Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ, tự chỉnh hình ảnh theo môi trường, giá 10,3 triệu

agp8x
30/12/2017 12:39Phản hồi: 12
Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ, tự chỉnh hình ảnh theo môi trường, giá 10,3 triệu
EW2770QZ là một dòng màn hình khá thú vị của thương hiệu Đài Loan BenQ. Song song với việc tối ưu chất lượng hình ảnh, BenQ tích hợp nhiều tính năng bổ trợ giúp bảo vệ mắt của người dùng. Từ đó cho phép bạn không chỉ đơn thuần là sử dụng, mà có thể sử dụng màn hình liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.


Thông số kỹ thuật
  • Kích thước: 27 inch
  • Độ phân giải: QHD (2560 x 1440)
  • Tấm nền: IPS 8 bit
  • Độ phủ màu: 100% sRGB
  • Độ sáng: 350 nit
  • Tốc độ phản hồi: 5 ms
  • Độ tương phản: 1000:1
  • Kích thước: 61 x 46 x 19 cm (tính cả chân)
  • Trọng lượng: 5,9 kg (tính cả chân)
  • Bảo hành: 3 năm
  • Giá bán tham khảo: 10,3 triệu đồng
BenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất. Nối tiếp thành công của mẫu EW2775ZH rất được ưa chuộng ở phân khúc phổ thông, EW2770QZ là sản phẩm được BenQ hướng đến đối tượng người dùng cao cấp. Thiết kế đẹp hơn, chất lượng hình ảnh tốt hơn nhưng điều quan trọng là vẫn tiếp tục cải thiện những tính năng bảo vệ mắt vốn đã trở thành đặc trưng của hãng.

BenQ_EW2770QZ-16.jpg
BenQ EW2770QZ là một chiếc màn hình có thiết kế khá đơn giản, nhưng chính sự đơn giản đó lại mang đến cho sản phẩm này vẻ đẹp khá tinh tế. Phong cách thiết kế tối giản kết hợp giữa 2 tông màu chủ đạo đen-bạc giúp cho EW2770QZ dễ dàng hoà nhập vào môi trường xung quanh, dù là góc nhỏ ở nhà bạn hay văn phòng.

BenQ_EW2770QZ-18.jpg
Cụm cảm biến ánh sáng được BenQ đặt ngay trước màn hình. Tuy nó khá to nhưng nhờ sử dụng các đường nét góc cạnh đơn giản và tông màu đen tổng thể giúp phần cảm biến này "chìm" vào thiết kế tổng thể của màn hình, không gây phân tán sự tập trung của người dùng.

BenQ_EW2770QZ-13.jpg
Vỏ màn hình được làm bằng nhựa cứng xử lý nhám bề mặt và có độ hoàn thiện tổng thể rất tốt.

BenQ_EW2770QZ-25.jpg
BenQ giấu các khe tản nhiệt dọc theo cạnh màn hình, nhìn rất tinh tế. Mình đánh giá cao phong cách này vì nó ít ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ chung so với kiểu đặt khe lớn truyền thống.



BenQ_EW2770QZ_ex-2.jpg
Các phím điều khiển được đặt ở phía sau lưng màn hình. Sẽ tốn một thời gian để làm quen nhưng về tổng thể thì các phím có kích thước lớn và khoảng cách phân bố vừa phải nên dễ thao tác.

BenQ_EW2770QZ-24.jpg
Phía đối diện chúng ta có cổng khoá Kensington, cái này thì Việt Nam chắc chẳng mấy ai xài.

Quảng cáo



BenQ_EW2770QZ-14.jpg
2 cổng HDMI và 1 DisplayPort đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông. Tuy vậy việc đặt theo kiểu hướng xuống nên việc cắm hơi khó khăn một chút. Màn hình có cả loa, chất lượng trung bình nhưng kẹt quá thì dùng cũng được.

