Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chính phủ Hàn Quốc cho phép LG xây nhà máy OLED đầu tiên tại Trung Quốc

agp8x
27/12/2017 8:33Phản hồi: 82
Chính phủ Hàn Quốc cho phép LG xây nhà máy OLED đầu tiên tại Trung Quốc
Chính phủ Hàn Quốc vừa qua đã chính thức cho phép LG xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED TV đầu tiên tại Trung Quốc. Tuy nhiên chính phủ cũng có những yêu cầu cứng rắn đối với LG, nhằm đảm bảo sẽ không bị rò rỉ công nghệ OLED dành cho TV vốn được xem là một trong những niềm tự hào của Hàn Quốc.

Dự án xây dựng nhà máy tại Trung Quốc là một phần trong kế hoạch tăng cường sản lượng để phát triển TV OLED của LG. Tuy nhiên dự án đã bị trì hoãn gần 5 tháng do chính phủ Hàn Quốc lo ngại sẽ bị rò rỉ công nghệ. Vào thời điểm hiện tại, LG là hãng duy nhất có khả năng sản xuất tấm nền OLED cho TV nên công nghệ của của họ được chính phủ rất xem trọng.

Để được duyệt dự án xây nhà máy tại Trung Quốc, LG đã đồng ý tiếp tục mở rộng đầu tư và tăng cường các linh kiện có xuất xứ tại Hàn Quốc. Hiện nay LG đang sử dụng khoảng 30% nguyên liệu và 60% thiết bị trong nước. Chính phủ muốn tỉ lệ này đạt lần lượt là 50% và 70% trong thời gian tới. Bên cạnh đó thì LG cũng sẽ phải áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn để đảm bảo công nghệ OLED dành cho TV sẽ không bị rò rỉ. LG sẽ phải xây dựng kế hoạch cụ thể và gửi cho chính phủ duyệt trước khi dự án chính thức được khởi động.

Nhà máy OLED tại Trung Quốc của LG dự kiến sẽ có kinh phí 4,65 tỷ USD và tập trung sản xuất các tấm nền OLED cỡ lớn cho TV. Trong khi đó các nhà máy tại Hàn Quốc sẽ tập trung cho tấm nền OLED cỡ nhỏ dành cho thiết bị di động.

Theo The Investor
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tjnhdo
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhằm đảm bảo sẽ bị rò rỉ công nghệ OLED dành cho TV vốn được xem là một trong những niềm tự hào của Hàn Quốc.
@tjnhdo Nghe có vẻ xuyên tạc nhỉ 😁
@tjnhdo Đã sửa lại. Cám ơn bạn đã góp ý 😁
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tjnhdo Tác giả viết nhầm. Tai hại thật!
quyit84
TÍCH CỰC
6 năm
@tjnhdo Rất nhiều bài mấy ông tinhte viết như chạy giặc. Ẩu
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
Toàn mấy vụ rò là dân trong công ty ng Hàn làm chứ đâu. Còn ko thì bán lén công nghệ hay dụ dỗ nhân viên chủ chốt về làm. toàn là chủ động từ nội bộ chứ đặt nhà máy ở đâu đâu phải vấn đề làm màu quá 😆
@tamle_o Nhỡ họ chỉ cần mảnh ghép cuối cùng thì sao, một nguyên liệu quyết định nào đó. Chính phủ Hàn cẩn thận ko thừa bạn ạ.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@tamle_o theo nguyên tắt đầu tư vào trung quốc là công ty đầu tư đó phải cung cấp 1 số công nghệ cho chính phủ trung quốc. chứ kg có chuyện dân trong công ty hay bán lén này nọ. bác nên đọc thêm báo vì ooongTRUM đang đối đầu vs trung quốc về chuyện này.
tuhai944
TÍCH CỰC
6 năm
@tamle_o 2 thằng thợ cùng làm 1 mảng, chỉ cần thằng kia có chiêu hay hơn, thằng này chỉ cần nhìn qua là biết, còn nếu ko dc NHÌN QUA thì ko thể hình dung dc, Ý của CP hàn là lo sợ như thế.
