Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple xin lỗi vì iPhone chậm khi pin chai, sẽ giảm giá thay pin còn 29$ trên toàn cầu

Duy Luân
28/12/2017 22:29Phản hồi: 679
Apple xin lỗi vì iPhone chậm khi pin chai, sẽ giảm giá thay pin còn 29$ trên toàn cầu
Apple vừa đưa ra một lá thư xin lỗi về việc "làm người dùng hiểu lầm" xoay quanh việc hãng làm chậm những chiếc iPhone cũ khi pin chai. Apple nói: "Chúng tôi biết một số bạn cảm thấy Apple đã làm bạn thất vọng, chúng tôi xin lỗi vì điều đó" và khẳng định lại rằng pin là "linh kiện bị lão hóa theo thời gian". Để bù đắp, Apple sẽ giảm 50$ chi phí thay pin cho người dùng iPhone 6 trở về sau, tức là bạn sẽ chỉ phải trả 29$ mà thôi, áp dụng toàn cầu từ cuối tháng 1/2018 đến tháng 12/2018. Apple hứa sẽ cung cấp thêm thông tin trên website của họ trong ít ngày tới về chương trình giảm giá thay pin này. Quan trọng hơn, Apple nói họ sẽ thêm một số tính năng vào iOS để giúp bạn biết tình trạng pin của máy ra sao và khi nào thì pin của thiết bị không còn đủ để đáp ứng hiệu năng tối đa.

Đây là một thay đổi lớn với Apple khi một thập kỉ trước, lúc iPhone mới ra đời, Apple từng nói một chiếc iPhone sẽ không bao giờ cần thay pin trong suốt vòng đời sử dụng. Lá thư nói trên cũng xuất hiện trong bối cảnh Apple phải đối mặt với rất nhiều vụ kiện tập thể vì khách hàng cho rằng Apple đã lừa dối họ.

Apple bắt đầu áp dụng việc giảm hiệu năng của máy tùy theo mức độ chai pin từ năm ngoái khi họ phát hành iOS 10.2.1 để khắc phục vấn đề khiến iPhone 6 bị tắt đột ngột. Apple cho hay người dùng hài lòng về điều này. Nhưng tới mùa thu năm 2017, "chúng tôi bắt đầu nhận được nhiều phản hồi rằng điện thoại của họ chạy chậm hẳn đi. Dựa trên kinh nghiệm, mới đầu chúng tôi nghĩ rằng có 2 lý do: iPhone bị chậm tạm thời khi nâng cấp iOS + cài app mới, và một lỗi nhỏ trong đợt cập nhật iOS 11 mà chúng tôi đã khắc phục. Giờ đây chúng tôi biết thêm rằng việc pin bị lão hóa trên những chiếc iPhone 6 và 6s cũng đóng góp vào vấn đề, và nhiều chiếc máy trong số này vẫn còn đang dùng viên pin gốc kể từ khi mua đến giờ". Apple khẳng định khi thay pin mới, iPhone sẽ chạy nhanh lại như ban đầu.

Điều đáng trách của Apple không phải là chuyện hãng làm giảm hiệu năng của máy vì pin chai, mà là hãng không giao tiếp điều này một cách rõ ràng với khách hàng!

Xem thêm: Bàn thêm về việc giảm hiệu năng iPhone khi pin chai: cơ chế, tốt hay không, và Apple nên làm gì


Nguồn: Apple
Ảnh: The Verge
679 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lovebb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tiếc là ko có ưu đãi thay pin cho 5s, chiếc iphone cũ nhất còn chạy đc ios 11!
nhiet1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lovebb Xin lỗi lũ sheeple, do bị phát hiện nên chúng tôi quyết định giảm giá thay pin 50usd. Bị nó dắt mũi như con lừa.
hoangca09
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kimthoaduy Hôm qua vừa phải chạy lại phần mềm 5s vì lên 11 mất sóng,😔
@hoangca09 thế là nó có thêm nguồn thu từ kinh doanh pin ế ẩm à mấy cụ
hoangca09
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyhoang88.danang Không thể hiểu được là phầm mềm lại gây ra lỗi phần cứng (mất sóng) thế mới bực chứ. Mà máy thì chính hãng, Papa mình dùng chỉ nghe gọi với zalo cho con cháu, đọc báo.
