Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bàn thêm về việc giảm hiệu năng iPhone khi pin chai: cơ chế, tốt hay không, và Apple nên làm gì

Duy Luân
21/12/2017 0:12Phản hồi: 297
Bàn thêm về việc giảm hiệu năng iPhone khi pin chai: cơ chế, tốt hay không, và Apple nên làm gì
Apple xác nhận họ có giảm hiệu năng của iPhone nếu pin bị chai, điều này giúp máy dùng được lâu hơn nhưng bù lại sẽ bớt mượt so với ban đầu. Cơ chế hoạt động của "tính năng" này ra sao, Apple có nên áp dụng tính năng này hay không, và ở phía Apple có thể làm gì để cải thiện tình hình cũng như cung cấp thêm thông tin cho khách hàng?

iPhone chạy chậm hơn vì lý do gì?

Thực ra việc này không phải là mới. Năm 2016, Apple cho biết trong bản iOS 10.2.1, họ đã cải thiện được tình trạng tắt máy đột ngột vì hết pin 80% trên iPhone 6s và 70% với iPhone 6. Cách hoạt động của cơ chế này cũng khá đơn giản:
  1. iOS sẽ liên tục kiểm tra mức dung lượng tối đa mà viên pin iPhone có thể chứa được
  2. Nếu nó rớt xuống một ngưỡng nhất định, ví dụ: dưới 80%, iOS bắt đầu bật tính năng giảm hiệu năng
  3. Khi đó, iOS sẽ áp đặt một mức giới hạn cho hiệu năng của CPU, bao gồm giới hạn xung nhịp không cho vượt qua một mức trần nào đó, và / hoặc giảm số phép tính CPU sẽ thực hiện trong mỗi chu kỳ tính toán (cycle) để giảm tải, bù lại bạn sẽ phải chờ lâu hơn.
  4. Những thành phần khác, ví dụ GPU, cũng có thể được giảm hiệu năng để tăng cường tiết kiệm điện. Nhưng hiện tại chưa có bằng chứng cho vụ này nên chúng ta tạm nói về CPU mà thôi.
Và lên đến iOS 11.2, Apple bổ sung iPhone 7 vào danh sách những thiết bị được áp tính năng "tiết kiệm điện" này. Như vậy, iPhone 6, 6s và 7 đều sẽ bị giới hạn sức mạnh CPU khi pin chai.

phan_phoi_diem_geekbench.jpg

Biểu đồ bên trên thể hiện sự biến đổi về điểm benchmark (nguồn) của các máy iPhone 6s có trong cơ sở dữ liệu của công cụ Geekbench 4. Bạn có thể thấy rằng số máy chạy iOS 10.2.0 có điểm rải khá đều, trong đó nhiều máy tập trung vào phần đỉnh bên phải, nhưng khi lên đến iOS 10.2.1 thì khác hẳn, số máy đạt điểm thấp càng lúc càng tăng lên và iOS 11.2.0 càng làm cho điều này trở nên nghiêm trọng hơn. Đây là bằng chứng cho thấy iOS quả thật có làm giảm sức mạnh CPU theo thời gian. Tất nhiên, benchmark là ép máy chạy nặng hơn so với bình thường, nhưng nó cũng phần nào giúp chúng ta hình dung được vấn đề.

Nãy giờ là số và các thông báo chính thức, còn về kinh nghiệm bản thân mình, mình đã từng chứng kiến sự thay đổi về hiệu năng trên chiếc iPhone 6 Plus của mình. Ở iOS 10 trở về trước, máy chạy rất nhanh và phản hồi rất tốt, tuy rằng theo thời gian thì pin cũng có chai và máy mau cạn pin hơn. Kể từ iOS 10.2 trở đi thì mình thấy rõ rằng máy chậm hơn bình thường, đặc biệt là những khi duyệt các web nặng hay khởi động những app mới cài lần đầu tiên. Mình cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng iOS mới có nhiều chức năng và tiến trình mới nên sẽ làm máy chậm đi.

Nhưng điều bất ngờ là sau khi mình đi thay pin thì thấy máy chạy nhanh hơn, tuy chưa bằng lúc mới mua nhưng thay đổi đó có thể cảm nhận rõ được. Và không chỉ một mình mình, nhiều anh em khác cũng cảm thấy chuyện tương tự, và trang TechCrunch cũng có nói chuyện với một số người ở Mỹ để xác minh điều này là có thật.

