Hyundai sẽ giới thiệu hệ thống AI cho xe hơi tại CES, bắt đầu ứng dụng từ năm 2019

MinhTriND
25/12/2017 12:47Phản hồi: 4
Hyundai sẽ giới thiệu hệ thống AI cho xe hơi tại CES, bắt đầu ứng dụng từ năm 2019
Hợp tác với công ty SoundHound (Mỹ), nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo dành cho xe hơi mang tên Intelligent Personal Agent và dự định sẽ giới thiệu chi tiết dự án này tại Hội chợ điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra vào đầu năm sau.

Giống như các trợ lý ảo khác như Amazon Alexa hay Google Assistant, hệ thống được kích hoạt bằng khẩu lệnh “Hi, Hyundai”, cho phép tài xế có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hay nắm bắt tình hình thời tiết,... mà không cần phải chạm vào bất kỳ nút bấm nào, mọi thứ chỉ thông qua giọng nói. Người dùng cũng có thể kiểm soát các chức năng có trong xe như khóa cửa, mở hay đóng cửa sổ trời và chỉnh điều hòa. Ngoài ra, AI còn cho phép bạn điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.

Hyundai-Intelligent-Personal-tinhte-01.jpg

Hyundai cho biết họ thật sự cảm thấy tự hào về hệ thống này bởi nó là công nghệ duy nhất có thể chủ động dự đoán các nhu cầu của tài xế. Chẳng hạn, Intelligent Personal Agent có khả năng đưa ra các lời nhắc về cuộc họp sắp tới hoặc đề xuất thời điểm tài xế nên rời khỏi buổi gặp mặt dựa vào điều kiện giao thông.

Một điểm thú vị khác đó là khả năng nhận cùng lúc nhiều lệnh đầu vào của AI do Hyundai và SoundHound phát triển. Cụ thể, hệ thống có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của bạn trong cùng một câu nói như “Cho cậu biết ngày mai thời tiết sẽ như thế nào và tắt giùm cái đèn trong phòng khách đi”.

Theo kế hoạch, Intelligent Personal Agent sẽ bắt đầu có mặt trên những chiếc xe do Hyundai sản xuất từ năm 2019, trong khi một phiên bản đơn giản hơn của hệ thống này sẽ được công ty áp dụng cho thế hệ xe dùng pin nhiên liệu thử nghiệm ở Hàn Quốc vào năm tới. Cũng như tất cả các hệ thống trợ lý ảo trên xe khác từ trước đến nay, AI của Hyundai ban đầu chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Nguồn: Carscoops
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lúc nào AI nói cách xa 2km có súng bắn tốc độ.và cho học cách áo màu vàng là cảnh sát giao thông nhé...^^ nói chứ mình có ôto đâu 😔
Nói thiệt mấy ông bộ GT vn là cùi nhất... Những xe mà có tính năng cảnh báo này nọ, đem về vn có xài dc đâu... Đường thì xấu mà lúc nào cũng đòi thu phí cao..làm đường thì ngay cả Ả Rập cũng chào thua .. Đắt sắt ra miếng mà tệ hại
.
Về VN tắt hết 😆
Cordin89
ĐẠI BÀNG
6 năm
AI cho lái ở việt nam chắc nó tẩu hỏa luôn, phải giữ khoảng cách với xe trước, xong honda chen vô cái nó không hiểu ji luôn..he he

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019