Dung roi, phải thêm tính năng báo tình trạng pin vào ios, người dùng ko cần cài thêm app bên ngoài. Giá thay pin ko biet ap dung o vn the nao
dinhdoong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kukienx8 Em hỏi bên fpt service bác ạ, có mấy trung tâm nhưng có bên 27 yên lãng họ nhận bảo thế
dinhdoong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@markmarkmark E gọi bên fpt service ấy bác ạ
dinhdoong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@barrettroyal Vâng biết là giá cao nên là cứ đc giảm là mừng bác ạ, căn bản e cũng có cảm nhận pin chai thì máy yếu đi
rin_thai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Idol1990 Ở Việt Nam hiện có nhiều cửa hàng đươc Apple uỷ quyền để bảo hành và sửa chữa chính hãng (AASP-Apple Authorized Service Provider. Mình đã từng sử dụng dịch vụ ở KTC Bùi Thị Xuân, Q1. Ngoài ra còn có nhiều điểm AASP khác các bạn xem tại https://getsupport.apple.com.
Screen Shot 2018-01-02 at 2.54.15 PM.png
metronome
TÍCH CỰC
6 năm
Vậy là quá ok rồi😔
@phongba046 Pin bác 7 usd còn tiền kho bãi vận chuyển rồi trả công nhân viên thay pin dự là ngót 20đô.
@0986190287 Cu hiệp đâu ra 2 con luôn ghê vậy
@phamvuthanhtai 😁
@Vietyeunhan Bạn nghĩ sao con ss 73$ pin tầm 3k6,còn em này khi chưa km là 79$ có 2k9.
Đừg có so cái29$ vì đây là lời xin lỗi, nói đúng ra là đền bù ????
thế viêtnam thì thay ở đâu? những máy nào thì đủ điều kiện thay?
TranAnz
TÍCH CỰC
6 năm
@Tìm Cupertino Thay pin mìnhko biết mình chỉ bảo hành sạc. Hi
TranAnz
TÍCH CỰC
6 năm
@Tap Nguyen85 Có tiêu chí cho máy bảo hành toàn cầu ở trên mạng mà quên rồi. Theo mã a1xxx thì phải. Mình máy zp dc
vit_conGMC
TÍCH CỰC
6 năm
@NicolasNgo3012 234 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh
huong04x3c
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xuhariver Một bầy cừu non bị dẫn dắt bởi Apple. Tại sao Apple không chỉnh sửa lại ios mà lại giảm giá bán pin. Nếu chỉnh ios, chi phí tốn gần như là bằng không, còn giảm giá thay pin thì thiệt hại hàng triệu đô la. Mấy con cừu tưởng Apple nó ngủ hả. Xin lỗi mấy con cừu chứ, Apple nó tính toán trước rồi. Giảm giá thay pin nhưng vẫn có lợi nhuận, thay vì sửa ios thì chỉ bán đc 1 viên pin với tổng lợi nhuận là 10 xu thì bây giờ nó bán được 100 viên pin với lợi nhuận 500 xu chả sướng hơn à, mặc dù mo chia ra mỗi viên lợi nhuận giảm đi một nửa. Đối với Apple, người tiêu dùng luôn là những con cừu. Chịu khó mà thông não đi những con cừu.
Sam với App năm nay dính phốt dữ ta
@killed Doanh số + làm ẩu nhằm tăng lợi nhuận. Mình làm trong doanh nghiệp nc ngoài thấy nó sẵn sàng cắt giảm mọi thứ nhằm tạo an toàn cho con người và tiết kiệm (cost down) khi sản xuất đại trà. mà 2 thứ đó ít khi chơi vơi nhau.
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@killed Bị SàmFan ném đá hội đồng bây giờ. Họ luôn miệng máy S8 với N8 ko có lỗi gì hết đó nha.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Kyle.D Đồng hương sheep ifan cũng luôn tâm niệm chú rằng lỗi không phải của apple, lỗi do người dùng gây ra nha 😆)
Ẹc. Pin ip6 $29 ..... apple sau khi xin lỗi thì hút máu thêm => Super Kotex lão đại ;)
huong04x3c
ĐẠI BÀNG
6 năm
@writedung Một bầy cừu non bị dẫn dắt bởi Apple. Tại sao Apple không chỉnh sửa lại ios mà lại giảm giá bán pin. Nếu chỉnh ios, chi phí tốn gần như là bằng không, còn giảm giá thay pin thì thiệt hại hàng triệu đô la. Mấy con cừu tưởng Apple nó ngủ hả. Xin lỗi mấy con cừu chứ, Apple nó tính toán trước rồi. Giảm giá thay pin nhưng vẫn có lợi nhuận, thay vì sửa ios thì chỉ bán đc 1 viên pin với tổng lợi nhuận là 10 xu thì bây giờ nó bán được 100 viên pin với lợi nhuận 500 xu chả sướng hơn à, mặc dù mo chia ra mỗi viên lợi nhuận giảm đi một nửa. Đối với Apple, người tiêu dùng luôn là những con cừu. Chịu khó mà thông não đi những con cừu.
