[QC] Ra mắt dịch vụ Kế toán Online tại Việt Nam

TTKM
22/12/2017 10:12Phản hồi: 39
[QC] Ra mắt dịch vụ Kế toán Online tại Việt Nam
Công ty TNHH kiểm toán HSK Việt Nam liên kết với Công ty CP ChatWork bắt đầu triển khai dịch vụ kế toán, thuế online tại Việt Nam.

ChatWork là một nền tảng tích hợp tất cả tính năng: chat, chỉ định công việc, gọi thoại, video và chia sẻ tập tin, giúp nhân viên dễ dàng làm việc theo nhóm bằng hình thức đối thoại trực tiếp, tăng khả năng tương tác và nâng cao hiệu quả công việc. ChatWork có mặt tại 223 quốc gia và được hơn 157.000 công ty sử dụng.

Người sử dụng dịch vụ chỉ cần gửi giấy tờ như hóa đơn và tài liệu kế toán thông qua ChatWork trực tuyến, các chuyên gia kế toán thuế sẽ tiến hành tất cả thủ tục kế toán từ ghi chép sổ sách kế toán đến việc lập báo cáo tài chính, lập các tờ khai thuế và sẽ gửi lại có kèm theo chữ ký của kế toán trưởng.

Tất cả các giao dịch sẽ được tiến hành thông qua công cụ chat chuyên dụng dành cho doanh nghiệp ChatWork nên các công ty có thể tiết kiệm chi phí, thời gian.

Dịch vụ này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tăng năng suất lao động cũng như minh bạch hóa các nghiệp vụ liên quan đến kế toán thuế, đồng thời giảm thiểu được rủi ro về thuế.

1.jpg
Đội ngũ chuyên gia kế toán, thuế giàu kinh nghiệm của HSK Việt Nam sẽ hỗ trợ Quý khách hàng

Đại diện HSK Việt Nam cho biết, nhiều công ty nước ngoài đang muốn nâng cao tính minh bạch về tình hình tài chính. Nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng kế toán trưởng là người quen biết hoặc thành viên trong gia đình nên khó đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, trong bối cảnh nghiệp vụ kế toán thuế ngày càng được nâng cao hơn về tính chuyên môn trong những năm gần đây, việc các nhân viên chuyên phụ trách mảng này nghỉ việc sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Tại các công ty IT, việc đầu tư vào các nghiệp vụ kế toán có khuynh hướng chậm lại. Chỉ cần kế toán nghỉ việc, công ty sẽ phát sinh thêm chi phí tuyển dụng người mới và mất thêm giời gian bàn giao.

2.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Zinza Technology cùng nhân viên công ty
Ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Zinza Technology cũng đánh giá cao chất lượng của dịch vụ kế toán online và hài lòng với chi phí bỏ ra bởi ông có báo cáo về tài chính chất lượng cao với mức chi phí hợp lý.

"Mặc dù nhu cầu từ thị trường này ngày càng tăng cao, nhưng tính lưu động của các chuyên viên có bằng cấp kế toán tại Việt Nam vẫn còn hạn chế. Việc đánh giá chuyên môn của kế toán trưởng cũng như nhân viên kế toán còn gặp nhiều khó khăn", vị đại diện HSK Việt Nam nói.

Tại Mỹ và Nhật Bản, việc nâng cao tính sản xuất bằng việc IT hóa đang được đẩy mạnh, lĩnh vực kế toán cũng đóng góp một phần trong đó. Việc có thể cắt giảm phần lớn các chi phí bằng giao dịch trực tuyến online mà không cần gặp mặt hoặc điện thoại nên khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt hơn.

HSK Việt Nam là công ty con của HSK, một trong những công ty dịch vụ kế toán hàng đầu Nhật Bản, phục vụ hơn 180 khách hàng tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, Công ty TNHH Kiểm toán HSK Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp làm việc nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí, nhất là trong dịp cuối năm và Tết sắp tới. Công ty đang áp dụng giảm giá cho 10 khách hàng sử dụng dịch vụ Kế toán Online đầu tiên.