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@=Tử_Hải= Nếu vậy thì Hàn Quốc và Nhật cũng có đặt nhà máy tại Việt Nam, mà người Việt mình cũng nhìn hoài mà không học được là tại sao ?
dual1
CAO CẤP
6 năm
Haizz đặt nhà máy ở vn thì đâu đến nỗi lo sốt vó như thế. Mấy nhà máy như này rất khuyến khích chứ đưa cty gang thép vô thì bỏ đi.
haui2281
ĐẠI BÀNG
6 năm
@__D@rk_VIP__ Nó xây và sản xuất ở HP rồi còn dự định j nữa bạn.
dual1
CAO CẤP
6 năm
@phungtriminh Khúc bạn nói về quy trình xử lí của tấm nền oled,lcd là đúng nhưng samsung và lg chưa bao giờ bị tai tiếng về quy trình xả thải ra môi trường. Còn khúc bạn nói về thép bạn còn hoèi hợt lắm
dual1
CAO CẤP
6 năm
@phungtriminh định không nói mà thôi nói luôn cho xong về vụ thép. Đầu tiên, bạn không cần viết 1 đoạn dài thoòng về ứng dụng của thép vì ai cũng biết, điều tui hiểu từ việc bạn viết đó có phải là ý bạn nói nếu xây nhà máy thép sẽ tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn cho nhà nước? không đúng, bất cứ người nào cũng hiếu sản phẩm này sẽ không bán nội địa mà sẽ xuất qua 1 nước A nào đó và VN phải nhập về nếu muốn mua. Ngoài ra thị trường thép hiện nay mạnh thì chỉ có TQ và Châu Âu, nhưng thép TQ giá cạnh tranh hơn (tìm đọc mấy bài Châu Âu kiện TQ bán phá giá thép) nên quên đi việc VN sx thép vì TQ có lượng quặng rất lớn + chi phí rẻ mạt, VN có nhập là nhập phôi cũng từ TQ chứ nếu mà tính sx thì quên đi, chi phí không cạnh tranh (điển hình gang thép Thái Nguyên).
Thứ hai, các nhà máy thép tạo ra 1 lượng rác rắn rất lớn và cũng cần phải dùng hóa chất để xử lí và việc này khá tốn kém, chưa kể tạo ra lượng khí thải đáng kể mù trời. Nên không riêng VN, bất cứ cty thép nào đến các nước là sẽ dính tới các vụ kiện về môi trường (trừ VN). Vậy mà tôi không hiểu sao bạn vẫn có ý định rước 1 nhà máy thép vô nước nhà?
vụ formosa vẫn chưa đủ cho môi trường biển?
bạn nói rất hay về quy trình xử lí chất thải rắn của nhà máy thép, ai cũng muốn làm nhưng bạn có biết tại sao không làm không? nếu làm thì giá thép liệu còn rẻ vậy nữa không?
@dual1 Vấn đề đúng như là bạn nói. Nếu tuân thủ đúng quy trình làm thép thì giá thép chắc chắn sẽ đội lên. Nhưng mà nói như bạn kia, làm màn hình thì k ô nhiễm thì k thể nào! Thép có thể gây ô nhiễm nếu làm đúng quy trình, còn màn hình thì ô nhiễm là bắt buộc rồi. Chỉ có hạn chế mà thôi 😃
Ryu8
TÍCH CỰC
6 năm
Cái này là tin tốt nè , sx ở Trung quốc thì hy vọng giá tv oled sẽ tốt hơn 😃
MoVo
TÍCH CỰC
6 năm
@Ryu8 Khá là đáng nghi. Samsung sản xuất tại VN nhưng vẫn có giá quốc tế 😔
Kusa123
TÍCH CỰC
6 năm
@Ryu8 Hi vọng chất lượng ko giảm
see022
CAO CẤP
6 năm
Xong. Mai mốt tha hồ đột tử. Chết màn hình tăng chóng mặt. Rip màn hình lg
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 dân thỉu não. màn hình nayLG đang lên ngôi. mấy hãng khác đều dùng tấm nền của LG cả đấy, ngay cả màn IPX cũng dùng nó
@ThaiCaly bác Troll hay nói thật đấy
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
@Tranguyenghia Nói theo sự thật đó bác.
