Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung ký thoả thuận cung cấp chip đào tiền ảo chuyên dụng 14 nm với công ty của Nga

agp8x
24/12/2017 5:42Phản hồi: 73
Samsung ký thoả thuận cung cấp chip đào tiền ảo chuyên dụng 14 nm với công ty của Nga
Samsung vừa qua đã ký hợp đồng cung cấp chip ASIC 14 nm cho công ty chuyên sản xuất máy đào tiền ảo Baikal của Nga. Baikal sẽ sử dụng chip này trong các hệ thống phần cứng đào tiền ảo mới của họ. Thông thường thì Samsung chỉ hợp tác với những thương hiệu lớn, tuy nhiên có vẻ như lần này họ sẵn sàng mạo hiểm để đánh cược vào thị trường tiền ảo đầy tiềm năng.

Sự bùng nổ của những đồng tiền ảo, nổi tiếng nhất chính là Bitcoin, đã tạo ra một cơn sốt đối với các hãng sản xuất phần cứng. Trước đây thì tiền ảo được đào bằng PC với GPU từ Nvidia và AMD. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại thì sử dụng phần cứng PC truyền thống để đào tiền ảo Bitcoin đem lại hiệu quả không cao. Chính vì thế mà xu hướng mới sử dụng những hệ thống chip ASIC chuyên dụng đang dần trở nên phổ biến. Điều này cũng giúp những công ty chuyên gia công chip như TSMC hay Samsung hưởng lợi.

baikal-mini-miner.jpg
Một mẫu máy đào tiền ảo chuyên dụng của Baikal

Các chip ASIC 14 nm của Samsung đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm và hãng sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 1 tới. Trong khi đó công ty Nhật Bản GMO đang lên kế hoạch sản xuất chip ASIC với tiến trình 7 nm.

Hiện tại khi xét về thị trường kinh doanh máy đào tiền ảo chuyên dụng, Bitman của Trung Quốc đang chiếm đến 70% thị phần. Ước tính mỗi ngày công ty này phải trả khoảng 40.696 USD tiền điện để cấp cho toàn bộ hệ thống máy đào của họ.

