Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ nhanh về màn hình Dell U2518D: 7,1 triệu đồng cho màn hình 2K viền mỏng sexy

Duy Luân
22/12/2017 0:1Phản hồi: 542
Chia sẻ nhanh về màn hình Dell U2518D: 7,1 triệu đồng cho màn hình 2K viền mỏng sexy
Trước giờ mình rất thích sử dụng màn hình Dell, từ màn hình để ở nhà cho đến cái đặt trên công ty. Mới đây mình đã mua chiếc Dell U2518D với giá 7,1 triệu đồng (ngay mùa sales, chứ giá gốc là 7,8 triệu. Xài code giảm giá trên các trang thương mại điện tử sẽ giảm tiếp), và mình cực kì hài lòng với số tiền đã bỏ ra để sở hữu được một cái màn hình viền mỏng, màu sắc tốt, cách bố trí cổng thông minh và khả năng chống chói tốt cùng thiết kế tinh tế. Điểm trừ của cái màn hình này nằm ở chân đế hơi lỏng so với các đời trước. Lưu ý, mình dùng màn hình này với nhu cầu văn phòng, thiết kế giao diện, lập trình và xử lý dữ liệu nên sẽ nói chủ yếu về trải nghiệm cho những tình huống này, còn về đồ họa, chỉnh sửa ảnh thì để mình nhờ người khác chia sẻ nhé chứ mình không đủ khả năng nói về chúng. Hi vọng anh em nào đang dự tính mua màn hình sẽ có thêm thông tin trước khi quyết định xuống tiền.

Về thiết kế, U2518D vẫn sở hữu gần như đầy đủ những đặc điểm nổi bật nhất của dòng UltraSharp nổi tiếng của Dell, dễ thấy nhất là viền màn hình rất mỏng, chân đế đẹp và trục nối giữa màn hình với đế được làm rất thanh. Nhờ viền màn hình mỏng nên dù sử dụng tấm nền 25" nhưng nó rất gọn, chỉ tương đương với một màn hình 23" mà thôi, cực kì phù hợp để trên bàn làm việc, nhất là với những văn phòng không có nhiều không gian hoặc để trong phòng ngủ bé xinh của bạn.

Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_9.jpg

Và viền mỏng năm nay được làm đều cả 4 cạnh, kể cả cạnh dưới. Kiểu thiết kế này giúp màn hình trở nên cân đối và tôn thêm vẻ sexy của sản phẩm, kết hợp với khung nhựa bao quanh được vát góc chéo lại càng mạnh mẽ hơn. Dell gọi thiết kế này là InfinityEdge, nhưng thôi, cũng chỉ là một từ quảng cáo, bạn không cần để ý tới nó nhiều đâu, chỉ biết rằng nó rất đẹp và ai đi ngang cũng phải liếc màn hình của mình một phát trước khi bước tiếp.

Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_2.jpg

Hệ thống nút nhấn để điều khiển các settings cho màn hình cũng được Dell làm lại mới hoàn toàn. Nó là những nút nhấn vật lý chứ không còn là nút chạm như các đời trước, đồng nghĩa với việc cảm giác bấm thích hơn và nút nguồn cũng thể hiện rõ ràng hơn. Như bạn có thể thấy trong tấm ảnh này, các nút cứng giờ nằm ở góc chếch bên duới cạnh, có lẽ đây cũng là một yếu tố giúp Dell thu gọn viền màn hình hơn nữa.


Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_3.jpg

Và cũng từ góc này nhìn, bạn có thể thấy rằng giữa tấm nền với khung bên ngoài vẫn còn hở khá nhiều, ngay góc vuông hơi lem luốc một chút, thể hiện rằng Dell làm phần này chưa tốt. Nếu đây là một cái điện thoại thì hẳn là mình sẽ bán nó đi ngay lập tức, nhưng vì đây là màn hình và mình ít khi nào phải nhìn vào góc dưới này nên mình tạm bỏ qua.

So với U2515H, chân đế của U2518D rộng rãi hơn và nhìn có vẻ chắc chắn hơn. Phần trống ở chân đế này cũng là nơi mình hay đặt điện thoại lên khi ngồi làm việc để lỡ có cuộc gọi hay thông báo gì thì mình có thể theo dõi ngay lập tức. Tuy nhiên, vì phần trục nối giữa đế và màn hình kỳ này có thể tháo rời chứ không liền 1 khối như U2515H nên khi đụng mạnh thì màn hình có hơi lắc một chút. Để trên bàn làm việc hay gõ bàn phím mạnh thì không sao, chỉ khi nào bạn cố ý dùng tay lắc hay vô tình có ai đó quất vào thì mới bị. Chân đế mới vẫn hỗ trợ xoanh màn hình theo cả phương ngang lẫn phương dọc, bạn nào thích dựng màn hình lên hay quay qua cho đồng nghiệp cùng xem xét tài liệu thì sẽ cảm thấy thích.