Điều này có tốt không?

Với mình thì không. Việc giảm hiệu năng của điện thoại theo bất kì cách nào đều không thể chấp nhận được khi nó ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Trong trường hợp chiếc iPhone 6 Plus của mình, tuy cái sự chậm đó không căng thẳng và không khiến những việc mình làm thường ngày bị trì hoãn nhưng nó vẫn không mượt như ban đầu. Có thể vì mức độ chai pin của máy chưa cao, nhưng với một số anh em khác dùng lâu hơn (tức là pin chai hơn) thì sẽ cảm thấy khá tệ. Chẳng phải khi không mà rất nhiều anh em than trên Facebook Tinh tế cũng như trong các bài viết của Tinh tế về chuyện chiếc iPhone 6, 6s của anh em giờ tự nhiên chậm hơn nhiều so với lúc mới mua.

Hơn nữa, mình kỳ vọng nhiều ở một cái điện thoại mà mình đã bỏ nhiều chục triệu đồng để sở hữu, chứ còn những máy tầm trung hay tầm thấp thì có thể châm chước bỏ qua. iPhone 6 Plus, iPhone 7 Plus, iPhone X, những chiếc iPhone này không hề rẻ tí nào, nó thậm chí còn đắt gần bằng một chiếc MacBook Pro nữa kì. Khi bỏ ra số tiền như thế, mình muốn cái máy của mình phải chạy nhanh, pin có thể giảm một chút nhưng độ mượt và trải nghiệm tổng quan thì không thể đánh đổi.

Iphone_7_Plus.jpg

Nhưng với những ai coi trọng thời gian dùng pin thì điều này lại có ích. Việc pin bị chai theo thời gian là không thể tránh khỏi, và Apple đã chọn cách hi sinh hiệu năng để có được thời gian dùng pin. Hãy thử tưởng tượng việc chiếc điện thoại của bạn chạy hơi chậm một tí so với việc nó bị tắt ngúm khi bạn đang có cuộc gọi quan trọng với sếp hay với nhà tuyển dụng thì cái nào xứng đáng hơn? Hoặc trong những buổi đi chơi xa không có sẵn cục sạc kế bên thì dù chỉ thêm được 1-2 tiếng cũng đã rất quý báu vì iPhone có thể giúp chỉ đường cho bạn về đến nơi đến chốn, hoặc chụp được cảnh hoàng hôn tuyệt vời mà bạn đã đi nhiều chục kilomet để ngắm.

Apple có nói rằng việc giảm hiệu năng vi xử lý sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc bạn sử dụng máy mỗi ngày. Cái này thì mình không chắc lắm là Apple nói đúng... Anh em nghĩ sao?

Quảng cáo



Apple có thể làm gì để cải thiện?

Giảm hiệu năng chỉ là một cách, còn nhiều cách khác mà Apple có thể thực hiện: nhét viên pin lớn hơn, nghiên cứu giảm độ mỏng của pin để có thể tăng lượng điện tích lưu trữ mà không làm mát dày hơn, tối ưu các linh kiện để tiêu thụ ít điện hơn nữa... Đây là những thứ cần thời gian vì công nghệ không phải ngày một ngày hai là có thể ra đời và áp dụng ngay được.

Thứ Apple có thể làm ngay là đánh giá lại xem thuật toán giảm hiệu năng của họ hiện tại có đang chạy hợp lý hay không, và nó khiến người dùng khó chịu đến mức nào. Ví dụ, khi dung lượng tối đa của viên pin xuống dưới 90% thì liệu có nên kích hoạt chức năng này chưa hay đợi giảm thêm một chút nữa.

