Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha Exciter tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe côn tay năm 2017 tại Việt Nam

Tuannph
11/1/2018 11:13Phản hồi: 194
Yamaha Exciter tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe côn tay năm 2017 tại Việt Nam
Yahama Motor Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 với mức tăng trưởng 15% dành cho xe tay ga, trong đó Exciter giữ vững ngôi vương ở phân khúc xe côn tay với lượng xe bán ra tăng so với năm trước.

Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường xe máy lớn trên thế giới với hơn 3,2 triệu xe được tiêu thụ năm 2017. Giới chuyên gia dự báo do thu nhập của người dân Việt Nam tăng, nên thị trường xe máy đang dịch chuyển từ nhu cầu xe số sang xe tay ga. Tại Việt Nam, dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và tiếp tục là phân khúc tăng trưởng mạnh.

Yamaha_2017_Xe_tinhte_004.JPG

Đón đầu xu hướng tích cực của thị trường, trong năm 2017, Yamaha Motor Việt Nam đã tập trung đầu tư sản xuất mạnh vào mảng xe máy tay ga. Nhờ đó, doanh số xe tay ga bán ra trên thị trường đạt 177.025 chiếc (tăng hơn 15% so với năm 2016) và chiếm 11,30% thị phần xe tay ga năm 2017 (cao hơn năm 2016 khoảng 1%). Với định vị trẻ trung, năng động, mức giá hợp lý, phù hợp hơn với khách hàng trẻ, xe tay ga Yamaha đã trở thành trụ cột chính của hãng trong năm qua.

Yamaha_2017_Xe_tinhte_013.jpg


Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2016, xe ga Janus đã ghi điểm với khách hàng trẻ Việt Nam. Lấy cảm hứng thiết kế từ các mẫu xe ga Châu Âu, Janus có vẻ ngoài năng động, thời thượng cùng những đường vuốt tinh tế hài hòa, mang đến cảm giác hãnh diện cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, Janus còn được tích hợp nhiều tính năng nổi bật và công nghệ tiên tiến nhất từ Yamaha như động cơ Blue Core 125cc, hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop và Start System), hệ thống khóa thông minh và mức giá hợp lý ở mức 27- 32 triệu đồng, xe Janus phần nào nhỉnh hơn khi cạnh tranh với các dòng xe ga tầm trung khác. Theo thống kê, nếu như năm 2016 khi vừa ra mắt doanh số bán lẻ của xe chỉ dừng ở 18.039 xe thì đến năm 2017 doanh số bán ra là 74.203, mức tăng tương đương 260%.

Bên cạnh đó, dòng xe NVX 155 dựa trên nền tảng xe tay ga thể theo với thiết kế độc đáo dành cho bạn trẻ mới trình làng được 1 năm đã ghi dấu ấn đặc biệt với số lượng 41.000 xe bán ra trong năm 2017. Sự xuất hiện của Yamaha NVX trên thị trường Việt Nam năm 2017 đã đập tan định kiến của giới chuyên môn và khách hàng về sự tốn kém nhiên liệu của xe tay ga Yamaha với động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu, một sáng chế riêng chỉ có của Yamaha. Sự tăng trưởng của NVX cho thấy sức hấp dẫn của dòng xe tay ga thể thao còn đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Yamaha_2017_Xe_tinhte_007.JPG
Hoạt động rước cup kỷ lục guiness thế giới khắp Việt Nam chào mừng Exciter đạt doanh số 1 triệu xe bán ra trên thị trường Việt Nam.
Đáng chú ý, năm vừa qua dòng xe Exciter tiếp tục ghi điểm với doanh số tăng ổn định và bền vững đạt 214.829 xe, so với doanh số năm 2016 là 213.468 chiếc. Nhiều chuyên gia đánh giá, Exciter thành công tại Việt Nam nhờ đi trước các đối thủ một bước, biết tạo phong cách riêng và trên hết là chất lượng sản phẩm nổi trội.