Cty mà chính phủ can thiệp sâu thế nhờ
infogated
TÍCH CỰC
6 năm
@nsditn2 chậc, quan điểm của mình là tránh chính trị, ko tt lại thành 1 voz thứ 2
@firework1805 công nghệ này có sự đầu tư của nhà nước. 1 mình thằng LG k đầu tư nghiên cứu hết được
@infogated Gặp ai cugx tránh chính trị nên cái nhà nước này thối nát cũng chả ai quan tâm.
infogated
TÍCH CỰC
6 năm
@Lâu Nguyễn chính trị trên diễn đàn toàn thành phần giấu mặt nói cho sướng mồm, giải quyết dc gì mà thối vs chả nát?
Khựa nó sẽ chôm được trong vòng 5 năm thôi ạ. Làm sao mà thoát khỏi nó được. Vẫn ám ảnh mãi vụ tốc độ LTE ở Thẩm Quyến nhanh hơn Mẽo, ngang với Seoul ... cùng là Cơm Sườn mà sao ta chẳng là con bọ gì so với bọn khựa vậy các bác ơi ?
Mien Que
ĐẠI BÀNG
6 năm
@toan tran 1992 Do ng đứng đầu họ quá giỏi bác
Carl
CAO CẤP
6 năm
@toan tran 1992 Mình bị khựa khống chế về nhiều mặt. Có muốn cục cựa cũng khó.
MoVo
TÍCH CỰC
6 năm
@toan tran 1992 Nhưng chúng ta ko có miếng bánh thị trường 1 tỷ dân để làm miếng mồi dụ công ty nước ngoài đâu tư cũng như đặt điều kiện kinh doanh, bắt ép các công ty nước ngoài phải chơi theo luật mình (như phải tiết lộ bí quyết kinh doanh để các công ty nội địa "học hỏi"), chưa kể startup VN bị diệt từ trong trứng bởi chính hàng hóa siêu rẻ tràn lan, fake từ TQ. 😃
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
@toan tran 1992 5 năm nữa LG ra cái khác mới hơn rồi bác.
Lúc đó OLED đại trà như LED bây giờ
Ngon...
trungkakadn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng là Khựa vẫn là công xưởng của thế giới.
Vn phải tìm một hướng đi riêng
Sản vật nông nghiệp thủy hải sản chẳng hạn
@trungkakadn Hà Lan
mronly105
TÍCH CỰC
6 năm
@trungkakadn "Bếp ăn của thế giới" Trích lời ông tổ PR lần qua VN. Mình nghĩ quá phù hợp, tiếc là làm NN như vậy, ô sin vất vả mà éo dễ ăn như sợi, dầu, thép...
qwerty87
TÍCH CỰC
6 năm
@mronly105 Làm bếp ăn của thế giới chứ không phải làm nông trại của thế giới nhé bạn. Nhà hàng là ngành dịch vụ, nguyên liệu cho món ăn thì vẫn là nguyên liệu, nhưng cách biến tấu và chế biến món ăn là chất xám nhé. Dịch vụ ăn uống sẽ là con gà đẻ trứng vàng của VN nếu VN làm đúng, đủ và mạnh. Và thêm nữa, sau khi có quá nhiều tiền thì con người luôn muốn hưởng lạc đi đây đó, đặc biệt là phụ nữ (lỗ đen hút tiền của đàn ông), và ngành du lịch (luôn kèm ăn uống trong đó) là 1 trong những điểm đến cuối cùng của đồng tiền. Muốn ăn thì lăn vào bếp. Muốn ăn ngon, muốn tận hưởng thì xách dép ra nhà hàng.
