Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục 14,1 tỷ USD trong Quý 4/2017

agp8x
11/1/2018 3:27Phản hồi: 146
Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục 14,1 tỷ USD trong Quý 4/2017
Cơn sốt chip nhớ vẫn chưa hạ nhiệt giúp Samsung tiếp tục có Quý 4/2017 cực kỳ thành công với mức lợi nhuận kỷ lục 14,1 tỷ USD, tăng 63,77% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích.

Là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, Samsung đã hưởng lợi nhất nhiều từ việc giá bộ nhớ leo thang. Ước tính chỉ trong Quý 4, mảng kinh doanh chip bán dẫn đã đem về cho Samsung đến 9,8 tỷ USD. Xét cả năm 2017, mảng kinh doanh chip nhớ đã đem về cho Samsung 32,55 tỷ USD, chiếm 2/3 tổng lợi nhuận của của tập đoàn. Doanh thu cả năm 2017 của Samsung ước lượng vào khoảng 222,27 tỷ USD và lợi nhuận 52,3 tỷ USD.

Samsung_Q4-1.jpg
Thành công của Samsung chủ yếu đến từ mảng sản xuất chip

Nhà phân tích Song Myung-sub của HI Investment & securities cho biết tuy đạt kỷ lục, lợi nhuận của Samsung vẫn thấp nhiều so với kỳ vọng của thị trường. Trước đó thì các nhà phân tích đã đưa ra mức lợi nhuận dự kiến cho Samsung đến 14,88 tỷ USD. Một trong những nguyên nhân của việc này được cho là giá đồng won hiện nay đang tăng cao so với đô la Mỹ.

Theo The Investor
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúc mừng Samsung. Hy vọng Samsung sẽ giữ vững phong độ và cho ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo với nhiều tính năng hay để thị trường smartphone ngày càng sôi động.
Còn nhớ Samsung phải đau đớn thu hồi vụ pin, bây giờ bù đắp phần nào.
@Đu Máy Bay chấm com Phải nói Samsung là thằng rất giỏi vượt qua sóng gió. Nó tồn tại từ thời Nokia tới nay vươn lên trở thành ông lớn trong ngành công nghệ mới thấy sức sống của nó.
@Đu Máy Bay chấm com Công nhận 2 bố lái ghê thật. Lái từ mảng di động sang cả tập đoàn good good good!
@nguyễn thiên thương Ài, mình nói mảng Ê Lếch Trô Lác thôi, chứ tập đoàn thì nhiều cái lắm.
@Đu Máy Bay chấm com 2018 này đang Cải tổ toàn hệ thống nhé bạn. Chiến dịch Back to the Basics và Jump-Up 3S
lại kỷ lục uh. buồn😁.
ps-mà đây phải báo cáo chính thức ko vây? sơ sài đến lạ
muốn mua cái SSD mà mãi nó chả giảm ....
@hoanghaidang Bác giống mình. hahaha.
Hôm trước vừa lượn Shinhan bank ở Samsung, lương nhân viên toàn 20 củ trở lên 😁 anh Hàn ăn nên làm ra có khác.
@thanhcong2087 Viewsonic 24vx vật vờ review đó bác, mua về trải nghiệm thôi.
@Apple Haters 2.01 Định mệnh, anh đẹp trai vl :v
@Apple Haters 2.01 tui còn méo có lương. tính sao giờ
@Apple Haters 2.01 K có đâu mà 20. Nhưng nhìn chung học Cao đẳng ra tháng bèo thì 10 củ nếu đi làm kíp.
tunglinhk1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thêm hơn 3 tỷ $ nữa mới bằng Apple
Làm ăn lớn có khác,
Mong anh Sam đầu tư thêm mấy cái nhà máy sản xuất chip nhớ để hạ giá xuống chứ muốn mua Ram, VGA và SSD mà giá đang cao thế này thì làm sao o_O
Phần lớn từ thận cừu 😃
@luan.applehater Anh có nhắc gì đến chíp hay apple ak. Thông minh như chú sg 1 ngày chôn mấy đứa
@lekhanhtrung123 Đang nói đến hút máu cứng họng hay sao lái sang sản xuất vậy. Cứng họng thì nên im lặng cho bớt nhục nhé
@mtancong Đó! Thấy chưa. Cả bài cmt đắt giá mỗi chữ cừu. Xóa chữ ý chả ai vào cmt đâu. Hahaha
@TYA Haha chữ đó nhột nhột há
Cày sấp mặt mộc cũng không kiếm được bằng Apple, Apple chả cần làm gì chỉ cần tung ra bản update phế hết iphone đã bán từ năm ngoái trở đi là kiếm được nhiều hơn Samsung bộn tiền rồi. Apple mới là cao tay. Chứ cày sâu cuốc bẫm kiểu Samsung thì ai làm chả được.
@Giản Dao Lấy vụ này tham khảo.

