Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] Cooler Master MK851: Bàn phím cơ cảm nhận lực nhấn giống tay cầm PS4

TDNC
11/1/2018 2:4Phản hồi: 33
[CES18] Cooler Master MK851: Bàn phím cơ cảm nhận lực nhấn giống tay cầm PS4
Tin vui, hãng Cooler Master vừa ra mắt mẫu bàn phím cơ MasterKeys MK851 tích hợp 8 phím cảm ứng lực (có 4 phím WASD) có khả năng cảm ứng lực nhấn tuỳ theo lực nhấn của ngón tay. 8 phím này sẽ hoạt động giống như chân ga trên xe hơi, khi bạn nhấn mạnh thì xe chạy nhanh, nhấn nhẹ thì xe chạy chậm. Tính năng này rất quen thuộc trên tay cầm của các máy console như PS4 hay Nintendo Switch nhưng đối với bàn phím máy tính thì chưa bao giờ có.

Nhờ các phím “analog” này, những game dùng phím WASD để di chuyển sẽ được hưởng lợi rất nhiều, ví dụ như các game đua xe, game FPS. Tốc độ di chuyển của nhân vật trong game sẽ thay đổi dựa trên lực nhấn phím. Điều này giúp người chơi kiểm soát game tốt hơn, chơi “pro” hơn so với kiểu bàn phím hiện tại chỉ có một tốc độ di chuyển khi nhấn phím và phải kết hợp thêm phím Shift hoặc Alt để thay đổi tốc độ di chuyển.

Cooler Master cho biết MK851 sử dụng công nghệ input của Aimpad, hiện tại chỉ có trên mẫu dùng switch Cherry MX Red. Bàn phím sẽ được bán ra từ quý 2 hoặc quý 3 năm nay, giá bán chưa được công bố.

Mời bạn xem chuyên trang CES 2018 của Tinh Tế tại đây: tinhte.vn/ces18.

Cooler Master MK851.jpg

Theo Anandtech
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Đang có 1 em Masterkey Pro L bị lỗi gõ 1 phím mà nó nhảy 1 đống ký tự nữa :'( . Hơi thất vọng với CM
Qh01vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@spyhunter88 Lỗi chung của mấy bàn phím cáp rồi rồi bác, bạn quan tâm về cảm giác gõ thì cứ ikbc leopold filco ... giá hơi cao nhưng chất lượng khỏi phải bàn, gõ 1 lần là k muốn xài hãng khác
Quang.C4
ĐẠI BÀNG
6 năm
@superboyvc Nghe như bị gán macro vậy, mà bác rs all rồi mà vẫn bị thì hơi lạ.
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
@Quang.C4 Đúng rồi, như bị gán vậy. Nhưng mà em đã reset các kiểu rồi mà vẫn k hết thế mới buồn 😔
guitarist
ĐẠI BÀNG
6 năm
@spyhunter88 Dạ vậy bác mua ở đâu có thể mang qua chỗ mua để được hỗ trợ ạ. Nếu bác ở Hà Nội có thể mang phím qua Imba Store để được support ạ!
Ko khéo đang bực mình, lỡ nhấn phim mạnh, nhân vật phi nhanh, thế là chết =))
Hóa ra cũng ko ổn lắm 😁
Vậy chơi phê hơn nhỉ. Nhưng cái cảm giác cầm gamepad ps4 vẫn sướng hơn nhẩy
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@Timkelvin chỉ cầm sướng thoi chứ AIM ko nổi đâu :oops:
@Timkelvin AIM bình thường nếu bạn xài quen. Tất nhiên các khĩ thuật ngắm, bắn nó sẽ khác với các kĩ thuật của chuột. Cảm giác xài gamepad nút bấm, thao tác, chuyển đổi nó dễ chịu hơn xài bàn phím nhiều lắm.
@XBlue Chỉ là bác chưa quen thôi. Trc chơi AW trên Ps4 online e vẫn quick shot súng ngắm bt khi đã quen.
sozuoka
TÍCH CỰC
6 năm
Không rõ có cần support từ phía nhà phát triển game không, chứ nếu chỉ thay cho tổ hợp phím thông thường thì cũng đâu có gì đặc sắc nhỉ?
rimocchino
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sozuoka theo mình là có, vì game nhận tín hiệu từ keyboard nên phía nhà phát triển game cũng cần phải xử lý
@sozuoka Thực ra thì hầu hết game đã có sẵn rồi. Chơi với gamepad dùng phím analog được tức thằng này nó cũng nhận ra thôi.
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan trọng là game có hỗ trợ không, ví dụ như game PlayClub, mình nhấn mạnh là nhân vật tiến công nhanh, nhấn nhẹ là chậm lại nhẹ nhàng :rolleyes:
libieu
CAO CẤP
6 năm
@kidrainzboy Bác vui tính vl , cơ mà lênh HS đi có sutudio Neo rồi đó 😁
tay cầm ps4 còn phải học hỏi xbox one hơi bị nhiều, công thái học và rung ngữ cảnh như shit, cò thì nông analog đơ không nhuyễn nên so sánh với tay ps4 làm gì
XBlue
CAO CẤP
6 năm
quan trọng nữa là trải nghiệm có tự nhiên không, tức là hoàn toàn nhanh chậm như chúng ta muốn hay lại không kiểm soát nổi,
@XBlue Chắc giống analog thôi, phụ thuộc vào kĩ năng điều khiển của người dùng. Hơi lo là phím bấm thì hành trình sẽ khó mà dài như nút analog của gamepad được và nếu dùng gõ văn bản thì gõ phím analog liệu có giống bấm phím thông thường bên cạnh, dẫn đến khó chịu cho người dùng hay không thôi.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@1 like bố thí analog trên tay game là cho có, control tàm tạm,
ví dụ đua xe thì phải chơi hẳn vô lăng để cua, và bàn đạp để lên ga mới chuẩn
@XBlue Gamepad nó làm chuyên chơi game nhưng là chơi nhiều loại game được nên tàm tàm thôi. Nhưng nó vẫn tốt hơn 69 lần cái bàn phím mà công dụng chính của nó để gõ văn bản 😃. Chứ vô lăng đua xe và joystick để lái máy bay thì nó là dạng giả lập rồi. Ko đú được.
Topic này không thấy các Mẹ và các Chị vô chửi lộn Samsung, Apple cái nào đểu hơn, cái nào bại não hơn thấy thiếu thiếu sao ấy ha!
@dinhnguyendao Trong topic toàn "anh hùng bàn phím" thế này, vào nhoi nhoi ăn cái bàn phím cơ vào đầu, nhẹ thì ngất, nặng thì chấn thương sọ não, các chị chân yếu tay mềm né ra xa là phải.
Hay đấy 😁
Mua 5 cái bàn phím về tặng cho Con Gái Ông Nhạc Phụ để chúng nó Chành Chọe nhau thì cầm bàn phím ra Phang cho máu lửa!??! :D
Phải không ông @Nhạc Phụ Đại Nhân :D
Đẻ 5 c gái.jpg
Mr_Khanhs
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình thích tiết kế kiểu đơn giản như filco, ducky, ikbc hơn
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
vậy là game phải hỗ trợ chứ ? bình, mình nghĩ tựa game hỗ trợ sẽ ko nhiều do con này 1 mình 1 kiểu, kệ dù sao cũng hi vọng nó thành xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019