Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] Sau TV dán tường, LG sẽ hiện thực hoá mẫu TV OLED 65" có khả năng cuộn

Trung Dt
7/1/2018 16:20Phản hồi: 44
[CES18] Sau TV dán tường, LG sẽ hiện thực hoá mẫu TV OLED 65" có khả năng cuộn
Màn hình OLED có thể uốn dẻo không phải là điều gì mới mẻ bởi những nguyên mẫu màn hình dạng này từng được trình diễn rất nhiều tại các triển lãm công nghệ. Tuy vậy một chiếc TV có khả năng uốn dẻo và cuộn lại có kích thước khoảng 65” thì bạn sẽ chưa bao giờ thấy cho đến khi LG tiết lộ sản phẩm mới sắp trình diễn tại CES 2018. LG Display từng trình diễn một màn hình 18” tại CES 2016 có khả năng uốn dẻo, và dòng điện thoại G Flex cũng đã từng ứng dụng công nghệ màn hình như cong có khả năng đàn hồi.

LGD_65_inch_UHD_rollable_OLED_tinhte.jpg
Không biết anh em sẽ nghĩ sao về một chiếc TV có thể cuộn lại được? Nếu dòng TV dán tường có độ dẻo chưa thể cuộn lại thì ý tưởng cuộn TV lại có lẽ là để vận chuyển dễ dàng hơn. Hoặc việc ứng dụng công nghệ này vào thực tế có thể giúp tạo cho LG một điểm nhấn tại gian triển lãm CES 2018? Những gì bạn thấy được trên những phim khoa học viễn tưởng thì bây giờ sắp đến lúc chúng ta thấy được sản phẩm prototype sắp được giới thiệu. Anh em đón theo dõi sự kiện CES 2018 cùng Tinh Tế tại tinhte.vn/ces18 nhé.
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sirnvad
TÍCH CỰC
6 năm
Quá ấn tượng. Mặc dù không cần thiết lắm.
tmn123
CAO CẤP
6 năm
@dinhmanhht86 Ví dụ thay vì TV không mang đi được thì giờ nó cuộn lại giống mấy tập giấy khổ lớn => quá dễ vận chuyển => vậy là ở bất kỳ đâu ta có thể xem TV, hát kara, họp trực tuyến (kể cả trong rừng, ngoài bãi biển, trên công trường ....)
@tmn123 Đâu đơn giản như bạn nghĩ vậy? ngay cả khổ giấy A0 bạn xem có mấy người cuộn cầm theo ra đường sử dụng? để cuộn được thì màn hình bằng nhựa và bạn biết rồi đó trong quá trình cuộn dễ bị trầy xước, dù cuộn chiều dọc co lại nhưng nhiều ngang từ 1.2 - 1.6m thì chắc bạn mang vác dễ?.

