Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] Lenovo Miix 630: Windows 10 trên Snapdragon 835, GoTiengViet chạy tốt, xem phim được cả ngày

bk9sw
12/1/2018 1:27Phản hồi: 142
[CES18] Lenovo Miix 630: Windows 10 trên Snapdragon 835, GoTiengViet chạy tốt, xem phim được cả ngày
Lenovo Miix 630 là chiếc laptop Windows 10 dùng Snapdragon 835 đầu tiên của hãng này, chính thức đưa Lenovo nhập hội với ASUS và HP. Chiếc máy này thuộc dòng Miix - một dòng máy detachable màn hình tháo rời với bàn phím và có nhiều phiên bản từ rẻ đến cao cấp. Miix 630 có mức giá vào khoảng $799, nó dành cho những ai có nhu cầu cơ bản như văn phòng, cần cơ động và pin lâu.


Windows 10 trên vi xử lý kiến trúc ARM là canh bạc lớn của Microsoft, Microsoft từng thất bại từ thời Windows 8.1 RT và giờ với Windows 10 S, hãng có nhiều lý do hơn để quay trở lại với tham vọng đưa những chiếc laptop Windows luôn kết nối đến với người tiêu dùng cũng như mở rộng hệ sinh thái Windows 10. Lenovo Miix 630 là một trong những đại diện đầu tiên với vi xử lý Snapdragon 835.

Tinhte.vn_Miix_630-1.jpg
Windows 10 trên Miix 630 là Windows 10 Pro 32-bit và nó có thể chạy được cả ứng dụng UWP tải về từ Microsoft Store lẫn ứng dụng x86 (.exe) truyền thống nhờ bộ giả lập. Trong video, mình đã thử cài bộ gõ GoTiengViet và có thể gõ tiếng Việt ngon lành nhưng hơi lag đôi chút (bỏ dấu hơi chậm dù vẫn đủ). Lenovo cho biết máy được cài mặc định Windows 10 S và người dùng có thể chuyển sang Pro nếu muốn tương tự Surface Laptop.

Tinhte.vn_Miix_630-3.jpg
Khá nặng để có thể cầm và dùng thoải mái.

Miix 630 có thiết kế khá gọn, kích thước màn hình 12,3" độ phân giải FHD chính xác là WUXGA+ (1920 x 1280 px) và viền dày để dễ cầm nắm, phủ kính cường lực Gorilla Glass. Đáng chú ý là nó có cả bộ đôi camera IR và webcam hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Miix 630 cũng đi kèm bút cảm ứng Active Pen 2048 cấp độ lực cho phép vẽ vời vui vẻ.

Tinhte.vn_Miix_630-4.jpg
Cổng kết nối với cover bàn phím.
Miix 630 có độ mỏng 15,6 mm, trọng lượng 1,33 kg và được trang bị một vài cổng kết nối cơ bản như USB-C, khe đọc thẻ SD, jack âm thanh và khe nano SIM. Nói tới khe SIM thì Miix 630 hay các laptop Windows chạy Snapdragon mới đều được trang bị bởi SoC Snapdragon này tích hợp mô-dem LTE nên chúng ta có thể duy trì kết nối mọi lúc mà không phụ thuộc vào Wi-Fi.

Thêm vào đó SoC Snapdragon 835 dùng kiến trúc big.LITTLE của ARM với 8 nhân, 4 nhân mạnh chạy ở xung nhịp 2,45 GHz dành cho các tác vụ nặng còn 4 nhân yếu hơn chạy ở xung nhịp 1,9 GHz dành cho các tác vụ nền. Sự phân bổ năng lực xử lý này khiến Miix 630 dù là máy tính Windows nhưng nó không khác chiếc smartphone của chúng ta là mấy khi có thể luôn bật, luôn nhận tin nhắn hay thông báo mà không sợ nhanh hết pin.

Mình kiểm tra nhanh cấu hình máy thì thấy ngoài Snapdragon 835 với nhân đồ họa Adreno 540 thì máy có 4 GB RAM và 128 GB bộ nhớ UFS 2.0. Lenovo cho biết hãng sẽ bổ sung các tùy chọn như 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong, hy vọng là UFS 2.1 bởi tốc độ của UFS 2.1 nhanh hơn đáng kể so với UFS 2.0, gấp đôi eMMC.

