Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] Trên tay loa kiêm bàn xoay chơi đĩa than HYM Seed, giá $799

bk9sw
10/1/2018 15:22Phản hồi: 23
[CES18] Trên tay loa kiêm bàn xoay chơi đĩa than HYM Seed, giá $799
HYM (đọc như hãng xe SYM) là một hãng làm thiết bị âm thanh mới thành lập và sau khi gây quỹ thành công trên Kickstarter, chiếc loa kiêm máy chơi đĩa than có tên Seed đã chính thức được thương mại hóa tại CES 2018. Seed có thiết kế cổ điển, chơi được các loại đĩa than 33, 45 rpm với chất lượng âm thanh hay và hỗ trợ đầy đủ các kết nối như một chiếc loa thông thường. Giá bán của Seed là $799 tại Mỹ.


Seed được xem là hệ thống bàn xoay (turntable) đầu tiên trên thế giới tích hợp dàn âm thanh chân thực cao với công suất 80 W. Thiết kế bên ngoài hình thang, vỏ được làm bằng gỗ chế tác bằng tay với nhiều màu sắc và chất liệu tùy chọn. Mặt trước phủ lưới dệt bằng sợi cũng có nhiều chất liệu và có hệ thống nút bấm cảm ứng tích hợp tinh tế. Phần khung làm bằng nhựa gia cường bằng sợi thủy tinh.

Tinhte.vn_HYM_Seed-3.jpg
Điểm đáng tiền nhất của Seed là hệ thống đầu kim được thiết kế rất kỹ lưỡng với góc đặt cần kim, độ dài, khoảng cách giữa trục xoay đĩa và cần và rất nhiều chỉ số khác nhằm đảm bảo mang lại chất lượng âm thanh analog nguyên gốc.

Tinhte.vn_HYM_Seed-11.jpg
HYM dùng đầu kim Audio Technica AT3600 Hi-Fi MM cao cấp và để bảo vệ đĩa than cũng như đảm bảo hệ thống có thể đọc tín hiệu âm thanh chính xác thì HYM đã tích hợp bộ đối trọng tâm sai chống trượt để giữ đầu kim luôn ở trung tâm của đường rãnh trên đĩa than, từ đó vừa đem lại âm thanh chính xác vừa chống mòn đĩa.

Tinhte.vn_HYM_Seed-5.jpg
Tiếp theo là cơ chế giảm chấn 3 điểm để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng âm thanh. Thiết kế giảm chấn 3 điểm nằm bên dưới bàn xoay sẽ giữ cho đĩa than và cần kim (tonearm) ổn định, giúp đầu kim di chuyển trên các rãnh mượt mà và chính xác. Cơ chế giảm chấn này rất quan trọng đối với những chiếc bàn xoay bởi rung động từ bên ngoài có thể gây nhiễu âm thanh.

Tinhte.vn_HYM_Seed-2.jpg
Phần mô-tơ dưới bàn xoay hỗ trợ các tốc độ đĩa 33 1/3 rpm và 45 rpm. HYM cho biết mô-tơ dùng 12 cuộn dây quay ở tốc độ 300 rpm tạo ra mô-men xoắn lớn và siêu yên lặng.

Tinhte.vn_HYM_Seed-1.jpg
Phần loa bên trong là một hệ thống âm thanh độ chân thực cao với ampli tích hợp, 2 loa tweeter 1" 15 W và 2 loa woofer 4" 25 W với tổng công suất 80 W. Tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu S/N là 86 dB. HYM cho biết hệ thống loa có dải tần "phẳng" tức nó có thể tạo ra âm thanh với độ chính xác gần nhất với nguồn nhạc gốc. Thêm vào đó để tăng cường chất lượng âm thanh thì hãng dùng sợi Kevlar dùng trong áo chống đạn dệt màng loa để tăng độ sâu của bass.

Tinhte.vn_HYM_Seed-7.jpg
Về kết nối, Seed hỗ trợ kết nối rất đa dạng bên cạnh nguồn phát từ đĩa than như một chiếc loa thông thường. Bạn có thể kết nối với điện thoại hay máy chơi nhạc qua cổng AUX 3,5 mm, không dây qua Bluetooth, Wi-Fi, hỗ trợ Airplay để phát nhạc từ các nền tảng web như Spotify và đặc biệt là có cả jack RCA, SPDIF để kết nối thêm với các dàn âm thanh khác. Một điều thú vị là cái loa này dùng cổng cắm nguồn vuông giống như trên laptop Lenovo 😁.

