Tại sao nên du lịch Nhật Bản một lần trong đời??

TuanAnh_Tran
18/12/2017 9:27Phản hồi: 6
Tại sao nên du lịch Nhật Bản một lần trong đời??
Mình cũng khá là lười viết lách, một phần vì văn không hay một phần vì sợ mới đi Nhật hai lần mà nói cái gì không đúng lắm mọi người lại cười cho, nhưng thôi cứ share cho anh em ít ảnh đẹp và mọt số tip đi du lịch Nhật Bản cho cả những bạn đi tự túc và đi tour nhé.

Cái đầu tiên mà có lẽ trước khi quyết định đi Nhật mọi người băn khoăn nhất là đi tự túc hay đi tour. Tour thì được cty du lịch lo cho từ A tới Z, lên lịch trình rõ ràng, đi đâu làm gì sẽ có hướng dẫn viên lo cho bạn. Còn đi tự túc thì một số ý kiến cho là thích hơn, vì bạn có thể chủ động đi lại, đi đâu mình muốn, ăn gì mình thích.. nhưng xin visa khá là khó, lại rất dễ lạc đường vì hệ thống giao thông công cộng Nhật khá phức tạp, người Nhật có thể giao tiếp bằng tiếng Anh khá ít và cách phát âm của họ khá khó nghe.


Cái vé thần thánh sẽ đưa bạn đi khắp nơi.

Do khả năng tiếng Anh của mình khá hạn chế mà hiểu biết về tiếng Nhật chỉ dừng lại ở câu Kon'nichiwa – xin chào và Arigatōgozaimashita – cảm ơn, nên là mình quyết đinh đi tour, giá tour bán trên dealtoday cũng đang giảm nên mình quyết định mua luôn, cty du lịch hỗ trợ làm visa, hướng dẫn viên, lên địa điểm thăm quan, ăn uống, nói chung là mình khá nhàn. Đến ngày là bay thôi.
Nói chung là mình nghe các bạn đi tự túc khá là vất vả trong việc xin visa khi có một đống giấy tờ như thư mời từ người quen, chứng minh tài chính, nghề nghiệp,bảng lương, đơn nghỉ phép, còn phải chứng minh có vé máy bay, đã đặt phòng, lịch trình tham quan bằng tiếng Nhật @@ bạn nào sinh viên thì cũng phải có thẻ sinh viên, giấy xác nhận của trường… khá là loằng ngoằng. Nếu đi tour thì dễ hơn nhiều rồi, được lo hết giấy tờ luôn.


Đi lại ở đây thì mình cũng không rành lắm nên cũng nói sơ sơ những chỗ mình đã qua và nhớ thôi, cách di chuyển bằng tàu thì tour sẽ mua cho bạn vé tuần của tàu Shinkansen nghe đâu là của hãng tàu điện lớn nhất Nhật. Đại khái cũng giống vé tháng của xe bus bên mình. Theo những người có kinh nghiệm thì tiền di chuyển ở Nhật cũng ngốn một khoản kha khá trong giá tour rồi.

Di chuyển từ sân bay tới trung tâm mất khoảng tiếng rưỡi, giá vé hướng dẫn viên mua hình như tầm 1k3 yên rơi vào tầm khoảng 200k vnđ. Còn chủ yếu là mình đi tàu bằng vé tuần rồi, chỉ đi đến những khu khác thì mới phải mua vé thôi.

