Các lỗi thường gặp trên máy ảnh Sony

27/12/2017 10:23Phản hồi: 13
Các lỗi thường gặp trên máy ảnh Sony
Các lỗi thường gặp trên máy ảnh Sony


Sony đã thay đổi trọng tâm từ việc ngiên cứu các loại máy kỹ thuật số cho máy DSLR sang dòng máy ảnh không gương lật. Tuy nhiên trên thị trườnghieenj nay, dòng máy ảnh DSLR Sony vẫn được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ưa chuộng.Nhưng việc bị trục trặc là vấn đề không thể tránh khỏi, kể cả máy ảnh DSLR Sony.
Nếu chẳng may trên màn hình máy ảnh Sony của bạn hiện lên thông báo lỗi thì đã đến lúc bạn cần thực hiện một số mẹo và giải pháp để khắc phục.

Vấn đề với pin máy ảnh Sony


Do hãng Sony sử dụng những viên pin lớn hơnnhững dòng khác nên nó sẽ khó khăn hơn khi lắp pin vào máy. Nếu bạn gặp vấn đề khi tháo lắp pin thì hãy sử dụng cạnh giữ đế pin ấn vào ,sẽ dễ dàng hơn.
Màn hình LCD của máy ảnh Sony bị tắt
Một số dòng của máy ảnh DSLR Sony ,máy thường tự tắt sau 5-10 giây không sử dụng để tiết kiệm pin. Khi đó, hãy bấm một nút nào đó để bật màn hình LCD trở lại. Bạn cũng có thể ấn vào nút Disp để bật tắt màn hình.
Không thể chụp hình nếu thẻ nhớ quá đầy, đèn flash đang được sạc lại sau lần chụp vừa rồi, vật thể không nằm trong đúng tiêu cự,hoặc ống kính không được lắp đúng cách, máy ảnh sẽ không thể ghi lại hình ảnh mới. Khi bạn sửa chữa những vấn đề này, hoặc để cho máy tự điều chỉnh lại sau đó bạn sẽ chụp được ảnh.

Flash không hoạt động

Nếu Flash cóc trên máy ảnh Sony không hoạt động, không đánh đèn, không bật lên,bạn hãy thử các cách sau :
- Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng các cài đặt của đèn flash là “auto”, “always on”, hoặc “fill”.
- Thứ hai, đèn flash có thể được sạc lại nếu nó được kích hoạt gần đây,cho nên nó sẽ tạm thời không hoạt động được.
Thứ ba, với một số mẫu máy, bạn sẽ phải tự lật các đèn flash lên để nó có thể hoạt động.

Ảnh của tôi bị tối góc


Nếu bạn đang sử dụng chóa tản sáng đèn flash, chóa che nắng trên lens ( hood ) hoặc bộ filter gắn trên lens, bạn có thể gặp sự cố này. Bạn phải tháo hood hoặc bộ lọc ra,đối với hood bạn phải chỉnh lại đầu chóa. Nếu vẫn bị tối góc thì tháo ra vì nó đã che ánh sáng từ đèn flash. Nếu ngón tay của bạn hoặc một số vật thể bạn không thấy trên kính ngắm như lá cây côn trùng những thứ đó nó sẽ che đi ánh sáng từ đèn flash của bạn và gây ra hiện tượng tối góc. Nếu như bạn đã khắc phục hết mà vẫn còn tối góc thì có thể là từ ống kính của bạn, do bụi bẩn, bùn đất,hoặc vật lạ bám vào.

Quảng cáo


Những chấm lạ xuất hiện trên ảnh


Nếu bạn nhìn thấy các dấu chấm trên ảnh khi xem lại chúng trên màn hình LCD thì chủ yếu là do bụi, côn trùng, độ ẩm nặng trong không khí xuất hiện khi bạn chụp flash.Hãy thử chụp mà không có đèn flash . Bạn cũng có thể thấy một số dấu chấm vuông nhỏ trên màn hình LCD,nếu những chấm vuông này có màu xanh lục, trắng, đỏ hoặc xanh dương, chúng có thể là một điểm ảnh bị hỏng trên màn hình LCD và chúng không phải là hình ảnh bạn sẽ gặp khi xuất nó ra máy tính hoặc in ra.
Reset là cách cuối cùng khi các lỗi thường gặp khi chụp ảnh trên máy DSLR Sony, bạn có thể xử lý nhanh bằng cách reset lại máy.hoặc tháo pin và thẻ nhớ ra trong 10 phút rồi lắp lại.Nếu không được có thể chỉnh các thông số từng cái một trong menu trong phần Record Mode Reset.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm ơn anh,rất hữu ích ạ
anh có thể chia sẻ cho em chỗ sửa giá đẹp,uy tín dk k ạ.nhiều khi em có thắc mắc hay muốn thay gì không biết thay ở đâu cho uy tín
ngtrongtri
TÍCH CỰC
6 năm
Cho mình hỏi, mình chọn tốc cao 1/60, rồi iso cũng vừa phải <1000, chụp chắc tay nhưng khi chụp hình thấy ko nét, zoom 1 xí thôi là thấy vỡ hình liền, hình bị bệt chứ. Mình dùng A6000, thử vs Fuji XT 10 thấy A6000 ko nét bằng
@ngtrongtri Thử vs tốc cao hơn nữa đi
ngtrongtri
TÍCH CỰC
6 năm
@Dương Đinh Phong Cao hơn nữa thì tối bác, ios a6k khử nhiễu thấy ko tốt lắm, 3200 là tè le luôn
@ngtrongtri Em chụp test ngoài trời với ánh sáng ban ngày xem sao cần thiết hãy sử dụng thêm chân máy. Hoăc đặt máy ở một vị trí cố định nào đó rồi chụp
@ngtrongtri kiểm tra xem bạn có 1/60 gắn 70-200 không
Cả nhà tư vấn em với, em dùng Sony A6000 chụp ảnh bthuong , tự dưng hôm nay bật máy thì nó viền đỏ thế này, mình chuyển sang nhiều chế độ vẫn thế, giúp em với ạ.em cảm ơn
20190916_080408.jpg
phantung2502
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VoAndy Lên youtube search turn off focus peaking a6000 nhé bạn ơi
wargoner
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mọi người giúp em vs, em dùng A7II bị lỗi không nhận phím ok và vòng xoay trong khi thường ngày vẫn nhận bình thường ạ.
Còn bị lỗi không format được thẻ nhớ ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019