Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple bị kiện vì cố ý làm giảm hiệu năng của iPhone cũ

Didu
22/12/2017 4:26Phản hồi: 373
Apple bị kiện vì cố ý làm giảm hiệu năng của iPhone cũ
Việc Apple chủ ý làm giảm hiệu năng những chiếc iPhone cũchai pin đang là chủ đề được bàn tán nhiều trong vài ngày gần đây. Thông tin này khiến Apple nhận nhiều lời chỉ trích và tranh cãi, nhưng quan trọng hơn họ còn có thể phải đối mặt với nhiều đơn kiện tụng từ phía người dùng. Họ gửi đơn khiếu kiện lên tòa án với cáo buộc Apple đã ép người dùng phải bỏ tiền ra để nâng cấp máy.

Hai người dùng tới từ Mỹ có tên Stefan Bogdanovich và Dakota Speas đã gửi đơn kiện lên tòa án trung tâm California khi cho rằng Apple còn có những chủ đích khác bên cạnh những gì họ đã thừa nhận. Theo 2 người này, Apple chủ ý làm giảm hiệu năng của iPhone cũ khiến người dùng phải mất tiền mang đi sửa chữa trong khi máy đã hết bảo hành, hay thậm chí là ép người dùng phải nâng cấp lên máy mới. Có thể thấy hai người này cáo buộc Apple đã "hút máu" người dùng khi ép họ phải bỏ tiền ra.

Đây mới chỉ là 2 đơn kiện đầu tiên nhắm vào Apple, có thể sẽ còn nhiều đơn kiện tương tự sau khi Apple thừa nhận họ làm điều này. Trước đó, Apple đã thừa nhận họ cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn khi không bị tắt đột ngột do pin chai. Apple đã giảm hiệu năng của iPhone 6, 6s và iPhone SE và họ sẽ làm điều tương tự với iPhone 7 chạy iOS 11.2 cũng như các máy khác trong tương lai.

Nguồn: Apple Insider
373 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đến 7 mới 1 năm mà còn giảm hiệu năng thì kiện là đúng
@editzrapper Bạn troll cơ mà không ai biết bạn troll cả =) Xem lại về cách troll của mình nhé
tuhai944
TÍCH CỰC
6 năm
@editzrapper ông có tài tới mấy khỏe tới mấy ông vẫn là con của bố ông, Nokia 3 có vừa ra song thì nó vẫn là thằng giá rẻ, so thế éo nào dc với thằng cao cấp mà so .
chotoi
CAO CẤP
6 năm
@thanh_satria Dùng 7 đi xem nó giảm hiệu năng mức nào.
@thanh_satria Chắc thánh dùng điện thoại bàn :3
Có 3 ng rồi nhé 😆 it’s me 😃)
@Vi Công Định thiệt hôn, cho xem cái form đơn với
2 ng này mà thắng kiện thì apple sẽ bị kiện hội đồng cho xem
ntt2007
TÍCH CỰC
6 năm
@Lê Thanh Lâm trong thời gian chưa xử kiện xong hình như những người khác vẫn có thể gia nhập vào nhóm để kiện chung thì phải.
duonganh1405
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ntt2007 uh, làm sao để kiện nhỉ, phải kiện chết cmn để dc bồi thường tí nào hay tí ấy 😁
@duonganh1405 Bên mẽo kiện đơn giản lắm, muốn kiện bỏ tiền ra là có một đống luật sư sẵn sàng làm dịch vụ cho bạn từ A-Z (tất nhiên là phải chia tiền nếu thắng kiện )
5s 10.3.3 có bị giảm k các bác , máy em mua 6 tháng còn bảo hành mất 100 xung nhịp CPU ạ 😔
@nefertem Làm cái gì mà sạc lắm thế má?
@Vi Công Định game phim các kiểu 😁
@nefertem Toàn hoạt động ko lành mạnh, nên giảm hiệu năng là đúng r. Bạn cần cám ơn Apple nếu nó làm chậm máy bạn
@nefertem hình như 5s ko có giảm đâu bác, nghe bảo từ 6 trở lên
tabletcare
TÍCH CỰC
6 năm
Iphone mạnh mà, có giảm 50% hiệu năng lấy thời lượng pin cũng vẫn chấp nhận được chứ nhỉ ?
À mình xài Android nhé =))
blackcat_760
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tabletcare Trạng thái ultra instinct cơ thể tự phản xạ tách biệt với não bộ mà dragonball super nói đến là đây chứ đâu :v
Quy379
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xài đồ apple là vậy thôi. Cứ 1-2 năm thay đời mới. Vừa tránh lổi thời vừa ko bị ì ạch. Ai là người giống mình muốn ước mơ được sống trong túng thiếu một ngày thôi, thì ko nên đú theo apple
dual1
CAO CẤP
6 năm
@Quy379 Thánh đang xài con nào đấy? Nếu 7+, 7s+ bán lại với giá chai pin, giảm hiệu năng tui mua nà.
