Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Mi Mix 2: chỉ còn camera...

Duy Luân
5/12/2017 0:39Phản hồi: 195
Đánh giá Mi Mix 2: chỉ còn camera...
Nếu như Mi Mix 1 là một cô gái hào nhoáng đi tới đi lui bắt tay vẫy chào đám đông và khoe hết với mọi người rằng cô ấy đẹp như thế nào thì Mi Mix 2 là một cô gái lịch thiệp hơn, không "bùng cháy" nhưng vẫn xinh xắn một cách quyến rũ, và quan trọng là cô Mi Mix 2 này tài giỏi hơn, làm được nhiều chuyện hơn. Thật vậy, cảm giác của mình khi dùng Mi Mix 2 nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đời đầu, không còn cảm giác quá bất ngờ hay cứ mãi trầm trồ về thiết kế mà thay vào đó là sự thoải mái, dễ chịu và yên tâm rằng cái máy này sẽ phục vụ bạn đúng như ý bạn muốn. Cộng thêm mức giá chỉ 13 triệu chính hãng, Mi Mix 2 là lựa chọn rất tuyệt vời cho bạn nào muốn mua điện thoại viền mỏng ở thời điểm cuối năm.


Cảm giác đầu tiên khi bạn cầm Mi Mix 2 trong tay sẽ rất thân thuộc. Máy sử dụng khung kim loại bo cong hai bên giống như nhiều chiếc smartphone khác trên thị trường, không còn là một cạnh vuông vức như trước nữa nên nó nằm khít hoàn hảo trong lòng bàn tay. Mặt sau làm từ gốm bóng góp phần làm tăng độ bám so với những chiếc máy dùng vỏ kim loại, lại còn được hoàn thiện cực kì tốt và mịn nên cầm Mi Mix 2 trên tay cực kì thích và phấn khích. Từ ngữ sẽ không thể diễn tả hết được cảm xúc của mình lúc này, khuyên anh em nên chạy ra cửa hàng di động nào đó và cầm thử để thấy Mix 2 làm tốt như thế nào.

Mức độ hoàn thiện của Mix 2 cũng được Xiaomi đưa lên rất rất cao, khác biệt hẳn so với những chiếc Xiaomi khác và tốt hơn đời đầu nhiều lắm. Vì sao biết? Hãy nhìn vào những đường nối giữa khung kim loại với hai mặt trước sau, nó rất liền lạc và khoảng hở rất nhỏ, gần như không đáng kể. Hai mặt này cũng có mép cong nên ôm hoàn hảo vào khung, không tạo ra bất kì cảm giác cấn hay khó chịu nào cả. Đây là cái cảm giác bạn có được khi sử dụng iPhone và HTC U11, và là một điểm cộng lớn dành cho Mi Mix 2 và họ hoàn toàn có thể tự hào với mẫu quảng cáo về "thân hình cong bốn phía bằng gốm" mà Xiaomi đã đặt trên website của mình.

Mi_Mix_2_vien_mong.jpg

Năm nay nhờ kích thước màn hình rút từ 6,4" xuống còn 6", lại đổi sang tỉ lệ 18:9 và viền mỏng nên máy cũng trở nên gọn gàng hơn. Mình nghĩ kích cỡ này là hợp lý, không quá to nhưng cũng không quá nhỏ, đủ để mang lại cho bạn trải nghiệm tốt về màn hình lớn trong khi vẫn đảm bảo dễ nhét túi, dễ mang đi, kể cả với các bạn nữ. Nếu bạn nào thích máy viền mỏng nhưng lại bị kích cỡ của Mix 1 cản trở thì Mix 2 là ứng viên tuyệt vời để bạn cân nhắc. Tính ra nó còn nhỏ hơn cả chiếc iPhone 7 Plus 5,5" nữa. Màu sắc, độ sáng của màn hình này cũng không có gì phải chê, thậm chí nhiều khi còn sáng quá ấy chứ 😁