BenQ_EW2770QZ-23.jpg
Hãng thiết kế một cái lỗ trên chân đế, cho phép bạn quản lý dây một cách dễ dàng.

BenQ_EW2770QZ_ex-1.jpg
Chân đế ít chiếm không gian, nhìn thanh lịch và vững chắc. Tiếc là độ tuỳ biến rất hạn chế. Bạn chỉ có thể thay đổi độ nghiêng của màn hình mà thôi.

BenQ_EW2770QZ-20.jpg
Chất lượng hình ảnh của BenQ EW2770QZ thuộc hàng khá nhờ sử dụng tấm nền IPS QHD 8 bit, hỗ trợ thể hiện 100% dải màu sRGB. Đây là màn hình giải trí đa phương tiện nên các chế độ hình ảnh chủ yếu được tối ưu để hình ảnh nổi bật, bắt mắt người sử dụng. Nếu bạn cần làm màu thì có 2 chế độ sRGB và REC.709, tuy nhiên lời khuyên của mình là vẫn phải cân chỉnh lại cho chắc ăn. Mà thật ra bản chất của BenQ EW2770QZ không phải sinh ra để làm màu, mà mục đích chính của nó là giúp cuộc sống trước màn hình của người dùng dễ chịu hơn.

Quảng cáo



BenQ_EW2770QZ-15.jpg
Có 3 tính năng bảo vệ mắt chính mà BenQ tích hợp cho EW2770QZ là chống nháy, giảm ánh sáng xanh và Brightness Intelligent Plus. Tính năng chống nháy như cái tên của nó, triệt tiêu hiện tượng nháy hình (khi giảm độ sáng xuống dưới mức tối đa) để hạn chế việc mắt bạn phải điều tiết nhiều. Trong khi đó thì ánh sáng xanh được cho là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ (mất ngủ, mỏi mắt, nhức đầu,...) của bạn cũng bị cắt giảm, tuy nhiên nếu sử dụng tính năng này thì màn hình sẽ ngả về tông màu vàng ấm. Bạn nào thường sử dụng chế độ Reading hay Night Shift của iPhone sẽ rất quen với điều này, bởi bản chất của những chế độ đó cũng là cắt giảm ánh sáng xanh để mắt bạn dễ chịu hơn.

BenQ_EW2770QZ-21.jpg
Trong số các tính năng bảo vệ mắt, Brightness Intelligent Plus có thể nói là quan trọng nhất và cũng là lý do đáng cân nhắc nhất khi chọn BenQ EW2770QZ. Sử dụng cảm biến, màn hình sẽ phân tích môi trường xung quanh để tối ưu chất lượng hình ảnh đồng thời giúp mắt bạn dễ chịu nhất khi sử dụng. Cái hay của tính năng này là nó không chỉ thay đổi độ sáng mà cả nhiệt độ màu (lượng ánh sáng xanh bị cắt giảm), cũng như tốc độ chuyển đổi rất nhẹ nhàng để tránh "gây sốc" khi môi trường thay đổi (chẳng hạn như đèn phòng vô tình bị tắt đột ngột).