Không chỉ giữ nguyên phong độ cho dòng xe côn phong cách cỡ nhỏ, Yamaha Việt Nam còn nâng cấp hệ thống phanh đĩa, bổ sung thêm 3 màu sắc mới cho phiên bản mới ( đã được bán ra ngay trong tháng 12 năm 2017). Phiên bản này tung ra đúng dịp cuối năm, nhu cầu thị trường tăng cao, và đang được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho các đại lý của Yamaha trong dịp Tết nguyên đán.

Yamaha_2017_Xe_tinhte_009.jpg

Theo nhận định chung của các chuyên gia, sau gần 20 có mặt trên thị trường Việt Nam, danh mục sản phẩm của thương hiệu Yamaha đã ngày càng phong phú hơn, tập trung ở mọi phân khúc, đặc biệt là nắm bắt được xu hướng thị trường, đưa ra nhiều dòng xe mới gây được sự hứng khởi và ưa chuộng cho các khách hàng trẻ.

Quảng cáo

194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Honda chuyển sang sản xuất máy bay rồi ;)
tuancaca1133
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hiepps Kệ nó thui. Wan trọng có xèng mua ko thui. So đo nhau làm gì.
đi ngoài đường ít thấy MT-03 nhỉ, ko biết có vấn đề gì về máy móc ko?
vitconvt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RPG-7 bạn đi raider fi hay bxc thế ?
@vitconvt Fi đó bạn!
vitconvt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RPG-7 ồ thanks! vậy tiêu hao nhiên liệu ổn quá
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@RPG-7 MT-03 mạnh nhất phân khúc mà, lực kéo còn mạnh hơn R3 cho nên tốn xăng hơn là bình thường.
khuyến mãi thêm lư hương ba cây đèn cầy 😁
@nefertem Sao ác miệng vậy? Còn thiếu gì ko ta? :D
Zoro kun
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhphat95 thiếu cái lọng bắt cờ hó
Bên cạnh đó thì NVX khá là ảm đạm.
Ngày xưa ra đường, tỉ lệ Nouvo với AB ngang nhau. Giờ toàn thấy AB. NVX lâu lâu mới thấy.
@LRA NVX tiếp tục kén khách nhé. K dành cho mọi người.
@LRA Nvx qua xấu, ít người đi là phải
Cẩu tặc góp phần khá lớn vào thành công của Ex
plamduy
TÍCH CỰC
6 năm
@tuan 95 Chắc tụi nó mới được ai tới giải cứu nên giờ đang sợ Ex đó mà =))
htvc89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtrinh8282 ếch ngồi đáy giếng ,ăn học kém cỏi
@htvc89 Đội Ex tự ái à? Tôi cũng chạy Ex đây 😆))
danhviet87
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtrinh8282 Chả hiểu sao mấy ông chậy EX cứ tự ái vì bị nói là trộm chó cũng chạy EX. Thực ra phải nói là tự hào mới đúng chứ, vì xe nó tốt nên mới được dùng vào những việc quan trọng như thế. Nếu có xe nào tốt hơn trong tầm giá thì nó đã chọn xe khác rồi
đi Ex chưa chắc là trộm chó, nhưng trộm chó là phải chạy ex. dạo trước ra đường toàn thấy ex, mà dạo này thấy winner cũng nhiều, ex vơi dần. yamaha nên giảm giá xuống còn 5tr thì nhà nhà đều mua thôi . trước giờ chỉ khoái xì po chứ ex, winner kéo còn không lại chiếc wave độ của mình
@anhlucky2 Ak con wave tàu đem móc bô ấy hả... xóm mình đầy...
nguyendrum
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlucky2 một cách nhìn thiển cận, tư duy lạc hậu