Cái tinh tế trong thiết kế của Mi Mix 2 còn thể hiện ở loa thoại. So với tất cả những chiếc điện thoại viền mỏng khác trên thị trường, loa thoại của Mi Mix 2 có lẽ là bé nhất và ít "lộ" nhất trong khi vẫn đảm bảo chất lượng cuộc gọi tốt. Đời đầu Mi Mix 1 thậm chí còn không có loa thoại nữa kìa, nó sử dụng công nghệ truyền sóng để đưa âm thanh vào tai bạn nhưng chất lượng vẫn chưa ngon, trên Mi Mix 2 nhược điểm này đã được khắc phục hoàn toàn. So với dải loa thoại mà Samsung đang xài cho S8, Note 8 hay Apple dùng cho iPhone X thì của Mi Mix 2 ở một đẳng cấp khác hoàn toàn.

Loa_thoai_Mi_Mix_2.jpg

Mi Mix 2 không chỉ tốt về ngoại hình mà cả phần mềm và giao diện đều được làm rất tốt. Máy chạy nhanh tương tự như khi mình dùng HTC U11 và tiệm cận với Google Pixel, rất rất đáng khen trong bối cảnh giao diện MIUI của Xiaomi được tùy biến khá nhiều. Máy sử dụng Snapdragon 835 + RAM 6GB nên bạn sẽ không có gì phải suy nghĩ thêm về cấu hình mà hãng sản xuất đã chọn cho sản phẩm này.

Mình còn thích cách mà Xiaomi cảnh báo người dùng ở khâu cài mật khẩu mở máy. Chi tiết này nhỏ xíu và bạn nghĩ rằng mặc định ai cũng phải biết rằng quên mật khẩu = mất dữ liệu (do phải restore máy), nhưng không, không phải ai cũng thấm điều đó. Chẳng phải thỉnh thoảng lướt Facebook bạn vẫn thấy người này người kia than quên mật khẩu và hỏi cách khắc phục đấy sao. Một thông báo nhỏ cảnh báo cho người dùng là đủ, vậy mà không hãng nào làm và thể hiện thông tin đó một cách rõ ràng, trừ MIUI của Xiaomi.

Khe_SIM_Mi_Mix_2.jpg

Nếu chê về giao diện, thứ duy nhất mình có thể chê đó là hình nền mặc định của máy không làm nổi bật được vẻ sexy của viền mỏng mà thôi. Nhưng wallpaper là thứ dễ đổi nhất trên một cái điện thoại nên điều này không phải là vấn đề.

Pin của Xiaomi Mi Mix 2 không lâu như đời đầu nhưng vẫn dư sức trụ được cả một ngày làm việc và kết nối 3G, 4G thường xuyên. Mình cũng từng thử nghiệm rằng ở môi trường công sở và ở nhà, tức là được kết nối Wi-Fi nhiều, bạn có thể xài được Mi Mix 2 tới tận hôm sau, và hiện nay không nhiều smartphone có thể làm điều đó. Bạn có thể xem bài test pin ở đây, và lời khuyên của mình dành cho bạn nào có ý định sắm Mi Mix 2: bạn chẳng cần phải lo lắng gì về khoảng này cả.

Bây giờ đến phần quan trọng nhất, và cũng là thứ làm mình ít hài lòng nhất ở Mi Mix 2: camera. Hình ảnh được chụp bằng chiếc điện thoại này rõ ràng được cải tiến rất nhiều so với Mix 1, cả về độ nét, màu sắc, khả năng cân bằng trắng tự động. Tuy nhiên, so với những chiếc flagship khác trên thị trường hiện nay như Galaxy S8, Note 8, iPhone X, LG G6 thì ảnh của Mi Mix 2 vẫn còn thua ở khoảng cách khá xa.