https://ngoisao.net/tin-tuc/choi-blog/bai-hoc-tu-vu-cuop-ngan-hang-2748632.html
@nguyen vanvannguyen Chà nếu vụ thay pin này nhiều lên sẽ có nhiều vụ nổi tiếp theo ah nha.
@ragefighter chà cháu xài j2 khi nào mua nổi s8 hiệu năng thua 6s mà lo cho 6s vậy cháu, chà
@luan.applehater ý bạn nói 6s nổ bùm bùm ở Thụy Sĩ hả, lúc nào cũng "hiệu năng cao" mà tiếc là bị Apple nó tán cho sấp mặt mà vẫn oang oang Apple khả kính chúng con luôn bên người.
http://genk.vn/sau-thuy-si-cua-hang-apple-store-tai-tay-ban-nha-tiep-tuc-gap-phai-su-co-chay-no-pin-iphone-20180111094559384.chn
mảng SmartPhone thì được bao nhiêu ta?
@DuongHoangKhang Đt ss dỏm, ko bàn nhiu, có seeder binh thôi
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
Nhớ hồi xưa Kotex lãi lớn nhờ giá bvs tăng cao, bi giờ sàm nhờ chip
Nghe sao giống giống
@bumbum2010 Cũng như Apple nhờ iPhone thôi. Nghe sao cũng giống giống quá 😁
@bumbum2010 Đúng dịp Apple ra mắt iphone X , nâng giá iphone lên thì giấy chùi đít cũng tăng giá . Nghe sao trùng hợp ghê .
2 năm nữa chắc Same bỏ mảng phone, 2/3 đến từ gia công làm Osin cho hãng khác 😁 Đặc biệt là ông chủ Apple...
@Barbatos Giá trị tiền mặt mới đáng nói chứ giá trị thị trường mà ăn gì? có sơ sẩy 1 phát đi toi vài tỉ usd đó. Giá trị cổ phiếu mà mang ra so sao em. ^^ Khờ thiệt hay khờ giả đó?.

nokia và bb lúc trước giá trị thị trường thế nào? có chuyện 1 phát tuột như tuột quần, phải bán nhà máy, bán bản quyền kiếm tiền xoay trở. Sao ko mang giá trị thị trường để lên lại?.
@ragefighter thế chú đoán xem tiền mặt ai hơn, chú quả thực k0 có não rùi, toi vài tỉ hay k0 k0 bik, h nó lên 900 tỉ rùi, vài tỉ thấm tháp j nhỉ. Năm nào anti các chú chả có câu, apple giãy chết, mà vốn thị trg nó tăng mỗi năm, 600, 700, 800, rùi 900 tỉ, vâng, nó toi vài tỉ mà số nó tăng đều dần đều thế đấy, cứ đợi đi chú ơi haha😃
@Barbatos Nghiệt ở chỗ có người sinh ra là để làm chủ cho đến khi die. Có kẻ thì làm ô-sin trọn kiếp. Chủ này die thì kiếm chủ khác để thờ.