@anhlucky2 đi tour thì wave độ sao chạy bác, còn chưa kể đi tỉnh thì bác ko thoát được CSGT.
PTTP
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlucky2 Winner ghẻ mà chạy lại ai, bởi vậy trộm cướp chạy ex là nhiều 😁
Mấy dòng dưới 25 triệu thì các hãng vẫn hit khói cho honda.
@forest_fire Xạo hả bạn ? Wave mới là dòng xe có doanh số cao nhất VN nhé 😃 !!! CÒn bạn so "Dòng xe SIRIUS " với "1 loại xe Wave Alpha 100 của dòng xe Wave" mà báo chí nó hay đưa tin thì Wave Alpha thua chắc rồi 😃) !!!!
HERO_Kitten
ĐẠI BÀNG
6 năm
@forest_fire Giá xe Sirius cao hơn Wave Alpha, Bình Dương chạy nhiều vậy dân Bình Dương có mức thu nhập cao hơn Sài Gòn rồi 😔
@Trần V T Trung Ý mình là doanh số bán đó. Mình cũng đang chạy sirius rất ngon. Nhà xe công ty mình phải 80% là honda
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Xạo ke đó bạn ơi đừng tin. Chỉ một vài người bị 3 bài lá cải tẩy não thôi !!!! Sirius đang bán song song 2 bản FI và Euro 3, doanh số Sirius là của 2 dòng + lại. Đi so với 1 Wave Alpha thì sao lại ? Trong khi Wave ALpha + Wave RSX thì bít cửa sirius luôn, đó là chưa tính thêm BLADE vì ko cùng tên WAVE !!!!
myisyour
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ở đâu cũng có người này người khác. Các Bác đánh đồng dân chạy ex làm gì, wave, dream,sirius,...đến con xe đạp điện cũng đầy trẩu.
Hoang Tommy
ĐẠI BÀNG
6 năm
ex 135 2010 huyền thoại, giờ dân chơi tìm mua, vẫn giữ giá trị riêng của em nó.
@ta ngoc quynh Trong nam đâu chuộng, miền trung thôi bạn.
@Timkelvin Mình đang ở miền tây. Thấy giá xe thường cao hơn khoảng 3-5tr cùng tình trạng. nhiều ng mua về dọn lại giả spark lên giá cao hơn ngoài bắc
@ta ngoc quynh con của bạn mà nguyên zin 100% thì giá không dưới 40 củ đâu 😁
@MayTinhBangBienHoa E có thay pô với phuộc sau rùi. Còn máy móc thì chưa động gì. Do ít đi để lâu lên mọt bụng pô pải thay. Xe này ngoài bắc chỉ định giá 25-27tr thui
xe của ba bọn sửu nhi, ra đường gặp tai nạn xe máy hầu hêt là gặp xe ex, bọn nẹt bô, lạng lách, chạy quá tốc độ thì đa phần là bọn nó, bọn phich thủ áo phản quan, bảo hiểm ff hoặc 3/4, giáp chân ghê gớm sống bầy đàn toàn chúng nó, hình như chúng nó nghĩ rằng cả thế giới chắc chỉ chúng nó mới có tiền mua ex 😆
Liemmobi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@StickyChannel đồng quan điểm với bạn @StickyChannel
Hai.Melody
ĐẠI BÀNG
6 năm
@StickyChannel thích EX định gom tiền mua mà bác nói thế chán quá thể.
kida7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@StickyChannel Xem comment thằng ngu này toàn gây war với tiêu cực, ae cãi với nó làm j cho mệt
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@StickyChannel Đội 3/4, ff đeo giáp vì an toàn của mình thì liên quan gì mà bạn đá đểu nhỉ? Bên nước ngoài dân chúng chạy xe máy đi trong phố thôi đều đội 3/4 trở lên, chỉ có bọn đi xe đạp mới đội nón nửa đầu, còn đi đường xa chúng nó cũng full giáp từ đầu đến chân.