@huong04x3c Hâm vãi 😃 ngu zi quăng $29 với cái mác Hãng ấy 😃
qwerty87
TÍCH CỰC
6 năm
@huong04x3c Bác chỉ được cái nói chuẩn. Chơi trò mèo giảm tốc độ máy, đến giờ bị tố xong vẫn cứng đầu, cố tính tiếp tục bán pin! Chỉ tội mấy chú cừu.
rungvang
TÍCH CỰC
6 năm
@doomeranger Ok?
https://news.zing.vn/phi-thay-pin-iphone-dat-gap-doi-dien-thoai-android-post809792.html
Apple vì người tiêu dùng, Apple quá ngon, Apple đại đế.
@Giàng A Lúa Nếu như apple thay pin miễn phí mới gọi là vì người tiêu dùng nhé. Hóa ra lâu nay người tiêu dùng thấy càng về sau càng lag nên thay máy luôn ai dè chỉ cần thay pin. Vầy tội cho iFan rồi. Thay vì thay pin lại phải thay cả máy.
@Giàng A Lúa Thằng này chắc acc clone của cuhiep để câu view à ? bài nào cũng vào đăng kiểu khích bác, đá đểu
@black.crystal Chuẩn!
huong04x3c
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Giàng A Lúa Một bầy cừu non bị dẫn dắt bởi Apple. Tại sao Apple không chỉnh sửa lại ios mà lại giảm giá bán pin. Nếu chỉnh ios, chi phí tốn gần như là bằng không, còn giảm giá thay pin thì thiệt hại hàng triệu đô la. Mấy con cừu tưởng Apple nó ngủ hả. Xin lỗi mấy con cừu chứ, Apple nó tính toán trước rồi. Giảm giá thay pin nhưng vẫn có lợi nhuận, thay vì sửa ios thì chỉ bán đc 1 viên pin với tổng lợi nhuận là 10 xu thì bây giờ nó bán được 100 viên pin với lợi nhuận 500 xu chả sướng hơn à, mặc dù mo chia ra mỗi viên lợi nhuận giảm đi một nửa. Đối với Apple, người tiêu dùng luôn là những con cừu. Chịu khó mà thông não đi những con cừu.
nguyenhuy997
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang có con 6s cứ dưới 40% là sập nguồn. Mang ra ngoài thay pin khoảng 400k ko biết có tin tưởng đc ko các bác? Nhà ngoại thành nên ngại ra hãng đổi pin miễn phí
AquariusB2
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenhuy997 Thay ngay và luôn.
@trangiang0301 Còn nhé bạn. Mình mới đi ở 55 bùi thị xuân là KTC. Bạn chỉ cần mang máy phù hợp với yêu cầu trong bài viết. Mọi việc còn lại bên đó làm
changvuive
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenhuy997 ra ngoài mua 1 cục 120k tự thay đỡ bị luộc đồ bạn ơi. Apple không có hàng linh kiện đâu
@Thiệu Quang cám ơn nhé
Ủa thế nào iTinhte giờ đăng phốt của Apple cơ à, tưởng trước giờ thông tin nào bất lợi cho Apple thì toàn là không có thật và chưa được kiểm chứng nên không đăng.
keongot09
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Akay Nhím Mmình biết mất tiền bạn, ý mình hỏi chương trình thay pin giảm giá còn 29$ áp dụng cho trường hợp nào thôi.
imilnt
TÍCH CỰC
6 năm
@1hoi1chai Theo như bài thì iPhone 6 trở về sau đó bạn. Hiểu là 6s, 7, 8...
1hoi1chai
TÍCH CỰC
6 năm
@mmttrung1 ok. cũng còn đang lăng tăng chưa biết sao đây. Hiệu năng ip6s 10.3.3 chạy phà phà nhanh hơn ios9. chưa cảm nhận bị giảm hiệu năng, nhưng pin thì cùi quá. lúc nào cũng thủ sdp kế bên...
@keongot09 Hình như chỉ dòng ip6 thì phải. Dòng 7 chắc vẫn như cũ
Ủa thế nào iTinhte giờ đăng phốt của Apple cơ à, tưởng trước giờ thông tin nào bất lợi cho Apple thì toàn là không có thật và chưa được kiểm chứng nên không đăng.
