Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ngoại hình của Xperia XA1 Plus: một Sony rất nghiêm túc

Duy Luân
11/1/2018 14:13Phản hồi: 290
Ngoại hình của Xperia XA1 Plus: một Sony rất nghiêm túc
Mình cầm con XA1 Plus chủ yếu để làm một số bài thủ thuật để chia sẻ cho anh em chứ trước giờ mình không khoái những máy tầm trung lắm, nhưng Sony đã làm mình phải dừng lại ở chiếc XA1 Plus lâu hơn những gì mình dự tính. Cầm vào XA1 Plus, bạn thấy được sự nghiêm túc của Sony trong việc làm ra những sản phẩm của họ, họ tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, họ cho rằng bạn xứng đáng nhận được rất nhiều so với khoản tiền gần 7 triệu đồng bạn đã bỏ ra, và đó chính là tinh thần không đổi của Sony từ trước đến nay khi nói về chất lượng hoàn thiện.

Điểm đáng yêu của Xperia XA1 Plus có thể thấy được ngay lập tức là viền màn hình mỏng. Màn hình của XA1 Plus tràn ra tận viền nhìn cực kì ấn tượng, và đây không phải là năm đầu tiên Sony làm điều đó, những máy XA đời trước đã có rồi. Sony bắt đầu làm viền mỏng từ cái thời mà người ta vẫn chưa biết đến xu hướng này, và họ đã làm rất rất tốt.

Sony_xperia_XA1_Plus_4.jpg

XA1 Plus cũng sở hữu khung kim loại và mặt lưng kim loại nốt lưng bằng nhựa nhưng được hoàn thiện như kim loại, cầm vào cực kì thích, rất đầm, rất chắc chắn hơn so với đa số những chiếc điện thoại tầm trung khác với cùng giá, mà lại không cấn tay do Sony bo viền hơi cong một tí. Không phải là vỏ nhựa cầm chán và rẻ tiền, với 7 triệu đồng bạn có được một cái máy với mức độ hoàn thiện và cảm giác sang gần bằng những chiếc Xperia XZ Series giá nhiều chục triệu. Thật ra với đa số người dùng bình thường, nếu bạn nói chiếc XA1 Plus có giá 10 triệu-11 triệu chắc họ cũng sẽ tin đấy.

Thiết kế mặt sau của XA1 Plus cũng đơn giản, sạch, và mình thích cái cách thiết kế này của Sony từ thời Xperia Z3 tới giờ. Trên chiếc máy màu xanh mà mình cầm thì mặt lưng này càng ấn tượng hơn nữa vì mình vốn thích những màu nổi bật và lạ hơn là những màu sắc truyền thống (ví dụ, mình chơi HTC U11 xanh, xài chuột Logitech đỏ, mang giày hồng 😁).

Sony_xperia_XA1_Plus_6.jpg

Để mình nói cho bạn nghe, không nhiều hãng có khả năng làm được điều này đâu. Bởi vậy mình mới nói là Sony rất nghiêm túc trong việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, họ thật sự để cái tâm vào nó. Từ khung, các đường ghép, cách đặt màn hình, mặt sau, độ nảy của từng cái nút bấm... đều cho thấy sự chăm chút trong đó. Sony chưa bao giờ làm mình thất vọng ở khoảng này.

À, đừng nhầm rằng mình đang nâng bi cho XA1 Plus, vì nó vẫn còn rất nhiều điểm để chê. Ví dụ, viền trên dưới của máy chẳng hiểu vì sao lại dày như thế. Có vẻ như Sony chấp nhận để viền dày mà nhét loa vào. Thật ra mình thấy không đáng lắm, hai viền này có thể mỏng đi một chúy thì máy sẽ đẹp và cân đối hơn nhiều, cũng như sẵn sàng để cạnh tranh với những đối thủ khác như Oppo F5 hay Huawei Nova 2i. Đây cũng là điểm mà XA1 Plus bị nhiều người chê nhất, và mình không trách các bạn. Ở thời này thì viền dày như thế khá là khó chấp nhận. Cũng còn may là khi sử dụng không còn cảm giác khó chịu, chứ không chắc mình cũng chia tay em nó sớm.