Tinhte.vn_Miix_630-8.jpg
Trải nghiệm nhanh trên chiếc Miix 630 thì nó mang lại cảm giác sử dụng khá giống với những chiếc máy chạy Atom X của Intel, kiểu như Atom x5-Z8500 hay x7-Z8700 mà mình từng trải nghiệm trên một số mẫu tablet Windows trước đây. Nó vẫn chưa được mượt lắm, hơi chậm khi khởi động các ứng dụng x86 vì phải chạy qua bộ giả lập. Mình được một anh tiết lộ là thế hệ Snapdragon 845 sẽ khiến mọi thứ nhanh hơn nhiều nhờ khác biệt về cơ chế prefetch.

Điều vui nhất vẫn là ứng dụng x86, Windows 8.1 RT thất bại bởi Windows Store lúc đó quá ít ứng dụng, không chạy được ứng dụng x86 từ đó khiến người dùng chẳng có lý do gì để mua ngoại trừ pin lâu. Giờ đây với Windows 10 thì Microsoft đã giải quyết hầu hết các vấn đề này và chúng ta có thể phần nào tự tin mua những chiếc máy chạy vi xử lý ARM như của Qualcomm.

Tinhte.vn_Miix_630-2.jpg
Phần còn lại không thể không nhắc đến trên chiếc Miix 630 là cover bàn phím. Nó có thiết kế khá giống cover của chiếc HP Envy x2 với phía sau có chân chống cho góc mở rộng, linh hoạt và bàn phím được làm như ThinkPad. Bàn phím có hành trình 1,3 mm, layout tương tự dòng Ideapad hay Yoga, kích thước phím khá lớn và vỉ phím cứng cáp mang lại trải nghiệm gõ rất thích.

Quảng cáo


Lenovo không nói về dung lượng pin tích hợp nhưng cho biết nếu bạn dùng chiếc Miix 630 cấu hình như trên, phát video FHD liên tục ở độ sáng tầm 70%, Wi-Fi bật nhưng không kết nối mạng thì thời lượng lên đến 20 giờ.

