Magic Leap One - bộ kính AR bí ẩn nhất thế giới lộ diện, rất gọn và nhẹ

Duy Luân
21/12/2017 21:3Phản hồi: 55
Magic Leap One - bộ kính AR bí ẩn nhất thế giới lộ diện, rất gọn và nhẹ
Magic Leap - startup bí mật nhất thế giới cuối cùng cũng đã giới thiệu một bước đi vững chắc trong hành trình làm ra chiếc kính AR siêu việt của họ. Với tên gọi Magic Leap One, hệ thống bao gồm một chiếc kính tên là Lightwear, một bộ điều khiển kết nối vào kính có thể đeo được tên Lightpack và và tay cầm điều khiển Control. Ba thiết bị này sẽ hoạt động cùng với nhau để lấy thông tin từ thế giới thật, áp hình ảo lên đó rồi hiển thị ra cho người dùng xem. Hãng chưa giới thiệu gì về giá bán, cấu hình hay ngày bán chính thức cả, chỉ tiết lộ rằng những chiếc Magic Leap One sẽ được giao đến cho người thử nghiệm đâu đó trong năm 2018.

Nhìn vào ngoại hình của kính Lightwear, nó khác hẳn so với những bộ kính AR, VR đồ sộ trên thị trường hiện nay, ví dụ như Oculus Rift, Vive VR hay Microsoft HoloLens. Những thiết bị này rất nhẹ để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Công ty cũng tiết lộ rằng những tấm ảnh mà bạn thấy trong bài này là ảnh thật của thiết bị chạy được, không phải ảnh render trên máy tính. Mình đánh giá cao những công ty dám chụp sản phẩm bằng hình thật như thế này.


Theo lời Benedict Evans, người đang làm cho quỹ Andreeseen Horowitz và cũng có đầu tư vào Magic Leap với số tiền lên đến gần 2 tỉ USD, thì "mixed reality là tổ hợp của vấn đề về hiển thị, cảm biếnquyết định (tức hệ thống quyết định nên hiển thị hình ảnh nào tùy vào thứ người dùng đang nhìn)".

Về vấn đề cảm biến, Magic Leap One có rất nhiều cảm biến nhỏ gắn trên kính, chưa rõ chúng là gì nhưng có thể đoán nó sẽ bao gồm 1 camera RGB, 1 camera hồng ngoại và các cảm biến chiều sâu, tương tự như những chiếc kính VR, AR khác.

Về vấn đề hiển thị, theo các tin rò rỉ trước đây, Magic Leap One không hiển thị hình ảnh lên một lăng kính như Google Glass hay sử dụng các màn hình truyền thống, thay vào đó nó chiếu thẳng ánh sáng vào mắt của người dùng để tạo ra hình ảnh 3D chất lượng cao nhất có thể. Nó cũng giúp hình ảnh luôn nét bất kể bạn đang nhìn vào đâu (camera trường ánh sáng Lytro hoạt động dựa trên cùng nguyên tắc này). Tuy nhiên, đến hôm nay công ty vẫn quyết định giữ bí mật về công nghệ "dynamic digital light field signal" của mình nên chúng ta vẫn chưa thể khẳng định được. Chỉ biết rằng công nghệ này sẽ dùng tất cả dữ liệu về ánh sáng để dựng hình ảnh.

Về vấn đề hiển thị hình ảnh, đó là lý do Magic Leap có một bộ điều khiển đi kèm. Vẫn còn nhiều câu hỏi xoay quanh sản phẩm bí ẩn này, ví dụ như thời lượng pin ra sao, kết nối với máy tính / điện thoại thế nào, hệ sinh thái phần mềm và nội dung có phong phú, có dễ phát triển hay không... Magic Leap hứa hẹn sẽ nói thêm về bộ kính của họ "khi gần đến ngày ra mắt chính thức".

