Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vài cảm xúc nghe nhạc với Huawei Nova 2i: Tình chỉ cần hai đứa chấp nhận mà thôi!

ND Minh Đức
31/12/2017 10:46Phản hồi: 135
Vài cảm xúc nghe nhạc với Huawei Nova 2i: Tình chỉ cần hai đứa chấp nhận mà thôi!
Các bạn và có lẽ là chính mình sẽ cảm thấy thật kỳ lạ cho sự xuất hiện của bài viết này. Kỳ lạ vì một ngày cuối năm mình lại gõ một bài chia sẻ cảm nhận nghe nhạc, kỳ lạ nữa khi mà đó là một chiếc máy nghe nhạc không xuất sắc ở mức flagship, và kỳ lạ hơn khi mà nó cũng chẳng có phần cứng nghe nhạc “chuyên dụng” như cách mà người ta vẫn thường dành cho HTC hay những máy LG,… Và dưới đây là vài cảm xúc nghe nhạc với Huawei Nova 2i, một chiếc máy Android tầm trung khẽ lướt qua đời mình trong một ngày lạnh cuối năm.

Mình mượn được Huawei Nova 2i từ đêm qua trong một cách hết sức tình cờ: tai nghe không dây thì hết pin, đống tai nghe có dây thì không cắm được vào iPhone “không lỗ 3.5mm” và mình đã mượn đại một máy từ một bạn trong công ty để nghe nhạc. Vâng, chỉ nghe nhạc và đơn giản là nghe nhạc. Và kỳ thực, trong cuộc sống đã quá hấp tấp và vồn vã, thời gian nghe nhạc “nghiêm túc” đến căng thẳng đã ngày càng ít lại mà nhường chỗ đó chính là khái niệm “nghe nhạc” sơ khai, thuần khiết nhất.

Nova-2i_Tinhte-1.jpg
Mở máy lên, điều đầu tiên mình làm chính là tìm nguồn nhạc một cách nhanh nhất. Suy nghĩ trong đầu có thể sẽ là lên Android Store để tải Apple Music, NhacCuaTui, SoundCloud hay cùng lắm thì Youtube vẫn được. Nhưng rồi mình phát hiện ra Nova 2i có cả app nghe nhạc chính chủ, được thiết kế riêng cài sẵn trong máy. Mình cực kỳ thích những hãng điện thoại làm riêng app nghe nhạc, không xài chung với app của Google hoặc phải bắt người dùng cài thêm app của bên thứ 3. Điều đó nó thể hiện một mối quan tâm nhất định với người dùng có nhu cầu chép nhạc vào nghe, không phó mặc trách nhiệm cho bên khác.

Nova-2i_Tinhte-6.jpg
Mình tự hỏi giờ tại sao phải tải client nghe nhạc về và đăng nhập lằng nhằng nữa, cứ chép nhạc từ máy tính vào và nghe thôi. Và rồi một vài album từ rock, pop, concerto, nhạc nhẹ và cả vài bài bolero được chép vào Nova 2i qua cổng microUSB (nếu là USB-C thì có lẽ sẽ nhanh hơn nhưng mình cũng không quá căng thẳng như thế cho một chiếc máy mượn và lại là tầm trung). Lại nói về app nghe nhạc của Nova 2i, bên cạnh những chức năng quản lý và duyệt nhạc cơ bản, mình thấy có tính năng khá hay là hiển thị lời bài hát của bài nhạc đang phát (với thông tin lyric được lưu ngay trong file nhạc, giá mà có chức năng tự tìm nữa thì quá đã).

Nova-2i_Tinhte-5.jpg
Ngoài ra, chúng ta còn có một tính năng khá hay là điều chỉnh âm thanh dưới dạng mềm theo từng loại tai nghe mà chúng ta đang dùng. Với tên gọi Huawei Histen sound effect, chức năng này cho phép chúng ta lựa chọn 1 trong 3 loại tai nghe đang dùng lần lượt là in-ear, earpod và on ear. Khi lựa chọn đúng kiểu tai nghe, phần mềm sẽ tự điều chỉnh đầu ra âm thanh để có chất lượng (mà nó nghĩ) là dễ nghe nhất. Cá nhân mình thấy sự khác biệt là khá dễ nhận biết sau khi chọn qua lại giữa các loại tai nghe, trong đó âm lượng cùng năng lượng đánh tai giữ in-ear và fullsize sẽ có sự thay đổi khá lớn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có chức năng giả lập môi trường 3D, giúp cho âm trường được mở ra rộng hơn và thoáng hơn, tất nhiên đánh đổi lại là đôi khi sẽ hơi “ảo” một chút.