Tinhte.vn_Miix_630-5.jpg
Tinhte.vn_Miix_630-6.jpg Tinhte.vn_Miix_630-7.jpg Tinhte.vn_Miix_630-9.jpg Tinhte.vn_Miix_630-10.jpg
142 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon đấy. Kết nhất dùng được cả ngày là ngon rồi 😃
softwind
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tungvt86 Lg gram pin hơn 22 tiếng với chip đời 8
@softwind đó là điều kiện thử nghiệm thôi, còn con này chơi video cả ngày cũng chưa hết thì còn gì bằng.
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@softwind đợi thực tế test đã bạn, đừng vội tin quảng cáo 😁 được 22 tiếng thật thì mấy con chạy Snap dẹp tiệm quách hết r :D
up209d
TÍCH CỰC
6 năm
@softwind
Riêng pin laptop intel, quảng cáo 9 tiếng dùng thật 3-4 tiếng, quảng cáo 15 tiếng thì dùng thật 6-8 tiếng, 22 tiếng thì xác định là sử dụng ở đk bt chắc cùng lắm đc 10 tiếng thôi.
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
kể từ khi Tivi viền mỏng ra đời, mình nhìn cái màn hình của điện thoại hay laptop mà viền dày cộp là không thích cho lắm
micheal90
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh.vohong Dưới 10 inch thì vẫn ok mà. Khi cầm đa số là đỡ ở phía sau và và hai phía. Nếu mà to hơn và nặng hơn, thì mới cần thiết viền dày.
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
@yellowcard Mỏng quá cầm sao?
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Vrtta con này gì đã mỏng, bác so với con laptop mỏng nhất thế giới vừa ra mắt đi ạ
https://tinhte.vn/threads/ces18-acer-swift-7-laptop-mong-nhat-the-gioi-cpu-core-i7-toan-bo-usb-c-4g-1699.2758182/
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@futurex125 Ý mình là con này nếu làm mỏng quá thì ko cầm đc. Còn laptop thì đâu ai cầm vào màn hình đâu mà so sánh
Gpu của snapdergon 835 cũng khá mạnh(567 Gflops-mạnh hơn card gt730)
Tiếc là phải chạy qua bộ giả lập nên hiệu năng giảm nhiều,nếu không thì cũng đủ sức cân gta 4 rồi :v
Kết quả pin quá.
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
@Steve*Quảng adreno 540 hỗ trợ vulkan 😆 ok i'm fine
@marilonluu are you sure ? 1.0 vulkan-wikipedia Screenshot_20180113-155349.png
@Steve*Quảng Vấn đề là 567 gflops là peak performance, chứ nó không sustainable được lâu đâu :v
@toan tran 1992 Vấn đề nhiệt độ phải không bác :v
Gắn thêm tản nhiệt thụ động chắc cũng không thành vấn đề đâu.
Thế này thì chưa ngon. Đã xác định máy dùng cho tác vụ văn phòng nhẹ nhàng thì phải làm sao cho mượt mà chứ.
@Tìm Cupertino Bản chất office nó tối ưu cho thằng này òi nên ngon, riêng mấy cái app kiểu chrome chẳng hạn khi mở sẽ đợi lâu hơn
@bk9sw Dùng Paint 3D có bị giật không bác? Sao lại cho chạy win 32 mà không dùng win 10 s nhỉ?
@Tìm Cupertino Nó dùng 10s mà, chỉ là cho phép nâng cấp lên 10 pro nếu muốn (và tốn tiền)...
@blackmask260196 Thế nó chạy win 10 s như thế nào nhỉ? Nếu chạy mà mượt mà thì ngon. chứ cũng giật thì thôi bó tay thật.
@bk9sw là sao bác, bảo không mượt lắm cơ mà
Owlvietsub
ĐẠI BÀNG
6 năm
không phải cứ chạy win đầy đủ là chạy được hay sao cứ phải lôi cái gotiengviet gì ấy vào nhỉ, quảng cáo à mod ?
@Owlvietsub Hơn nữa nếu mà ai cũng chuyển qua win 10 pro thì còn tạo ra cái 10S làm nồi gì?? Người ta tạo ra 10S cho phù hợp với cấu trúc ARM và những máy yếu hơn. Ông chơi ông đem nâng hết lên 10 pro thì nói làm gì??
Owlvietsub
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phạm Đoàn Hổ Bình tĩnh đi, làm viên chillpill cho hạ hỏa, cmt gì bức xúc tới 4 cái cho mệt, sáng mới bị vợ chửi sao nóng thế Ok tốt tớ bảo lưu ý kiến, chấm hết. Cứ pro là cài được tất, mấy ông có cmt nữa thì vẫn thế thôi gõ chửi tớ chỉ tốn time bốc hỏa đầu kkk, đọc thế chắc bực lắm mà kệ mấy bác rảnh quá lên đây cải nhau
@Owlvietsub Dù sao cũng rãnh mà :3 Chỉ muốn nói cho rõ thôi mà 😃 Đời mình chư từng bực ai cho tốn thời gian cả 😃 Ai không hiểu thì thiệt cho họ thôi 😃 Chả liên quan tới mình 😃
Owlvietsub
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phạm Đoàn Hổ Chill đi bạn để 4 cái emoji cười cũng chẳng chọc được ai, ngu nhất là lên mạng cải nhau nghĩ rằng người khác sẽ nghe Ok vẫn thế thôi, cài được là cài được tớ thấy ngứa mắt thì tớ nói, chả sao
Hóng em nào chạy S845 thì ngon.
Chạy win thì sao không chạy unikey mà cứ phải là gotiengviet chi nhỉ?
@Wolfrain ko biết GoTiengViet sao, chứ Unikey chạy trên Win10 rất hay bị đơ
@Wolfrain tại thích, mình cũng đang xài gotiengviet, đã chia tay unikey sau hơn chục năm gắng bó
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain Tớ dùng cả 2 cái, trong lúc dùng có khi gotiengviet lỗi ko đánh dấu telex đc thì lại khởi động unikey lên dùng,
Lucqh94
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Mình thì luôn dùng unikey, vẫn mượt bình thường chưa thấy lỗi gì dù gõ ở các app UWP
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Sao mình dùng Unikey trên Win10 pro 64b mấy năm nay rồi chẳng có sao? Đang gõ bằng nó đây. Mình nghĩ là bạn nên kiểm tra lại phiên bản và nơi download.
_ Theo quan điểm của mình đây là bản thử nghiệm cho CPU ARM nếu khả quan thì sẽ có mặt trên dòng Thinkpad cho năm sau, lúc đó mới đáng mua. Thinkpad luôn trong top 3 sản phẩm business và mua thì không phải lo lắng lắm về chất lượng và thời gian bảo hành. Mình không mua đồ gì của Lenovo trừ Thinkpad 😁

