Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple bị kiện 1 ngàn tỉ đô la Mỹ vì làm máy chậm lại khi pin chai

sonlazio
28/12/2017 1:8Phản hồi: 425
Apple bị kiện 1 ngàn tỉ đô la Mỹ vì làm máy chậm lại khi pin chai
Đã có ít nhất 8 vụ kiện liên quan đến việc Apple làm CPU hoạt động chậm lại "nhằm đảm bảo thời gian sử dụng tối thiểu của người dùng" sau khi pin bị chai, trong đó có một người tên là Violetta Mailyan đã đòi Apple phải trả đến 999.999.999.000 đô la Mỹ. Tất nhiên là họ sẽ không bao giờ nhận được số tiền này, nó có lẽ là một trò đùa dai vì con số 1 ngàn tỉ chính là giá trị vốn hóa mà Apple đang mong đạt được trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các vụ kiện cũng cho chúng ta thấy việc Apple làm máy chậm lại cũng không hoàn toàn là đúng. Theo những gì công ty này công bố thì nếu pin bị chai, chỉ còn 80% dung lượng ban đầu thì iPhone sẽ luôn bị giảm xung nhịp CPU đến một mức nào đó để đảm bảo thời gian sử dụng như lúc mới mua. Dù vậy thì họ lại không hề công bố thông tin này với người dùng, chỉ thừa nhận khi bị phát hiện ra. Các vụ kiện nói rằng "giá trị của chiếc iPhone, khả năng sử dụng của nó bị giảm đi rất nhiều vì máy bị sụt giảm hiệu năng". Và nếu biết máy chậm do pin chai thì họ toàn toàn có thể thay pin để sử dụng tiếp với một mức giá rẻ hơn rất nhiều thay vì phải mua máy mới. Trên thực tế thì cũng rất khó xác định việc Apple làm đến từ suy nghĩ bán máy mới hay mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tham khảo: iMore
425 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 bọn người dùng thật là thích đùa
@Pinkyfurr No có não. K có gì trong tay kìa
@Evolution X Sai meme nhé, meme này là "op drink semen meme"
hoangvitec
ĐẠI BÀNG
6 năm
kiểu này lại có bản cập nhật mới rồi............
mcmxcvii
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkpro185 Thay pin bên thứ 3 tới lúc nó nổ thì đừng có tại với bị 😃
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
@Arthurs Excalibur Chưa nghe nói cái nào bị nổ đâu bạn ơi. Mà chất lượng gần tương đương chứng tỏ chi phí làm pin apple cũng chỉ khoảng đó thôi. Nó lấy lãi gấp 4,5 lần chi phí sx
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Sao bảo dùng Android lâu lâu lag chậm, iphone thì k bị. Haha
mcmxcvii
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkpro185 Mình đang nói tới rủi ro về bảo hiểm cháy nổ. Chưa nghe không có nghĩa tỷ lệ bằng 0, đến cả Samsung là một hãng lớn còn sơ sẩy thì huống gì, nhưng như bạn thấy cách Samsung xử lý vấn đề và Apple cũng vậy. Vì cái chữ "chính hãng" = "ràng buộc trách nhiệm" cho nên giá tiền nó mới cao như vậy. Thật ra thì cũng là lợi dụng tâm lý cả thôi 😁
Mr Hùng™
ĐẠI BÀNG
6 năm
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuanandy Bao nhiêu đó đủ để tự hào.
@hung.nexus Biểu tượng gì trên mấy bạn cừu thế bác 😁 =))
@Mr Hùng™ IMG_8915.JPG tiện bán em này 19,5 Thegioididong chưa khui
Thông báo cho người dùng thì người ta đi thay pin hết rồi làm sao bán được máy mới. :p
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@xuantruong1992 Bán pin
@vitkon Bán pin lời 1 bán máy lời 10, bán máy ngon hơn chứ bác.
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@xuantruong1992 Điều chỉnh giá là tăng biên lợi nhuận ^.^
namlangno90
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuantruong1992 =))
“Một nhân vật nổi tiếng khác cũng đâm đơn kiện Apple là ông Jeffray Fazio, người từng thắng 53 triệu USD trong một vụ kiện liên quan đến bảo hành iPhone vào năm 2013. Ông này nói rằng pin của máy không có khả năng ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của iPhone mà chính các bản cập nhật của Apple mới là nguyên nhân chính.

“Thay vì sửa chữa lỗi pin bằng cách thay thế pin miễn phí cho tất cả những chiếc iPhone bị ảnh hưởng, Apple đã tìm cách lấp liếm những khiếm khuyết về pin”, đơn kiện của ông viết.”
@hoa-win Bạn ko biết hiểu ng dùng đang khó chịu vì điều gì àh, hay đang giả nai. Họ bị khó chịu vì apple làm máy họ chậm mà ko lý do đến lúc qua nhiều người hỏi thì mới nói. Trong khi họ chỉ cần thay pin thì máy sẽ ổn trở lại.