Magic_Leap_One_kinh_VR_1.jpg

Magic_Leap_One_kinh_VR_2.jpg

Magic_Leap_One_kinh_VR_3.jpg

Magic_Leap_One_kinh_VR_4.jpg

Nguồn: Wired
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có thì mua 10 cái cho gd sài.hihi
@khanhduy.39n Muốn mua khi sản phẩm ra thôi chứng gì cha nội
mr.nh0xx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vude1988 Cười vkl =))))))
@mr.nh0xx
tải xuống.jpeg
ca sĩ Ngọc sơn thích xài 3d k kính hơn
@Ca sĩ Ngọc Sơn Avatar và thành viên ca sĩ Ngọc Sơn thật hay fake vậy ? Rất vui nếu là tài khoản Ca sỹ Ngọc Sơn chính hãng.
@Tìm Cupertino người ta thích thì họ tạo. họ làm gì ảnh hưởng mà bác cấm nhỉ ??
@Tminh3232 Cảm ơn tấm chân tình của bạn. Ngọc Sơn xin đa tạ
@luongngochuy Cảm ơn tấm chân tình của Ngọc Huy. Chúc Đại Gia Đình tinh tế một mùa nô-en ấm áp. Merry Christmas!
Ganoipho6
TÍCH CỰC
6 năm
Tuyệt vời !
Hfydtchv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ganoipho6 Cái này vẫn dây dợ kết nối nhùng nhằng, Hololen của MS một cục xong luôn. Chưa biết ai gọn gàng hơn ai.
Lucqh94
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ganoipho6 Chưa biết được đâu =)))
cty mình đang đi đầu trong các ứng dụng VR - AR trong ngành bất động sản và 1 số ngành khác liên quan, và cũng đã đặt trước kính này rồi 😃 các thiết bị VR - AR trên thị trường cty mình đều có đầu tiên ở VNam, trước có pm sếp tinhte để hợp tác review + trên tay nhưng không được hồi âm 😁
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@minh_chicker Bạn giải thích nhanh cho mình AR và VR khác nhau chỗ nào (đừng để đến lúc đọc bài mình thì mới tìm hiểu nhé!). Đừng gộp 2 cái lại với nhau.
@GiT AR - Augmented Reality - Thực tế ảo tăng cường -> hiểu nhanh nó là mang thế giới ảo vào trong không gian thật
VR - Virtual Reality - Thực tế ảo -> đưa con người và cảm xúc thật vào thế giới ảo

Khi dùng AR, các thiết bị sẽ tự scan không gian thật xung quanh để đưa object ảo vào, các ứng dụng hiện tại như ARkit của Apple hay ARcore của GG đều hỗ trợ rất mạnh. Lấy ví dụ dễ hiểu nhất là game Pokemon Go. Các thiết bị có thể chạy đơn giản như điện thoại di động, iPad, v...v... còn các thiêt bị nâng cao như Microsoft Hololens

Còn khi dùng VR, cần thiết phải có 1 thiết bị là kính VR đeo lên mắt, để mình hoàn toàn đắm chìm vào trong không gian ảo. Chúng ta có các thiết bị từ thấp đến cao cấp, như Google Cardboard, Samsung Gear VR, HTC Vive, Oculus Rift, v...v...

Tất nhiên mình không thể gộp 2 cái vào nhau được rồi. Vì là 2 khái niệm khác nhau. Ngoài ra còn 1 khái niệm nữa là Mixed Reality, trộn lẫn giữa AR và VR.

Mình không rõ bạn hỏi có ý thiện cảm không, vì qua cách hỏi của bạn mình cảm giác (cảm giác thôi nhé) như bạn đang muốn hỏi đố hoặc thử mình.