Và yesss, cổng USB-A bố trí theo kiểu vớ vẩn ở mặt sau chiếc U2515H và U2414H giờ đã được thay thế bằng 2 cổng nhìn rất thanh lịch nằm ở cạnh trái của màn hình. Không còn cảnh chồm ra sau để cắm USB, ổ cứng hay đầu đọc thẻ nhớ nữa (vốn rất khó chịu và thô, chổng mông lên mà không thô sao được 😁), giờ bạn có thể ngồi một cách chễm chệ trên ghế và cắm cáp sạc như một vị thần. Cảm ơn Dell đã lắng nghe lời chửi rủa của mình trong suốt một năm qua.

Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_4.jpg

Trong số 2 cổng này có một cổng hỗ trợ chuẩn BC1.2 charging (Battery Changing 1.2), tức là thiết bị kết nối vào có thể nhận biết giao thức, chuẩn, phiên bản để chọn dòng sạc tối ưu nhất. Lưu ý đây không phải là chuẩn sạc nhanh, tốc độ sạc vẫn y như bình thường chứ mình không thấy sự khác biệt nào cả. Cả hai cổng đều tương thích USB 3.0, đảm bảo tốc độ truyền tải giữa thiết bị ngoại vi với máy tính được giữ ở mức cao nhất có thể. Ngoài 2 cổng 2 bên, ở mặt dưới của U2518D còn có thêm 2 cổng USB 3.0 nữa, tổng cộng là 4 cổng trên màn hình này.

Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_1.jpg

Màn hình này sẽ kết nối với máy tính thông qua 2 sợi cáp: HDMI / DisplayPort (tùy máy bạn có cổng nào) và USB. Cáp USB là điều kiện cần thiết để các cổng USB trên màn hình chạy được, và chúng sẽ trở thành nơi bạn có thể gắn bàn phím, chuột vào cho đỡ rối thay vì phải gắn trực tiếp vào PC. Ở nhà mình đang dùng một cái màn hình LG 4K có cổng USB-C, nó chỉ cần 1 sợi cáp là đã truyền tải được cả hình ảnh, data lẫn nguồn sạc cho laptop, giá mà U2518D cũng làm được trò này nhưng đáng tiếc là không. Mình không nghĩ cổng này phức tạp thế, hi vọng trong đời sau Dell sẽ bổ sung vào nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng.

Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_5.jpg

Quảng cáo


Giống các đời trước, ở chân đế của U2518D có một cái lỗ để xỏ dây, bạn nên luồn hết tất cả cáp qua lỗ này trước khi cắm vào máy tính hoặc ổ điện để bạn làm việc được gọn gàng, sạch sẽ hơn. Nhìn lên màn hình mà toàn dây nhợ không thì chán lắm. Như bạn thấy trên hình, cáp bàn phím mình quấn vào rất gọn, trong khi đám kia cung để bung ra nhìn ghê chết đi được.

Cam_nhanh_nhanh_man_hinh_Dell_UltraSharp_U2517D_10.jpg

Nói về chất lượng hiển thị, mình không có gì chê ở U2518D. Thứ nhất, nó dùng độ phân giải 2K, không phải Full-HD nên nhìn mượt mà, ít bị rỗ trong khi vẫn đảm bảo không gian làm việc rộng rãi, phù hợp với những ai thường mở nhiều cửa sổ cùng lúc hoặc những ai cần thao tác với bảng tính nhiều cột (phải trải dài ra). Như bạn có thể thấy ở trên, mình có thể mở 3 cửa sổ để dùng song song một cách thoải mái. Và đây cũng là điều mình thích nhất ở độ phân giải 2K. Giờ mà kêu mình xài Full-HD thì chắc mình chết mất, hiệu quả công việc chắc chắn sẽ giảm đi rõ rệt.