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Trương Trần Bảo Vậy bạn có trong số đó không, nếu có thì mang máy đi thay pin đi thì sẽ hết chậm, đơn giản vậy mà la làng làm gì, môn không ngứa mà bạc hà lăng tăng. Nếu bạn không biết lý do vì sao apple làm vậy thì bạn không nên cmt vào đây làm gì.
@Trương Trần Bảo Bạn có vấn đề đọc hiểu sao? Tui chỉ nói ý ông Jeffray nói "nguyên nhân chính là do các bản cập nhật phần mềm"... nói vậy cũng bằng thừa, ko phải phần mềm thì phần cứng làm éo gì biết pin chai mà tự giảm xung? Nói thì nói thẳng vào mặt Apple kìa, phần cứng phần mềm làm mịa gì.
k300123
TÍCH CỰC
6 năm
Kiện ngu lấy tiếng hả :eek:
nminhcuong
TÍCH CỰC
6 năm
@k300123 Giờ thì bạn có tiếng rồi đó 😆
@nminhcuong Bác thâm quá
k300123
TÍCH CỰC
6 năm
@Huydola Kiện thì cứ kiện, nhưng đòi bồi thưởng cả ngàn tỏi usd thì nó biết là ko tưởng rồi. Chả là kiện lấy tiếng. Bạn thật rẻ rách 😁
Có khi Apple lại bán thêm được hàng vì một số người dùng đẩy hàng cũ mua máy mới!
Tất nhiên là để bán máy mới rồi =))
@Hồ Đăng Khoa bẩn bựa mới kiểu vậy thôi, hèn gì fan của họ cũng bị ảnh hưởng ...
Apple không có quyền làm vậy. Mình ủng hộ kiện, thà Apple đưa ra thông báo mình sẵn sàng thay pin thay vì chịu dùng máy chậm.
hungtrancntt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trantrungkien.ct Ông thay pin thì sao họ bán đc máy mới?
Mấy tụi kiện tụng kia chuyển cả sang Android mà xài :rolleyes:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Rồi họ sẽ sớm mua iphone lại thôi 😁
hachito
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 Vấn đề không phải chuyển sang cái khác mà xài, mà người ta kiện chính là do Apple lừa dối khách hàng, không trung thực trong kinh doanh, giống kiểu Khải Silk ấy, mặc dù nó khác về bản chất sự việc.
@crazysexycool1981 mấy con cừu nó bảo sài android 1 thời gian chậm, còn sài táo vài năm bình thường. thế mới biết chúng mua về nghe gọi và khoe là chính biết éo gì.
khoi087
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Da Ga Cua Sat ucw8 Chỉ isheep vn thôi bạn ơi
Biết nhiều biết ít không bằng biết đủ, cừu ifan đã biết quá nhiều về apple,sẽ ko cảm thấy hạnh phúc
AnhTV.
TÍCH CỰC
6 năm
Kiện đi cho bản cập nhật sau nó đỡ giảm hiệu năng khi chai pin 😁
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
Pin chai tắt đột ngột cũng bị chửi, update chữa lỗi cũng bị chửi, có làm gì cũng bị chửi thôi, con người lúc này mỗi lúc một hỗn, hình như chỉ chờ có gì đó bất thường là nhảy vào chửi thôi.
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@up209d Đúng là bạn chậm hiểu thật. Trên nguyên tắc bất cứ hãng đt nào cũng đều kg khuyến khích khách hàng vừa cắm sạc vừa dùng cả. (Coi chừng khg còn có cơ hội cmt 😃 ) Vậy nên bạn đừng cố nói điều này mọi người sẽ cười bạn. Thứ hai khi thiết bị phát hiện pin chai quá 20% là đã giảm hiệu năng rồi, vậy nên ngoại trừ việc thay pin mới thì bạn làm gì đi nữa thì cục pin cũ nó vẫn đang bị chai pin. Bạn hiểu chưa. Tôi thấy tội nghiệp cho bạn chậm hiểu quá nên mới giải thích miết như vầy.
up209d
TÍCH CỰC
6 năm
@hoa-win
Ồ tôi chậm hiểu hay có thể loại cố chấp không chịu hiểu, tôi vẫn phải kiên nhẫ giải thích cho ông đây, sạc đầy 100% pin thì nó tự ngắt sạc cho pin và dùng điện từ củ sạc, pin chai là vđề của pin, hiệu năng lúc dùng điện từ củ sạc ko liên quan gì
tới pin mà nó vẫn cắt hiệu năng, đấy là ý đồ bẩn của apple có hiểu không? Rất nhiều người cần hiệu năng cho những tác vụ như game, biên tập video trên phone. Không phải lúc nào cũng pin. Chả có nguyên tắc nào kêu ko khuyến cáo vừa dùng
vừa sạc, trừ khi ông dùng sạc lô sạc lởm chết lại đổ tại số, ông search google "can i use phone while charging" hộ cái. Đến con laptop dòng lớn, dung lượng pin lớn, mà cũng chẳng có ai kêu ông sạc xong hẵng dùng cả. Nói vừa cùn lì
vừa thiếu hiểu biết, lại còn auto hạ nhục ng khác thế không tiến bộ đc đâu.