Ngoài ra Apple cũng cần phải thông báo cho người dùng biết khi hiệu năng của iPhone bị giảm. Một thông báo đơn giản hiện lên màn hình kiểu: "Pin của bạn đã chai rồi, chúng tôi sẽ giảm hiệu năng của máy để giúp bạn có thể dùng máy lâu hơn" là đủ để giải thích và làm cho người dùng không bị bất ngờ hay cảm thấy bực bội vì họ biết rõ nguyên nhân máy bị chậm là gì.

iPhone_pin_hieu_nang.jpg

Apple cũng có thể đi một bước xa hơn, đó là cho phép người dùng tự bật tắt chế độ hạn chế CPU. Những ai thích pin lâu thì bật nó lên, còn những người chấp nhận pin chai thì tắt nó đi để hưởng trọn những cái ngon lành nhất của iPhone. Mình hiểu rằng Apple không muốn người dùng rối vì phải quan tâm nhiều thứ, nhưng không phải ai cũng thế. Vẫn có những người muốn chỉnh lại cơ mà...

Quảng cáo


Apple cũng có thể giảm giá thay thế pin cho iPhone, vì khi bạn thay pin thì hiệu năng của máy sẽ lên cao lại như lúc đầu. Ở trên mình cũng có chia sẻ: bản thân mình đã từng trải nghiệm điều này với chiếc iPhone 5 và iPhone 6 Plus của mình. Hiện một lần thay pin chính hãng sẽ tốn khoảng 79$, tức là hơn 1,7 triệu đồng chưa tính thuế và các loại phí khác. Tất nhiên là pin chính hãng từ Apple, còn nếu bạn đi thay ở những cửa hàng bên ngoài thì chỉ vài trăm nghìn đồng thôi nhưng không đảm bảo về khả năng chống nước, ảnh hưởng tới các linh kiện khác và chất lượng cũng như độ an toàn của pin.
297 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bk3a
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thread vắng quá nhỉ?
@bk3a Mới xuất hiện được 2 phút à...
@Duy Luân Đề xuất rất tốt, nếu apple có tuỳ chọn thì tốt hơn, không nên tự động giảm hiệu năng
tifo1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Vậy nếu thay cục pin mới hiệu năng có trở lại như ban đầu không ah.thank
Đây có thể coi là một giải pháp tốt nếu Apple thông báo trước cho mọi người và cho họ quyền đc tắt tính năng này.
Cá nhân trước giờ là fan Apple nhưng nghĩ Apple cố tình lấp liếm để ép người dùng mua máy mới thì đúng hơn.
Ko khoe khoan nhưng năm nào cũng Update (đừng ai zô đây dạy mình cách xài tiền nha) nên việc giới hạn hiệu năng hay ko cũng ko ảnh hưởng lắm nhưng vẫn khó chấp nhận cách làm của Apple
@Nhất Linh 93 Update( cập nhật) =kịp thời gian
Upgrade (nâng cấp)=sự gia tăng;nâng cấp
Trong trường hợp của bác hiểu nôm na thì năm nào bác cũng thay máy mới thì nó là "upgrade", còn bác biết nó ra máy mới nó ra là "update". Bác dùng từ "update" trong câu của bác thì nó buồn cười chứ sao :p:p:p
@Nhất Linh 93 coi mấy bác bình luận làm nhớ tới sài linux bấm cả 2 dòng update + upgrade lun thì phải, lâu quá quên òi.
@dunggrap Đúng mà! Với bác ấy thì chỉ là update thôi 😁
esata
CAO CẤP
6 năm
@Nhất Linh 93 Cái trò này là tình gian lý... thông chứ ích lợi gì cho trải nghiệm người dùng! Vote kiện cho tới khi

1 Apple thay pin giảm giá 50 lần!
2 Các phiên bản mới cho người dùng tùy biến linh hoạt mức độ giảm xung và tắt hoàn toàn nếu muốn.
3 Cho phép quay về version cũ hơn và lưu app đang dùng trước khi upgrade phòng khi quay về vẫn có app tương thích hệ điều hành cũ.
AngelaPT
TÍCH CỰC
6 năm
Trinh đã biết điều này từ lâu rồi. Tâo nó bắt người dùng update lên ios mới. Rồi làm giảm hiệu năng đi để người dùng mua máy mới hàng năm. Do đó nhiều seeder ko biết cứ sủa lên ios mới càng lên càng lag. Do thiếu hiểu biết thôi. Nên muốn mượt thì ko lên còn lên thì phải chịu
P/S Trinh biết nhưng Trinh vẫn mua ip mới mà
@AngelaPT Cái này là 1 hình thức độc quyền thôi bạn. Apple biết người dùng phụ thuộc họ nên họ muốn làm thế nào thì người dùng phải theo thế đó :p
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@AngelaPT Chuẩn chuẩn, mua iPhone mới là một giải pháp tốt.
Idol1990
TÍCH CỰC
6 năm
@AngelaPT Phương trinh ca sĩ đây hả.
Thực ra nếu đổi 1 năm 1 cái dt thì vấn đề này ko quan trọng.