Thứ hai, màn hình này sử dụng tấm nền chống chói, cực kì thích hợp với các văn phòng sử dụng nhiều kính hoặc trong nhà vì nó sẽ không phản chiếu lại bóng đèn hay ánh nắng mặt trời. Bàn làm việc của mình ở công ty là ngay sát cửa sổ nhưng U2518D vẫn hoạt động một cách ngon lành.

Cuối cùng, về màu sắc, U2518D cho màu cân đối và theo mình là chính xác, đủ để mình làm những công việc thường ngày mà không cảm thấy quá khác biệt so với màn hình MacBook Pro 15" của mình. Mình không chắc là những anh em đồ họa có thể dùng U2518D cho công việc của anh em hay không, nhưng mình đã thấy nhiều công ty sắm dòng này cho team design của họ nên mình nghĩ là ổn. Phần này để mình nhờ mod @QuanNDD chia sẻ thêm chứ mình không rành lắm.

Dell có nói họ hỗ trợ công nghệ HDR cho U2518D, tuy nhiên mình chưa kiếm được nội dung để test, hẹn anh em trong bài kế tiếp.

Quảng cáo


Mình chia sẻ nhanh chút chút như trên, có gì hay sẽ kể cho anh em nghe tiếp nhé. Anh em có thắc mắc hay muốn mình test thử gì ở màn hình này thì hãy comment vào bài, mình sẽ giúp anh em. Hi vọng anh em sẽ có được quyết định mua màn hình đúng đắn dựa vào bài của mình.
542 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời mé, nhìn phê quá 😁 Con Mac non-retina của mình hỗ trợ lên tới 2K, mà không biết xuất ra có bị chữ nhỏ tí như Windows không, chứ mình mê 2K hơn dù nó sẽ nặng máy hơn tí, bù lại không gian làm việc tha hồ.
@mrsugarvn Cảm ơn các bác đã tư vấn, em múc con Retina luôn rồi, giờ nhìn lại Full HD thấy xây xẩm mặt mày quá :D
Screenshot 2019-05-03 13.41.29.png
@Duy Luân mình chưa có con nào thì nên múc con nào hợp lý nhất vậy b? Mình làm render 3D nội thất, chỉnh hình photoshop, Thanks b.
@nguyendangminhn Lấy con 4K coi cho đã 😆)
@Duy Luân model nào vậy b?
Luân cho mình hỏi chút, làm designer thì nên chọn lap nào trong tầm 20 củ ?
mrford105
TÍCH CỰC
6 năm
@toan tran 1992 macbook pro 2014 256gb + 1 vài ổ cứng di động
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toan tran 1992 designer cũng có nhiều dạng, không nói rõ thì bó tay, làm đồ họa còn xài lap được, làm kiến trúc hay nội thất mua lap chỉ để vẽ Cad chứ dùng render 3dsmax thì xài lap chịu không nổi.
@xxdeathxx Vậy sẵn cho e hỏi luôn.. Làm kiến trúc xài cad,sketchup,3dsmax,pts,lumion,.. ít game fps thì thùng pc nên xài "chip,main" nào chịu tải vừa tốt..giá vừa vặn ạ.. Sv mới ra trường cần hàng nóng làm đồ cho khách 😆
cuongdt12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@elroy Mua ở đâu bác ơi, new 100% không
xưa cũng dùng dòng này của dell mua 5,4 triệu dùng 2 năm vẫn bán được 4,4 triệu . tời ấy chỉ thích mỗi màn hình dell nhưng giờ nghỉ lại thì thích LG hơn vì LG có nhiều dòng viền mỏng và thiết kế sẽxy hơn dell . dell thiết kế hơi thô và dày nặng
yoshinoone
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua ở đâu 7.1 vậy mòd
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân hehehe hố kèo 4 xị và cọng cáp 😁
@lom_comsg không sao, cần thì mua để làm việc, chứ đợi nó giảm biết tới khi nào hihi
yoshinoone
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tronghoang8705 Quá ngon bác ơi
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Giá ngon quá, thiết kế đẹp, chắc cho em 2515h bay để lên em này quá
Con này mà có USB-C là hốt ngay, tiếc là không có nên đành mua mấy con dòng S xài đỡ :oops:
DMT'S
TÍCH CỰC
6 năm
@riceman2013 Mua cáp kết nối chuẩn 2.0 cho HDMI, 1.2 cho Display port.
@riceman2013 Mình không bị 😁 coi chừng cổng hay cáp lỏng
riceman2013
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân dùng cáp C của thằng LG lun ghim rất chắc mà . @@
@riceman2013 Vậy mang bảo hành đi bạn, mình thì ngon lành hết hihi, đang gõ reply cho bạn từ nó đây
Dethuong_lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn đẹp quá đi
Dòng Ultrasharp của Dell công nhận ngon. Đang xài con U2414H đã thấy ổn lắm rồi 😃
@xxdeathxx Hình như bác quote nhầm bài mình với bài bác kia 😁
Kid_Alone
TÍCH CỰC
6 năm
@xxdeathxx thật vậy hả bác, thấy bữa blackfriday nó giảm còn dưới 200$ nên quất chứ muốn mua con 2414H rồi,
