ra sao? @@
Cầm con S8 của ông anh mà thi thoảng vẫn chạm nhầm vào màn hình. Chắc phải có thời gian làm quen.
Chua biết tính năng sao, ma Cầm chắc đụng vô màn hinh hoài nhỉ
Họ cười tôi vì tôi khác họ.
Tôi cười họ vì cả đám ăn hại chả bao giờ làm được như tôi.
Để rồi sau đó họ lại "Tái định nghĩa" 😁
@TakaVainglory Màn hình cong 1 bên, rồi cong 2 bên, màu xanh lục bảo, xanh coral, bảo mật móng mắt, màu đỏ thẫm sắc thu,...thì hầu như những xu hướng này Apple nó đếch thèm theo đâu bạn. Vấn đề màn hình cong 2 bên cũng để lừa gà nhìn từ trên xuống tạo cảm giác tràn viền màn hình nhưng thực tế xem lại mép dưới màn hình cong viền ko hề mỏng. Về Oled, tại sao chuyên gia DisplayMate lại đánh giá nền Oled do SS cung cấp cho iphone X lại nổi bật hơn Note 8 chính con át chủ bài của SS? Đơn giản Apple họ ko phải mua về sẵn để lắp, họ còn phải tinh chỉnh những điểm yếu OLED mang lại, cho thấy trình độ kỹ thuật họ ko hề kém, đến sp chính SS mà họ ko khắc phục được nhược điểm đó. Nói ra cụ thể thì bảo cuồng này nọ, thực chất kiểu anti fan như bạn thì muôn đời nát (kiểu anti ko cần suy nghĩ)
75109
TÍCH CỰC
6 năm
@TakaVainglory " Tôi cười họ vì cả đám ăn hại chả bao giờ làm được như tôi.
Để rồi sau đó họ lại "Tái định nghĩa"
Câu dưới vả câu trên :D
Nếu làm được như tôi mà phải " tái định nghĩa" thì xem ra bạn làm ko tốt rồi :D
@TakaVainglory Một ông bác học cũng khác biệt là dị nhân 1 thằng nhặt lá đá ống bơ cũng là dị nhân.
@75109 Đúng thế
Trước vô dụng, giờ vô duyên. Trình sam ngày càng đi xuống
@blizzaro Có phải nó phát minh đâu 😃 Câu nào t nói nó phát minh ra nào? Chỉ có điều là khi nó làm thì có những thằng theo sau , không phải 1 mà là nhiều thằng. Ok ? Đọc kỹ cmt hãy quote nha bạn trẻ
@OneMoreThings samsung sắp đc synaptics cứu đói rồi =))
@lekhanhtrung123 Nhớ ko nhầm thì “Synaptics tích hợp thành công”. Thành công là 1 việc, chất lượng, giá cả, sản lượng đủ để thương mại hoá trong thời gian sớm lại là chuyện khác. Từ giờ đến lúc đó các fan đội S nào đó vẫn cứ phải xài tạm cái vân tay đặt quanh camera. Mà nhớ trước đây có thớt các fan đội S vào khen lấy khen để việc dời cái camera ra mặt sau bảo đó là 1 bước cải tiến, đột phá, tiện lợi mà cười đau bụng =))
@OneMoreThings LẠy cụ. Cái Animoj chỉ lòe gà thôi chứ ứng dụng làm gì? Mấy cái này ứng dụng Camera nó cũng đã làm nghịch ngợm từ lâu rồi. Lại còn phân biệt 2D 3D thế bản chất ko là quét gương mặt chứ là gì?
dị nhỉ.lại hóng
1 sáng chế hữu dụng chẳng thấy đâu chứ vô dụng thì hiện lên rất rõ
Cứ lạ là ngon rồi
Trời đượu... ! 😁
Chắc là bản nâng cấp của chiếc đt dị hợm nhất hành tinh! Đến tay mà cũng chỉ dám cầm 1 bên là biết!
Thế này thì cầm kiểu gì , mà nội dung hiển thị được phân bổ thế nào ? . Cái phần viền cong màn hình cầm vào nó có vấn đề gì ko ? .Đúng là cong vô dụng thật .
cayowl
TÍCH CỰC
6 năm
làm ra cong các kiểu mà không có phần mềm từ các bên thứ 3 sử dụng đến thì cũng bỏ đi thôi
@cayowl Vì cong cong đó Iphone nó không có nên ai có cũng vô dụng thôi 😁
@cayowl Hữu dụng nhưng chúng tôi khai tử .Tại sao?
cayowl
TÍCH CỰC
6 năm
@toihoihan22 Mình đang nói nếu phần cong đó thực sự tận dụng để tạo ra đc ứng dụng mà không máy nào sánh đc thì chắc chắn nó sẽ đc cộng đồng phát triển phần mềm hỗ trợ mạnh, thay vì chỉ có vài tính năng mặc định hãng tạo ra, bởi đó sẽ là mỏ kiếm tiền cho ng viết phần mềm. Lớn mạnh của một dòng máy không chỉ đơn thuần về phần cứng.