Chỉ quan trọng là mua các dòng cũ thôi.
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AngelaPT Táo nó "bắt" người dùng up là thấy sai rồi 😆) vì
- AP không tự động up ios mới cho đt của bạn
- thời gian đầu tiên ra ios mới AP chưa khóa sign của bản ios cũ bạn có thể lên để trải nghiệm rồi tụt xuống. còn k tụt xuống thì khi nó khóa phải chịu thôi. đó là quyết định của bản thân bạn mà
bachhacden
TÍCH CỰC
6 năm
Giảm hiệu năng của máy có rất, rất rất nhiều cái lợi
@bachhacden cái lợi lớn nhất là bán đc nhiều máy hơn, hihi
Ơ... cách này nghe quen quen nè, ai làm cách này ấy nhỉ? Rồi nó kích hoạt tính năng tự nổ, nổ như pháo bông luôn ấy =))))
@htevn cứ tự sướng với cục pin dưới 3000 đi , to ngang nhau mà thằng mi mix nó tương quả 4400 kia kìa, giới hạn quái gì.
@htevn Có mỗi một ví dụ mà lấy đi lấy lại, iFan ám ảnh và dễ bị tổn thương bởi thằng chuyên gia sao chép, máy toàn rác, chậm thối mà bán giá siêu cao như Samsung đến vậy cơ à.

Vậy còn hàng tỷ cái điện thoại khác pin dung lượng cao hơn thì sao, chẳng nhẽ Apple còn thua cả những bọn như Xiaomi, Huawei cơ à. Tự hào quá ... À quên, mà thi thoảng Apple vẫn có nổ cơ mà

Biện hộ phi lý cũng vừa phải thôi chứ
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hypous - bất cứ 1 sp nào cũng có 1 tỉ lệ lỗi nhất định ở mức độ chấp nhận được và con số đó là bao nhiêu phụ thuộc vào số lượng sp đó được bán ra. chưa kể đến các yếu tố đến từ môi trường hay con người chứ không phải cứ Nổ là như nhau hết. đọc thì phải tìm và hiểu vấn đề chứ bạn.
- cùng 1 kích thước nhưng các tính năng trang bị trên mỗi chiếc điện thoại khác nhau thì các linh kiện bên trong khác nhau dẫn đến diện tích dành cho pin cũng khác nhau thì dung lượng pin phải khác nhau. đó là điều vô cùng bình thường sao bạn không nghĩ đến mà chỉ biết nhìn bên ngoài thấy nó kích thước bằng nhau mà nó nhét được pin dung lượng cao hơn là nó ngon hơn à?
đố kị với thành công của người khác là bạn mờ mắt rồi
Nói gì thì nói, vẫn sẽ có người tự thẩm du tinh thần rằng ko có gì đâu, chỉ là tính năng thôi mà... Dù rằng trong bụng có cục gì đó cấn cấn...
@Dazzling Blue Sao bạn nói chuẩn thế.Chuẩn ko cần chỉnh 🆒:p:p:p:p:p:p
@Dazzling Blue còn hơn pin mới mà nổ bung xác
@Roku Shinigami Người ta sai => chấp nhận thu hồi. OK? Hơn cái loz gì ở đây v? Cãi cùn...
tethien
CAO CẤP
6 năm
Apple giảm hiệu năng để ép người dùng mua máy mới! Nói thẳng là thế.
Chuyện này râm ran mấy năm rồi nhưng người ta không có chứng cứ. Giờ mới bị phanh phui ra.
Mod không cần viết bài phân bua cho Apple làm gì.
Chà, cuối năm đang định mua iphone x nịnh vợ thay cho cái iphone 7 mà thấy chuyện ni mất lòng tin với Apple quá.
@tethien có đọc bài không kêu người ta phân bua? Đập vào mắt câu trả lời cho câu hỏi "điều này có tốt không" mod bảo là "KHÔNG" còn gì?
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
@tethien lại ko đọc bài vào phán bừa rồi 😁:D:D
tethien
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân Giọng văn đầy vẻ phân bua, giải thích dùm Apple mà.
Ha ha.
@tethien Thánh title
Pin chai thì cho cái thông báo pin chai. Thông báo thay pin đi. Im im làm máy chậm bắt con ngta mua máy mới.
@tuansangnguyen Cái này là 1 hình thức độc quyền thôi bạn. Apple biết người dùng phụ thuộc họ nên họ muốn làm thế nào thì người dùng phải theo thế đó :p
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@tuansangnguyen Thông báo thì cũng có ai thay đâu mà, mua máy mới là giải pháp tốt, vẹn 2,3 đường
EviLxX
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Super morningstar Auto comment khắp nơi hả
@EviLxX auto rồi.
@tuansangnguyen Chậm máy cho những tác vụ nặng thôi chứ nó có làm cho máy không chạy dc phải vất máy đi đâu mà mua mới. Mà khi pin chai nó cũng báo là phải thay thế còn gì ^^
lvq17cm
TÍCH CỰC
6 năm
Tôi ghét cách Apple thông báo: Đây không phải lỗi, đây là tính năng, chúng tôi vì lợi ích người dùng nên mới tích hợp tính năng này. Lỗi là của các bạn vì đã làm pin iPhone bị chai 😃

