Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple bị kiện 1 ngàn tỉ đô la Mỹ vì làm máy chậm lại khi pin chai

sonlazio
28/12/2017 1:8Phản hồi: 425
425 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Titaner
CAO CẤP
6 năm
Thấy bình thường , con 6+ xài 3 năm rồi ko sao , mấy chế làm quá , máy cũ mà đòi chạy nhanh như máy mới khác nào kêu ông già chạy với thanh niên trai tráng , bớt lại cho đời nó vui , tỉ mỉ quá ko hay . Còn ko thích nữa xin mời về đội android để thưởng thức hương vị bánh mới .
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
Trên TT nhiều mặc định hay
Nói đến sheep là nghĩ đến ifan
Nói đến pig là nghĩ đến samfan
@bumbum2010 noi den dog la chu may roi...chuan luon 😁
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm giảm hiệu năng để duy trì pin. Việc tồi nhất từng thấy mà cái đám cừu vẫn tung hô. Giảm hiệu năng không những vô ích mà các việc khác mất nhiều time chờ hơi ( load ứng dụng lâu hơi), chưa kể force close ứng dụng nhiều, gia tăng số lần máy bị reboot. Và việc giảm hiệu năng vô tình làm pin kém hơn.
Còn riêng mảng update. Đối với các bạn trẻ thì việc bắt update có thể từ chối, còn như các cô chú lớn tuổi, bận rộn cả ngày, tối về mắt mũi kèm nhèm, nhiều khi người ta nhấn nhầm không hay, từ đó cái máy xuống dốc luôn. Tôi đã gặp trường hợp này, tội người ta lắm. Còn apple chưa bao giờ nó chịu thiệt vì ai, nên cừu ngoan không cần phải lo cho nó đâu.
Lam6630
ĐẠI BÀNG
6 năm
hên là mình không xài IOS nếu ko có dịp mình sẽ gặp T cu cho này.Tội ngiệp cu khang
Nó để bán máy mới thôi. Khi bị phát hiện thì quay ra nói là vì người dùng.
Danial
TÍCH CỰC
6 năm
Kiện gì mà kiện, nếu Apple cảm thấy bị thua thì cứ dùng chiêu bài quyền Tổng thống và dùng luật riêng của Mỹ thì lại thắng như vụ kiện trước đây của Samsung thôi!
mrkn
TÍCH CỰC
6 năm
Cứ cho người tiêu dùng chọn lựa để kích hoạt tính năng này. Và khi ko cần thì có thể disable.

