Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3: 13" 3K, Core i7 4 nhân, giá từ $1599

bk9sw
11/1/2018 20:32Phản hồi: 80
[CES18] ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3: 13" 3K, Core i7 4 nhân, giá từ $1599
Bên cạnh ThinkPad X1 Yoga thế hệ 3 thì Lenovo cũng làm mới dòng ThinkPad X1 Tablet và thay đổi gần như hoàn toàn thiết kế của dòng này. Không còn Core M yếu ớt nữa, ThinkPad X1 Tablet giờ đây sử dụng Core i thế hệ 8 4 nhân mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao ngang ngửa với những chiếc tablet cao cấp như Surface Pro và vẫn được chế tạo theo tiêu chuẩn ThinkPad.


Lenovo gọi đây là chiếc tablet trong mơ của các chuyên viên IT trong doanh nghiệp khi chiếc máy này giờ đây sở hữu màn hình 13", lớn hơn 1" so với thế hệ trước và được trang bị nhiều cổng kết nối cao cấp như Thunderbolt 3, tích hợp các công nghệ bảo mật như webcam hỗ trợ Windows Hello, nhận diện vân tay cũng với cấu hình mạnh hơn phục vụ tốt cho công tác quản trị và bảo trì. Thêm vào đó các thành phần như SSD và pin trong trường hợp hỏng hóc đều được hỗ trợ sửa chữa tại chỗ. Tức Lenovo sẽ gởi một kỹ thuật viên đến chỗ bạn để thay thế linh kiện mà không cần gởi máy đi. Ngoài ra, chiếc tablet này cũng hỗ trợ Microsoft AutoPilot với các công cụ doanh nghiệp nạp sẵn.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-1.jpg
Chất liệu chế tạo vỏ là magnesium hợp kim bền bỉ, màn hình được phủ kính cường lực Gorilla Glass.Riêng phần chân chống phía sau đã được thiết kế lại, bản lề nằm giữa thân máy cho góc mở rộng hơn và linh hoạt hơn tùy theo tư thế sử dụng. Tuy nhiên, với thiết kế bản lề tối ưu cho nhu cầu làm việc và nhập liệu thì ThinkPad X1 Tablet đã không còn hỗ trợ các phụ kiện gắn ngoài như pin mở rộng dung lượng sử dụng hay dock đèn chiếu như thế hệ 2. Lenovo cho biết họ nhận thấy nhu cầu sử dụng của các loại phụ kiện này không cao, kèm theo đó là yêu cầu phải lược giản thành phần để giữ trọng lượng nhẹ cho máy trong khi nâng cấu hình và pin tích hợp.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-10.jpg
Trên ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 thì Lenovo cũng giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với logo Lenovo nằm tại mặt trước máy nhưng chìm hơn trong khi các yếu tố ThinkPad được tăng cường với việc bổ sung một logo X1 tại mặt sau. Logo X1 cũng sẽ xuất hiện trên các dòng máy khác thuộc ThinkPad X1 series.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-4.jpg
Màn hình 13" cảm ứng đa điểm của ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 có độ phân giải 3K (3000 x 2000), tỉ lệ 3:2 tương tự Surface Pro 3/4. Màn hình dùng tấm nền IPS với chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc được cân chỉnh công nghiệp. Lenovo cũng tặng kèm bút cảm ứng Active Pen với 2048 cấp độ lực.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-5.jpg
Tích hợp quanh viền màn hình là hệ thống camera IR + HD webcam hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt Windows Hello cũng như cảm biến vân tay một chạm tại cạnh phải. Ngoài ra ThinkPad X1 Tablet cũng được trang bị hệ thống mic chống ồn chủ động, tầm thu xa cho phép bạn ra lệnh cho trợ lý ảo Amazon Alexa cài sẵn, hoạt động song song với Cortana trên Windows 10 nhằm mang lại nhiều tiện ích hơp cho người dùng như điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, mua sắm, chơi nhạc, tin tức cũng như các tính năng tự động hóa đặc thù trong môi trường doanh nghiệp.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-13.jpg
Cấu hình của ThinkPad X1 Tablet đã được nâng cấp mạnh mẽ với:
  • CPU: Tối đa Intel Core i7-8650U vPro 4 nhân 8 luồng, 1,9 GHz > 4,2 GHz (Turbo Boost 2), 8 MB Cache, TDP 15 W;
  • GPU: Intel UHD Graphics 620;
  • RAM: Tối đa 16 GB LPDDR3-2133 MHz;
  • SSD: Tối đa 1 TB SSD Opal 2 PCIe NVMe;
  • Cổng giao tiếp: 2 x USC-C (Thunderbolt 3, USB 3.1 Gen2, DisplayPort), khe đọc thẻ microSD, jack âm thanh 2 trong 1, khe nano SIM;
  • Kết nối không dây: Bluetooth 4.2 + Intel Dual Band Wireless-AC (2 x 2), LTE-A, NFC (tùy chọn);
  • Camera: 2 MP + IR (trước), 8 MP (sau);
  • Pin: Li-ion 42 Whr cho thời lượng 9,5 giờ tối đa;
  • OS: Windows 10 Pro.
Với cấu hình trên, Lenovo đã cải tiến hệ thống tản nhiệt cùng tính năng Intelligent Cooling cho phép giám sát trạng thái của vi xử lý, tối ưu hóa hiệu năng, thời lượng pin.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-2.jpg
Cover kiêm bàn phím có thiết kế tương tự thế hệ trước, được biết Lenovo một lần nữa cải tiến chiếc cover bàn phím này để mang lại trải nghiệm nhập liệu gần với bàn phím tích hợp trên các mẫu laptop ThinkPad truyền thống. Hành trình phím sâu hơn, trackpoint và hệ thống nút chuột vẫn còn đó, trackpad được làm lớn hơn đôi chút, bề mặt phủ kính và hỗ trợ đa điểm tốt hơn với Microsoft Precision Touchpad.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-3.jpg
Cover cũng có phần mép hít lên viền màn hình để tạo độ nghiêng gõ phím như Type Cover của Surface Pro. Tuy nhiên để tăng độ ổn định, Lenovo thiết kế cover này bằng magnesium luôn thay vì bằng vải hay các chất liệu mềm.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-14.jpg
Ngoài ra Lenovo cũng giới thiệu một phụ kiện dành riêng cho môi trường y tế cho ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 là chiếc vỏ Healthcare Case. Chiếc vỏ này được thiết kế chịu lực, có quai xách và đai đeo. Các cổng kết nối trên ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 sẽ được bao bọc kỹ hơn với các nắp cao su dày, chống bụi và nước.