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@up209d Ặc, đang nói về phone. Tôi có nói về laptop đâu lại mang ra so sánh. Có vẻ như bạn cố tình khg hỉu, vậy nên khg nên mất thời gian cho thể loại này. 😃
blackcat_760
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoa-win Ông đang ăn một miếng thịt gà ngon lành, bỗng có một thằng nhảy vô đập "pặc" một phát, miếng thịt gà của ông rơi xuống đất hỏi ông có tức ko? Hoặc ông đang say sưa hát một bài hát rất mùi mẫn, tình cảm, bổng có một thằng nhày vô giật phựt cái míc của ông hỏi xem ông có tức ko.... Trích: tiểu phẩm kén rể ngu.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Má Cook thích bán hàng hơn thẩm mỹ.
Bugati1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Apple bản chất là kinh doanh trên sự ngu ngốc của cừu mà.
nierec
TÍCH CỰC
6 năm
@Bugati1990 bạn nói thế khác gì nói mấy người giàu là ngu.
saigonday
TÍCH CỰC
6 năm
@Bugati1990 còn bản chất của ăn roi là chăn dắt tên sự ngu muội của pig
@vnstockguru Haha đúng là va miệng
@nierec Người giàu chắc gì họ đã xài iphone. Mà đứa xài iphone chắc gì đã giàu.toàn tiền bán máu bán thận, hay trả góp không thì sao?
Ủa, tưởng người dùng Iphone lúc nào cũng hài lòng về Iphone chứ.
Thấy thằng em dùng cái Iphone 6s mới hơn 1 năm mà viền xung quanh ám vàng khè. Đi chạy tíu tít hỏi bảo hành hay thay thế có đắt không, hỏi ra thay màn hình zin hết 2 củ mấy. Cu cậu ngậm ngùi về nói tính ra bị ố vàng cung đỡ hại mắt, rồi đa số máy Apple màn chính hãng dùng 1 thời gian đều vàng như này, vẫn dùng tốt, vẫn hài lòng.
Bó tay AQ
@editzrapper Đa số là bao nhiêu mà gáy to thế nhỉ :eek::eek:. Team tôi và tôi đang xài full 6s/6s plus ( 5 người) và không ai bị ám vàng là sao nhỉ :rolleyes::rolleyes:.
@editzrapper Cái đó là "do keo chưa khô" theo nguyên văn nhé! Ko phải là lỗi, lỗi do người dùng mua về là xài luôn. Đợi khô keo hãy mở ra xài chứ
Học Còi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@editzrapper thật ra member tinhte đây đa phần là học sinh, sinh viên thôi bạn ơi. hs, sv đa phần là mua ip 2end . bác nào làm trong của hàng điện thoại, hay bán điện thoại đều biết là hàng ip đấy như thế nào , thay vỏ thay màn, ép lại kính .v.v.. màn zin mà ép lại kính cũng có thể bị viền góc như bác đây,
@Học Còi Thật thật cái bíp, iphone xếp hàng tự tay bóc seal trong apple store singapore. Ám vàng toàn bộ viền sau 1 năm sử dụng. Lại văn vở kiểu máy lag do máy dựng máy lô. Cuối cùng lòi đuôi do bóp cpu.
Mấy tin kiểu này dễ làm giảm gia trị cổ phiếu dịp cuối năm này lắm à.
viptai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
kiện đi, để cho nó cho phép downgrade ios xuống. 😁
sakuza199x
TÍCH CỰC
6 năm
@viptai92 muốn về lại 10.2 =))
@sakuza199x về 8-9 thích hơn bác ơi, mình nhớ cái vụ trượt để mở :p
xmanzero
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sakuza199x Mình rất ghét nâng cấp IOS, nên vẫn ở 10.2 nè kkk
viptai92
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xmanzero me too, mình mua máy nó cài sẵn 10.2 và vẫn để vậy xài ngon lành. test antutu dc 170k điểm.
sakuza199x
TÍCH CỰC
6 năm
@eternal_vnn cũng đúng. cơ mà bật chức năng sáng màn hình khi cầm lên rồi mở bằng vân tay cũng coi như tiện không kém. chỉ là thiếu đi cái cảm giác của vụ trượt để mở khóa. nhìn thích cái đó.
Chuyển sang đi, rồi hối hận. iOS và macOS dù ko tốt như thời SJ, nhưng vẫn còn hơn khối thằng. Trừ khi phải xài soft nào ko có cho Mac hay iOS thì mới dùng cái khác, nhưng bác có nghe câu "macbook pro là thiết bị chạy Windows tốt nhất thế giới" chưa? 😁 Còn Android thì mình vẫn xài song song với iOS đễ trải nghiệm UI/UX cho công việc, Android cũng có nhiều cái hay nhưng smartphone tui tin dùng hàng ngày vẫn là iPhone.
@Thang_legend Nhục. Cười vào mặt. Hahaha
@Uthuong050713 Thím bớt sủa nhé, đồ bịt mõm của thím đâu rồi?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019