Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm xúc sau một tháng với Sony Xperia XZ1: thiết kế, camera tốt hơn đời trước, 3D vui vẻ

zyzy1908
5/12/2017 18:7Phản hồi: 193
Cảm xúc sau một tháng với Sony Xperia XZ1: thiết kế, camera tốt hơn đời trước, 3D vui vẻ
Sony XZ1 chắc chắn không phải là 1 chiếc smartphone dở, nhưng chiếc máy này lại khá trầm lắng so với các đối thủ bởi nhiều người cho rằng thiết kế của nó không có sự mới mẻ, và bản thân XZ1 cũng không có 1 điểm nhấn nào đó thật sự thu hút so với các đối thủ Android khác. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng thì sao? Không thay đổi nhiều chưa chắc đã là không tốt trong thực tế, mình vẫn cho rằng điều quan trọng nhất của 1 chiếc smartphone không phải màn hình nó có cong hay không, có làm tỉ lệ 18:9 hay không hay nó có gì mới hay không, có theo kịp xu hướng hay trào lưu nào đó hay không ...mà quan trọng là nó có đủ với chính chúng ta, với số tiền mà chúng ta bỏ ra hay không!


video một tháng với XZ1 của @cuhiep

Vì vậy, mình đã nhờ đến @cuhiep - 1 người trải nghiệm qua nhiều máy hơn dành hẳn 1 tháng cùng với XZ1 để có những ý kiến thực tế nhất dành cho bạn nào đang cân nhắc chiếc XZ1 thay vì cứ đánh giá nhanh và đem so bên ngoài với máy khác. Trong video bên trên, bản thân mình sẽ thay các bạn để đặt ra những câu hỏi về XZ1 cũng như hỏi xoáy 1 số vấn đề như so sánh thiết kế với Note 8, những điểm còn chưa hài lòng. Nếu các bạn muốn hỏi thêm nữa, có thể comment ngay bên dưới, Hiệp Hiệp sẽ trực tiếp trả lời luôn cho các bạn nhé!
  • Điểm ấn tựọng nhất và hài lòng nhất với @cuhiep trên chiếc máy này là thiết kế, một thiết kế mạnh mẽ nam tính, khác biệt so với những chiếc máy còn lại trên thị trường bao gồm cả iPhone. Thiết kế vuông vắn góc cạnh của XZ1 quả thật có chút cấn tay khi dùng thực tế nhưng thật sự không ảnh hưởng nhiều và không phải là vấn đề lớn. XZ1 được hoàn thiện rất tốt, liền lạc và sang trọng. Note 8 mang vẻ đẹp hào nhoáng, bóng bẩy, nổi bật từ những cái nhìn đầu tiên thì XZ1 đẹp 1 cách tinh tế, càng ngày càng "yêu" khi dùng lâu dài.
  • Camera thật sự tốt hơn so với thế hệ trước, tuy nhiên để so với các hãng khác thì chưa thật sự vượt trội. Nút cứng chụp hình quen thuộc của Sony là điểm bù trừ lớn nhất, kể cả khi so với thao tác nhanh trên các điện thoại khác vì nó mang đến cảm giác như khi chụp bằng máy ảnh.
  • Thông số kỹ thuật của XZ1 quá rõ ràng, không phải bàn cãi về sức mạnh hiệu năng. Điều quan trọng là những chiếc máy Android thường chậm đi sau một thời gian, XZ1 sau 1 tháng sẽ thế nào? @cuhiep cài khoảng hơn mười app trên máy, chủ yếu phục vụ công việc thay vì game gủng và không hề reset trong 1 tháng nhưng không gặp vấn đề gì hết.
  • Về pin, pin của máy đủ dùng cho đến 7-8h tối, không thuộc dạng trâu bò qua đến ngày thứ 2 nhưng hoàn toàn đủ cho nhu cầu sử dụng.
  • Về 3D Creator, nó dễ sử dụng hơn nhưng với người dùng bình thuờng thì tính năng này chỉ vui là chính chứ chưa thật sự hữu dụng gì.
Anh em đã dùng qua XZ1 có thể chia sẻ thêm cảm nhận của mình bên dưới? Rất xin lỗi anh em vì sự thiếu hụt hình của bài này vì tốc độ của Hiệp Hiệp quá nhanh nên đã reset máy trong 1 nốt nhạc ngay sau khi quay xong clip. 😔. Anh em cứ đặt câu hỏi nhiều vào để cuhiep trả lời.