@cayowl Bt thôi
Nhiều sản phẩm ra mắt chỉ mang tính đột phá sáng tạo của con ng 😃 ko hẳn là cần phát triển nhiều ở sau này
Bác thấy xe oto dang concept ko 😃
Đột phá đủ thứ nhưng ra thị trường thì có xe nào đc như vậy?
Bt thôi
blackyaa
TÍCH CỰC
6 năm
toàn màu mè loẻ loẹt linh tinh không à, chán. AI đâu, như google camera đi, pin đâu, không nổ xài 1 tuần đi, quay phim chậm 960fps trong 5 phút đi...những cái thiết thực ko thấy đâu toàn tào lao mía lao su ba chao.
@blackyaa Nói về AI thì sam chưa đủ tuổi so với Google , Apple , ngành cả Facebook cũng chưa có cửa
@blackyaa 960fps mà quay 5 phút thì cô dâu 8 tuổi gọi bằng cụ 😆
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@blackyaa Những cái thiết thực đó của bạn nếu cho vào 1 cái máy thì giá thành nó rất rất cao . Và nó không phù hợp với đa số người sử dụng . Vậy nó lại trở nên lãng phí o_O tại sao phải mua 1 cái máy chụp ảnh quá đẹp làm gì trong khi bản thân chỉ cần cái vừa phải và có chức năng nghe gọi bình thường ???
VD giờ bạn có dám bỏ tiền ra mua 1 chiếc điện thoại giá gấp 3 4 lần trong khi ngoài chức năng nghe gọi thì nó có thêm khả năng chụp ảnh 8/10 so với 1 chiếc máy ảnh ?
Tuy nhiên với số tiền đó thì bạn có thể mua được 1 chiếc máy ảnh hoàn toàn ngon và 1 cái điện thoại đáp ứng nhu cầu của bạn ???? Cái ở đây là đánh đổi sự tiện ích với giá trị sử dụng của máy thôi
@blackyaa nghe giám đốc sseeders nói là ss sắp gắn chip nhớ tốc độ cao 512gb để chuẩn bị cho 4k 100fps đó, khi đó thì đến 1dxii cũng tuổi lol với note9
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@blackyaa camera ss cũng đâu kém gì apple, gooogle?
cái AI thì công nhận là nên có, nhưng ko phải là cái để khè nhau, rồi hãng nào cũng tích hợp hết thôi.
pin ss trước giờ đâu bị điều tiếng là kém?
comment tào lao bí đao đậm chất ifaan
đùa chứ mình thấy cong tràn hai viền còn đẹp (dù chả để làm mẹ gì)
chứ cong kiểu này hơi quá và không có giÁ TRỊ SỬ DỤNG
Vâng, chưa biết làm như vậy có mục đích gì nhưng đã có 1 đoàn.... vào chê cong vô dụng.
Ngày xưa có bọn cũng chê : sạc nhanh vô dụng, sạc không dây vô dụng, tràn viền không cần thiết ( khi có nhiều bài đăng về shap và mimix ) .....
Rồi màn Oled ...
Có bọn chê khi chủ nhân chưa làm đx, đến khi chủ nhân làm đc thì lại nâng bi, bợ đuýt, khác éo gì nhổ đàm ra đất rồi liếm lại ,
Còn vụ cong này thì mình chả biết nó vô dụng hay không , ngoài cái thẩm mĩ độc dị ra 😁
@phongba046 Bớt xạo lờ dùm đi bạn, ai chê sạc nhanh vô dụng, sạc không dây vô dụng vậy bạn? Nam nhi không nói lời xảo trá. Người ngay không bịa đặt những chuyện đã qua.
@phongba046 Bạn này nói hay quá. Cái bọn éo làm đc toàn đi ăn cắp thì hay đi chê bai người khác lắm.
@nguyễn thiên thương Mình mà nói sai mình ko làm người.Ko nói thẳng vô dụng nhưng toàn kêu không cần thiết, rồi cả đời có dùng đâu, rồi kêu nghìn người mới có người. Rồi sạc không dây vẫn phải cắm dây, sạc không dây xa 5m mới gọi là sạc ko dây....
Mình còn nhớ mình tranh luận vấn đề này với.... rồi nên mình còn nhớ như in.Cái mình nói cả làng tinh tế đều biết chứ ko phải chỉ mình nói.
Còn bạn, sao bạn nhột 😁 :D :D
@phongba046 Có đứa còn nói là 3.5" vô đối bọn to xác còn lại có ngón tay ngắn hơn. 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019