Tinhte.vn_ThinkPad_X1_Tablet-15.jpg
Được biết giá bán của ThinkPad X1 Tablet thế hệ 3 từ $1599 (~ 36 triệu đồng), đã bao gồm cover bàn phím và bút cảm ứng Active Pen.

Quảng cáo

80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Win giờ mà xài chắc chỉ mua của Dell XPS 😁
@JoseyHan _ Ngoại trừ bàn phím lởm khởm ra, thì XPS đúng là thiết bị top 3 trong giới windows rồi. Tuy nhiên, Thinkpad nó là máy doanh nghiệp, chuẩn thiết kế về phần cứng cao hơn nhiều, bảo hành cũng tới 3 năm và mua được lên 5 năm. Vì thế không nên so Thinkpad với XPS vì không cùng cấp độ hay tiêu chuẩn. Máy business KHÁC máy consumer.
Congcu
CAO CẤP
6 năm
@JoseyHan Trong các phòng thí nghiệm cao cấp, chủ yếu dùng Thinkpad vì độ tin cậy cao 😃
@JoseyHan máy tính dùng cho doanh nghiệp thì ko nằm cùng 1 cấp với máy tính phổ thông
shirley19
TÍCH CỰC
6 năm
@JoseyHan Bên mỹ doanh nghiệp 1 là dell latitude hoặc thinkpad . Mà ngân hàng thì chỉ thấy thinkpad . Xps cho gia đình thì được
samview
TÍCH CỰC
6 năm
@JoseyHan hehe. Thử samsung series 9 xong chắc xps về vườn :v
thế này là linh kiện nằm hết trong panel màn hình à ? mà như thế thì có fan cho cpu không ?
clapika
TÍCH CỰC
6 năm
@tobe2405 i8 mới có lẽ không cần đến quạt đâu bác ạ
Cuối cùng cũng bỏ mấy . . . . . nhìn rối.
Nếu quay về với windows, chỉ có lenovo x1 làm mình bị kích thích nhất, hoặc chí ít là dòng X, quá đẹp. Kết dòng thinkpad X1, nhưng mà là dòng vỏ sò bthg thôi. Đừng có chế biến xào nấu thành tablet các thứ, mất đi cái chất IBM đã xây từ trước.
pekopink
ĐẠI BÀNG
6 năm
vị trí phím Fn và Ctrl không quen nổi
ngqnamanh
TÍCH CỰC
6 năm
@iceteazz nhưng đời 4 của thinkpad touchpad với 3 phím lệnh của checkpoint liền vào một khối nên ấn rất khó, đến các đời sau thì mới thay đổi lại như đời 3. 😁 nên để dùng checkpoint sướng cần phải đổi touchpad =)))
@ngqnamanh _ Ừ đúng rồi, 3 phím chuột trái, phải, giữa của Thinkpad đời 4 nó làm lởm, tới đời 5 mới rút kinh nghiệm nên ok hơn :v
samview
TÍCH CỰC
6 năm
@ngqnamanh Tại bạn không biết chỗ bán đồ tháo máy thôi.
ngqnamanh
TÍCH CỰC
6 năm
@samview hic tại hà nội thực sự em không biết bọn nào luôn 😔 bác có bảo em với.
Màn 13" 3k thì macbook gọi = đại ca rồi
DungN_WMG
ĐẠI BÀNG
6 năm
Âm thanh quá tởm :3
clapika
TÍCH CỰC
6 năm
@DungN_WMG Khỏi cần âm thanh luôn ạ 😁
bsd insight
ĐẠI BÀNG
6 năm
vãn thích cái màn hình 14" hơn
xe360.vn
TÍCH CỰC
6 năm
Mua con mix 630 ngon hơn
@xe360.vn Cũng quan tâm cái laptop 2 trong 1 này giống bạn nhưng thấy ổ cứng 64gb cho cái $800 hơi nản.
Tình yêu trong mơ đây rồi
Xài X230 mà nhìn em nó không ngăn dòng nước bọt tuôn trào được. Thèm kinh hãi @@