Mình dùng Huawei Nova 2i nghe nhạc được khoảng gần 1 ngày, không nhiều nhưng cũng là tương đối đủ để có một vài cảm nhận nhẹ nhàng về mặt chất lượng âm thanh. Kỳ thực mình khá hài lòng với những trải nghiệm về mặt “con đường dẫn đến âm nhạc” mà Nova 2i mang lại cho mình. Phần thể hiện âm nhạc cũng được máy làm ở mức khá. Kết hợp với tất cả những nỗ lực về mặt phần mềm, thứ âm nhạc đánh ra vẫn mang lại cho mình những trải nghiệm cảm xúc ở giới hạn chấp nhận được.

Nova-2i_Tinhte-3.jpg
Các ca khúc dễ đánh, dễ nghe và dễ cảm như bolero của Lệ Quyên, những bài nhạc Trịnh của Hồ Trung Dũng hay Bằng Kiều, tới những bài hòa tấu nhẹ nhàng của Richard Clayderman cũng được thể hiện ở mức khá, qua đó cho mình cảm nhận được độ sạch ở nền âm, sự cân bằng ở mức tương đối ở những dải âm và độ chi tiết ở mức trung bình khá. Và như mình đã nói, mình đối xử với Nova 2i như một chiếc máy mượn để nghe nhạc ngõ hầu phục hồi lại đôi chút cảm xúc bị mất vào những ngày lạnh và công việc quá tải dịp cuối năm.

Mình hoàn toàn cảm nhận được những cảm xúc mà mình muốn đạt được qua một số bài hát nhất định. Và cũng lắm lúc, trong quá trình nghe nhạc, mình khẽ hát câu “tình chỉ cần hai đứa chấp nhận mà thôi” như một cách để tìm về với bản chất, nội dung của bài hát mà tạm quên đi những khiếm khuyết (dù nếu lúc nghe thẩm định một cách khó tính thì mình hiếm khi chấp nhận) ở Nova 2i như độ sâu hay chắc của bass, độ mượt của dải âm cao hay những yếu tố khắt khe về âm trường, âm hình,…

Nova-2i_Tinhte-4.jpg
Và cuối cùng, tất cả những cảm xúc mà Nova 2i mang lại làm mình khá hài lòng. Mình mang máy đi trả đây, không quên cám ơn Nova 2i - chiếc máy tầm trung, không quá xuất sắc nhưng đã vô tình lướt qua cuộc đời mình, mang tới cho mình “những đóa xuân ngời” trong thoáng quá, giúp mình vững bước hơn để xử lý hàng đống công việc dịp cuối năm, cho mình thêm le lói niềm tin rằng vẫn luôn tồn tại những vẻ đẹp nằm đâu đó trong thân xác không hề hấp dẫn, quan trọng là thái độ, góc nhìn, thời khắc và đôi khi là hạ thấp cái tôi của mình xuống để “đến với nhau” mà thôi. Mình trân trọng và cảm ơn những giây phút Nova 2i mang đến cho mình. Cám ơn anh em không chửi những dòng đậm chất ngôn tình này, chúc anh em năm mới bình an cùng gia đình.
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong mấy máy chạy android thì thấy nghe nhạc trên sony và htc là được nhất còn mấy cái quảng cáo trên LG gì đó chả có gì hay
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@supermoney001 Có cần phải i7-7700HQ này nọ không bạn 😃))
thanhtung9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@supermoney001 laptop của anh ấy cân tất :v
Idol1990
TÍCH CỰC
6 năm
@supermoney001 Bạn này thể hiện bố mẹ bạn ấy giầu. Và đang xài tiền của cha mẹ.
Nhỡ một ngày ông bà ấy chết ko kịp để lại di chúc thì xong đời đấy em giai.
@thanhtung9x ah` quên nói các bác em moi ruoc them em iphone X về xài chung voi cap S8+ và NOTE 8 😃
con DAC của em gia bang 3 cai HUAWEI này đó 😃) (750 USD)
nnn1234
ĐẠI BÀNG
6 năm
pro làm bài so sánh độ chất với điện thoại có DAC riêng xem cái nào hơn nhé!
mrbekei
TÍCH CỰC
6 năm
klq nhưng mình đã bình chọn cho ẻm này trong mục điện thoại hiệu năng/ giá bán tốt nhất :p
@mrbekei Hợp lý mà haha
xmen533
TÍCH CỰC
6 năm
@mrbekei Hợp lí đó bác
Cảm giác có con nào mới ra thì mọi tính năng của nó đều làm lu mờ tất cả những con khác, dù nó cùng phân khúc hay ở phân khúc cao cấp hơn rất nhiều lần 😔