Mình mua con noubo rc 2013 xong tởn tới già, ai hỏi lời khuyên cũng gạt phắt ngay bọn yamaha này, đc cái mã đẹp, chất lượng thì phải đi mới biết nhg cái nhỏ nhặt nó ảnh hưởng ntnao. Lốp cứng, trơn, phanh đĩa dễ bị bó, phuộc thì như méo có, cốp thì bé tí, chắn bùn lốp sau thì cứ gọi là thảm họa cho ng ngồi sau. Chỉ đc mỗi cái tiết kiệm xăng còn thì xách dép cho airblade từ đầu đến cuối.
@Evolution X Honda cũng mất giá k khác gì ya đâu. Về mặt giiữ giá thì honda đc future còn ya thì đc sirius đời 2012-2014 là bán ít lỗ nhất
@AZwarrior Ngay cả ex150 mình chạy vào đoạn cua mà có dòng nước là trượt đây.
@nguyen vanvannguyen Ơ thế mà con ab125 mắt cú mua cùng năm, đi 8000km mà trả 30 nó k bán. Bản thường 38 triệu
@Evolution X Nó làm giá thôi bán á. Xe mua vừa mới dẫn ra khỏi head dẫn vào đổi xác định lỗ 10-20% , chứ đừng nói xe cũ. Chạy 8km trông thì mới nhưng cũng phải coi máy móc thế nào nữa.
Liemmobi
ĐẠI BÀNG
6 năm
exciter chiếc xe gây tai nạn nhiều nhất trên đường phố việt nam
Liemmobi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Liemmobi con mắt của mình thống kê nè
cavaldryg
TÍCH CỰC
6 năm
@Liemmobi mắt lác hả
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Liemmobi Lại xàm lờ rồi. Do ý thức và trình độ lái xe chứ lại đi đổ cho con xe.
htvc89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Liemmobi xàm mấy con kia cũng gây tay nạn nhưng không có ai chụp hình đăng vì nó thường quá nhưng ex mà có ngã xe thôi là cộng đồng đăng lên rần rần ----> fan ex rất đông
Yamaha vs honda thì chọn ex hay winner các bác cho e lời khuyên.
@dearboy2015 Vậy bạn bật đèn cos LED trắng vs đèn cos Halogen mà trời mưa thì con nào cho ánh sáng rõ hơn?
@Evolution X Con nào cũng ko thấy hết bác ơi 😁 !!!!!! Còn nếu công suất cao thì con nào cũng thấy hết, nói chung như nhau ah :D !!!!!
baosden
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard 2 chiếc này phân tích trên mạng đầy ra rồi. Nói chung là ngang cơ nhau. bạn chọn kiểu dáng hoặc thương hiệu bạn thích thế thôi. Nhà mình có 2 chiếc, Winner cao hơn, nếu bạn không cao thì đi Ex nhé
@Evolution X Như nhau bác ạ
hèn gì tỷ lệ nạn trộm chó + đua xe đi bão vẫn không hề giảm, buồn thiệt chứ...
Ếch vấn giữ phong độ đơn giản vì con Winner quá xấu 😁 Con Janus mình thấy xấu ec mà dạo này ra đường hay gặp. Thấy con em làm cùng cty bảo mua Janus vì nó nhẹ, nhẹ hơn cả con Vision.
gaumeo46
TÍCH CỰC
6 năm
@samsunggalaxy E thì thấy Janus đẹp hơn Vision.
Nó nhẹ lắm bác à :x Bê 1 phát xang sông luôn
@samsunggalaxy xe Yamaha thì y hệt như SamSung, nhìn bề ngoài bóng bẩy vậy thôi chứ sử dụng thì dỏm ơi là dỏm...
@hoai88vn Dỏm thế nào. Mình ít xài yamaha nhà có con Nouvo mua từ 2009 vẫn chạy rất ngon. Samsung thì dỏm sao bạn ? Nói năng như trẻ trâu thiểu năng thế
gaumeo46
TÍCH CỰC
6 năm
@hoai88vn Ai dỏm vậy ông.
Tôi đi Ju đời 2009 của Ya hơn khối mấy em RSX đời mới của Hon đấy
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
Bài viết thiếu chữ
?
HERO_Kitten
ĐẠI BÀNG
6 năm
@realvn