@Quy379 " Ai là người giống mình muốn ước mơ được sống trong túng thiếu một ngày thôi, thì ko nên đú theo apple " Nghĩa là sao hả bạn? Mình chưa hiểu ý bạn lắm!
@Andykool1810 Là bác ấy mong cả đời chỉ nên thiếu trong 1 ngày, đừng túng trong cả đời.
Quy379
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Gà_tập_bơi Chuẩn rồi :v
Kiện chết cmn đê. Làm ăn gian dối còn bày đặt ngụy biện.
vinhpham9999
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật lấm tài lẻ
Vậy thì cố gắng khoe cpu mạnh, gpu mạnh để tiếp thị nhỉ? Vì sợ máy chạy mạnh quá pin mau chai nên hạ lại? Thôi thì làm mấy cpu như mediatek yếu yếu sẵn khỏi mất công giảm hiệu năng, khỏi bị kiện.
@ragefighter Sao lại so sánh sỉ nhục Mediatek thế? Họ đâu làm trò bẩn thỉu hạ cấp này
Nên kiện, kiện luôn mấy thằng Android update xong chạy lờ đờ.
Người dùng bỏ tiền ra mua mà chúng nó ép quá
@trangthanhphuong Kinh cmn nhiệm dùng đồ Apple là bản ios nào ngon thì dừng ở đó mà xài chứ ham hố 1-2 cái tính năng ít xài đến mà lên xong lag giật tung chảo( kiểu bị nó lừa lên ý )... Mình dùng mớ idevice nên rút nghiệm riêng vầy thôi. Nghỉ chơi với apple từ hồi 4s-5 rồi ( mất dạy wa mà ) còn giữ 2 cái ip5 với 1 cái ipad 3 đều để ios 8.1 hết luôn, vẫn dùng khá ổn.
@Andykool1810 mình cạch mặt từ hồi ip4 rồi. Chứ giờ ip4 còn cài ios thấp thì vẫn ngon lắm.
TPQUANG
TÍCH CỰC
6 năm
@killed bậy rồi 😆 mấy hángvkhac không biết chứ Sony mình xài 3 con, hiện tại là XZs sau update chỉ có nhanh hơn và đẹp hơn với đỡ tốn pin hơn chứ không hề ì ạch nha
ByY.6261
TÍCH CỰC
6 năm
6s plus nguyên thuỷ 9.1 đây. Sáng giờ định up lên mà đọc bài xong thôi khỏi luôn đi =))))))).
@ByY.6261 dung dt de trai nghiem cai hay cai moi cua cong nghe. bac nhu vay la di thut lui voi cong nghe cua apple roi chu hay ho gi
ByY.6261
TÍCH CỰC
6 năm
@hanhanlaotu E hơn bác chỗ là e đã trải nghiệm được công nghệ bỏ dấu tiếng Việt =)))))). Vui lắm cơ, gõ tiếng Việt có dấu thích lắm 😁.
Lại kiện tụng lấy tiếng thơm từ Apple. Hết công ty đến cá nhân, nản 😁
@Giàng A Lúa Anh nên đổi nick thành Giàng A Táo ... thúi thì hợp.
@Giàng A Lúa vẫn hơn đứa suốt ngày liếm ass rồi khen thơm Giàng toxic ạ
MrCent
TÍCH CỰC
6 năm
@Giàng A Lúa Vầng, lấy tiếng thơm, nghe **** đừng hỏi
Chỉ những nhân hay bưng đít táo mới nghĩ như vầy 😆)
L@zers
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Giàng A Lúa vc bình luận =))
đổi tên đi ông, ông đang làm xấu đi cái ý nghĩa của từ thổ dân đấy =))
Katana69
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Giàng A Lúa Bởi ... anh chỉ mong sao apple thắng và ko bị thua kiện.. người ta chăm sóc và vì người dùng vậy sao nỡ đi kiện người ta thế chứ... giàng a lúa em kêu đồng hồ dỏm , gà ghẻ , sài gòn day, súp pờ..và hội đồng bọn em tổ chức từ bây giờ hành trình đạp xe qua tới mỹ ủng hộ táo ủng hộ người đã tạo ra đại đế mà tụi em hàng ngày hay đội lên đầu đi em cho kịp
Screenshot_2017-12-22-14-20-52.jpg
KuTom1
CAO CẤP
6 năm
Ghét nhất là trò ép lên IOS. Tự động tải sẵn IOS mới về rồi thỉnh thoảng nhảy xổ ra cái thông báo nâng cấp giữa màn hình. Phụ nữ, trẻ nhỏ rất dễ bấm nhầm vào giữa màn hình, vô tình đụng ngay chữ OK. Thế là tèn tén ten, nâng cấp nhưng chậm hơn, lag hơn. Ừ thì Android phân mảnh nhưng không bị ép nâng IOS, và quan trọng là lên rồi xuống tùy thích. Đang dùng iphone 6s ios 10.0.2 jaibreak cài vài cái quan trọng, dùng phê hơn cả iphone 8. Kaka!