Mình dùng cả iPhone và Android. Nhưng iPhone là máy chính. Dù gì thì cũng phải nói pin dòng Plus quả thật đáp ứng nhu cầu của mình. Các máy Android k làm mình tự tin khi đi công tác xa nhà, nói về pin thôi nhé.

Hy vọng Apple update để mọi thứ bình thường. Iphone k nên chạy chậm đi vì lý do này
@lvq17cm MÌnh cũng không thích cách Apple làm vụ này 😃
@lvq17cm Mình thì ngược lại, iphone plus ko làm mình an tâm khi đi công tác, mi max pin 5000 mới làm mình yên tâm khi định vị 6 tiếng, uber 2 3 tiếng, google tẹt bô, facebook mù mắt mà về nhà vẫn còn pin bạn ạ 😁
@lvq17cm Cái nay ko phải lỗi thật vì nó được làm cố ý 😃) dẫu sao thì mình 2 năm thay máy 1 lần gên ko thấy cham. Máy cũ thì ko nên update làm gì lanh đủ.
lvq17cm
TÍCH CỰC
6 năm
@phongba046 Thực sự mình bận nên hôm nay mới vào đọc được. Mình nghĩ so Flagship thôi. Mimax trung cấp và mấy con khác cấu hình không cao. Mình nói có khen và có chê trên tinh thần trung lập. Iphone pin chờ rất tốt. Mình cá là nếu sạc đầy để k dùng 1 tháng thì con Mimax hay mấy con android pin trâu vẫn sẽ lịm trước 😃 đi công tác mình k hay bật máy lên nên quan trọng cái lin chờ này
Vào Thegioididong hay Fpt thay pin cho Iphone/Ipad đc ko Mod 😃
@Fbiprohj thegioididong thì vẫn chuyển máy cho trung tâm của FPT thay pin thôi anh. Hình như chỉ FPT mới được ủy quyền của apple sửa chữa thay thế linh kiện
vinhpham9999
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài hoài 1 cái, đâu còn ai bán dt làm j nũa
MatiDev
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tóm lại là chỉ mong Apple khỏi trình bày, mà thêm ngay vào đó cái Advanced option để bật tắt vụ này.
alllove_vn
TÍCH CỰC
6 năm
Em ko quan tâm lắm thời lượng pin chỉ quan tâm hiệu năng
con 7+ của em pin còn 94% mà vẫn lag
@luckymouse711 Đọc bài lại lần nữa đi, có vẽ chưa hiểu bài đang viết gì. Nhớ "tổng lượng mà pin có thể chứa" khác với "dung lượng pin đang dùng còn.. "
@luckymouse711 Dòng Plus ko bị ảnh hưởng ông thần ạ
@baydi ah, thì mình đang nói tới pin mình bị chai 6% so với brand new mà
@htevn vẫn lag thôi bác
Mod là ng thiên về hiệu năng!
Với những ng coi trọng thời lượng pin, lười cắm sạc thì sự hy sinh này ko phải là vấn đề lớn.
Công nghệ vẫn luôn có giới hạn, và để giải quyết 1 vấn đề nào đó, hãng buộc phải LỰA CHỌN.

