[Xe Độ] Triumph Street Scrambler nâng cấp đèn pha, hệ thống pô, trợ lực và phuộc hơn 100 triệu đồng

Tuannph
5/1/2018 10:58Phản hồi: 49
[Xe Độ] Triumph Street Scrambler nâng cấp đèn pha, hệ thống pô, trợ lực và phuộc hơn 100 triệu đồng
Sau khi Triumph chính thức có cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017, Street Scrambler đã được bán chính hãng với giá 365 triệu đồng để cạnh tranh cùng đối thủ Ducati Scrambler.

Chiếc Triumph Street Scrambler trong bài viết được chủ nhân nâng cấp ở mức vừa đủ, hướng đến cải thiện tính thẩm mỹ và sự hứng thú trong qua trình sử dụng. Bên cạnh đó, khối động cơ 900 phân khối có công suất 54 mã lực, mô-men xoắn cực đại 80 Nm cũng được cải thiện một chút hiệu năng. Tổng chi phí cho các món nâng cấp này rơi vào khoảng hơn 100 triệu.

Triumph-Street-Scrambler- (9).jpg

Về cơ bản, vẻ ngoài hầm hố đầy ấn tượng trên đường phố của Street Scrambler gần như được giữ nguyên hoàn toàn. Những chi tiết nâng cấp chỉ làm tăng thêm sự đặc biệt cho ngoại hình của chiếc xe chứ không làm thay đổi hoàn toàn phong cách Scrambler vốn có.

Triumph-Street-Scrambler- (59).jpg


Món nâng cấp nổi bật nhất hơn cả chính là cụm đèn pha LED thích ứng có tên gọi J.W. Speaker 8790 Adaptive LED, thay cho cụm đèn halogen nguyên bản. Đây là sản phẩm từ sự hợp tác của 2 hãng J.W. Speaker và Motodemic.

Triumph-Street-Scrambler- (13).jpg
Bộ kit đèn pha thích ứng này có giá bán tham khảo gần 1.300 USD và sản xuất tại Mỹ. Hệ thống sử dụng bộ điều khiển tích hợp cảm biến độc quyền để nhận biết độ nghiêng thân xe khi vận hành và điều khiển các bóng LED chuyển hướng chiếu sáng khi xe vào cua. Từ đó cải thiện tầm nhìn vào tăng thêm sự tự tin cho người lái trong các chuyến đi xa vào ban đêm.

Triumph-Street-Scrambler- (14).jpg
Nhà sản xuất J.W. Speaker ứng dụng cho cụm đèn công nghệ riêng với tên gọi ComfortLite để mang lại tầm quan sát thoải mái và tốt nhất. Chùm sáng của chế độ chiếu xa và chiếu gần không chỉ thay đổi góc chiếu mà còn có cường độ khác nhau: 1.150 lumen cho đèn pha và 850 lumen cho đèn cốt.

Triumph-Street-Scrambler- (15).jpg
Cụm đèn LED này rất dễ lắp đặt khi sử dụng giắt kết nổi kiểu H4 phổ biến ở các hệ thống chiếu sáng. Ngoài ra đèn của Street Scrambler mặc định sáng khi nổ máy, bạn chỉ cần chọn pha hoặc cốt qua nút bấm ở phía trước ghi-đông bên trái.

Triumph-Street-Scrambler- (19).jpg
Đi cùng phuộc đôi trước nguyên bản là bộ trợ lực lái hiệu Matris sản xuất tại Italia. Giá thị trường hiện nay cho trang bị này tại Việt Nam dao động khá nhiều tùy theo chủng loại, có nơi lên đến hơn 15 triệu đồng cho một bộ loại xịn.

Triumph-Street-Scrambler- (20).jpg
Sản phẩm của Matris được xếp vào loại cao cấp trong giới chơi xe nhờ công nghệ chế tạo xilanh giảm chấn tiên tiến. Họ kết hợp vật liệu Titanium, quy trình thiết kế và gia công độc quyền cũng như sử dụng khí nitơ để gia tăng độ bền của cơ cấu.

