Hiện tại ở VN chưa có ai dám khẳng định hoặc có công trình khoa học cấp nhà nước hay quốc gia nào nghiêm túc về vụ lũ xe cộ của tụi "giãy chết" đang lưu thông ở VN đạt mấy cái chứng chỉ Euro 3-4-5 đâu nên đừng "đấu tranh" chi cho mệt... Chỉ khi nào bác giỏi như ông Bùi Hiển ấy,tự mình bỏ ra chục năm nghiên cứu về "tác động của E5 đối với động cơ đốt trong về lâu dài" thì hẵng "đập bàn" phản đối nhà nước làm như thế mới có trọng lượng.
Cứ thế đã nhen 😁
@vandongvt
Khi nào hư xe đi sửa thì chỗ chỗ sửa nó báo các bộ phận liên quan tới ống dẫn xăng xuống động cơ thì bác biết nguyên nhân rồi, chứ nó pha thì nhìn mắt thường cũng thua thôi
@metronome
xài đồ kém chất lượng xong bị hư lấy gì mua cái mới đây , kiểu này làm quá thì có ngày .... thôi ko dám nói mắc công bị mời về đồn uống trà lắm
Đơn giản vì nhà nước muốn cứu nhà máy lọc dầu Dung Quất đang lỗ chổng vó (sản xuất giá xăng cao hơn giá bình quân thị trường, càng làm thì càng lỗ) và hàng nghìn nhà máy ethanol cũng đang lỗ. Nói chung lỗ nghìn tỷ, dm xx
E chạy con wave, đổ e5 thấy hao nhanh nhưng đề cái là nổ, còn e95 thì phải đề hai cái mới nổ nhưng chạy bốc và tiếng máy chạy kêu nhỏ hơn, nhưng mà nghe nói có hại cho xe!
@turquoise
Xoá mẹ nó bài đi thì hay hơn, vì giá trị thông tin chả bao nhiêu mà tổ gây hoang mang, không người ta nhìn vào chỉ thấy tay nhanh hơn CPU [emoji57]
@turquoise
Thêm tí thông tin, sở dĩ ta phải dùng xăng RON 92-II và RON 95-II là vì Dung Quất và Nghi Sơn chỉ sản xuất được xăng Euro II, ít nhất tới năm 2021 các nhà máy này mới có khả năng cung cấp xăng tiêu chuẩn Euro IV.
Đợt trước có bài phân tích xe gì đổ xăng gì, xe số thì đổ RON 92, xe ga thì đổ RON 95, có mở em Suzuki Hayate của mình thì hợp với RON 93 tức tương đương E5 😆
Xác nhận rằng xăng E5 bèo.
Hôm rồi thử đổ 1 loạt lần với xăng E5, xe ì và yếu hẳn, kéo ga nhưng máy ì, như kiểu không nổ được.
Rồi từ hôm đó quyết định chuyển sang đổ xăng 95 thì xe nhẹ và nhạy hơn.