@concaobobo Em lên SSD 256, ram 8 chạy mướt lắm bác.
Pin thì không so sánh được với những máy mới bây giờ, trước mới còn được gần 4 tiếng, giờ chỉ hơn 2 tiếng là die.
@songoku_1206 _ Nên suy nghĩ nghiêm túc vì TP25 giá khá cao, part thay ít vì là limited edition, và cuối cùng nó là 2C4T giống T470 với giá cao hơn kha khá, trong khi năm sau là 4c8T hết rồi. TP 25 là dành cho hardcore fan của 7 row keyboard thôi, nếu bạn ko thực sự cần bàn phím như vậy thì ko nên mua. Theo mình X1 carbon đáng giá hơn cho 1 sản phẩm giá như vậy. Tất nhiên, bạn mua thứ bạn muốn mình cũng mua thứ mình thấy hợp lý, cái này ko phải bàn cãi, ý kiến của mình chỉ là cái nhìn 1 phía của mình, bạn nên có quản điểm riêng và nhìn theo cách của bạn, suy nghĩ kỹ khi quyết định. Chúc may mắn.
@iceteazz cảm ơn bác.
Cũng đắn đo lắm ạ @@
pmh1410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@songoku_1206 Thinkpad 25 về bản chất chính là T470 được nâng cấp cấu hình cao hơn và bàn phím giống mấy con Thinkpad cổ điển thôi. Giá thì khá cao. Bạn có thể chọn T470p cũng ngon mà.
qtgalaxy
TÍCH CỰC
6 năm
Ko thấy cân nặng nhể ?
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
vẫn mê lắm thiết kế và bàn phím này 😁 hồi lâu buồn buồn vì Lenovo mua lại thương hiệu này mà giờ dùng Lenovo riết cũng quen
dat225
TÍCH CỰC
6 năm
@plamduy gõ văn bản bàn cơ để khớp à.
plamduy
TÍCH CỰC
6 năm
@dat225 chưa hiểu ý bạn lắm?
dat225
TÍCH CỰC
6 năm
@plamduy Người gõ phím nhiều gõ phím cơ sẽ mỏi và kêu to. Gõ cho to tay mới xong.
minhhq1980
TÍCH CỰC
6 năm
@dat225 Tìm hiểu thêm về các loại bàn phím cơ trước khi phát biểu nhé.
Quá đẹp
ken0106
TÍCH CỰC
6 năm
Thinkpad ko có dòng nào viền mỏng như XPS mà xài chip HQ cả. Buồn ghê.
- một thanh niên cũng đang xài X230 cho hay
ngqnamanh
TÍCH CỰC
6 năm
@ken0106 có nhé, t470p ý.
samview
TÍCH CỰC
6 năm
@ken0106 Rán trứng hay rán quân ?
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ken0106 chip U core i7 đời 8 mạnh ngang ngửa core i7 HQ đời 7 nha :v
thanhbksgt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giờ thấy nhà nhà, người người toàn xài window laptop, nên riết thấy cũng nhàm chán, con nào cũng na ná nhau...
dat225
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhbksgt vãi đái thanh niên. Rừng Mac thì mỗi người một vẻ. Vãi.
samview
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhbksgt Muốn lạ ư ? Lg pc gram , thinkpad x1, hp spectre, sámsung seríe 9, nec lavie, fujitsu U, panasonic.
thanhbksgt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@samview IMG_0867.JPG IMG_0871.JPG