Triumph-Street-Scrambler- (48).jpg
Thêm một bộ phụ kiện khác từ Matris là phuộc sau kiểu ống lồng lò xo với ti vàng. Theo tìm hiểu của mình thì tên mã của bộ phuộc đôi này là M40D và có thể tùy chỉnh độ dài, độ cứng theo ý của người lái.
Triumph-Street-Scrambler- (46).jpg Triumph-Street-Scrambler- (47).jpg

Quảng cáo


So với bộ phuộc được Triumph gắn kèm ban đầu có nhiều phần ốp chrome thì cách sơn “đen nguyên cây” của Matris trông ngầu hơn nhiều. Giá bán online tham khảo cho mỗi chiếc phuộc sản xuất tại Ý là hơn 450 Euro, tương đương hơn 500 USD.

Triumph-Street-Scrambler- (32).jpg
Đặc điểm nhận diện của Street Scrambler là cặp ống xả đặt cao bên thân xe vẫn còn, nhưng đã được thay thế bằng sản phẩm cũa hãng phụ kiện chuyên về các hệ thống ống xả Officine Italiane Zard từ Italia. Đây cũng là nhà cung cấp phụ kiện hợp tác cùng bộ phận R&D của Ducati.

Triumph-Street-Scrambler- (33).jpg
Tên mã của hệ thống này là N. 2 SLIP-ON SILENCERS, trọng lượng 3,4 kg và giá bán tham khảo tại website của Zard là khoảng 648 Euro, tức hơn 780 USD. Tuy không công bố chính xác con số tác động đến hiệu năng của động cơ nhưng Zard cho biết hệ thống pô của mình sẽ giúp việc nạp thải của chiếc Street Scrambler được tốt hơn và mang đến âm thanh ấn tượng hơn.

Triumph-Street-Scrambler- (34).jpg Triumph-Street-Scrambler- (35).jpg
Được biết, Zard là một công ty chuyên làm hệ thống ống xả cho xe mô tô bằng tay (handmade exhaust) và các sản phẩm đều khác nhau. Hơi đáng tiếc khi các mảng ốp pô chống phỏng mới trông khá hiền chứ không bắt mắt như kiểu đen nhám nguyên bản của nhà sản xuất.

Âm thanh hệ thống ống xả Zard N. 2 SLIP-ON SILENCERS:

Quảng cáo


Các trang bị sẵn có đáng chú ý trên xe có thể kể đến như yên xe bọc da Alcantara, phanh đĩa trước/sau có ABS với cùm phanh Nissin, đèn hậu dạng LED, động cơ Bonnevile HT900 dung tích 900cc được che chắn cẩn thận bằng tấm thép bên gưới gầm, hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control...

Hình ảnh chi tiết về xe:
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái đèn pha LED Adaptive nhìn hịn thiệt nhưng vẫn chưa được tinh tế so với tổng thể chiếc xe lắm. Phải mà làm đơn giản và nền bên trong màu đen như đèn Daymaker của mấy con Harley thì cool hơn 😁
@turquoise Đèn LED không thực dụng với miền Bắc lắm, trời sương mù nhẹ là chẳng thất mọe gì, @@
@Evolution X tùy nhiệt độ màu chứ; nếu 4000-5000k (vàng/vàng trắng) thì tốt chán; 6500k thì đúng là khó nhìn....
@nta139 à ukm, minh quên k ghi rõ, nhưng những loại LED zin theo xe thì có PCX là sáng nhất, chứ Winner, AB, SH, NVX quá bình thường
Con Ducati Scramber thì vừa cổ điển vừa hiện đại, còn còn này thì thuần cổ điển, con nào cũng đẹp, Ducati giá bảo trì, sửa chữa thì khỏi nói rồi, không biết bên Triumph này thế nào
@nh0ktam01 bỏ >300tr ra mua xe 800cc thì người ta cũng đếch quan tâm đến giá bảo trì sữa chữa cho lắm.

