Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Panasonic ra mắt FZ950 và FZ800, 2 dòng TV OLED đầu tiên hỗ trợ HDR10+ và dùng AI để xử lý màu

agp8x
8/1/2018 3:37Phản hồi: 24
Panasonic ra mắt FZ950 và FZ800, 2 dòng TV OLED đầu tiên hỗ trợ HDR10+ và dùng AI để xử lý màu
Panasonic vừa chính thức công bố 2 dòng TV OLED mới là FZ950FZ800. Điểm nhấn của bộ đôi này chính là hỗ trợ chuẩn hình ảnh HDR10+, phiên bản nâng cấp của HDR10 phổ biến hiện nay, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh. Panasonic cũng hợp tác với các nhà sản xuất phim Hollywood và áp dụng trí thông minh nhân tạo trong việc xử lý màu cho TV.

FZ950 và FZ800 là dòng TV OLED 2018 của Panasonic, xếp dưới mẫu EZ1000 77 inch đầu bảng vốn đã được bán từ năm ngoái, với 2 tuỳ chọn kích thước là 55 và 65 inch. Theo Panasonic, nâng cấp lớn nhất của TV năm nay chính là ở bộ xử lý hình ảnh HCX. Được phát triển từ sự kết hợp với những chuyên gia về màu sắc hàng đầu của Hollywood, bộ xử lý HCX giới thiệu tính năng hoàn toàn mới là hệ thống Dynamic LUT, cho phép tuỳ biến độ sáng và sử dụng trí thông minh nhân tạo để lựa chọn bảng màu LUT phù hợp nhằm đảm bảo độ chính xác màu sắc cao nhất. Điều này hứa hẹn sẽ giúp những cảnh phim có độ sáng trung bình được cải thiện đáng kể, đem lại cảm giác tự nhiên hơn.

panasonicfz950-1.jpg
Panasonic FZ950​

Bên cạnh HDR10+, FZ950 và FZ800 cũng sẽ hỗ trợ chuẩn hình ảnh HLG nhưng đáng tiếc là lại không có Dolby Vision. Về cơ bản, HDR10+ là phiên bản nâng cấp của HDR10 bổ sung khả năng xử lý hình ảnh dựa theo từng khung hình tương tự như Dolby Vision. Trí thông minh nhân tạo trong bộ xử lý hình ảnh HCX cũng sẽ hỗ trợ "giả lập" thông tin metadata, cải thiện chất lượng hình ảnh khi phát nữa nội dung HDR10 thông thường. Hãng cũng tích hợp cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng so với môi trường, tối ưu sự tự nhiên cho hình ảnh. Công nghệ Absolute Black Filter độc quyền của Pansonic giúp giảm tối thiểu phản chiếu khi sử dụng TV ở những môi trường sáng.

Mặc dù chất lượng hình ảnh là tương đương nhau, FZ950 tạo sự khác biệt so với FZ800 nhờ thiết kế sang trọng hơn đồng thời được tích hợp dàn loa cao cấp Dynamic Blade được cân chỉnh bởi hãng chuyên công nghệ studio Technics như mẫu đầu bảng EZ1000. Thông số kỹ thuật chi tiết cũng như giá bán sẽ được Panasonic công bố cụ thể trong sự kiện hằng năm vào tháng 2 của hãng.

Theo FlatpanelsHD
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

AI nhiều khi chỉ để PR
@nguyenly2016 cũng có thể, mà mấy thằng tư bản quảng cáo láo là nó cho ăn hành ngay 😁
@Fbiprohj Thực tế mình thấy là mấy con chip trang bị cho TV không thể đủ mạnh để chạy 1 AI phức tạp đâu. Chắc là đại loại là tích hợp chip sử lý hình ảnh rồi nói nó là AI
Lê Vinh 93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenly2016 Giống như "Camera AI" đó hả bạn :v
móa, lại AI @@ mai mốt quảng cáo TV sẽ là AI làm phim cho bạn xem trực tiếp luôn =]]]]
Xử lý màu bằng AI ?. Chưa hiểu rõ về vấn đề này lắm, bạn nào có thông tin chuẩn không ?
@minhcuongpro1234 Giống như AI của BKAV có khả năng lấy nét tự động trên camera BPhone vậy đấy!?!
@QLNN Hồi xưa cách đây cả chục năm mấy máy Nokia đã có tự động nhân dạng khuôn mặt để lấy nét. Minh nnớ mấy máy Samsung còn tự chụp khi cười nữa mà hồi đó có ai quảng cáo là AI đâu. Riết hồi chữ AI bị lạm dụng.
zzMrbluezz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepthong không phải đâu bác AI nó có khả năng học hỏi để phát triển. ví dụ nhá ngày xưa nokia cũ bác nhìn thẳng thì nó nhận nhưng nhiên nhẹ 1 cái hay là lấy tay che mắt khuôn mặt bác sẽ khác khuôn mặt mẫu thì nó hk nhận đc nữa. còn với AI nó sẽ xử lí đc mấy tình huống đó bác ạ. do nó học được đâu là gương mặt chứ hk phải làm theo những thứ đc lập trình từ trước. AI h là xu hướng công nghệ mà bác.
congchi1979
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chả hiểu AI nó học được cái gì ở đây nhỉ. Chả lẽ khi thấy màu đẹp thì người xem lại phải báo cho nó biết?
cayowl
TÍCH CỰC
6 năm
FZ đọc qua tưởng máy ảnh Lumix siêu zoom mới của Pana 😁
Panasonic giờ chỉ còn là cái tiếng thôi
Panasonic h so vs Sony, LG và Sam h thì sao nhỉ. Thấy thị phần có vẻ hơi đuối
14025025
TÍCH CỰC
6 năm
chắc là AI kiểu xem phim thì tự động chuyển sang profile phim, xem thời sự thì chuyển sang profile màu thời sự chăng? mà dùng từ AI nghe to tát vl @@
Thấy toàn thánh vào phán k. Nên thôi đi ra
hơn chục năm trước mua TV Panasonic nhưng xem thấy ko dc như LG cùng phân khúc nên bỏ đến giờ, ko biết bây giờ cùng Oled thì bên nào hơn
Guadiola
TÍCH CỰC
6 năm
Toàn AI,không biết có phải lạm dụng từ AI quá không 😔
AI có quá ko, các TV hiện tại t thấy có option tự động cân bằng màu, ánh sáng, âm thanh, mà t cũng ko cảm thấy khác biệt lắm, vậy là có AI trong đó à, AI đâu mà nhìu vậy 😁
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
đuối
Nếu không có AI thì các thuật toán chỉ có một công thức áp dụng cho mọi tình huống (dựa trên các thông số đầu vào - input)
tuchangioi
TÍCH CỰC
6 năm
Ông nào cũng AI méo biết là ứng dụng được những gì. Xem bóng đá liệu có đoán được tỷ số trước không ta.
Pana có vẻ chậm chân quá. Giới thiệu dc 2 cái tv chẳng có gì nổi bật
daihailinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hàng Panasonic dùng được, tivi nhà mình TH -L32X 15 V xài ròng rã 10 năm nay vẫn chạy tốt, màu tươi hơn một số hãng
resized413617216.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019