Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] ASUS giới thiệu công nghệ AiMesh, liên kết nhiều router thành một hệ thống mạng

agp8x
10/1/2018 11:51Phản hồi: 38
[CES18] ASUS giới thiệu công nghệ AiMesh, liên kết nhiều router thành một hệ thống mạng
Tại CES 2018, ASUS vừa giới thiệu công nghệ AiMesh cho phép kết hợp nhiều router (bộ định tuyến) ASUS để tạo thành một hệ thống mạng duy nhất cho gia đình. Ưu điểm của giải pháp này là cho phép bạn có thể tận dụng các router cũ cũng như tính năng của chúng để đem lại sự ổn định khi sử dụng mạng. Điều quan trọng nhất là nó được bổ sung hoàn toàn miễn phí thông qua việc nâng cấp firmware cho router ASUS.


Hiện nay các bộ phát wifi nối tiếp kiểu Orbi của Netgear đòi hỏi người dùng phải sử dụng router chuyên biệt thì mới có thể sử dụng các cục phát wifi nối tiếp để mở rộng phạm vi phủ sóng. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải thay thế router mà mình đang sử dụng và thường chỉ hỗ trợ 1 SSID mạng 1 password duy nhất.

AiMesh_Self-healing.gif

AiMesh là giải pháp cho phép bạn tiếp tục tận dụng router ASUS sẵn có, kết hợp nó với một hoặc nhiều router khác để mở rộng phạm vi phủ sóng. So với việc sử dụng các cục tiếp nối wifi thì router có tốc độ và sự ổn định cao hơn, đồng thời cho phép bạn tạo nhiều mạng wifi con (nếu cần).

ASUS hiện đang cung cấp miễn phí tính năng AiMesh cho các mẫu router RT-AC68P, RT-AC68U, RT-AC68UF, RT-AC68W, RT-AC68R, RT-AC68U V2, RT-AC1900, RT-AC1900P, RT-AC86U, RT-AC2900, RT-AC88U và RT-AC3100. Riêng dòng ROG Rapture GT-AC5300, RT-AC5300, ASUS Blue Cave và ASUS Lyra Series sẽ được cập nhật trong đầu năm 2018.

Theo ASUS
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vậy chắc Padavan không được cập nhật đâu hả, mà hóng vì nghe chỉ liên quan đến cập nhật phần mềm 😁 BitBucket đã chậm mà hôm nay còn die, tưởng đâu bên mấy anh Ngố buồn quá xóa luôn cái repo rồi.
ctthou
TÍCH CỰC
6 năm
@mrsugarvn Padavan mà có mesh thì xiaomi đã bán chạy lại càng chạy hơn.
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@ctthou Mi Gen 3 có libre mesh rồi đấy bác... Mình đang thừa và đang tính up lên xem...
ctthou
TÍCH CỰC
6 năm
@nforce Cho e link được không. Test chơi xem ngon ko.
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@ctthou https://libremesh.org/docs/hardware/xiaomi-miwifir3.html
Có mỗi 1 chiếc AC68U nên chức năng này cũng chỉ để làm cảnh.
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
Ở nhà mình hiện tại cũng đang dùng đến tận 3 cái wifi để phát wifi đến tận ngóc ngách của căn nhà, hơi bất tiện xíu là mỗi lần thay đổi chỗ ngồi là phải thay đổi wifi phù hợp vị trí đang ngồi cho nó mạnh. Nhưng được cái giá rẻ hơn cái gói 3 wifi của asus
@lordgon E hiểu ý bác. Cơ mà bác biết cách thiết lập ko thì chỉ e với, e thiết lập 1 hồi thấy sóng ầm ầm mà vô thì lag
lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
@TuyểnLT1993 em không hiểu ý bác lắm, bác cứ xài chung 1 ssid, nối mạng thì có 2 kiểu nối 1 là từ modem chính cắm vào cổng WAN của từ router phụ rồi cho tất cả set DHCP tự động - IP nội bộ của router KHÔNG ĐƯỢC trùng với nhau và với ip nội bộ của modem. 2 là set up theo kiểu modem cấp DHCP tự động còn lại router tắt chức năng cấp DHCP tự động rồi nối dây từ cổng LAN của modem vào cổng LAN của router, trường hợp bị rớt mạng của bác có nhiều nguyên nhân lắm
@lordgon Tks bác. Để e về ngâm cứu lại
aviator93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TuyểnLT1993 Thế này nhé. Bạn bật DHCP con modem của bạn thôi (nhưng phải chắc chắn cpu của nó chịu tải được nhà bạn) và chọn tên Wifi, pass. Vào advance wifi chỉnh chọn 1 kênh cụ thể (ví dụ kênh 1) ko để auto nữa.
Sau đó vào cài đặt 2 wifi còn lại, reset lại cả 2 con wifi đó, sau đó tắt cả DHCP đi. Tên wifi và pass để giống như modem nhưng cũng vào advance wifi chọn kênh khác ( ví dụ 1 con kênh 2, 1 con kênh 3) sao cho không trùng nhau. Sau đó set IP của các wifi thành IP tĩnh và cũng phải khác nhau.