Hãy bắt đầu trước với khả năng lấy nét tự động. Khá là lạ khi có nhiều tấm Mi Mix 2 bắt nét rất nhanh cả với chủ thể đang chủ động, nhưng cũng có những pha máy không thể nào lấy được điểm nét dù đủ sáng và chủ thể đứng yên. Lúc chụp trong nhà mà hơi tối một chút, ví dụ đi vào các nhà hàng kiểu lãng mạn, thì máy cũng không thể tự quyết định được điểm nét và kết quả là tấm ảnh của bạn nhiều khả năng sẽ out nét nặng. Thế nhưng khi bạn đi ra ngoài trời, cũng vẫn là ban đêm và chụp đèn đường trang trí Giáng Sinh thì ảnh lại rất tuyệt. Mình không hiểu lắm về vụ này, và nó là thứ không đáng có trên một chiếc điện thoại tuyệt như Mi Mix 2.

Quảng cáo



Xem ảnh chi tiết full size chụp bằng Mi Mix 2 trên Flickr

Tiếp theo, màu sắc. Màu ổn chứ chưa thật sự nổi bật và tuyệt như những gì S8, iPhone X và HTC U11 có thể làm được. Tuy không bắt mắt nhưng cũng được cái là không bị nhạt quá và không bị lệch màu nhiều so với những gì bạn thấy bằng mất thường. Duy có một tấm mình chụp vội khi dừng xe đèn đỏ, ấy vậy mà Mi Mix 2 lại xử lý màu cho tấm này một cách tuyệt vời và không có để chê cả. Mình nghĩ rằng thuật toán chọn màu của máy vẫn đang còn nhiều lỗ hổng và Xiaomi vẫn còn việc phải làm để nâng nó lên một tầm cao hơn.

Xiaomi_Mi_Mix_2_camera.jpg
Xuất sắc, từ màu đến độ nét đến các vùng sáng tối

Cuối cùng là khả năng chụp đêm. Về mặt này Mi Mix 2 chỉ ở mức bình thường, không có gì đặc biệt, và như đã nói ở trên, hãy cẩn thận với những tấm ảnh chụp trong đèn tờ mờ vì rất dễ bị out nét, nhất là khi bạn không chọn điểm nét cụ thể. Máy có vẻ cũng xóa noise hơi mạnh tay khiến phần viền của chủ thể không còn được sắc cạnh và rõ ràng. Mình nghĩ rằng thuật toán có thể nhẹ tay một chút, không cần phải khử nhiễu mạnh bạo đến vậy.

Xiaomi_Mi_Mix_2_camera_out_net.jpg
Out nét + lấy nét sai + khử noise mạnh tay quá nên nhìn ảnh cứ bệt bệt.

Một lời khuyên nhỏ cho các bạn sẽ mua Mi Mix 2: nhớ bật chế độ HDR. Mặc định HDR của máy không kích hoạt nên sẽ có những tấm cháy sáng, bật HDR lên là ngon ngay.

Quảng cáo



Mình thường không nói nhiều về camera như vậy ở một chiếc smartphone trong bài đánh giá, nhưng với Mi Mix 2 mình phải nói kĩ để các bạn hiểu, và cũng vì một phần mình cảm thấy rất buồn. Mình buồn vì một chiếc flagship tuyệt vời như Mi Mix 2, từ phần cứng, thiết kế cho đến phần mềm, mà lại bị camera kéo xuống thì thật quá đáng tiếc. Nói cho ngay thì camera này cũng không phải là tệ, nhưng dưới mức kỳ vọng của mình dành cho Mi Mix 2, nhất là sau khi mình tưởng rằng Xiaomi đã học được một bài học quan trọng về hiệu năng camera thấp của chiếc Mix đời đầu. Thêm thông tin cho bạn, cảm biến Sony IMX386 mà Xiaomi dùng cho Mi Mix 2 cũng là loại trang bị cho Mi 6, Mi Pro 7, Mi Note 3 và một vài máy Motorola.

Mi_Mix_2_review.jpg

Chốt ngắn gọn: Mi Mix 2 là một chiếc điện thoại suýt nữa đã đạt điểm 10/10, nhưng vì camera chưa ngon, mà camera lại là một phần cực kì quan trọng của điện thoại ngày nay và chúng ta cần khả năng "chụp phát ăn ngay" nên mình chỉ chấm máy 7.5/10 mà thôi.