Thiếu chữ này nè, chữ "năm" là 20 gì? đoạn "Theo nhận định chung của các chuyên gia, sau gần 20 có mặt trên thị trường Việt Nam" @Tuannph :p
Giá cả, đấu đá làm mình văng từ Yamaha (jupiter mx) sang Honda (Winner) một cách ngoạn mục.

Ban đầu, định mua Future neo vì ghét kiểu làm giá, nhỏ giọt của đội Honda, mình chuyển sang mua Jupiter MX (lúc đó đại lý giãm giá mạnh so với NY), và sau đó rất thích dịch vụ Yamaha.
Đầu 2017, mình định lên Exciter (nhám đen) lại bị đội Yamaha làm giá, ghét quá rớt sang Winner vừa rẻ, lại có đồng hồ sịn nửa chớ. Vâng, nhờ cạnh tranh mà chúng ta luôn có sản phẩm tốt giá tốt ở thị trường VN.
@longbeo260688 Xin lỗi bạn chứ bán dưới giá đề xuất ở đâu thì ko biết chứ ở HCM thì vẫn giá 47-50 triệu bình thường 😃 !!!!
@fr3nzjpl4nt 47 tr thì dưới giá đề xuất còn j tiền giấy tờ ko 5 tr rồi tính ra con xe có 42 tr bạn thử kiếm con xe nào bán dưới giá hoặc đúng giá đề xuất của honda xem trù con pcx vs winner
@longbeo260688 Như đã nói, vẫn có nhiều Head bán giá 50 - 51 tr cũng có, 52 cũng có luôn. Có nghĩa điều đó Winner tại những head đó có doanh số bán tốt nên họ ko cần phải hạ giá. Đó là điều bình thường. Giờ bạn nói AB có bán dưới giá đề xuất ko ? Dĩ nhiên là có, nếu 1 head nào đó thấy doanh số ủa nó ko tốt thì nó cũng sẽ hạ giá, nhưng quan trọng là nhiều cửa hàng như vậy ko. Còn mấy ông nói bán dưới gia đề xuất toàn mấy ông dưới tính lẻ thì nhiều. Chứ Thành Phố thì ít lắm bạn ơi !!!! Giờ bạn muốn tìm EX Dưới giá đề xuất cũng có, chẳng qua nó ít nên dân tình chả ai nói gì. Còn Winner thì mới ra làm trọng tâm, nên đi đâu cũng "37tr tặng đồng hồ " bla bla nghe mắc mệt 😆 !!!
@fr3nzjpl4nt Hình như mình và bạn là mua từ đời đầu thì phải 55 triệu thì phải. Mỗi người mỗi ý mà bạn ai nói kệ ai mình có xe ngon ưng ý là ok rồi. À nè winner có một nhược điểm là đổ xăng vào thì nó mới chạy còn ko thì nó ko chạy xe mình đời đầu không thay bơm nhớt hay tăng cam gì hết cứ thế mà chạy chỉ 2k là thay nhớt thôi.
Ph0ng Blue
ĐẠI BÀNG
6 năm
điều này chứng tỏ trộm chó ở VN đang rất lộng hành
htvc89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ph0ng Blue nói như bạn này thì đi tay ga đều là bê đê rồi mà bê đê thì yếu nên nhát gan ( mình nói ra cái cảm nghĩ của bạn này nhé anh em tay ga )
Ph0ng Blue
ĐẠI BÀNG
6 năm
@htvc89 uh đúng rồi, mấy thằng đi tay ga toàn bê đê thôi
@htvc89 ừa mấy thằng chạy sh chở giò dài toàn bê đê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019