Theo The Investor
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế thì tự tin mà đầu tư bitcoin rồi 😆
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@Longshy S9 giá có 1k4 thôi nếu tự xách tay, điện 2.5/tháng nếu đặt cty thi free. Máy 14TH đào chẳng hơn 900/tháng. Đào bit giờ lãi cao nhất thì đào.
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@taducanh Đặt cty không dể đâu , nếu là sếp thì đc , còn nhân viên thì thua , mà chưa kể phải đặt ở vị trí tốt ( phòng có máy lạnh ) lâu lâu phải canh nữa bạn , không dể ăn đâu , mình cũng đag kiếm mối đặt máy trong cty để free tiền điện nhưng khó quá
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@Longshy Bạn ko đặt được thôi chứ ko phải là ko đặt được. Tất nhiên đặt ở cty thì phải có ae hỗ trợ chứ, cùng làm. Bảo dưỡng 1 tuần 1 lần. Đặt có chục cái thì ko cần điều hòa đâu. Quạt gió là đủ. Còn giờ hành chính thì cty luôn mở đh. Đặt tại gia cũng ok. Lợi nhuận nó bù hết chi phí và lãi ngon thì tiếc chi. Nhưng nên thỏa thuận nv điện lực thì sẽ ổn hơn. Mình đặt ở nhà 3 máy, cty 3 ae cùng cty 15 máy.
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Longshy Mấy con Asic này kêu to lắm nhé
hy vọng không bị sập hầm và qua đời 😁
@nefertem memb nữ và mình thích avatar của bồ :D
dube1311
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chưa hiểu j về máy đào tiền ảo cả 😔
longchitchit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dube1311 Bạn gửi tiền qua ngân hàng sẽ mất phí giao dịch cho ngân hàng để vận hành máy chủ và các chi phí khác. Máy đào đóng vai trò như máy chủ, xử lý các giao dịch và giải thuật toán sao cho nhanh nhất để nhận đc phí thanh toán và bitcoin mới. Bạn đào thì giống như bạn đang góp vốn để duy trì hệ thống, bạn sẽ được quyền vote khi hệ thống cập nhật (như mơ rộng khả năng xử lý, thêm hợp đồng thông minh...). Ko có cá nhân nào thao túng được bitcoin trừ khi họ có số máy đào chiếm 51% trên thế giới. Muốn phá huỷ cho giá nó về 0 thì cần vứt đi 1 số tiền thật rất lớn, ai sẽ là người thay trời hành đạo đây
longchitchit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nospecial Blockchain là công nghệ chuỗi khối. Nếu biết qua lập trình thì bạn dễ hiểu hơn. Nó là 1 dạng cơ sở dữ liệu nhưng ko có chức năng sửa xoá mà chỉ có thêm (ghi nhận giao dịch, thêm bitcoin khi tìm ra) nên sẽ khó bị hack là vì thế. Mỗi máy đào đều chứa cái blockchain này như là 1 bản sao copy vậy.
YNK
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghe nói sang năm bitcoin sẽ sụp vì đầu cơ và một số trang buôn bán online chấp nhận thanh toán tạm ngưng
@YNK mơ đi bạn có thể sụp lúc nào đó nhưng nó sẽ tương lai tiền tệ thế giới. giá trị triệu $ là có thể. nhưng ko phải bây giờ
longchitchit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@YNK Bạn này nói đúng rồi này, Bitcoin nghe nói sẽ sụp đổ từ lúc lên $100 là mình đã ko chơi nó rồi. Mình chỉ giữ lại 10 Bitcoin, rút vốn mở quán cafe. Sau 1 time thì quán cafe thua lỗ và hôm nay xem lại giá bitcoin thì tự dưng có 1 đống tiền. Nghe tin sắp sụp tiếp mình đã bán đi 5 bitcoin, còn 5bitcoin hy vọng năm 2021 mỗi con có giá 10 tỷ đồng.
@YNK nó tồn tại ko nhờ buôn bán online mà, nên buôn bán online vào hay ra nó đâu có sợ, cái gốc vấn đề nó là kênh rửa tiền xuyên quốc gia, nên rất khó mà sập.
@longchitchit dự kiến $1m đó bồ .20tỷ luôn cho bự ;
longchitchit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kixx Nếu Bitcoin mà vẫn trôi nổi thì còn hy vọng chứ mà bị quản thúc thì cũng khó. Dự đoán 10 năm nữa sẽ có 300tr người quan tâm tới Bitcoin trên toàn cầu mà số lượng bitcoin lại bị giới hạn. Thôi giữ 1 bitcoin để lại cho con làm thừa kế vậy =))
bitcoin món ngốn điện vô ích nhất thế gian. satoshi ngày xưa tạo ra chỉ nhằm mục d9ch1 thanh toán giờ thì nó thành kênh đầu tư và mõ vàng công nghệ rùi.
@Da Ga Cua Sat ucw8 do thời kỳ đầu tận dụng card đồ họa để làm bitcoin thì hiệu suất nó không cao, mình nghĩ là khi làm chuyên dụng dành riêng cho bitcoin thì vấn đề năng lượng cũng theo đó mà được giải quyết.
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@Da Ga Cua Sat ucw8 Máy đào ASIC mạnh hơn vài lần & ít hao điện hơn vài lần so với máy dùng VGA. Vậy lý do gì tại Việt Nam toàn dùng VGA? Đơn giản là thanh lý được, còn ASIC không dùng đào tiền thì không còn làm được gì cả. Chưa kể tại Việt Nam ASIC khó mua hơn rất nhiều
trước thì tận dụng hàm hash của card đồ họa để phục vụ bitcoin, giờ làm hẳn chip chuyên dụng chỉ phục vụ bitcoin thì hiệu suất sẽ cao hơn.
Không biết mod này có biết gì về tiền điện tử không mà phán được câu "vào thời điểm hiện tại thì sử dụng phần cứng PC truyền thống để đào tiền ảo kiếm lời cao là gần như không thể".
Mỗi loại tiền điện tử được đào dựa theo thuật toán khác nhau và mỗi thuật toán phù hợp với phần cứng khác nhau.
Bitcoin (BTC) đào nhanh nhất khi sử dụng các máy đào chip ASIC chuyên dụng, đào bằng GPU (card màn hình) hoặc CPU cũng được nhưng chậm và kém hiệu quả hơn nhiều.
Trong khi những loại tiền như Ethereum (ETH), Monero (XMR), Ripple, Zcash lại đào nhanh nhất khi dùng GPU, thậm trí ngay trong nội bộ GPU, hãng AMD thì đào nhanh đồng tiền này (VD: ETH) nhưng nVidia lại đào nhanh đồng tiền khác (ZEC) do khác nhau về thuật toán xử lý.
Mấy ông mod IT của Tinhte quá chán luôn (không muốn nói là kiến thức rất tệ), chưa bài nào là không thấy lỗi 😔
nsditn2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt Anh ấy có đưa ra rồi đấy
quangco88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú Chỉ giỏi xoi mói người khác, bộ Mod tinhte là thánh cái j cũng biết hết hay sao, cái nào sai thì chỉ người ta sửa phổ cập kiến thức đến với mọi người.