Một số ảnh chụp còn "sót" lại của XZ1:
tinhte_sony_xz1_1.jpg tinhte_sony_xz1_3.jpg tinhte_sony_xz1_2.jpg tinhte_sony_xz1_4.jpg tinhte_sony_xz1_5.jpg tinhte_sony_xz1_7.jpg tinhte_sony_xz1_8.jpg tinhte_sony_xz1_9.jpg
4124482_21248162_1561142077242167_551969285134167191_o.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

193 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đáng để mua và xài trong thời gian dài đó chứ nhể
BQDuong
CAO CẤP
6 năm
@Nyxi Xài dài lâu hay k là do mỗi người. Nhưng xu hướng bây giờ muốn xài lâu mà k lỗi thời thì ít ra phải có mấy yếu tố sau: Màn hình 2k-4k tràn viền tầm 5.8 trở lên, chip cỡ 835, ram 4-6gb, 2 camera sau, pin tầm 3500mAh
@BQDuong Lâu hay k là do độ bền và sự sĩ diện của mỗi người.
Chung Cola
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenvietthe Hẳn là sự sỹ diện 😆
@Chung Cola Mình nghĩ chắc chắn thế. Chứ còn điênj thoại tầm trung giờ đã đáp ứng được 90% nhu cầu người dùng so vs máy co cấp rồi
Chung Cola
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenvietthe Ừ thì đúng mà 😃
Khoái bộ râu cứng như đinh của bác ad, ngặt nỗi để dài nó cứ... cong tớn lên 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 bác còn đỡ, mình thì nó cong sang 1 bên #21
Devil311
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nồi_đồng_cối_đá Dùng gôm là thẳng ngay
Coi trên Youtube rồi, con này chụp độ nét rất cao, hơn hẳn các đời cũ (đời cũ bệt lem nhem)
bimat0206
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đợi xperia 2018 vậy
odinthien
ĐẠI BÀNG
6 năm
Camera chụp có vẻ hơi bệt màu.
@odinthien Đỡ hơn rồi đó, chứ mấy dòng trước ớn ăn nữa
kaoxofuto
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhiều lúc cũng khá là chạnh lòng với màn hình dày của sony
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@Anh siêu Mình có nói note8 nhanh hơn xzp đâu. Mà điều rõ ràng ai cũng biết xzp nhanh hơn vì sony tối ưu tốt hơn. Nhưng mà ví dụ của bạn đưa ra thì là làm quá nên mình nói thôi vì thứ nhất thực ra tốc độ nó ko chênh nhau nhiều, thứ hai tốc độ down của 2 máy phụ thuộc chủ yếu vào mạng vs sever tải nak.
@noridomi Riêng cá nhân tôi thích đối xứng hơn nên tôi thích note 8 hơn. Vì không đối xứng nhìn nó rất ngứa mắt, nếu cần điểm tựa thì phải đối xứng mới ngon, khi quay ngang thì có 2 điểm tựa mới tốt hơn chỉ 1 điểm tựa. Hốm trước thấy ảnh render con S9 không viền ở dưới mà ở trên vẫn còn viền như S8 thì tôi không thích rồi. thà làm ở cạnh dưới có viền những mỏng hơn s8 hiện giờ là ok nhìn thuận mắt hơn.
@noridomi bạn nghĩ sao tải 40m mà mất 28 phút? một là mạng hai là máy lỗi. Cai điều vô lý vậy mà bạn cũng tin là thật à? lên video nước ngoài họ test tốc độ mạng upload và down load con ipx còn ăn hành với con note 8 nữa là con sony này.
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Đẹp thì mỗi ng 1 kiểu thôi. Với mình hiện tại đẹp nhất là note8 và mix2. 40mB tải 28p thì cũng bt thôi, viettel hết dung lượng tốc độ cao thì gấp đôi vậy cũng chưa xong.
dù sao thì vẫn yêu SONY 😆
Gates
TÍCH CỰC
6 năm
Chỉ khi nào cầm thực tế bạn mới biết nó đẹp đến cỡ nào. Nhìn cái nút nguồn tích hợp cảm biến sẽ làm lòng bạn chết lên chết xuống. Và khi....mở màn hình lên, bạn sẽ chết theo nghĩa đen.
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
Giờ cái đt từ tầm trung tới cao cấp điều mỏng trên dưới, nhìn z1 oi thoi tính mua sài thử mà nuốt không vô ( kiểu như 1 cô gái rất tốt mà xấu thì sao dám quen tìm hiểu trừ khi giàu kiểu như z1 phải rẽ thì ngt mới mua )
@tieutu911 Một khi đã xài viền mỏng thì cầm viền dày xài rất chi là tởm
Sony tập trung vào thiết kế .
Làm viền mỏng vào
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Còn cái viền dày để nhận diện thương hiệu thôi, giống edge cong, x tai thỏ 😁.
baoquoc141
ĐẠI BÀNG
6 năm
cuối năm mình đang muốn mua xa1 ultra quá mà không biết dòng tầm trung xperia dùng thế nào ai có kinh nghiệm xin hãy chia sẻ cho mình với :oops::oops:
climax
TÍCH CỰC
6 năm
@baoquoc141 Lúc trước mua LG V20 cũ bản Mỹ, xong đổi sang XA 1 plus, thấy trải nghiệm sử dụng rất tốt.
Chỉ có nhược điểm là chụp hình đêm dở lắm, với nếu muốn lấy thẻ nhớ thì phải lấy khay sim ra trước >>> máy sẽ reset khi nhận sim lại, nhưng bù lại máy sony thường không cần dùng que chọc sim, rất tiện lợi.
Trên hình máy rất đẹp. Con xz pre cũng vậy. Nhưng trên tay là cả 1 vấn đề. Không có gì để khen nổi.
Camera rất tốt... So với những đời trước 😁 nhưng so với hãng khác thì...
Reidge
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TakaVainglory fan sony nào chứ quơ cả nắm vậy.
lũ fan sony computer entertainment nó vã cho vỡ mồm
@alakazam1994 Bạn dùng máy gì chứ sony nhiều loại với lại ai thích dùng sony thì dùng bạn ko thích thì ko dùng thế thôi bạn. hihi còn bàn phiếm tiếng Việt thì có laban key tai ve dung rat ok
@hadryan Tôi đâu nói là khoe đâu bạn. Nếu Với bạn thì xấu rồi. Tôi ko ý kiến thân.
mrpdkha
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TakaVainglory Nhiều ông max bảo thủ, camera dòng flagship các hãng h thằng nào cũng đẹp 1 chín 1 mười với nhau, chẳng có thằng nào trội hẳn hơn thằng nào, chưa bao h cầm dc con điện thoại nào lên để so mà phán kinh khủng.
Chờ X .. Cái mẹt ô hiệp chình ình 😁
Dùng đi mới thấy cái hay của nó, dùng nó để khoe cũng ok, chất lượng hoàn thiện của nó cho thấy người tiêu dùng được tôn trọng. Máy nghe nhạc hay, camera tốt, máy mạnh,mượt, hoàn thiện tuyệt vời,và càng tuyệt hơn với cái giá 14 củ ko lấy quà tặng. Nó xứng đáng với số tiền bỏ
ra,đừng vội so bì với các flagship khác khi cái giá cao gấp rưỡi, gấp đôi trong khi hoàn thiện ko bằng. Tôi yêu sony (đã dùng qua flagship apple,nokia nhưng cuối cùng vẫn về sony)
@hiệp sĩ kanzaki Cái sony x tầm trung cài chip 620 630 j đó, bà cô hay nhờ cài này nọ, công nhận nó hồi nhanh lắm, hơn còn j 7 nhảm nhí
Bỏ Sony lâu rồi. Một thời đã yêu
@trautrang73 Tớ cũng thế. 1 thowid dsax yêu sony. Từ đời z-z3. Nản khi tất cr bị loạn cảm ứng sau 1 năm. Vẫn giữ 3 máy làm kĩ niệm. Và giờ chờ thiết kế mới của sony sẽ quay lại. Cơ mà vẫn gắng với sony ở mảng tivi và mirror less
@nguyen vanvannguyen tv nhà mình theo sony từ năm 94 đến 2015 vì die panel hết cái này đến cái kia (panel dùng của samsung sx) . giờ chuyẻn qua cái UHD smart TV 55” của LG cách đây 2 năm nó có 25-26tr cho âm thanh vs hình ảnh đập chết hết mấy con sony tầm giá 40-50tr.
@palmtj27 Mìn chưa dùng LG bao giờ, chỉ dùng qua sony và samsung thôi. Nên về khoản âm thành thì k chắc
@trautrang73 Mình vẫn yêu. Từ thời t700 - w995-z5 - xzs chưa bao h chê cái gì. Dùng rất mượt k lỗi, ít bị lag, cứ so z1 vs sam s3 đi bạn sẽ thấy cái nào lag sau thời gian dài. Ông anh con s6 act vs con z5 của mình lag vãi ra r
@trautrang73 Vẫn còn đang giữ con Z3 tím và đế sạc, hồi xưa mua cho mẹ xài, giờ màn hình ngay nút nguồn bị ố màu rồi
Dương 1H
TÍCH CỰC
6 năm
Chúc pe' Zy cuối tuần vui vẻ, máu chảy về im :p
autoengine
TÍCH CỰC
6 năm
viền màn hình mỏng chỉ giải quyết dc vấn đề đẹp thị giác, chứ chả có tác dụng gì, gần như vô dụng, xài S8 một thời gian mà cái Egde Screen của nó gần như không bao h động đến, viền mỏng quá thành ra mong manh dễ vỡ, cầm không thấy thoải mái tý nào
autoengine
TÍCH CỰC
6 năm
@Quânbh Quần mình mặc từ xưa đến h, bỏ con Z Ultra còn dc thì mấy con này là cái gì đâu, viền mong, máy mỏng thì mong manh dễ vỡ, hồi còn xài S8 chưa rớt cái nào, nhưng chắc nếu rớt thì cũng k cơ hội lần 2
@autoengine Hiện ông đang xài DAC/AMP riêng nào cho di động rồi?
autoengine
TÍCH CỰC
6 năm
@nospecial 2 con phần cứng bên trong như nhau mà bạn, khác gì đâu
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
Sony rất tốt - nhưng bảo thủ quá ! Nên thay đổi thiết kế !
@khoavina Chắc năm sau sẽ có thôi man

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019