39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với số liệu kế toán cần tính bảo mật cao nghe online là thấy không yên tâm rồi. Cái dịch vụ này cho các doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ thì phù hợp.
nhtphong1986
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoaikhong00 Đúng rồi, mấy thằng vừa và lớn thì có đội KT riêng rồi
@hoaikhong00 Sao không bảo mật vậy bạn? Vậy mấy ngân hàng nó làm internet bankimg thì sao? 😃
htn86
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ldthai Internet banking là dựa vào hệ thống server riêng của từng ngân hàng bạn ah. Họ làm chủ về dữ liệu.
Còn kế toán mà dữ liệu online và ko được kiểm soát dữ liệu của mình thì ko ổn rồi. Minh bạch dữ liệu về thuế thì ok, chứ minh bạch dữ liệu kế toán là hỏng bét rồi.
umumti
CAO CẤP
6 năm
@ldthai Internet banking nó khác bản chất với số liệu kế toán bạn ơi.
@ldthai Internet banking hồi nào bạn nhìn được giao dịch của người khác, số chi lương cho từng nhân viên của họ, doanh thu, chi phí .... của cái ngân hàng đó mới gọi là số liệu kế toán online bạn nhé.
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
VN kế toán là nghề cần tính bảo mật cao. Nên việc kế toán online chỉ phù hợp với các CTY ở các quốc gia tiên tiến .
Khù_Khờ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghiên cứu vụ này được nè, làm xưởng gia công nhỏ chỉ có 4 ae vẫn ngại vụ thuê kế toán nếu lên công ty
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khù_Khờ Mình là kế toán, khuyên bạn đừng lên DN hay CTy, được 1 mà công đến 10.
- Phải quản lý sổ sách đúng theo quy định.
- Tờ khai cũng phải nộp đúng hạn, dù cả tháng/quý không làm gì.
- Còn nhiều thứ trong cơ chế quản lý mình không tiện nói....
Cứ thuế khoán mà tiến. Nếu bên thuế không ép mình lên thì đừng lên!
thonglb
TÍCH CỰC
6 năm
@Khù_Khờ Lên cty để làm gì bạn
rilikill
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thonglb Lên cty để xuất hóa đơn VAT (Khi có một công ty nào đó thuê hoặc mua 1 sl lớn sp của bạn đó gia công họ cần có hóa đơn VAT - Hợp đồng thì cần lên công ty đề làm hóa đơn chứng từ) ..!!!
thonglb
TÍCH CỰC
6 năm
@rilikill Mình nói trường hợp của bạn trên nè bạn, thì ko cần lên DN, chỉ rờm rà thủ tục thoy.
ps: mình làm kiểm toán
thangemar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bùi.Tâm Vậy muốn kinh doanh thì mình đăng ký là "kinh doanh hộ cá thể" hả bạn.Mình muốn nhập 1 số mặt hàng nước ngoài kinh doanh mà không biết phải bắt đầu thế nào ? Mong bạn hướng dẫn về thủ tục đăng ký,thuế,nhập khẩu...
Red_Skin
TÍCH CỰC
6 năm
Dịch vụ dành cho doanh nghiệp nhỏ ko có kế toán hoặc ít nghiệp vụ kế toán. Thuê dịch vụ Online với thuê người khác làm thì khác gì nhau về vấn đề bảo mật, khi bạn thuê người khác làm thì cũng đưa hết giấy tờ, token key, hóa đơn v..v... cho người đó làm. Người đó cầm token key có thể chuyển tiền đi bất kì đâu.
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Red_Skin Nộp thuế có chức năng trình ký, không cần đưa kt token bàn à. Nếu GĐ rành tý về CNTT và biết đọc tờ khai thì không cần đưa token cho kế toán.
angel2706
TÍCH CỰC
6 năm
@Red_Skin mình tưởng token giám đốc cầm, khi nào kết toán khớp lệnh thì giám đốc mới vào duyệt chi?