Nói chung, làm chủ thì dễ chết hơn làm ô-sin. Xét về xác suất rủi ro vì osin làm theo gì chủ ra lệnh (nên rủi ro ít là tất nhiên). Làm chủ sai thì sạt nghiệp còn làm osin sai ở chỗ này thì sửa ở chỗ khác.
@Barbatos Theo khái niệm này thì hiểu thế nào là chủ? thế nào là osin vậy? Chẳng lẻ thằng khách hàng đi đặt hàng của một doanh nghiệp khác thì bảo doanh nghiệp đặt hàng mua sản phẩm của nó là chủ của thằng bán à? vậy tôi bỏ ra 25 triệu đặt hàng thằng apple vậy tôi tự hào là chủ của apple rồi. Hoặc gọi điện ra thế giới di động đặt hàng nó cái điện thoại nó mang đến nhà còn cảm ơn rối rít vậy hóa ra mình là ông chủ của thế giới di động luôn. Hèn gì bước vào nhân viên nó chào lễ phép hơn giám đốc của nó, vậy mình là ông chủ của thằng giám đốc của nó rồi. Hay thật.
Từ ngày đc apple tin tưởng giao cho làm chip thì k có năm nào ss k đạt kỉ lục 😃
@lekhanhtrung123 Anh đang phản biện đấy. Trả lời câu hỏi của anh đi chứ. Suốt ngày tìm cách lãng tránh vấn đề thì cả đời ko khá được đâu 😁
@Naga.Baamboo tính từ thời điểm gia công chip cho apple thì chẳng phải ss năm nào cũng phá kỉ lục à? Anh đâu có nói nhờ gia công chip cho apple mà năm nào ss cũng phá kỉ lục, bị ngộ chữ à
@lekhanhtrung123 "2/3 lợi nhuận đến từ chip nhớ", đọc cho kỹ là CHIP NHỚ nhé. Đọc mà ko hiểu được nội sung vấn đề à? Hay bị ngộ chữ?
@lekhanhtrung123 Chíp nhớ, xin nhắc lại là CHIP NHỚ. Apple nó nhờ samsung làm CHIP NHỚ để cắm vào chỗ nào nào hả thằng ngu?
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
Apple hay samsung gì củng thế: Người ta lải củng chẳng cho các ông đồng nào. Người ta lổ củng ko xin tiền các ông để cứu cty... mà có một số kẻ làm như đúng rồi. Chẳng lẻ cty nhà các ông mà các ông lo quá vậy.
pvming
TÍCH CỰC
6 năm
@luan.applehater À mà quên..! vậy là bạn bảo vệ rồi khen cho apple rồi apple trả lương cho bạn ah. Hèn gì nhiệt tình thế.
@pvming Quan điểm của mình như thế, còn khái niệm làm công ăn lương thì bạn nên xem lại. CEO Tim Cook có nằm trong hội đồng quản trị.
@pvming Trước đây mình nghĩ có những ẳng viên chuyên nghiệp. Giờ nghĩ khác rồi. Ẳng viên thì black list phải được chứ sao lại vô tác dụng. Có một số kẻ đứng sau ẳng viên để câu view kiếm ads
@pvming Bạn nói đúng. cho dù là tổng giám đốc của một công ty nếu nói theo nghĩa đen tức cững chỉ là người làm thuê mà thôi, vẫn nhận lương hàng tháng. Nếu nói khôi hài về danh phận còn thua cả một người chủ thực sự của một doanh nghiệp nhỏ. Vì dụ như chủ hàng nước sâm, chủ quán cơm, chủ quán phở. Trong đó người ta toàn quyền về mọi thứ. Còn tổng giám đốc muốn chi tiền hoặc quyết định gì quan trọng cũng phải xin ý kiến của hội đồng quản trị này nọ. Nghe cho oai chứ thực sự vẫn là làm công ăn lương 😁.
Sao SS không phá sản đi nhỉ.
Chứ lợi nhuận thế này cả bày sheeple vào khóc. Thấy thương quá.
@impressive2000 Nhưng mà họ giàu hơn những người xài iphone, ít ra là dùng 1 năm đổi con mới và mua cả iphone dùng làm máy phụ chủ yếu để nghe gọi.
@lekhanhtrung123 Chưa biết chừng đâu, thấy vậy chứ không phải vậy đâu. SS nó còn nhiều mảng kéo lại, chứ iphone mà gãy là coi như apple đi tong, chỉ cần cổ phiếu rớt 30% thôi là cổ đông loạn hết. Rồi timcook cũng thoái vị thôi lúc đó apple làm gì còn người kế thừa xuất sắc nữa, lúc đó sẽ biết thôi. Trong khi SS không có người đứng đầu trực tiếp chỉ huy họ cũng vẫn ngày càng mạnh đó thôi. Microsoft thì phần mềm cho doanh nghiệp là vô đối, nó còn sống dai lắm, nhưng iphone thì....không có nó cũng còn nhiều lựa chọn khác thôi. Một khi android đủ tốt ngang ios về kho ứng dụng thì hiểu rồi ha. Không có iphone...apple ...die. Không có galaxy...sam sung sống khỏe với chip nhớ, SSD, ram, màn hình.
@QLNN Ngu gì mong apple phá sản, để apple càng ngày càng bán đắt để thu tiền cái màn hình 110 usd chứ 😁. rồi còn bán được nhiều thứ khác nữa, sống khỏe luôn.
@ragefighter Móa công nhận làm osin mà vặt lông "chủ" hết 110 usd một cái màn hình, rồi cục pin nữa hết một mớ nữa...rồi apple lại vặt lại các con chiên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019