Cuối cùng là cắm các cổng mạng LAN với nhau và cắm vào cổng LAN của modem. Miễn sao cho tiện đi dây là được chứ ko cần phải cắm đúng thứ tự thế nào cả.
_ Sao phải dùng thiết bị như vậy ? sao không mua AP riêng, chỉ phát sóng thôi, còn dùng riêng 1 router chỉ để route :v
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
6 năm
@iceteazz Theo mình hiểu, AiMesh và Netgear Obi cũng là dùng sóng wifi để mở rộng, không cần đi dây Lan. giống như repeater. Không biết có đảm bảo tốc độ và băng thông ko vậy?
Nghe có vẻ ko hay bằng lắp Access Point của Draytek (đi dây lan), rồi dùng tính năng Roaming
tungvt86
TÍCH CỰC
6 năm
Open Mesh không thích điều này 😃
Lấy router free nhà mạng, quất thêm tầm 200k cục wifi extender nữa là đi mọi ngóc ngách
@kobebryant Bạn nên tìm hiểu thêm mạng mesh nhé.
mrd213
CAO CẤP
6 năm
@hieuvn12 Bác giống mình, nhà 1 đống extender, mạng ko chậm đi mấy nhưng chập chờn với ghét nhất là di chuyển giữa các chỗ nó ko kết nối luôn với con extender gần đấy mà phải đến khi mất kết nối con cũ nó mới chuyển. Bực nhưng ngại đi dây nên đành chấp nhận.
Học theo Samsung rồi
cái này thì khác gì với cái kiểu repeater hoặc là access point ta ? có bác nào giải thích cho mình được ko? Theo Em hỉu là nó giống repeater nhưng có vẻ là nó vẫn là router thì phải.
ctthou
TÍCH CỰC
6 năm
@heart_dragon Nó có kênh kết nối riêng giữa các router thay cho dây mạng.
@heart_dragon Bạn hãy tìm hiểu về Mesh, nó ưu việt hơn so với repeater. Ví dụ nếu bạn di chuyển đến 1 vị trí nào đó trong nhà nó sẽ tự động bắt tín hiệu mạnh nhất cho bạn.
@habu@
TÍCH CỰC
6 năm
Nhà trọ chỗ mình.
Gắn 4 con N9
Đặt 1 pass 1 SSID thấy ổn 😁
mrd213
CAO CẤP
6 năm
Đợi cái này mãi, trước ko muốn đi dây thì chỉ có dùng repeater hoặc mạng qua đường điện mà repeater thì chập chờn còn cái kia thì mỗi phòng 1 cái CB nên ko dùng được. Cơ mà giờ bán đống thiết bị cũ đi mua đồ asus cũng oải phết 😁
Ko lẽ Openmesh, Unifi... dẹp cái chức năng roaming khi di chuyển??
mình cũng đang dùng 3 cục để tên mạng khác nhau, cũng nhiều khi ko tự nhảy vì nó vẫn bắt được mạng yếu :v
thelovemyth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bomduc Giống bạn Openwrt có cách nào cho chúng roaming k nhỉ?
@thelovemyth Chac phai co bo tong hoac phan mem ho tro.
Cái Mình đang cần đây , Ko Biết ngoài ASUS ra còn hãng nào khác có công nghệ tương tự ?
CQA
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đúng là trò Quảng "Cáo", coi cái list router chạy đc AiMesh toàn loại mới đắt tiền, tận dụng router cũ cái con khỉ. :p
Toàn dành cho model cao cấp. Con của mình ko có rồi chán ghê
thoang01
ĐẠI BÀNG
6 năm
T
Tận dụng router cái con cừu ấy. Toàn list mấy router xin mắc tiền.
Thằng mod dịch sai mà còn nổ banh xác là router cũ xài dc.
adams01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hiện tại mình thấy wifi mà mình đặt ở giữa căn nhà thì hợp lý nhất đó bác, + với đường truyền mà ổn định tí nữa thì sử dụng chia đều cho căn nhà là hợp nhất. Chứ đừng đặt wifi ở 1 gốc phòng nào đó. Đặt ở gốc phòng thì đường truyền nó bị hạnh chế vô cùng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019