RobiPro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@angel2706 Theo mình thì việc ai là người giữ token key thì tùy vào từng doanh nghiệp. Khi bạn thuê ngoài dịch vụ kế toán thì bạn sẽ cần phải "tin tưởng"" vào đối tác vì đối tác thực ra là người làm công cho bạn, không khác gì một "nhân viên" của bạn cả.
ceo_gp
TÍCH CỰC
6 năm
Cty nào đang chạy "2 sổ" chắc không dám thuê dịch vụ này đâu! :eek:
nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
chắc doanh nghiệp gia đình hoặc nhỏ đến mức ko thuê đc kế toán riêng. Cần thuê kế toán để hợp thức hóa sổ sách , giấy tờ thuế
RobiPro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nam_luna Theo mình hiểu thì dịch vụ này chắc không dành cho các local enterprises, nơi mà "thông lệ" hoặc "ý muốn chủ quan" của người leader vẫn chi phối mạnh mẽ đến con số trên báo cáo.
Hay nha. Hợp với quy mô nhỏ, đơn giản,... Giờ nhiều nơi cuối tháng thuê 2,3 triệu làm báo cáo, có cái này hay. Ko biết giá thế nào?
bomy
CAO CẤP
6 năm
@LeTAnh121 làm gì đến 2 3tr bạn. 1 tháng trả đâu tầm 4 500k là nhiều thôi 😔
@bomy Hix. Thế là bao năm nay bị thịt à,... Bên mình làm dịch vụ, không nhiều nghiệp vụ kế toán, chủ yếu ít hoá đơn vào, ra và vp phẩm nên tháng toàn thuê làm báo cáo 2tr + 1 bé đa di năng kiểu viết hoá đơn xuất nhập + việc gì cũng chiến đc, nhập số, check mail, chạy công văn
Minh bạch về tài chính ở VN vẫn hơi xa vời
Đặc biệt là ở các cơ quan nhà nước (cái này mấy bác làm nhà nước hiểu rõ nhất)
buihai
CAO CẤP
6 năm
Doanh nghiệp VN toàn chạy 2 sổ thì phải lập 2 account hahaa
@buihai chính xác, nên đâu thể đưa bên ngoài công khai thế...một nguyên nhân làm chậm sự phát triển công nghệ
@buihai Doanh nghiệp nào thì cũng 2-3 hệ thống sổ hết, chả riêng gì Việt Nam
nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
@nịnastorm đưa số liệu, dẫn chứng đi.
buihai
CAO CẤP
6 năm
@nịnastorm Không biết 😆 Nói chung kế toán là 1 vấn đề nhạy cảm tối đa rất khó nói
Bùi.Tâm
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nam_luna Khi nào bạn thành lập DN/Cty, cần đi vay vốn thì sẻ hiểu 😃
Xin chân vào cty được không nhỉ?
rotori
TÍCH CỰC
6 năm
chả qua là kiếm cái chữ ký KTT ịn vô để nôp cho nhà nước. chứ sổ sách gì ba cái này. nói chung là chả để làm gì 😆))
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
ko lq nhưng làm start up công nghệ nào giờ nhìn cách ăn mặc formal thế này ko quen lắm 😁
Kế toán, thuế... ở Việt Nam : quan hệ và tiền tệ
- Có: sai => đúng
- Không: đúng => sai

Kế toán online nghe hơi phiêu lưu
RobiPro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trịnh Xuân Thọ Cũng là một dịch vụ mới mà, bước đầu có công ty nào hoặc có dịch vụ nào mà không mới đâu 😃
RobiPro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vụ này hay à nha. Ai nói không bảo mật thì mời ra đây tranh luận với mình. Mình đổi với mọi người về tất cả các vấn đề có liên quan đến dịch vụ này. Rất có hung thú.
lehman1
ĐẠI BÀNG
6 năm
dv hay phết, cho5gb lưu free
betapdanhsc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm ăn bây giờ sao khó khăn quá, chạy xe ôm thì bị dân công nghệ nó giành, bỏ nghề, rồi đầu tư học lên làm kế toán dạo được mấy hôm thì đọc đc tin này, thiệt là không biết sống sao luôn...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019