Bạn còn câu hỏi nào nữa không?
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@minh_chicker Tại mình thấy các project của bạn đều là VR chứ chưa thấy demo 1 cái AR nào, nên chưa hiểu bạn định mua AR để ứng dụng vào phần việc nào? Tò mò mà thôi...
@GiT AR bên mình làm rất nhiều, nhưng vì còn phải Dev, vì nhiều lí do như thông tin bảo mật, hoặc chưa hoàn thiện, hoặc chưa đủ nghiêm túc thực thi để mang ra show public trên internet. Còn KH đến làm việc đều được team chia sẻ và cho dùng thử tất cả các app về VR - AR và họ đều rất ngạc nhiên. Mình hoàn toàn tự tin, team và cty mình đang là 1 trong những đơn vị đi đầu về công nghệ này tại Việt Nam. Vậy nên rất muốn tìm được nhiều anh em cùng quan tâm cùng ngành nghề để cùng nhau đi lên
nghe nói sắp tới cho mở nhà thổ ở vn, ứng dụng cả công nghệ này vào thì đúng là chuẩn
tethien
CAO CẤP
6 năm
@Rất nhiều thành viên Giống cái này hả ?:
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@tethien Xin bạn, AR với VR khác nhau nhé!
Mấy cái AR này vi diệu thật. Chắc còn lâu người dùng phổ thông mới tiếp cận được.
duykhiem86
TÍCH CỰC
6 năm
Gần Tết quất 1 cái Oculus Rift chơi cho biết thế nào là VR 😁
Kinh Thế
ĐẠI BÀNG
6 năm
cái gì mà bắn vào mắt thì đell chơi. nó tăng cường độ quá mức là lòi mắt luôn
Độc
thichderau29
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trông như Riddick
[​IMG]
dual1
CAO CẤP
6 năm
quỹ Andreeseen chuyên đầu tư công nghệ đánh hơi hơi bị bén đấy, magic leap mà được đầu tư con số khủng đó chắc phải tìềm năng lắm.
cá nhân mình thấy thiết kế kiếng đeo của magic leap đẹp, mang phong cách mắt kiếng của phi công máy bay quân sự hay dùng trong chiến tranh thế kỉ 19
để xem họ định giá như thế nào và quan trọng nội dung số là gì nữa
anhkind007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dual1 Thế kỉ 17 18 đã có máy bay đâu bác?
dual1
CAO CẤP
6 năm
@anhkind007 Xin lỗi bạn, mình sửa lại rồi.
@dual1 Không dây thì đẹp hơn nhỉ
dual1
CAO CẤP
6 năm
@thienthanh3171 Uh nhưng chắc còn xa lắm.
Trông thích quá nhỉ. Không những thế còn ngầu nữa.
Carl
CAO CẤP
6 năm
Nhìn vẫn còn dị quá.
k300123
TÍCH CỰC
6 năm
@Carl Chắc phải vài đời sản phẩm nó mới đẹp được
Lucqh94
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn dây nhợ gắn cái cục đeo trên quần vs tay cầm là không thích rồi, giá như chỉ có mỗi cái kính thì đẹp hơn Hologen rồi :eek:
@Lucqh94 Mình thì thấy có dây như thế kia lại trôg ngầu hơn, cái cục kia có thể chứa pin và bộ xử lý, nếu nhét hết đống đó lên kính thì nặng lắm.
Trước đó nghe đồn startup này lừa đảo mà ta??
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@duongtunglam Bạn nghe đâu thế? Startup này toàn các ông lớn đầu tư, ko có cửa cho nhỏ lẻ đâu bạn.
@GiT http://genk.vn/startup-bi-an-magic-leap-bi-lat-mat-lua-doi-du-luan-ve-cong-nghe-yeu-kem-cua-minh-thu-hang-ty-usd-20161210192653013.chn
Nhỏ gọn nhìn thích nhỉ.
Nvidia1080ti
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ tưởng dự án này là lừa đảo, do thời gian qua có nhiều người phân tích và tố cáo
Magic Leap là dự án ma, lừa tiền nhà đầu tư. Nhưng mình vẫn hy vọng không phải như thế.

Đọc sơ sơ thấy cái kính có rất nhiều cảm biến, nhưng vô lý ở chỗ nó nhỏ như thế thì pin đâu chạy cho nổi. Không lẽ đeo lên 1h lại phải sạc. Cái bản thử nghiệm trước nó bị leak ra thậm chí to gấp 2 lần cái kính Oculus, và dây nhợ tùm lum.
GiT
TÍCH CỰC
6 năm
@Nvidia1080ti Người phân tích là một chuyện, còn hãng đầu tư ko phải chỉ ít người đâu bạn. Dự án này toàn các hãng công nghệ lớn đầu tư tiền của thôi, nên bí mật là đúng...
@Nvidia1080ti Bạn đọc mà không chịu xem hình hả, cục pin to đùng đút ở túi kia chứ đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019