KuTom1
CAO CẤP
6 năm
@Đào Ngọc Lân Còn tùy bạn ạ.
@KuTom1 sau khi xóa bảng cập nhật mới trong storage, giờ cứ mở khóa là hiện ngay yêu cầu cập nhật mới! thật khủng khiếp! mình hy vọng có ai thay lời muốn nói kiện apple sặc cổ!
@yushikara Bạn đã bao h nghe nói đến việc cài cấu hình chặn thông báo update cũng như tải bản cập nhật mới nhất trên ip ipad chưa vậy
mozalk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KuTom1 Lên ios 11 vì 1 đêm say rượu đây bác 😆))
Uh, tui ủng hộ nên kiện. Nếu thuận lợi, có thể các bản cập nhật khác sẽ làm iphone cũ mượt hơn, dù pin sẽ mau hết hơn. Còn hậu quả tiêu cực thì có thể là Apple sẽ chậm update cho các máy cũ, hoặc hỗ trợ update iOS tối đa trong 2 năm thôi (giống mấy hãng sx đt Android)... cái nào cũng có 2 mặt.
@vndkh Nói do tránh phân mảnh chứ thực ra mỗi đời iphone chạy 1 bản ios riêng chứ có chung như windows đâu, vẫn có khác biệt tính năng do phần cứng thôi. Rõ ràng là biết phần cứng không đủ mạnh để chạy mượt mà nhồi tính năng vào làm máy chạy ì ạch rồi đi hô hào chú trọng trải nghiệm người dùng, lag quá thì trải nghiệm việc đập máy à?. Mà thật ra thấy hồi xưa ram ít nên ios lag do thiếu bộ nhớ thì có lý do apple keo ram, còn bây giờ tính năng gần như đầy đủ ios 11 hơn ios 10 bao nhiêu tính năng? Có như 6 lên 7 đổi hết giao diện và hiệu ứng ko mà lên lại lag và hao pin rồi không cho về 10 ko ăn pin là thấy mập mờ rồi.
Nói chung ngoài ép lên ios thì có thể ép ứng dụng trên store không tiếp tục hỗ trợ ios thấp. Như thế thì máy cũ vẫn xài mượt nhưng vì tính năng mới không có người dùng sẽ chủ động nâng cấp chứ làm kiểu bây giờ rõ ràng là chèn ép người dùng, ko để người dùng chủ động làm chủ cái máy mặc dù đã bán máy cho người dùng.
@phamvuthanhtai Bạn này nói rất chuẩn! Hành động này là cố ý ép người dùng mua máy mới!
Nói mà ko biết suy nghĩ, tay nhanh hơn não. Giảm hiệu năng ko bao giờ được giảm đến 50%, kể cả chế độ tiết kiệm pin.
Bapluoc82
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duongtunglam Thế troll sao là có hiểu biết , bạn biên soạn bộ quy tắt giao tiếp troll trên diễn đàn công nghệ hả ... haha
@duongtunglam vl cả thiếu hiểu biết , ahihi căng đét :rolleyes:
nsditn2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bapluoc82 Qui tắc chứ không phải quy tắt
Bapluoc82
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nsditn2 Đám Ấn Độ chuyên đi hiếp râm khi bị bắt đã nói " hiếp dâm chứ không phải hiếp râm " 😆 . Mình đánh nhanh quá sai mà ý thì chuẩn quá nên bắt chính tả cho nó có vẻ oai nhỉ , thanks vì chỉnh nhé .
ab125ket noi
ĐẠI BÀNG
6 năm
là tôi, tôi cũng không đồng ý để ảnh hưởng đến trải nghiệm chỉ vì Pin khi lấy lý do tiết kiệm Pin
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@ab125ket noi Nói vui thôi... chứ Ip6 của vợ lên ios mới muốn đập mịa nó máy đi, sài đơ đơ, giật giật. Táo có chiêu hút máu nguy hiểm vãi nồi
boyvtkg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kusa123 Con 6s còn giật tung đít đây.
ab125ket noi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kusa123 Táo, để họ bình loạn như thế nào, kiểu gì người tiêu dùng cũng thiệt, thôi chờ vậy.
ab125ket noi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boyvtkg 23380323_289714331539413_1668518497223199041_n.jpg
kulele
CAO CẤP
6 năm
Hút máu người dùng chứ tiết kiệm pin quái gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019