_ Cá nhân mình chưa hứng thú với mấy món ntn từ ARM vì cổng Thunderbolt 3 là của Intel, không dễ đưa vào sản phẩm ntn để cạnh tranh lại máy chip Intel, hoặc có thì cũng sẽ khá đắt.
nienhv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@iceteazz Đồng ý, mình cũng nghĩ vậy. mấy con này đang thử nghiệm thôi, để thế hệ sau mới chắc được ! Windows nó được tối ưu sẵn cho X86 còn ARM thì chờ xem Mic và các OEM làm thế hệ tiếp theo ra sao đã !
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
sao nó nặng hơn cả con surface pro 4 vậy @@
Kenny
CAO CẤP
6 năm
đọc tới trọng lượng 1,35kg thấy yêu con iPad Pro 10.5 của mình ghê
@Kenny Tiếp tục thẩm du với con ipad đi 😁
@Kenny có phải kenny sang không 😁
lehunghmu
TÍCH CỰC
6 năm
@Kenny keny sang 2.0 tái xuât
duongtvk
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Trong video, mình đã thử cài bộ gõ GoTiengViet và có thể gõ tiếng Việt ngon lành nhưng hơi lag đôi chút." đã ngon lành mà còn hơi lag vậy là ngon hay không ngon, mâu thuẫn quá....
@duongtvk Ngon lành tức là k bị lỗi, còn lag là do giả lập x86
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@Steve*Quảng Kiểu nghèo bền vững ấy mà. Tức là dùng 1 ngày được bao nhiêu lần lag không hơn không kém thế là lag ổn định đó ;)
@hiepps Vẫn mâu thuẫn vãi luôn :v
Lucqh94
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duongtvk Mình xem video trên thấy gõ vẫn mượt mà 😃
mấy ông Microsoft khó khăn gì mà không tích hợp tiếng Việt được nhỉ,
@Lê Hoàng Huynh Với người dùng lẻ thì bản quyền Win giờ hầu như đều kèm giá bán máy.
Với doanh nghiệp mình ko chắc nhưng đoán là hầu hết đều dùng Win bản quyền.
Chưa kể số lượng rất lớn người dùng office 365, Onedrive, Skype, chưa kể hồi xưa bán Nokia Lumia dân Việt ủng hộ rất mạnh