Nên mua Xiaomi Mi Mix 2 khi: không cần ảnh chụp quá xuất sắc, thích thiết kế viền mỏng sexy trong khi vẫn cầm dễ dàng và sử dụng một cách rất thoải mái, hệ điều hành có khả năng tùy biến cực mạnh.

Không nên mua Xiaomi Mi Mix 2 khi: bạn yêu cầu khắt khe về camera, bạn cần chụp ảnh nhanh hay cần những tấm ảnh chỉ cần chụp mà không cần suy nghĩ hay chạm vào màn hình.
195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ZeusFate
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy ông review dạo này nâng bi ghê quá. Không còn chất vô tư khách quan nữa. Cũng ngang với anh Quảng bomb
@Owlvietsub Cấu hình lùi thế nào? Thiết kế thì tùy người, so bản gốm của Mix 2 với Mix 1 mới chuẩn. Có thể Mix 1 đẹp hơn. Nhưng cấu hình thì chỉ thua chút ở cục pin thôi. máy nhỏ hơn thì pin phải thu nhỏ là đúng rồi. Còn sức mạnh thì Mix 2 ăn đứt Mix 1. Chưa kể Camera thì mạnh hơn Mix 1 nhiều lắm. Tuy nhiên vẫn thua xa các Smartphone đỉnh của năm nay.
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Tôi thấy như BKPhone thì khi mới ra còn có được vài bài. Rồi tắt ngụm, chả thấy thằng mod nào viết bài review các thứ để PR cho cái smartphone được VN phát triển. Trong khi mấy thể loại Tập cận bình như Oppo, Xiaomi, blaaa thì PR thôi rồi. Định làm giàu cho TQ ah hay sao mà PR lắm thế :v
@micheal90 Nói nghe cực ngu, ko hiểu loại này xài đt chi cho phí tinh trùng cha mẹ
Xuống 5tr thì mua
@cuong_pham 208 cu này chưa mua xiaomi dùng bg hả? xiaomi cũng đắt tiền chứ ko rẻ đâu .Nhìn hàng chính hãng mới hoặc xách tay xem còn kém HTC ko?
https://fptshop.com.vn/dien-thoai/xiaomi-redmi-note-4-32gb
https://fptshop.com.vn/dien-thoai/htc-evo-10
dangtu4444
TÍCH CỰC
6 năm
@cuong_pham 208 haizz.... lớn đầu mà ăn nói cục súc,phỉ báng người khác bằng những ngôn từ khó nghe đã đủ để bị ng ta nhâu vào ng ta chửi rồi..., không biết ra đường bác có cứng giọng được như trên đây không !
hy vọng là có.
@dangtu4444 Oh mình nói gì khó nghe vậy bạn trẻ? 😃
dangtu4444
TÍCH CỰC
6 năm
@cuong_pham 208 haizz.... nói gì khó nghe còn không biết nữa thì ......:rolleyes::rolleyes:
mà tôn trọng thì gọi anh gọi bác thôi chứ chưa chắc hơn tuổi đâu mà " bạn trẻ ", nói chuyện đã thích hơn ng khác rồi... haizz...mà thôi,tranh cãi với kẻ tiểu nhân thì chỉ mất thì giờ
baothanh20
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mi hay oneplus ngon ta?
see022
CAO CẤP
6 năm
Mi mix chụp quá đẹp. Màu sắc tươi sáng tự nhiên
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 Xài dc Mi cao cấp nào rồi?
@nforce Cháu nó đang xài galaxy J3 vip pro :v
see022
CAO CẤP
6 năm
@nforce Mi mix và mi max 2. Nhiêu đó là hối hận lắm rồi. Chụp hình nhìn rẻ tiền hẳn nản ko muốn chụp
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
cũng vì ghiền Amoled từ thời s2 đến giờ nên vẫn chạy theo Sam thôi, chưa nghĩ tới em này
Camera Xiaomi biết khi nào tốt hơn đây
kvirus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiếu chống nước nữa
Giá 11,6tr cũng tốt nhưng ráng ráng u11 plus 17tr.
@kensaigon Thích Tiki hơn hihi
@heobanhki Thêm 500k ->1 triệu để mua OnePlus 5T bản 6GB nhé. U11+ thì ngon quá rồi, nhưng chênh tiền nhiều quá.
@heobanhki Thay vì cố thêm 6 củ sao ko để tiền ấy đi đá phò cho sướng😆
HamDzui
CAO CẤP
6 năm
Tớ vẫn còn S6 edge plus... với kính thực tế ảo