mronly105
TÍCH CỰC
6 năm
@qwerty87 Bạn đọc lại nội dung của ông Philip Kotler nói về VN - "Bếp ăn của TG" đi. Reply của ông "thánh tướng" quá mà lộn xộn xí xàm gì đâu.
giá oled rẻ đến nơi r
LG sao ko qua vn xây đi, nhân công rẻ, ưu đãi nhiều, lại ko lo bị ăn cắp công nghệ (ăn cắp vặt thì có) 😁
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@Scorpius DLord cái này trung quốc nó kg ăn cấp công nghệ mà đường đường 99 lấy công nghệ nếu có cty muốn xây dựng nhà máy ở nước nó. đây là quy định chung có từ thời cải cách của tq rồi
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
@ThaiCaly Ăn cắp chứ làm gì có chuyện đường đường chính chính bác.
Như ví dụ ở bài này chẳng hạn. TQ dám nói tiếng nào đâu, làm gì có chuyện TQ bắt LG phải chia sẻ công nghệ OLED, haizzz
Nếu thế thì VN được lợi lớn rồi, LG chuyển sang VN 😁
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
Yêu cầu cứng rắn cho ra vẻ thôi, chứ các dây chuyền sản xuất màn hình của China đang cho ra đủ loại sản phẩm Oled rồi, cần gì rò với rỉ nữa!
tinhchemte
ĐẠI BÀNG
6 năm
Suy bụng ta ra bụng người í mà,hồi xưa lg ss chả gia công tv đồ điện các kiểu cho bọn nhật bản thui.
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
Nguyên liệu mua từ China, các chuyên Viên có trình độ ngang bằng hoặc giỏi hơn từ China, chính sách ưu đãi tốt từ China, thị trường lớn nhất cũng từ China, người ta bằng mọi giá cũng phải đặt xưởng sản xuất tại China là đâu có vấn đề gì phải bàn cãi và bĩu môi?
@Danial Có j đó ko đúng. Theo mình biết thì cả LG display và Samsung display để sản xuất màn hình OLED thì đều phải cậy nhờ chủ yếu vào các cty jav, us và eu. Từ sáng chế, vật liệu cho đến máy móc thiết bị. Bên cạnh tự lực và hợp tác vs các cty nội địa. Ko bik chị na có cty nào tham gia vào cung ứng cho SDC và LGD vậy? Hiện tại các cty jav đang là trùm, ngoài ra còn những hãng của mẽo cũng đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp màn hình. http://sonyfan.vn/2017/12/oled-va-nhung-dieu-bay-gio-ban-moi-biet-p2-rbg-oled-va-white-oled-the-luc-dung-sau-cac-cong-ty-man-hinh-oled-trung-han/
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
@AmbitiousMan Hình như bạn đang mơ hồ giữa nguyên liệu và trang thiết bị?
Đây chỉ là những công ty hàng đầu hiện nay đang cung cấp các dây chuyền trang thiết bị có độ chính xác rất cao để phục vụ cho công việc <phát minh và sản xuất> sản phẩm màn hình Oled, nhưng nhà sản xuất luôn sẽ phải cân nhắc trong việc đặt nhà máy ở đâu để có lợi trong quy trình mua và vận chuyển nguyên liệu để sản xuất ra sản phẩm, còn các công ty đang giữ quyền sản xuất ra nguyên liệu phát sáng cũng cần phải giữ quyền khai thác nguyên liệu thô, thế bài này có cho bạn biết là các nguyên liệu thô và các nhà máy sản xuất các nguyên liệu thô ra nguyên liệu phát rất ô nhiễm này có nhà máy ở đâu không? Chẳng lẽ ở Mỹ hoặc ở Châu Âu và Nhật?