P/S: Mỹ có nhận hồ sơ kiện tập trung đông người ở VN ko ta 😁
IPAD II
TÍCH CỰC
6 năm
neu Apple bao cho nguoi dung thi chang ai nang cap tu IOS 10 len iOS 11 . theo y kien ca nhan minh thi ko nen chay theo update cua Apple . Minh cang chay theo Apple lai hut mau nhieu hon .HiC HiC , Chuc anh em vui ve.
@IPAD II từ 10.2.1 6s trở lên còn 11x thì ip7 trở lên bác ơi
@truong131433 mình nhớ ko lầm là vậy, hối hận update lên 10.2.1 để 10.2 là ngon rồi 😔
@IPAD II Vậy hả bác, hôm trước em xem clip bên clickbuy nói từ ios10 trở đi, chắc phải tìm hiểu thêm xem thực hư ra sao vì e đang ở ios10 😃
@truong131433 Chuẩn là từ 10.2.1 thật bác ạ, của em 10.3.2 thế mới buồn :(
code
ĐẠI BÀNG
6 năm
Một điều khỏi cần chứng minh là mặc dù hiệu năng giảm khi pin chai nhưng cái iphone cũ (4 , 4s , 5) và pin chai đến bây giờ vẫn chạy tốt hơn các máy khác cùng thời - 1 người "sẽ bị cho là ifan" cho hay 😆
@HuuPhongNguyen1507 Con M8 cổ mình cài 7.1.2 cho nó hơn 6 tháng rồi, lâu lâu lôi ra nghịch chẳng thấy khác gì lúc mới cài cả @@ ảo vc
@HuuPhongNguyen1507 Lâu lâu là mỗi ngày khoảng 5p đó bác ^^ chắc cũng tính vô sử dụng thường xuyên rồi :D Android được cái tối ưu được. Còn update lag sml mà ko cho về hdh cũ thì bí quá rồi. A chị e họ hàng bên mình không muốn nâng cấp máy của mình, ngặt nỗi update xong chậm bí quá phải nâng cấp thôi. Họ quăng máy lỡ update cho con họ dùng, trẻ con dùng thì cũng chẳng than phiền gì nhiều. Mình thì chưa có con nên bán luôn chứ cũng ko giữ làm gì. M8 thì giữ làm kỉ niệm dù gì nó cũng còn hữu dụng.
Pin chai thì bố mày tự biết đi thay pin mới, idiots
nhatthanh811
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói tóm lại là mấy ông thử suy nghĩ thật lòng xem: bỏ nhiều tiền ra mua 1 con máy cùi chạy chậm nhưng pin trâu tốt hơn, hay máy chạy nhanh, pin hỏng phải tốn tiền đi thay pin rồi mới xài tốt hơn. Là sẽ hiểu vì sao người ta phải vác đơn đi kiện. Kiện vì apple ko chịu báo pin hỏng cho ngưòi dùng biết đi thay pin xài tiếp, mà lại âm thầm giảm hiệu năng để ngưòi ta nghĩ máy đời cũ yếu rồi. Phải đi mua máy mới thôi.
@nhatthanh811 Pin là vật liệu hao mòn nên dĩ nhiên thay pin ko có gì lạ. Nói thế là biết câu trả lời. P.S may mắn là ko có hãng xe nào setting chạy chậm đi khi lốp mòn. Hahaha
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật ra không biết có bao nhiêu bạn cmt đang dùng ip, sao tự dưng bực tức dùm chi vậy ta, tự rước cái khổ vào thân, chả trách ông bà ta có câu: “tánh tình phát sinh số phận”.
@hoa-win bạn nghĩ xài ip là thiểu số? =))
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trangthanhphuong Bạn hiểu sai ý tôi, có vẻ như bạn không có khả năng hiểu.
@hoa-win Mình ko thích hoa mĩ bóng bẩy mà mình hay nói thẳng. Nếu hãng xe nào chế tạo xe chạy chậm đi khi lốp mòn thì mình nói là hãng xe đểu cáng và người dùng xe đó là ngu hoặc ko biết là họ ngu. Lốp mòn thì phải thay lốp vì nó thiết kế ra với đặc tính là một trong những vật dụng tiêu hao (consumable). Ko thể bao biện với lý do nào
hoa-win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TYA Bạn nói có phần đúng chứ không hoàn toàn. Xe lốp mòn nó vẫn còn chạy và mình nhìn thấy rõ là nó mòn để tìm chỗ thay. Còn đt vì năm ngoái có sự việc có nhiều máy chai pin dẫn đến sập nguồn bất ngờ nên apple mới làm điều này. Nếu bạn đang làm việc mà đt nó vậy bạn có chịu được không, hay bạn chỉ dùng đt để chơi game nên chỉ cần hiệu xuất cao hết pin lúc nào cắm sạc lúc đó. Nói đi thì cũng phải nghĩ lại chứ bạn, một chiếc dt dùng khoảng 2 năm đánh đổi cục pin thì đáng gì để trách với móc, nếu những người không biết nhận một chút thiệt thòi về mình thì tôi nghĩ có nói mấy họ cũng chỉ vậy thôi.
Dự là sẽ kiện thêm vụ màn ám vàng, sau 1 2 năm là màn auto ám vàng hoặc mốc.

Chắc anh Apple lại cố tình thêm gia vị cho màn hình rồi.
@Apple Haters 2.01 theo như mình đoán là lọc ánh sáng xanh bảo vệ người dùng =))
nhatthanh811
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói chung càng kiện càng tốt, kiện xong bên nào thắng bên nào thua thì ngưòi dùng vẫn là bên có lợi nhất. Đằng nào apple chả phải bỏ cái vụ giảm hiệu năng mập mờ này.
Nếu Apple thua thì những ai đang xài IP cũ được hưởng lợi gì ko bây 😁
Bao Khangs
TÍCH CỰC
6 năm
Kinh thật. Mới có 1 nhóm nhỏ mà đã 1.000 tỉ USD. Phen này Apple lại được PR miễn phí òi. Lẽ ra Apple ghi rõ vấn đề trong bản cập nhật thì hay quá. Tuy nhiên nhìn chung vụ kiện hơi nhãm. Cơ bản Apple không có cam kết tốc độ máy là bao nhiêu khi bán máy cho bạn. Rồi tới vụ chứng minh thiệt hại khi Iphone chạy chậm lại 1 tẹo hơi bị khó..
@Bao Khangs chứng minh bằng đo xung nhịp CPU chứ bạn 😃
đáng ra pin có vấn đề gây sụt nguồn thì phải thay pin sửa chữa miễn phí hoặc hỗ trợ khách hàng, đằng này dùng phần mềm lấp liếm vừa đỡ phải đền bù vừa bán được sản phẩm mới
KeyOne
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiết nghĩ bạn post bài nên xem lại cách đặt tiêu đề bài viết, đừng biến tinhte thành 1 trang giật tít câu view.
Bth cập nhật vá lỗi nhanh thế mà lần này chả thấy vá nhỉ, cứ im ỉm xong lên báo khoe doanh số 😁
buihai
CAO CẤP
6 năm
@Apple Haters 2.01 Khoe đâu không thấy toàn thấy báo giảm sản lượng với bị kiện sml =))
@buihai Thế thì ông chưa đọc hết báo rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019