Mod nói rằng Apple có thể thông báo cho ng dùng biết chi tiết mọi thứ hoặc có chế độ tuỳ chỉnh hiệu năng (mặc dù Low Power Mode đã auto rồi) thì thật sự đó ko phải là phong cách của Apple. Mod là ng dùng và thích Apple nhiều mà lại phát biểu hơi sai sai r đó.

Bác nào bảo Apple làm thế vì “rất nhiều cái lợi” thì vui lòng đừng quote em nhé, em sợ!
@nmh1102 Bạn ơi, ko phải ai cũng ngồi coi kỹ changlog lúc update đâu. Thấy update là bấm update thôi, nếu bạn ko tin, khi nào có update iOS thì bạn làm 1 khảo sát nhỏ những người xung quanh bạn.
@voldermort28 😃
nmh1102
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phuongvh.apple Khi bạn ko chịu đọc kĩ, đó là lỗi của bạn, Apple hoàn toàn ko có lỗi. Nhưng việc Apple ỉm đi, để đến khi bị người khác phát hiện, rồi mới bắt đầu thanh minh, đấy ko phải là việc nên làm
@phuongvh.apple Hoàn toàn đồng ý với bạn @voldermort28
longdaoga
TÍCH CỰC
6 năm
Mình không đồng ý giảm hiệu năng!
Cơ bản có cục sạc dự phòng, sợ gì đâu.
Cần nhanh mạnh
xuandu1712
TÍCH CỰC
6 năm
CÁ NHÂN MÌNH RẤT QUAN NGẠI VỀ CHUYỆN NÀY. NẾU NHƯ TỰ Ý GIẢM HIỂU NĂNG CỦA SẢN PHẨM TRONG CÁC BẢN CẬP NHẬT VÌ LÝ DO CHAI PIN THÌ CÓ NGHĨA HỌ CÓ QUYỀN GIẢM HIỆU NĂNG MÀ KO CẦN BẤT KÝ 1 LÝ DO NÀO VÀ KO AI NGĂN ĐƯỢC VIỆC LÀM CỦA APPLE. CHẴNG NHẺ CHUYỂN SANG XÀI SS...
@xuandu1712 Cái này là 1 hình thức độc quyền thôi bạn. Apple biết người dùng phụ thuộc họ nên họ muốn làm thế nào thì người dùng phải theo thế đó :p
@Super morningstar nhai đi nhai lại
@Super morningstar auto. giam nhung ma phải công nhận nó vẫn nhanh đó.
9/10 thanh niên xài android vào xộn lào 😃

còn các thanh niên khác xài iPhone chả quan tâm mịa gì, thằng mập nó xài iPhone 6 plus cách đây 3 năm. Có máy nào 3 năm mà pin không chai không?

chai thì thay pin 6 plus zin máy nhập tuồn nhà máy foxconn về rẻ rề. Ra tiệm thay tiệm nào chém lắm là 500k, 6 plus chống nước mịa gì?

500k cho cục pin 3 năm trời. Chắc nó đắt lắm ha, làm lố

ngày xưa apple nó để pin chai tự tắt máy thì cũng đăng lên chửi, giờ nó giảm hiệu năng cho khỏi tắt thì cũng chửi. Éo biết sao cho vừa lòng các ông xài máy 3 4 năm.

Chắc vứt thí như kiểu samsung, đến update android nó còn éo update thì được lòng =))
tethien
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân Con Ip7 của vợ thấy vẫn xài ngon. Nhưng cũng có cảm giác hơi lag, không được mượt như ban đầu.
Không biết do Apple làm hay do lên IOS 11.
@kill.applehater Chuẩn sheeeeper 😁
@kill.applehater giảm hiệu năng chứ sập vẫn bị nhé. Vô sửa thì cũng đổ lỗi cho pin rồi bắt thay thôi
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tethien đọc kĩ chưa hả bạn? =)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019