BenQ_EW2770QZ-17.jpg
Tóm lại thì với mức giá 10,3 triệu đồng, BenQ EW2770QZ là một chiếc màn hình đa phương tiện khá đáng cân nhắc, đặc biệt là đối với những bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải làm việc trước máy tính thời gian dài. Mặc dù chất lượng hiển thị tổng thể khá tốt, việc kích hoạt chế độ chống ánh sáng xanh sẽ khiến màu sắc ngả về tông màu vàng ấm, cần lưu ý nếu như bạn dùng cho những công việc cần độ chính xác màu cao như dựng phim hay chỉnh hình ảnh.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiểu true tone của iphone ấy ạ. Xấu kinh lắm
Tự thay đổi màu sắc theo môi trường xung quanh công nghệ True Tone của Apple iPhone 😁
Các màn của LG cũng có tính năng tự thay đổi ánh sáng... ai dùng rồi sẽ hiểu khó chịu đến ntn. Mong benQ làm được điều gì đó khác biệt
Dinh Khuong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nguyễn Hữu Đạt Thì xài thử đi mới biết dc chứ
Nhiều bạn có vẻ khó chịu với tính năng cắt ánh sáng xanh (ko tính đến những bạn làm media), nhưng dùng rồi sẽ quen và nó thật sự tốt cho mắt và sức khỏe nếu nó khó chịu và ko tốt thì tất cả các hãng phần cứng cũng như phần mềm thêm nó vào làm gì. Mình xài chắc cũng phải 3 năm trước kia đa số ko có thì cài thêm còn giờ đa số nền tản đều có sẵn.
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
Anh em tư vấn con nào 10 củ đẹp như imac 5k với,về e pts và dựng phim
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
6 năm
màn 8 bit thì ko được r.
myquartz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá này ko xơi đc, dù màn này ngon, toàn cổng kỹ thuật số cả. Mình đã tìm mua cái màn nào giá dưới 2 củ, mà có cổng HDMI. Tìm đc con LG thì nó hết hàng. Chứ cổng VGA công nghệ cũ, ko phải số, ko tiện, mà laptop mỏng và case mới ko có VGA, dùng adapter chuyển thì lằng nhằng. Hơn 20 năm từ khi VGA ra đời HDMI hay DisplayPort vẫn ko đc ng Vn ưa chuộng, nhà bán lẻ 10 con thì 9 con là VGA. Có HDMI toàn 2.5 củ. Có dòng Dell thì nhiều con có DP nhưng đi tìm mua cái cáp mini DP ra DP cũng lòi cả mắt ko ra. Đi khách hàng trình chiếu rặt máy chiếu VGA only, chán vãi.
@myquartz Thế bác bắt khách hàng chuyển qua máy chiếu HDMI đi
Hoặc dễ hơn là cầm theo cái adapter (tầm 1 lít),
Thanh niên năng động theo hoàn cảnh chứ cứ chạy theo công nghệ thì mai nó ra cái cổng XXX thì bác vứt hết laptop màn hình máy chiếu đi để dc xài cái cổng mới à
myquartz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@batmanletruc Thì vẫn mang cả mớ adapter đó. Tuy nhiên có hai vấn đề là:
1. Adapter này hoạt động ko ổn lắm, chập chờn lúc ăn lúc ko, nhất là dây VGA khách hàng làm kéo dài đến chục mét. Dòng laptop cũ có cổng VGA vẫn kéo đc nhưng thử mấy cáu adapter ko nổi. Hơn nữa tốn tiền vì adapter xịn cũng thua vì cách kéo dài dây quá tiêu chuẩn của VN.
2. VGA ít khi chạy ổn ở độ phân giải cao, ví dụ full HD thì máy chiếu VGA thường ko có hỗ trợ phải xuống 1024x768. Loại có thể (như màn hình) thì dây dài là ko lên đc. Content trình bày thì mình design đẹp thì thành xấu ở độ phân giải đó.

Nói chung vụ VGA/HDMI này nan giải vì thói quen user VN vẫn mua cái cũ cho rẻ, cứ nghĩ thế là đủ, nhưng lệch pha với sự phát triển của thế giới.
Từ lâu mình cho xây phòng meeting room trong cty, đã thiết kế sẵn dùng Tivi LCD (nếu phòng to thì hai Tv), hoặc máy chiếu phải là có HDMI. Dây cắm để sẵn mặc định chỉ có HDMI mà thôi, ví dụ cái màn BenQ quảng cáo ở trên làm gì có cổng VGA.
Đảm bảo laptop 8 năm qua đều support cổng HDMI này, trừ ông nào chơi Mac hay Lenovo thì dùng chuyển Displayport qua Hdmi cũng rất ngon.
Mình ko thích 27in. Thích 25 hơn 27 hơi to

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019