Cứ ra đường ngó xem có mấy người cuộn khổ giấy A0 chạy ngoài đường để demo không? Muốn hát kara, họp trực tuyến hay công trường bãi biễn thì máy chiếu gọn hơn đấy.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter Thì đây chỉ là sự khởi đầu sau này còn phát triển cho nhiều mục đích nữa, màn cuộn thiếu gì cách ứng dụng chứ đâu chỉ mang ra công trường, bác cứ xem mấy bộ phim khvt là hình dung được à
@euxeon phim chỉ là phim thôi bạn. ngay tờ giấy chẳng cần công nghệ chỉ cần cuộc mà a4 và letter vẫn phổ biến so với a3 hay ao thì hầu như ít ai dùng tới vì nó to vướng víu khi cuộng lại. chẳng ai lại đem ra công trình vì nguồn điện cung cấp này nọ hơi hiếm. khvt là có thể dùng hình chiếu lập thể lên không khí qua 1 máy phát nhỏ. cái đó có tương lai hơn là cuộn 1 màn hình to ra ngoài. đã nói khvt mà suy nghĩ không tới vậy em? suy nghĩ cũng keo kiệt nữa.
mình không rành về các công nghệ màng hình. nhưng mình mới mua cái tv này. Bạn nào rành cho mình hỏi màng hình con này nó là loại gì. Xin cảm ơn nhiều.
https://dienmaycholon.vn/tivi-led/smart-tivi-led-ultra-hd-lg-43-inch-43uj652t
mimosa1805
TÍCH CỰC
6 năm
@Hien_Long An Theo giới thiệu con này màn hình Led thôi không phải Oled cao cấp
@Hien_Long An Nó là IPS LED kìa. Ko p OLED nhé. IPS là gì thì bạn xem thêm ở đây https://dienmaycholon.vn/kinh-nghiem-mua-sam/tam-nen-ips-tren-tivi-lg-co-tac-dung-gi
@Hien_Long An Là màn ips LCD thôi
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hien_Long An Ngắn gọn thì là màn LCD đèn nền LED một chiêu quảng cáo thôi
hóng. cơ mà thấy dùng gang tay cuộn là ko ổn(chắc lo xước). bao giờ cuộn 1 cách ngon lanh như giấy mà ko lo xước thì ngon.
kankakyn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenmanh287 bác đúng là có voi đòi 2 bà trưng đây mà. Lg nó làm ra sản phẩm này chỉ mục đích phô diễn trình độ công nghệ của hãng thôi. phục vụ chính cho các hãng công nghệ muốn sử dụng màn hình dạng này vào tương lai lai thôi. vd như đt nhờ có thể cuộn được màn hình thì nó có thể nhỏ gọn bẳng cái bút chả hản. đấy là điều của tương lai. còn hiện tại cho dù bác có đòi được "2 bà trưng" như trên thì bác cũng chả mua đâu. lúc đó bác lại đòi lên đến trời.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Mang tính công nghệ thôi chứ không thấy thiết thực.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Saigonam Sau này nó phát triển thì mới biết có thiết thực hay không Chứ giờ mới chỉ là phô diễn công nghệ thôi
kenzoxd107
TÍCH CỰC
6 năm
1.jpg Có thể đây là nơi ý tưởng xuất phát chăng? "Máy cuộn chả giò" 😁
"AmbitiousMan thích nội dung này" ku này là ai mà đâu cũng có nhỉ. Chắc là ku Hiệp hay nv admin nào like mồi thì phải :rolleyes:
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@congthanhgiong cung hay like bai cua em
@congthanhgiong 1 thanh niên yêu công nghệ,on tinhte 25/24,hhay có những cmt giải thích dài dòng như viết báo bằng cách đưa link post fb của mk vào và bị auto like
@congthanhgiong Ad của Sonyfan. Rất rành về TV và công nghệ màn hình. Đối lập với thằng "zú xệ" ăn lương của Sàm chẳng biết cái éo gì toàn được mồi thông tin từ phòng Marketing rồi lên móm bậy.
lũ bạn đến chơi nhìn del thấy có cái tv nào
NHÀ NGHÉO THẾ ?DEL CÓ TV À?
LG chơi mạnh dzữ
LG sáng tạo ghê
riêng TV giờ cần mỏng cở 1cm, viền cũng dưới 1cm, màn 4k, màu sắc trung thực, chạy Android. Loa không dây gắn đâu cũng được. giá khoảng 10tr cho 50inch. bền 4 năm. vậy là thỏa mãn rồi.
@tanvietbt83 tiền ít khó hít đc l thơm =)
@tuan9945 Chắc là vậy rồi. Nhưng công nghệ phát triển như ngày nay thì không khó. Mấy cái đó sản xuất đại trà sẽ rẻ ngay.
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
6 năm
https://twitter.com/lifeatgoogle/status/950085251606425602
Có khả năng Google sẽ cho ra một cái G-glass ở CES 2018 không nhỉ?
Đi trước thằng hàng xóm 1 bước lớn. Thằng hàng xóm còn đang mải lừa gà bằng công nghệ số 1 thế giới Qled
Có cái tivi mỏng đàng sau nó ghi phải để cách tường 100mm để thông khí tản nhiệt,vậy thì còn là tivi mỏng nữa ko
mronly105
TÍCH CỰC
6 năm
Mảng màn hình to, nhỏ LG, SS ông trùm cmnr.
Nhà mình tổng 9 cái TV thì đa số là LG rồi đến Sony. Chỉ có 2 cái nhỏ cho trẻ con xem trong phòng chơi là JVC hay Pana gì đó.
Nói chung mình thấy Sony cân bằng màu tốt, LG thì gần đây chất lượng cũng quá tốt luôn.
Tương lai vác Tivi qua nhà bạn chơi Co-op Game hay Party Lan là đây chứ đâu 😁:D:D
thyutinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
nó phô diễn công nghệ và làm nền tảng cho tương lai mà các bố vào kêu ko cần thiết...bla..bla các kiểu.
ngày xưa đt chỉ là cục gạch phục vụ nghe gọi, có mấy ai tưởng tượng h nó là cả thế giới công nghệ trong đó.
Quá độc đáo nhưng mình cũng thấy nó không cần thiết đối với TV lắm! theo mình thì cái TV chỉ cần tập trung vào chất lượng hình ảnh, âm thanh và thiết kế đẹp mắt, mỏng khung hình xem được một cách thoải mái là được!!
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
Nói thật từ lúc các hãng phát minh ra màn hình có thể uốn cong tới giờ cũng mấy năm trời mà chẳng thấy ứng dụng cho thứ nào ra hồn, từ tivi, điện thoại, đến giờ là cái tivi cuộn tròn này, cuộn tròn lại trong cái hộp để... khỏi bụi hử???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019