"Trong khi những loại tiền như Ethereum (ETH), Monero (XMR), Ripple, Zcash lại đào nhanh nhất khi dùng GPU, thậm trí ngay trong nội bộ GPU, hãng AMD thì đào nhanh đồng tiền này (VD: ETH) nhưng nVidia lại đào nhanh đồng tiền khác (ZEC) do khác nhau về thuật toán xử lý."

Đồng Ripple mà đào đc luôn
tuan.tuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú Ủa ripple mà đào đc hả bạn
@Da Ga Cua Sat ucw8 lâu lắm rồi mới có ngưòi nhắc tới hva ,command .xúc động quá 😁
Tin này xong giá tiền ảo lại leo thang cho coi
lucifer009
ĐẠI BÀNG
6 năm
em có con core 2 duo, cũng tính đào mà ngại quá
locls
ĐẠI BÀNG
6 năm
SS giúp market định giá thật vật chất của BTC, vì k phung phí hardwware, chi phí khi tạo nó, time tạo ngắn dần, k đến nỗi khó lắm để sàn tung bụi mù, đến 21tri lận mà
Dạo này giá tiền ảo lên xuống chóng cả mặt
Mỗi ngày có 40k thì đào cái gì. Em nghĩ mỗi ngày nó phải tiêu cả triệu
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@If you dont mind Đó là bạn nghĩ chưa không phải bằng chứng. Có vài trang web bạn cung cấp cấu hình, nó sẽ tính toán thu nhập, tiền điện các thứ
Chưa thấy các thanh niên vào chửi bới bitcoin nhỉ ^^
nsditn2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dùng chíp lượng tử của IBM hoặc Google mà đào coin thì chắc không phải lo tiền điện
tethien
CAO CẤP
6 năm
@nsditn2 Nhầm á.
Nghe bẩu chip lượng tử phải có nam châm siêu dẫn mới được. Mà muốn có siêu dẫn thì phải làm lạnh.
Tốn điện lắm đó.
😁
anhutsg
CAO CẤP
6 năm
SamSung mạnh quá
Rồi thì tất cả những gì trên Trái đất này cũng sẽ thành ảo hết. Chúng ta sẽ sống những cuộc đời ảo mà thôi. Loạn hết cả rồi
@haiyen1012116 Thì bây giờ cũng đang là ảo nè
Nhìn cái máy bé xíu ko biết hiệu năng khi đào sẽ ntn so với đội xài vga
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bạn nên tìm hiểu qua máy ASIC của Bitman, mạnh hơn vài lần, ít hao điện hơn, giá máy lại rẻ hơn
Vâng, tiền ảo bắt đầu nổi dậy😔
Nếu là cá nhân đào nhỏ lẻ thì kiếm các đồng tiền mới đào sẽ hay hơn. Mà em cũng chưa đào bao giờ . Còn phí giờ các đồng tiền ảo có giá trị tăng theo từng ngày. Nếu có thể điều chỉnh được thì hay. Như btc giờ có sàn lấy cả trăm $ khi rút. Nên có quy định ko quá 3$ cho 1 btc và 10 $ thì 10 hay 100 btc chẳng hạn. Những ai mà rút ích thì nhìn cái phí của nó khá ớn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019