Vì đi quá nhiều nơi nên cũng k nhớ đc cụ thể nhưng mình sẽ tổng hợp lại những nơi đáng đi nhé, nhớ lại vẫn thấy phấn khích, có quá nhiều cái mới lại thú vị trong chuyến đi này

Ngày 1:
Xuất phát từ Tân Sơn nhất, mình đáp xuống sân bay Narita, di chuyển thẳng về Osaka
Ở đây bạn có thể thăm quan thuỷ cung lớn nhất Osaka.
Tối dạo chơi, ăn uống quanh ga Umeda và mua sắm ở trung tâm thương mại cùng những khu ăn uống vui chơi gần ga Umeda cực phong phú, mình nghe nói tên là khu E



Khu e sáng chói lọi với ti tỉ các cửa hàng đồ ăn, vui chơi

Quảng cáo


Ngày 2: cả đoàn đi khu tân thế giới Shinsekai, gần đây bạn có thể đi thăm tháp Tsukenkaku. Đi chùa Tứ Thiên Vương, hướng dẫn viên sẽ chỉ bạn cách rửa tay khi vào chùa, cách để khấn vái và ném đồng xu như nào. Cảm giác đi vào đây thấy rất trầm ấm và cổ kính với kiến trúc bẳng gỗ được thiết kế tỉ mỉ đậm chất Nhật.
Tiếp theo đoàn đi thăm quan thành Osaka, nổi tiếng là một biểu tượng của nước Nhật. Thành được xây trên 2 bệ đá cao dựng đứng và bao quanh bởi 2 con hào. Đến đây rồi thì tội gì không thử kem matcha ngon tuyệt và selfie 1 cái với thành cổ nhỉ.



Tới tối đoàn đi chơi Namba, khu này khá nổi ở Osaka. Hãy chắc chắn là khi đến đây phải có một túi tiền thật rủng rỉnh nhé, vì ở đây là thiên đường mua sắm và ăn uống cực đẹp và siêu ngoan đó. Thích gì thì mua luôn lúc này nhé, lên Tokyo Đắt đỏ lắm.


Takoyaki ở Namba, Osaka. 6 miếng một hộp rất đầy đặn thơm ngon.


Namba

Quảng cáo




Dontobori Namba



Chùa Shitennoji-Osaka


Ngày 3:
Đoàn em khởi hành đến cố đô Kyoto-đã từng là thủ đô của Nhật trong khoảng 1000 năm. Nơi đây có rất nhiều địa điểm đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi tới như là: rừng trúc, khu phố cổ Gion, chùa Thanh Thủy-Kyomizu (một di sản văn hóa do UNESCO công nhận), tiếp đó là thăm Kim Các Tự-Kinkakuji, mình gọi đơn giản là Chùa Gác Vàng vì vách 2 tầng trên dát vàng lá, tỏa ánh rực rỡ soi bóng xuống “Ao Gương-Kyokochi”.



Rừng trúc ở Kyoto


góc phố gần chùa Thanh Thủy-Kyomizu


Chùa Gác Vàng-Kinkakuji.

Tối đến đoàn đi thăng quan phố cổ Gion xem trình diễn kimono. Khu này còn gọi là phố Geisha, cơ mà giá để được thưởng thức geisha đàn hát hầu rượu trò chuyện thì khá là đắt nên mình không có tham gia.

Ngày 4:
ngày thứ tư sau khi đi mua sắm quanh kansai xong thì cả đoàn làm thủ tục trả phòng và đáp chuyến bay về Việt Nam. Mọi người rời Nhật Bản với một tâm trạng rất vui.



Tổng kết đây là một trong những chuyến du lịch có trải niệm tuyệt vời nhất mà mình đã từng đi. Nếu có dịp thì nên đi một lần trong đời, mà có khi đi về may mắn lại nhặt được em gấu Nhật nữa thì còn gì bằng nhỉ.


nhìn người ta có gấu mặc yukata đi với nhau chụp ảnh thấy gato ghê.
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đi chơi hơi nhiều đấy =)))
@Vũ Vật Vờ 69 ít thôi mà bác 😁
cảnh rừng trúc đẹp nhỉ :eek: làm cứ nhớ tới phim cổ trang
@Bình development đi thử đi bác, nhièu cái đẹp khó tả luôn
Ước mơ của e cũng là được đặt chân đến Nhật Bản cũng như Hàn Quốc một lần trong đời đó ạ! Nhưng chắc là khó thực hiện được.
mình khá quan tâm tới chi phí khi đi sang nhật du lịch

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019