Chắc bỏ con V20 mua con này về nghe nhạc quá, công nhận con LG V20 chỉ được cái quảng cáo chứ thực sự nghe như shit :(
lvq17cm
TÍCH CỰC
6 năm
@dasklney Mỗi người mỗi cảm xúc và nhận xét mà. Chuyện hoàn toàn bình thường trong nghe nhạc. "Ưng cái tai" là cảm xúc tuyệt nhất. Bạn ấy k thấy hay thì cũng k thể lấy cảm xúc của mình "áp đặt" cho bạn ấy được đâu. Mình cũng k thấy V20 nghe hay. Trong số các điện thoại nghe nhạc, kỳ lạ thay cảm xúc nhất với mình từ trước tới nay vẫn là Nokia N91 với tai nghe Sen PX100 hồi xửa xưa. Sau đó mình cắm Koss Porta Pro vào N91 và cũng thấy nghe hay đến phát khóc. HtC10, U11 hay V10, V20 không làm mình có lại cảm giác đó. Mình đang dùng 7 plus nhưng thú thực là toàn cắm nghe lossless trên con BB 9780 😃 âm thanh là thứ cực kỳ cảm tính và k phải cứ cái gì mới hơn là hay hơn. Những bộ loa cũ kỹ hay thiết bị xưa mang lại trải nghiệm ngon hơn là chuyện hết sức bình thường. Cảm ơn các bạn vì đã chia sẻ. Chúc năm mới vui vẻ, may mắn và hạnh phúc với âm nhạc nhé!!!
Ryu8
TÍCH CỰC
6 năm
@dasklney đang dùng tai nghe gì vậy thánh, mà nghe như sh.it thật hả 😁
À mà ko xài V20 bán đi đây hốt cho, V20 bản nào,hình ảnh + giá tiền và ship cod là ok 😃
weixiao
TÍCH CỰC
6 năm
@dasklney sao thế bạn? quảng cáo là có DAC mà
m đang xài LG G3 thấy nghe cũng ổn, hay hơn bọn xiaomi cùi bắp rất nhiều
blueseakid
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lvq17cm Đồng cảm với bạn, nhớ hồi ấy 2007 khi thử máy N91 với tai nghe zin đi kèm và nhạc có sẵn trong máy, nhắm mắt lại nghe mà có cảm giác như đang ở sân vận động nghe live trực tiếp, hay khủng khiếp. Cho đến bây giờ, vẫn chưa có điện thoại nào cho mình được trải nghiệm tương tự 😃
Android tầm trung khẽ lướt qua đời mình trong một ngày lạnh cuối năm.
Sorry mod vậy là cái này là cái cuối cùng bạn sử dụng đó kaka. Troll bạn tí xíu thôi còn vài giờ nữa là sang năm mới. Mình chúc các mem trên tinh tế năm mới thành công, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng và review chất lượng hơn.
Riêng mod zyzy và em gì đó nói về tai thỏ iporn x. Ngày càng đẹp hơn và mau sớm chống lầy( lấy chồng) không để anh em thành viên trên diễn đàn tối nằm mơ thấy hai pé. Happy new year tối nay mình sẽ (bắn?)......pháo bông.
Nói chung không nên tin quá mức vào quảng cáo việc nghe nhạc trên điện thoại (cũng như vụ chụp hình)
@killed Con Nova 2i này về khoản nghe nhạc bằng loa ngoài hay bằng headphone cũng không có cửa so với con Htc M8 lúc trước của mình. Tóm lại là ông Mod có vẻ review hơi ảo diệu về con Nova 2i này
cuongthi
TÍCH CỰC
6 năm
@valkyrie-vt M8 là tuyệt cú mèo rồi bác, em đã sài 3 xác M8 và trả lời cmt này của bác là con thứ 4.
@valkyrie-vt Không nghe nhạc metal được.
Nhà văn nói láo nhà báo nói điêu. Chung quy cũng chỉ vì miếng ăn.
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
@Chim lạc 😔:(:(:(:(:(
@Chim lạc Bạn thử làm Nhà Báo-Nhà Văn đi rồi biết Miếng Ăn to hơn Cái Chữ nhé!!! 😁
Bạn thì cũng thế phải đi làm công ăn lương hàng tháng toát mồ hôi ra để có tiền ăn,tiền tiêu xài :D kể cả bạn làm kinh doanh riêng như mình thì cũng đặt "Miếng cơm,manh áo" lên đầu :D thử vỡ nợ,phá sản xem bạn có khủng hoảng và nghĩ quẩn đến việc Tự Tử không!?!? :D