Kid_Alone
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân muốn mua con 2k mà hôm blackfriday k có con nào đc nên ngầm ngùi chọn con này, đợi sang năm màn 2k có hỗ trợ sạc qua cổng thunderbolt 3 giống con LG bác chia sẽ quất luôn
Kim19
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xxdeathxx Mình mới mua U2417H, màu đen rất tối ko thấy dc chi tiết (mái tóc là 1 khối đen...) tăng sáng thì màn sáng quá, màu đỏ rất loè loẹt... mặc dù đi kèm Factory calibration report
25 inch nên ko ngon lắm
pmh1410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Dell UP2718Q thẳng tiến thôi mod :v
@banh.tieu Thấy viền dày là hết ham rồi bác hihi
xxdeathxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@DoremonSSJ3 Mua màn hình thì cũng phải nhìn vào cái Card mình đang sở hữu, card không hỗ trợ 2k hay 4k thì có mua cũng dư thừa.
@xxdeathxx Hình như card của mình hỗ trợ 4k mà hok hỗ trợ 2k 😁
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
Mình mở quá nhiều cửa sổ nên chắc phải 32" mới ok, 25" thì cũng như 24" thôi 😁
Về giá thì Dell là số 1, còn BenQ thì số 1 về p/p
MasaruHN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long_pn Mở nhiều cửa sổ thì cứ 3 màn hình thôi. Một cái 32" cũng ko ăn thua.
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
@MasaruHN Đúng đó, đang dùng 4 cái, tính mua thêm cái nữa.
@long_pn Vãi. Bác dùng gì mà những 4 màn thế 😁
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@MasaruHN quất ngay con Dell P4317Q 43 inch giá thơm đủ cân 4 màn hình nha bác 😁
npdong1994
TÍCH CỰC
6 năm
cần 1 màn hình usb type C cho cái máy mà khó quá, bác nào tư vấn hộ mình nhé, giá tầm 10 củ đổ lại thôi. sao có mỗi 1 cổng kết nối nhỏ này mà các hãng làm màn hình không chịu phát triển nhỉ.
@npdong1994 Type C mới mà bạn 😃 giờ chưa có đâu, trong năm sau chắc có. Mình phải bấm bụng đi mua con LG 4K 15 củ vì cái USB C này
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân anh cũng đang chờ type c đây
Thanh1101994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@npdong1994 Mua S2718D đi bác, 16 củ có type c đấy
open0
CAO CẤP
5 năm
@Thanh1101994 S2718D mới là màn 2K thôi 😁
Trời, quá phê giá này ok rồi... Mua đây zậy mod... Đang tính thay cái màn mới cho pc ..
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangphithanh hỏi chi zậy pa,mập nhưng hẻm coá xăng pha nhớt đâu nhoa :eek:😁
@lom_comsg bác cứ nghĩ oan cho duy luân hoài ...haha ai biết:p
@Duy Luân kaka nhận đẹp trai là phải có gấu đúng là tự tin có khác😁. em thì ko thích cua gái lắm nhưng mà chắc chắn gấu của duy luân thấy em là thích liền 😃
@hoangphithanh Haha.
MasaruHN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng màn apple 8k 😆
@MasaruHN 😃) khỏi nghĩ luôn nhỉ. Màn nó có VGA trong luôn ko phải lo chuyện máy ko cân được.
khi nào thanh lý thì gọi nha 😁
iPhone X ko có chức năng tắt màn hình à Mod ?
Nomadman
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc Bạn nhìn một cái ảnh vào một thời điểm và hỏi về "chức năng" tắt màn hình thì người ta gọi là óc chó đấy 😃
@minhthuvc Cố ý bật
@minhthuvc Về chỗ nào ..ngoan ! 😁
@Duy Luân Công nhận cái chân đế nó lỏng lẻo quá nên phải đặt con iPhone X lên để lấy ... Sức nặng ?
pisa
TÍCH CỰC
6 năm
2K hơn FHD có bao nhiêu đâu, 1920 vs 2,048 có khoảng 100px, ~5%
@pisa Chỉ có chơi game mới khó phân biệt thôi, chứ xài làm việc nó hơn nhiều á, chữ nghĩa hình ảnh nhìn rõ hơn, ko ian làm việc lớn hơn.
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
@pisa mô phật mô phật
@marilonluu Bạn ấy nói có sai đâu. Video Frame size 2K=2048x1080
@akb48 Chuận giờ phải 144, 4k he he.
Nomadman
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng màn 2K này có gái theo liền (như mod) ha =))
@htrung18 Em gái này có con 2K riêng của ẻm mà 😆
Bác Duy Luân test lại cho mình cái cạnh dưới của con bác xem độ hoàn thiện có giống thế này không? đây là hình chụp trên con U2718D, mình test trên 2 con màn khác vẫn bị lỗi hoàn thiện kém thế, nên đã phải đổi sang dùng dòng cũ hơn là U2515H