Như trí nguyễn mua con xe 400tr về còn lấy giấy nhám chà xong lấy sơn ATM xịt là hiểu
Nomadman
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nh0ktam01 không biết đến vao giờ bác mới sở hữu được một chiếc... tiếc thay
khối động cơ 900 phân khối có công suất 54 mã lực

chuẩn bị trẻ trâu coi thông số trên mạng vào phán giá đắt xe yếu 😆 rồi thì 600cc cả trăm mã đây 900 có 54 mã

nhưng sau đó đọc được cmt này sẽ tỏ ra thông thái vào chửi ngược =))
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@laptopgiatot888 Theo em hiểu thì cùng 53-54Hp, nhưng moment xoắn con này 80nm, còn CB400 chỉ khoảng 38nm đúng không ah?
@laptopgiatot888 125cc,nặng 60kg và xem em nó thể hiện
@duccuibapqueson Sao bác lại so sánh với cào cào chi vậy bác, 2 dòng này khác nhau mà
@phuongvh.apple Cho những ai ham hố thông số dung tích xilanh lớn thôi bạn. chứ mình ko có ý so sánh 2 dòng xe khác nhau. Cơ mà phải nói là không nên chỉ chăm chăm vào 1 thông số ấy, còn rất nhiều phần hay ho trên chiếc xe 😁
vuswt
ĐẠI BÀNG
6 năm
cái bô vậy dễ bị phỏng ko trời
Bô vậy mà đụng vào không rõ có phỏng không?
@WesleyNguyen1411 Thật ra lớp ngoài cùng pô được cách nhiệt nên sẽ không nóng đế độ gây phỏng khi vô tình chạm vào đâu bạn.
tamnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
thích mọi thứ, chỉ hơi bị khó chịu cái đôi bô. Trông y như đèo thêm hai khúc tre bên mình vậy.
@tamnam Bên hãng độ Zard trong bài có hẳn một lô các bô đơn cho chiếc Street Scrambler này đó bạn.
https://shop.officineitalianezard.it/en/pages/index/triumph-street-scrambler-exhaust-226/