troll-face-14.jpg
@Nhạc Phụ Đại Nhân Em có bảo thế nào đâu. Rất thông cảm cho anh em đấy chứ.
pekopink
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Chim lạc Chuẩn, mình đang dùng Nova2i, nghe nhạc là chức năng vứt đi trên cái máy này.
Thiếu gì nguyên nhân để dẫn tới lấy nova nghe nhạc mà phải viết như kia, đậm chất quảng cáo chứ tình cờ cái nhùn gì.
Thảo nào bài gì viết lên cũng bị mems nó ném cho tơi bời. 😁
huybm
TÍCH CỰC
6 năm
@manchirua Mình cũng nghĩ vậy, nghe nhạc là phải có library riêng, hợp gu mới chơi. Có ai mượn máy người khác để tải nhạc mất công rồi nghe trong chốc lát. Và nếu nghe nguyên ngày thì là viết bài quăng bom quảng cáo rồi
vsphere
TÍCH CỰC
6 năm
@manchirua Có thằng đồng nghiệp nào cho mượn máy xong để cho cầm nguyên ngày, mang đi chụp ảnh sâu đố các kiểu ko nhỉ. Nó ko cần dùng máy à :D
huycuong91
TÍCH CỰC
6 năm
Con này trông cg bt mà. Tại màn tràn trông đẹp hơn thôi. Còn đâu k thấy gì đặc biệt.
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
Xin Mod đánh giá chất âm của các máy tầm trung nhiều hơn đi 😁 tại tình hình là có rất nhiều ae thích nghe nhạc trên đt nhưng ko có đủ tiền hít flagship, loanh quanh Xiaomi, Huawei, Samsung thôi :D
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@pro744 Là HTC M8 giờ nghe nhạc không hay bằng con Redmi 4x hả bác 😁 mà con xiaomi piston e test thấy âm thanh chán cực, thua LG Quadbeat, thua cả tai nghe theo máy HTC dòng One 😔
@MoNoJi đấy là e test trên máy bạn e là 4x còn e là m8, tai xiaomi piston iron. Đc cái mua ko sợ fake, đểu bác à, con này e đời đầu, bass đập chán, gọi là có, đc cái mid vs âm trường tương đối . Nghe trên con 4x thấy âm nịnh tai hơn m8, bass đập sâu hơn, treb to hơn chút, chắc do thằng Xiaomi nó tối ưu pm để nghe tai nó ngon hơn.
Còn loa thì m8 vẫn ngon hơn, bass bủng rõ ràng. Giờ có tiền lên htc 10 ngay và luôn bác à
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@pro744 Bác đang xài con này phải ko https://vn-live-03.slatic.net/p/2/tai-nghe-nhet-tai-xiaomi-piston-iron-1487244105-6747454-0ca60c2e6020ee0a519b00c8ffa06241.jpg Em thì hơi ngại ko biết chất lượng ra s, mà muốn thử mua con piston pro HD luôn
@MoNoJi vâng bác, e mua ở Xiaomi Việt tầm 360k, được cái mua hàng chính hãng. Tai này nghe tầm 1 năm là phần dây nhựa ở chỗ tai nó bị toạch ra, phải đi thay dây mới, nói chung phần dây nhựa từ tai tới mic hơi cùi
Nhiêu tiền để có 1 tình yêu như này vậy thớt?
truongan106
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình ngĩ lần sau bạn chỉ nên đánh giá thôi. Hành văn dở quá
U Minh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@truongan106 Chuẩn luôn, từ ngữ trùng lặp quá nhiều.Gượng gạo và lan man,nên để (QC) ở tựa bài viết.
@truongan106 Có biết đánh giá gì đâu. Nói chung chung lan man thế đưa mấy đứa ko nghe nó cũng viết đx.
lilrice
ĐẠI BÀNG
6 năm
@truongan106 Ra vẻ lãng tử tản mạn nhưng ko tới nên hơi lãng lãng
"phần cứng nghe nhạc chuyên dụng" là cái gì anh em nhỉ? Có phải là cái chíp DAC ko? Nếu ko có cái này thì chất âm có trác tuyệt như mô tả của chủ thớt nhà báo? Thật là vãi lúa!
bqthinh72
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiếu chữ QC trên tựa bài. Dạo này tinh tế QC lố quá.
binvua925
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod nghe nhạc nghiêm túc đấy chứ, LCD i4 kìa. Mod đang ghép i4 với gì thế?
Chơi quả tai nghe thế kia thì nó cũng hay hơn kha khá rồi.
Tết rồi. Ko nên mua hàng tàu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019