@thenhantinh Bị chửi nhiều quá nên giờ giả bộ đăng thôi 😆
@thenhantinh Thật vậy sao !?.. cảm ơn tinhte nhé. Tin tức chính thức thì đăng, dìm hàng vớ vẩn thì bỏ qua luôn.
Vãi cả hút máu. Từ giờ ko update nữa là xong
huybm
TÍCH CỰC
6 năm
Lời xin lỗi hiếm hoi và muộn màng
@huybm Đó là biện pháp chặn giá xuống 800 đồng thời nhanh chóng cán đích 1000$. Giờ mình mới hiểu tại sao anh ấy lại ko làm pin rời. Cao nhân có khác, chỉ có đám tai cừu mới tin anh ấy làm được gì.
@huybm Hiếm hoi thì đúng, muộn màng thì không ? Đúng lúc và chân thành.
MxEric
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 Bác biết ip6 thậm chí là ip4 ra mắt lúc nào không? Tới giờ mới thừa nhận gọi là đúng lúc. Còn bày đặt giảm giá thay 2/3 chỉ là muốn dọn cho sạch kho, và còn muốn hút thêm 29$ cơ. Đúng ra là các model cũ phải được thay free. Bịp bợm trong từng lời nói.
huybm
TÍCH CỰC
6 năm
@Tminh3232 Đúng lúc và chân thành ah, xin lỗi chứ nghe không lọt tai đâu.
@Tminh3232 Vãi cả đúng lúc và chân thành, nó làm cả năm nay rồi mới bị bọn reddit phát hiện cách đây 2 tuần, thấy ăn gạch dữ quá mới phải xuống nước giảm giá pin thôi
Nói như vậy là vẫn giữ tính năng làm chậm khi pin chai 😆
@cloud5trike Từ nay mục bán pin có khi ăn nên làm ra hơn cả appstore. Tính 29$ x 400 tr quả pin ko bao giờ hỏng (theo lời a giới thiệu) mang về doanh thu bao nhiêu nhỉ? Chưa kể kẹt tiền vẫn có thể cho máy báo pin cần thay gấp nữa. Mấy khoản báo hiệu thì táo rất giỏi như mất sóng ko gọi dc vẫn báo full.
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@cloud5trike Chẳng cần giảm giá pin gì hết, chỉ yêu cầu loại bỏ cái tính năng chết tiệt đó đi thôi. Khi nào tui thấy máy nhanh hết thì dùng chế độ Save-power hoặc đi thay pin, không cần anh Apple áp đặt. Sau vụ thay pin này Apple lại tự nhiên gia tăng lợi nhuận...
huong04x3c
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cdang Nếu vì khách hàng thì táo phải vừa sÍa ios, vừa giảm giá bán mới đúng. Đằng này nó hút máu chứ có sửa ios mẹ đâu. Một bầy cừu non bị dẫn dắt bởi Apple. Tại sao Apple không chỉnh sửa lại ios mà lại giảm giá bán pin. Nếu chỉnh ios, chi phí tốn gần như là bằng không, còn giảm giá thay pin thì thiệt hại hàng triệu đô la. Mấy con cừu tưởng Apple nó ngủ hả. Xin lỗi mấy con cừu chứ, Apple nó tính toán trước rồi. Giảm giá thay pin nhưng vẫn có lợi nhuận, thay vì sửa ios thì chỉ bán đc 1 viên pin với tổng lợi nhuận là 10 xu thì bây giờ nó bán được 100 viên pin với lợi nhuận 500 xu chả sướng hơn à, mặc dù mo chia ra mỗi viên lợi nhuận giảm đi một nửa. Đối với Apple, người tiêu dùng luôn là những con cừu. Chịu khó mà thông não đi những con cừu.
Thằng nổ thằng chai ... Nhưng cách xử lí của thằng chai thua xa thằng nổ
@Giàng A Lúa Nổ thì ra đường bán ốp lưng iphone dạo như thằng lúa đúng không? Hehe
Idol1990
TÍCH CỰC
6 năm
@Barbatos pin iphone là thế này. Nó đặt hàng bên thứ 3 sản xuất với số lượng lớn. Tính ra 1 Usd/ 1 pin. Sau đó bán lẽ cho người tiêu dùng 79USD/1pin.
Thật là ăn quá dày.