Vậy ko thể nói VN ko ủng hộ Mic vụ bản quyền
@batmanletruc Ừ,nhưng số người mua win bản quyền khá thấp 😁
@Steve*Quảng Từ thời win 8 và 8.1 thì các máy bán ra cũng có sẵn win bản quyền
Đến Win 10 thì còn cho tải và nâng cấp free mà
Mắc mớ gì mà mua
@batmanletruc Cái câu bác nói có ý nghĩa khác gì cái câu em nói không 😁
Con này ngon mà mỗi cái chạy win 32-bit nên hơi ngại 😃.
Brisingr.PK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BlackBerryz Cài mặc định thì chỉ vậy thôi. Thím có thể mua windows để nâng cấp 😁
@Brisingr.PK Khi mua máy là mua luôn win bản quyền rồi, ko biết có option nâng cấp lên 64-bit ko nhỉ?
Brisingr.PK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BlackBerryz Có options lên 8G RAM. Sẽ đi kèm là bản 64bits thôi.
@BlackBerryz Chắn chắn chạy được 64bit nhé
vietsnam
TÍCH CỰC
6 năm
Dư tiền thì mua vọc vạch được, chắc chạy như Atom thôi .
@vietsnam Đời đầu thì con chưa bằng atom đó, phải 2-3 năm nữa mới ngon dc
@vietsnam Ngon hơn atom x5 khoản gpu,còn cpu thì có thể bằng hoặc kém hơn tí,còn khoản tiết kiệm điện thì ăn đứt 😁,nói chung rất hứa hẹn
Đang xài con lenovo yoga book chạy win 10. lag thôi rồi luôn, cảm ứng không mượt. đem lên fpt kiểm tra cũng vậy. cài lại win 7 thì không cảm ứng được. đành chịu
@anhlucky2 ơn giời e đọc được cmt này, e định mua
@anhlucky2 Chơi luôn máy cấu hình cao, chơi mấy con này rủi do cao lắm.
@anhlucky2 máy bạn lỗi rồi mình dùng o 1 lỗi j hết bạn ơi... văn phòng xử lí ngon lành.. cảm ứng khỏi chê mà
Intel chày cối không cho ông nào xài x86 ngoài chip của Intel . Intel mở lòng thì ngon đây .
@minhthuvc ADM........ -.-
nienhv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhthuvc X86 thì có Intel và AMD đó bác nhưng chỉ chạy được trên laptop + desktop Windows của Microsoft và Mac + Macbook của Apple, trên mobile thì chưa khả thi, ra rất nhiều mẫu điện thoại của Asus, Nokia, lenovo,... nhưng chưa đạt yêu cầu do tốn pin quá. ARM thì có Qualcom, Mediatek, Samsung, Apple,.... Nhưng ngược lại chỉ mới mạnh trên mobile còn trên laptop và desktop thì chưa đủ tuổi, pin ok nhưng hiệu năng chưa đú được X86. Vì vậy Microsoft hơn thập kỉ nay luôn nỗ lực để có được những con laptop hiệu năng tốt thực sự cho công việc mà pin lại lâu như hoặc hơn điện thoại, ban đầu là dự án hợp tác với Intel với những con lap chạy chip Atom (năm 2006) nhưng không ăn thua, còn bây giờ là hợp tác với Qualconm để đưa Windows lên chip ARM gọi là Windows 10S (để phân biệt với Windows 10 chạy chip X86 của Inte và AMD), trước đó là Windows 8 RT đã chết yểu vì không chạy được các ứng dụng X86, nhưng chúng ta hãy chờ xem đã !
800 đô, hàng khựa, chip arm, chạy win s ... Nghe mà buồn đi cầu haha.
topol1990
TÍCH CỰC
6 năm
@toan tran 1992 chắc thím sẽ phải đi bồn cầu hàng ngày, nhìn lại thì ít nhất 40% đồ dùng của thím có xuất phát từ khựa dù mang tên thương hiệu nào. Quần áo, giày dép, hàng điện tử như laptop thì rõ như ban ngày kể cả là Macbook, Dell...Mà Lenovo có ThinkPad rất danh tiếng, dù vào tay Lenovo từ 2005 nhưng ThinkPad vẫn nổi tiếng bền bỉ, bàn phím không có đối thủ cùng phần cứng rất tốt, thím có thời gian chơi thử con thinkpad T400, hơi cổ nhưng vẫn có bày bán đấy.
@topol1990 Mình không chê hàng khựa, như mibook của xiaomi rất ngon. Nhưng con ghẻ này 800 đô và thương hiệu khựa ngửi k nổi
@toan tran 1992 Lenovo mà ông còn chê thì tôi cũng đến chịu kkkkkkk
Anh này tuy khựa nhưng chất lượng ngon hơn xiaomi nhá
@Steve*Quảng 800 đô, lenovo nhưng k phải thinkpad, cấu hình sida hết cỡ ... Định giá sai quá sai luôn ạ
Chờ ít nhất một thế hệ nữa hẳn mua.
Lenovo hùi này bá đạo quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019