Lạ là thế này nè.. Đảm bảo không đụng hàng...
samview
TÍCH CỰC
6 năm
@thanhbksgt "Giờ thấy nhà nhà, người người toàn xài window laptop, nên riết thấy cũng nhàm chán, con nào cũng na ná nhau..." => Chứ con pana đó xài bản win j ? Có khi chú mi bị nhầm thấy người xài macos con nào cũng như nhau nhàm chán
Averell
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có thông tin về trọng lượng không bác @bk9sw ?
Cái mặt sau thiết kế xấu quả nhỉ. Trông không tinh tế cho lắm, lắm chi tiết, khớp nối quá. Mặt sau mấy con Surface làm đẹp hơn mấy lần.
@spetsnaz GRU Trong toàn bộ thời gian sử dụng máy của bạn, tỷ lệ nhìn màn hình/mân mê mặt sau sẽ là bao nhiêu/bao nhiêu? Hỏi thật đấy. Đ' móc mỉa gì đâu. Thề.
@DarthTyr Không nhìn đến đằng sau bác ạ. Nhưng người khác nhìn đến. Mặc dù triết lý của Thinkpad là không làm nổi bật nhưng mà làm xấu quá thì cũng tệ.
clapika
TÍCH CỰC
6 năm
Hic! Con này lại làm mình lung lay với tình yêu T460 rồi 😔(

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019