Đợi khi nào hết nâng cấp được thì mới nghĩ đến dòng Mi Mix 2s2s
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
Do bọn xào mì làm phần mềm xử lí ảnh lởm quá thôi, cài cam ngoài khác hẳn.
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@MoNoJi Người khó tính mới chơi dòng V vì nó có dac rời, còn lại con quái nào cũng như nhau thôi 😃
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@Vickk Flagship nhiều con âm thanh chất hơn hẳn đấy bạn, điển hình như HTC U11 😃
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@MoNoJi U11 cũng dùng DAC rời đó man, có cái DAC nằm trong đầu chuyển usb-c qua 3.5 chứ không phải trong máy 😃
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@Vickk Cắm tai nghe usb C đã chất r đó bạn =))) chứ ai chả biết cổng chuyển có DAC
wahzlens
ĐẠI BÀNG
6 năm
xiaomi mà chịu phát triển mảng camera nữa thì bá đạo trong tầm giá.
batishuy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@wahzlens e đang xài mi5s, bác có app cam nào chỉ e với ngoài cái 360 với b612 gì nhen....
firestork
TÍCH CỰC
6 năm
@wahzlens Lúc đấy thì giá không rẻ nữa đâu. Engineer đỉnh làm xử lý ảnh không phải hàng giá thấp =))
Ngoại hình thì không chê vào đâu được
blackyaa
TÍCH CỰC
6 năm
bỏ viền dưới, tuỳ biến thành ch.m thỏ thì tuyệt. Khi đó iPhone X trở thành phiên bản lỗi của em nó.
😆 Ngoại hình ko chê được
@Naruto_Xboy Chắc là top Android hiện nay với mình
noridomi
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Bữa có bình chọn smp thiết kế đẹp nhất mà ko có e nó. Mình góp ý mà chả thấy mod phản hồi. Cần trên tay wa đẹp.
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Thiết kế đẹp, vỏ gốm, cấu hình cao. Vậy còn chê gì nữa.
@12minhduc. Vỏ gốm đắt lắm. Bản 11.6 triệu này là khung nhôm nhé.
Nếu chưa mua note8 thì mình sẽ mua con này.
Nhìn đẹp vãi.
@thanhtuantvc Tức là mua rồi á
Quảng cáo cho Xiaomi. Giờ đây mấy anh Tàu chịu chi.
65X9300D
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Xmatphon Dốt vừa thôi b? Chắc chưa cầm hàng xiaomi nên phán bừa à? Người đọc họ khinh bỉ mấy thể loại như b đó, đã kém hiểu biết thì đọc và ngẫm cho mở mang trí não, bình luận vớ vẩn
@Xmatphon Về bú mẹ đi. Chắc phải dùng J3 mới là vip pro hả
trkhaihoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kehuydiet091 Toàn thằng trẩu như vậy thôi bạn. Cứ thấy review là auto vào bảo PR quảng cáo thôi chứ có hiểu biết cái mẹ gì đâu. Dốt từ ngoài đời đến trên mạng.
@Xmatphon Quảng cáo gì chú , không đọc khúc cuối à , chủ thớt nói Xiaomi xấp mặt về vụ carema ở đó mà quảng cáo.
phuclun
ĐẠI BÀNG
6 năm
@65X9300D Chửi nge hay vl 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019