Dù sao pô đôi thế này nhìn độc và hay hơn kiểu đơn thường thấy mà 😁
tamnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph À, t k để ý đến đơn hay kép mà chủ yếu là vị trí có vẻ như quá khó chịu. Kênh ra ngoài quá, nên khi ngồi có khi chân sẽ bị kê ra, cảm giác như mấy ông chạy xe chở tre ngoài đường vậy đó, :D
narsiscad
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thêm 35T lấy T100, 65T còn lại thêm option,đẳng cấp hơn hẳn
Cứ để theo xe hay nhất.
bô ra hơi ngay mặt người phía sau,độ xe vô ý thức
@Tinluntit1010 Thiết kế nguyên mẫu pô của Street Scrambler nó đã như thế rồi đó bạn, với lại hướng pô nằm ngang nên sẽ không thổi vào mặt bạn như các kiểu pô đặt xéo đâu ;)
@Tuannph vậy thì ok,dị ứng nhất kiểu pô phun vào mặt,vô ý thức không chịu đươjc
Trinhtan2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đền này mà có 1.150 lumen thôi á, tính ra khoảng hơn 10W.
@Trinhtan2009 Đèn LED cho ánh sáng trắng ít nhiều cũng dễ quan sát hơn so với đèn halogen, với mình thấy tầm quan sát cũng tốt lắm 😁
Trinhtan2009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph trắng hay trắng ấm thì cũng phải sáng đủ (lumen/m2) tùy điều kiện tham gia giao thông nhanh hay chậm, đường to hay nhỏ..., LED cho hiệu suất phát quang (lumen/W) lớn hơn thôi, chứ quang thông như công bố thế không tương xứng với cái xe và giá của nó..
@Trinhtan2009 Đèn led trắng khó quan sát đường hơn chứ mod vì nó dễ gây loá và làm chói mắt đối phương. Gặp sương mù thì không nhìn thấy gì phía trước luôn. Mấy cả độ sáng 1000 lunen chắc là sai chứ nếu như vậy còn ko sáng bằng con đèn pin của mình
@hellraiser 123 LED để cốt chói mắt chỉ khi nhìn xéo thôi,còn trực diện bth.Đường khô thì đèn led ăn đường hơn halogen,còn đường ướt thì cả 2 kh thấy đâu luôn :3
Cho_Chet
TÍCH CỰC
6 năm
Giấc mơ của mình là e nè......😁
463D875E-E2D7-44DF-ACBC-57D8A598243C.jpeg
Thích nhất công nghệ trên cụm đèn LED trước và ống pô
DinhHung2510
ĐẠI BÀNG
6 năm
em thấy hơi sai sai tí ạ, sao cái cây trợ lực nó kg gắn vào cái để gắn trợ lực ngay phuộc vậy ạ, vậy gắn trợ lực như thế chỉ làm kiểng thôi ạ 😔
@DinhHung2510 Vì trợ lực này dùng để hỗ trợ khi đi đường trường thôi bạn, khi tốc độ cao có tác dụng giữ xe cân bằng tốt hơn.
Còn như trong hình do chủ yếu đi phố nên trợ lực không nối vài phuộc vì cần xoay trở nhiều đó :D
Đọc cái tít giá hơn 100tr, giật mình xem ngay, vào trong thì thốn vô cùng 😆 @Tuannph
pô đẹp thật, độ làm gì nữa cho phí ra.
@teutamteu Chủ xe thích thì độ thôi bạn :P
Ai chơi pkl rồi sẽ biết, mua xe là một chuyện còn chuyện bảo trì bảo dưỡng cho con xe thì cũng tốn không kém, tôi cũng biết vài ông không biết gì cứ hốt mấy con 1000cc được đâu mấy tháng rồi cũng bán tháo vì tiền xăng,nhớt,bảo trì, sửa chữa các kiểu đó, không phải ai chơi pkl cũng đủ giàu để đếch quan tâm đến tiền bảo trì đâu

P.s. Mấy ông nói không quan tâm đến chuyện bảo trì 1 là rất giàu 2 là không biết mẹ gì
@nh0ktam01 Cái đó chắc là "đú" không phải là "chơi". Nếu đã muốn chơi thì ít ra cũng phải tìm hiểu trước đó rồi. Còn mua xe kiểu đó để rồi bán thì cũng giống như "chơi" xe Airblade vậy.
Gặp phải thành phần không có gì ngoài tiền
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@pham duc quyen Bác đùa, ngoài tiền ra người ta còn xe, gái (option) nhé
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
có vẻ thích đồ chơi của ý,po có vài mẫu đẹp hơn,cá nhân thích con này hơn con 1000cc,con này gọn nhẹ tinh tế.Vẫn mơ về em bobber hơn
Định qua Tết mua con Street Twin nhưng không rành lắm về Triumph. Có bạn nào chạy qua dòng Twin cho xin ít ý kiến về khả năng vận hành trong phố với điều kiện đi làm hàng ngày trong giờ cao điểm thì xe có quá nóng không (so với con Ducati Scrambler). Mức độ tiêu hao nhiên liệu. Chi phí bảo dưỡng và chi phí thay phụ tùng chính hãng (trong trường hợp cần thiết)?
xemaycay
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kieuphong2381 mạnh tàm tạm, chí phí bảo dưỡng ngang ducati, không nóng, xác nặng, ít hao xăng. Đi tour hơi yếu.
thanhlocgp
TÍCH CỰC
6 năm
@xemaycay 900cc mà kêu yếu 🤣 không thể hiểu nổi. :|
xemaycay
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhlocgp bác đi triumph 900 chưa?
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xemaycay Tại sao moment xoắn con này 80nm sao lực kéo nó lại yếu được nhỉ ,không hiểu ? Thích dòng này vì tải nặng tốt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019