Còn bọn Giàng A lú, thì vì muốn thể hiện cái sang, nên cứ đâm đầu cho tư bản hút máu.
volcano
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos Đầu đất ko thấy cách xử lý của 2 thằng thế nào à mà cứ cố chầy cối
@Idol1990 Ha ha, nghe hài thật.
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
Nhả 50$ nhưng số lượng thay pin sẽ tăng gấp chục lần. Chúc mừng Ifan.
Thay vì chỉnh sửa IOS, Apple chọn cách này lại gom thêm mớ bạc. Chúc mừng Apple.
@cdang Tôi nghĩ để cái máy thuộc vào dạng bị làm chậm đi, thì cục pin nó phải chai cỡ 40%, tức là sau khoảng hơn 2 năm sử dụng, chứ là gì có kiểu người ta dùng 10 tiếng mình dùng 8 tiếng như bạn nói. Mình làm bên đt mình biết, có nhiều người dùng cái máy pin nó phù tới mức đội cả cái màn hình nhô lên mà còn ngoan cố chả chịu thay chứ nói gì mới chai tí đã thay!
@huu thuan nói gì thì nói hiệu năng bị giảm 1 nửa là không vui rồi, coi clip Vật Vờ làm thì biết, cơ mà hình như chai trên 20% là bắt đầu bị giảm mà?
IMG_0661.PNG
@huu thuan Chưa thử đừng có chém. Tôi mới chai 21%, trước đây vẫn dùng đc 7 tiếng, thế mà lên iOS 11 chậm hơn cả con ip5 chạy iOS 10
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@huu thuan Đây, chính Apple nói pin iphone còn đến 80% dung lượng sau 500 chu kỳ sạc xả đây (500 lần sạc đầy 0% đến 100% chứ ko phải cắm sạc đâu nhé) tức khoảng 2 năm dùng bình thường và con số tui nói trên là thực tế con iphone 6 đang dùng luôn. Còn link chính chủ Apple đây https://www.apple.com/batteries/service-and-recycling/ Bọn Apple choi trò bẩn này thì chả việc gì phải bênh nó cả, chửi sml nó là còn may, bên nước ngoài luật pháp nghiêm minh người ta khởi kiện ầm ầm mới phải đạo.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Thay pin để lên 11 thôi. Nhưng đứa nào kiện thì vẫn kiện thắng nhé.
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
Trò lừa thế kỉ mới đc phát giác, chậm nhưng có còn hơn không. Kể từ nay cắm pin sạc cũng thoải mái hơn vì chi phí chỉ có $29
@shirley19 chỉ đc 1 năm thôi bác ơi , cuối năm sau méo giảm nữa rồi 😁:D:D
@shirley19 Giờ là vừa thay pin xong phát hiện máy vẫn chậm => Vừa thay pin vừa thay máy luôn. Apple trúng quả đậm rồi.
29$ mà về VN thì chắc lên 35$
mrac9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gadem chỗ nào Hà Nội vậy bạn ơi? ra bọn fpt có không nhỉ hay ra chỗ nào. Đang muốn thay con 6 plus dùng 20 30% là pin ảo.
gadem
TÍCH CỰC
6 năm
@mrac9x iService Hà Nội 148 nguyễn khánh toàn nhé các bác
Vietyeunhan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tran Ba Oanh Nhiều bạn kb về cái tt uỷ quyền của apple nhỉ. Ipad đc bh toàn cầu nên máy xách tay mang ra đấy là đc đổi mới luôn k lằng nhằng. Có 1 cái đầu tiên ở số 4 yết kiêu ở hn ấy
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard Bậy nà, cả vài trăm cái ấy chứ. Chỗ nào có hình "quả táo" đều là Apple Store hết.
Còn hiện tượng bong tróc sơn nhanh voãi lằn không thấy họ đề cập tới nhỉ? Người dùng iphone cần ưu đãi giảm giá 50% khi sơn lại iphone.
baquơ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@O.R.A.N.G.E Tỉnh táo mà tranh luận, trong này đang pin nói sang da ngoài, xem đi rồi mở miệng nói. Mở mắt xem rõ ai vẽ ra trước.
@Hotthihot ơ, chủ đề về Apple, đều là lỗi liên quan đến iphone của Apple, ngta nêu ra đòi quyền lợi, có gì ko đúng? Còn hãng khác lỗi thì về topic hãng khác mà kêu
ngsangmt
TÍCH CỰC
6 năm
@sanandreas12 Đang dùng con 7 bờ zét blắc đây. Cởi cái bcs ra nhìn tỏm vãi.
@1mitom2trung

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019