@Danial Tất nhiên là họ có nhà máy ở nước sở tại rồi. Và hơn nữa, như bạn nói thì nguyên liệu thô sẽ được sản xuất ở TQ. Kể cả trong trường hợp đó cũng không ai nói là "đi mua từ chị na" như bạn nêu cả. Đặt nhà máy ở đâu hay thậm chí khai thác từ khoáng sản trong lãnh thổ của nước nào đâu có khiến người ta gọi là mua nguyên liệu từ nước đó. Nói như bạn, nhà máy sản xuất iPhone đặt tại chị na, dùng nhân công chị na để làm, nhưng có ai nói iPhone là đồ tàu đâu, cũng ko ai nói Apple nhập hàng tàu về cắt dán mác mình lên để bán.
Những cty như SDC, LGD mua nguyên liệu thì phải tính cho công ty cung cấp cho họ, và rõ ràng là họ mua từ các nước US, jav or đặt trong nước. Ko ai lại nói là nguyên liệu từ TQ cả vì các cty kia ko thuộc sở hữu TQ, cũng như nhà máy đặt tại TQ nhưng hàng làm ra bán vẫn tính sở hữu cho cty chủ quản nhà máy là cty mĩ or nhật.
Về trang thiết bị sản xuất, chắc chắn họ phải tự làm chứ sao thuê TQ làm được, nếu ko các cty màn hình đặt mua luôn từ nguồn chứ còn qua Nhật làm j.
Tóm lại, tính xuất xứ nguồn gốc từ sáng chế, vật liệu cho đến thiết bị thì đều rơi vào các cty jav, us, eu cả. Nếu ko thì cũng là kpop. Mình chưa nghe thấy là có cty chị na nào cung cấp cho SDC hay LGD, nếu trong trường hợp có thật chăng nữa thì tỉ lệ hay quy mô liệu bao nhiêu so với phần mà các cty kia nắm đc. Hiện nay jav được xem là nắm nhiều nhất, và us thì cũng nắm những cái rất cơ bản, ko thể thiếu nếu muốn chế tạo tấm nền AMOLED.
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
LG là công ty tư nhân hay công ty nhà nước mà muốn xây dựng nhà máy ở nước ngoài lại cần phải có sự cho phép của chính phủ vậy mọi người ?
Wei Yan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nholuumanh Bất kể là cty nào khi muốn đầu tư ra nước ngoài cũng đều phải xin phép hết bạn(kể cả bạn ở VN, Hàn Quốc hay Mỹ), tại vì phải chuyển vài tỉ đô ra nước ngoài.
Sao ko đầu tư cho Qled. Công nghệ 10 năm tới của thế giới mà
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
ko phải Sony mới là hãng ra tv oled đầu tiên sao? Hàn quốc chỉ thương mại hoá tv oled cỡ lớn mà thôi
@akb48 Phân biệt Oled với Woled của LG nhé. Oled LG chưa làm đc cho tv đâu. Cái đt màn Oled thì bệnh tật. Sony chưa thương mại hóa được oled vì giá thành và kĩ thuật sx đại trà
Làm ở trung quốc mà muốn giữ bí mật thì khó hơn lên trời
@kenny81_hp Nên làm ở VN, vì VN chưa mua được bản quyền công nghệ sao chép độc quyền của TQ 😁
nierec
TÍCH CỰC
6 năm
@doantatthang con ốc làm còn chưa đạt nửa mà.
@nierec Nhà máy của LG chứ có phải của NN đâu mà con ốc với chẳng máy bay. Bạn vào khu công nghiệp công nghệ cao nó sản xuất máy móc công nghệ cao đầy ra đấy con ốc là cái gì
vn587990
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon. Hóng oled giá rẻ từ TQ. Từ ngày plasma chết, tìm mãi chưa kiếm con nào ngon hơn để nâng cấp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019