Tinhte.vn_HYM_Seed-4.jpg
Hệ thống nút cảm ứng phía trước cho phép điều khiển trình phát như Play/Pause, qua bài, tăng giảm âm lượng và nút M để chuyển nguồn phát. Cái mình thích là chữ M này sẽ đổi màu đèn chẳng hạn như Bluetooth thì màu xanh, AUX màu vàng, Wi-Fi màu xanh lá và đĩa than thì màu trắng cho biết nguồn nhạc đang phát rất trực quan.
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn độc lạ
Nói về mâm đĩa than tại CES 2018 thì cực cực kì thiếu sót nếu k có chiếc Technics SR-10R của Panasonic. Mong mod nghiên cứu làm một bài
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Loa nó đánh có làm rung kim than không ta
VTP21
TÍCH CỰC
6 năm
@zutowa Mình cũng đang nghĩ y vậy luôn?
@zutowa Chác công suất loa không đủ mạnh thế đâu ạ!
@zutowa Chắc không đâu bạn, vì hồi xưa mình thấy có rất nhiều máy chơi đĩa than đều tích hợp sẵn loa thành 1 cái tủ 😁
vanphumbile
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zutowa loại nhạc này mình nghĩ không có trống mấy nên ít rung
Thích mấy cái này lắm mà tiền ship có khi mắc hơn tiền máy😔
Tủ Dài đĩa than Nga Chạy Bóng Đèn Điện Tử, Moden Rigonda 102.






@tuyen_kientruc2013 nhà em cũng có con này nhưng bị hỏng rồi. vẫn nói ông bà già đừng có vứt đi, để 1 ngày nào đó con có tiền và thời gian sẽ phục hồi lại.
tuổi thơ của em gắn bó với nó khi nghe Tứ đại danh tác của Trung Quốc. nhà vẫn còn đống đĩa nhưng ko biết còn dung đc ko.
@brightway79 Hồi nhỏ nhà mình cũng có cái đài ấy, bố mình mua ở trong Miền Nam mang ra Hà Nội, hay nghịch cái núm xoay radio mầu trắng, cụ ông bán cho bạn thân lâu rồi, giờ xem trên mạng tầm 15 triệu đồng cái.
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
@tuyen_kientruc2013 tuyệt vời
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@tuyen_kientruc2013 Bác chắc học Nga về? Cũng đang máu 1 em này mà bác nhiều quá :-D
@tuyen_kientruc2013 của nhà em cũng loại đó. núm trắng, cần đọc đĩa cũng màu trắng.
mấy cọng dây xanh, đỏ chán thế nhỉ 😔 ko giấu đc vào đâu để nó lòi ra nhìn kỳ kỳ

[​IMG]
zippi
TÍCH CỰC
6 năm
mấy bác cho gà hỏi chuyển bài thủ công như vậy thì làm sao chuyển dc đến bài mình muốn nghe @_@

Trong khi cái dĩa than đen xì lì và nhích đầu đọc bằng tay như clip @@
@zippi Mỗi đĩa 1 bài. Đổi đĩa đổi bài 😆 hoặc nhấc kim thôi
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@zippi Chắc vẫn phải dùng tay nhấc cần lên
zippi
TÍCH CỰC
6 năm
@zippi Thì biết là xài tay nhấc lên rồi đó. Trong clip cũng có thấy nhích qua 1 bên là bài khác rồi, nhưng ko lẽ nghe từ giữa bài @@ thô sơ quá nhỉ
haind.lmp111
ĐẠI BÀNG
6 năm
không biết nghe thực thế nào nhỉ :3
mrchick3n
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đĩa than mà chuyển bài :v, loại chơi 2 mặt đỡ lật đĩa đã hiếm. Loa ở dưới mâm thì chống rung kiểu gì, cho mình 100$ bắt dùng con này không dùng vì thay mớ đĩa còn tốn hơn.
FatCat
ĐẠI BÀNG
6 năm
ĐẸP QUÁ
Chuyển ra nước ngoài sống, để lại cho anh em nào thích giá hữu nghị (ib). Thx

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019