21169203_1338766762909603_587620856_o.jpg 21170714_1338766756242937_2004963368_o.jpg 21198535_1338766746242938_2083910585_o.jpg 21191133_1338766742909605_465499684_o.jpg 21216166_1338766779576268_872633035_o.jpg
zaizai_88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lamborghini_08 Của mình cũng vậy, nó hở ra. Sao Dell làm kém hoàn thiện ghe. Ko biết mai này có Hở sáng ko
@Duy Luân Ý bác Luân là sợi cáp vàng đó à? 😁
@lechien.us Máy đẹp nhất mấy cái cạnh viền mà nhìn thế chán quá bác à 😁 nên mình đổi loại khác luôn
@zaizai_88 Mình công nhận phần cạnh viền dưới này dell hoàn thiện kém quá. Mình có check qua mấy con khác vẫn thấy giống vậy. Làm hôm mua mất công đi 200km số để đổi mà thất vọng 😁 Thế là đổi luôn sang con dell đời cũ hơn mà lại mắc hơn 200k
_ Hơi thất vọng với cái bàn phím không tương xứng với màn hình, đề nghị bác Duy Luân mua phím cơ, ví dụ HHKB, Pok3r, RealForce 87u, hoặc bét cũng là Das 😁
@MasaruHN Để thử xem sao, chưa có động lực lắm hihi. Để lên công ty coi ai đang có chôm thử 1 cái về xài.
@Duy Luân _ Nếu bác dùng quen phím apple với màng cao su, thì em đề nghị bác thử phím switch topre thay vì switch cherry hay các switch khác. Switch topre nó kết hợp cơ học và màng cao su trên cùng 1 bàn phím, gõ rất sướng và không bị lạ tay khi chuyển từ phím thường sang phím cơ như khi chuyển sang cherry MX. HHKB, Leoporn à nhầm Leopold, hoặc chơi hẳn RealForce 87U là những lựa chọn tuyệt vời. Duy nhất trở ngại là cái giá khá cao, hơn khoảng 25-50% so với phím cơ " phổ thông " như của các hãng gaming, bù lại build tuyệt đỉnh, chắc chắn, keycap ngon lành cành đào với nhựa PBT dùng 5 năm không phai màu, layout gần như hoàn hảo, gõ cực kỳ quen thuộc và dễ làm quen, không sợ gõ nhầm, cũng không mỏi tay vì kết cấu switch topre rất vi diệu. Đó là chưa nói tới tiếng thock thock khi gõ cực kỳ mát tai trầm trầm ấm áp nhưng đầy uy lực, rất thích hợp cho các dũng sĩ bàn phím, nghe nhiều nghiện luôn ợ 😁

_ Nếu bác chơi phím cơ mà thích thì sẽ hiểu phím Surface với Apple nó ... chán đời như thế nào :D Cũng giống như phím Thinkpad vs phím macbook vậy, 1 thiên đường 1 địa ngục :D
@iceteazz Mình dùng cả phím cơ cả phím của laptop nói chung laptop gõ văn bản ok lắm, nhưng phím cơ thì chơi games sướng.
@bomduc _ Ừm, laptop là laptop j ạ, phím cơ là cơ gì ạ, bạn nói quá chung chung. Và phím cơ không phải chỉ để chơi game, phím laptop cũng chả phải loại nào cũng tốt 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019