Sony_xperia_XA1_Plus_3.jpg

Một điểm khác mà mình chưa hài lòng ở XA1 Plus đó là chỗ ghép giữa khung nhôm hai bên với mặt sau vẫn còn những đường cắt mảnh làm giảm độ đẹp của sản phẩm. Nếu những đường này biến mất và Sony sử dụng một khung nhôm nguyên khối chắc sẽ hoàn hảo hơn. Nhưng việc chế tạo một khung nhôm nguyên khối lại có chi phí cao hơn, nên đây là một sự đánh đổi mà mình nghĩ là nếu bạn không quá khó tín sẽ chấp nhận được.

Sony_xperia_XA1_Plus_8.jpg

Cuối cùng, XA1 Plus vẫn còn dày so với những cái điện thoại khác trên thị trường. Dường như đây là một đặc tính của các máy dòng X thì phải, mãi chẳng thấy Sony làm cái nào mỏng mỏng cả. Mình nhớ chiếc Xperia Arc hồi đó quá, mỏng, sexy mà pin vẫn rất ngon và cầm trong tay thật tuyệt vời. Ở mặt này, mình thấy thêm một Sony bảo thủ và (có phần) kém cỏi so với những đối thủ khác về thiết kế công nghệ và cách hãng chọn linh kiện cho thiết bị.

Chia sẻ nhanh chút về hiệu năng, máy chạy nhanh, rất nhanh. Mình hơi bị bất ngờ khi mà XA1 Plus chỉ dùng chip MediaTek Helio P20. Mình cũng giống nhiều anh em ở đây, không có thiện cảm với chip MediaTek nói chung và nhất là những dòng SoC dành cho điện thoại tầm trung. Nhưng XA1 Plus đã thật sự làm mình phải thay đổi suy nghĩ đó, và buộc mình phải nhìn MediaTek bằng một ánh mắt khác. Kết hợp với giao diện đơn giản, sạch sẽ và gần với Android gốc mà Sony trang bị cho các máy của họ, XA1 Plus chạy mượt trong đa số những thứ mình thường làm mỗi ngày. Cái cảm giác này rất khác so với một vài máy tầm trung khác mà mình mới đụng vào cách đây ít hôm tuy rằng cấu hình của 2 chiếc đều ngang ngửa nhau. Phần mềm đóng vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm, và nếu phần mềm được làm ngon thì cảm giác của khách hàng sẽ khác ngay.

Sony_xperia_XA1_Plus_5.jpg

Quảng cáo


Mình nghĩ rằng Xperia XA1 Plus rất xứng đáng nằm trong danh sách những máy nên mua ở khoảng 6-7 triệu. Trong tầm giá này bạn không thấy được nhiều chiếc điện thoại có mức độ hoàn thiện nghiêm túc như thế này, xịn như thế này. Có thể những chức năng hào nhoáng thì Sony không có, nhưng những thứ cơ bản để một cái điện thoại chạy tốt thì mình nghĩ XA1 Plus có đầy đủ. Mình sẽ dùng em nó thêm và có gì hay sẽ chia sẻ tiếp với các bạn.
290 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NÂNG BI ^^ MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@@nh Phú 625 ra trước còn dc lên O, thì P20 có gì mà không được??? Năm nay SS cũng có dòng xài P20, và sớm muộn gì cũng sẽ được lên O thôi.
@ometa020983 mặt lưng XA1 plus phần gần camera bị phồng nhẹ, có ai giống mình không ạ?
@boomplay2202 không đâu thím đem đi bảo hành lẹ đi còn kịp
@boomplay2202 Mình cũng thấy vậy
Vẫn chưa thấy màn tràn viền - thiết kế vẫn vậy là sao sony ?
marilonluu
TÍCH CỰC
6 năm
@Mập Automatic tràn viền làm cái gì ?
@Mập Automatic Chắc hóng dòng cao cấp ở MWC tháng sau thôi bác à
@marilonluu Chuẩn bị câu đó gửi cho sony đi. Rồi nó tl cho nghe. Sắp làm rồi đó
@Mập Automatic Dẹp ngay cái trò tràn viền đó đi. Tại sao cứ bắt SONY phải theo SAMSUNG ?
waitingluv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghiêm túc nhưng mà chỗ này hơi sai sai.... vui thôi. 😁:D:p:p
nemo1810
TÍCH CỰC
6 năm
@waitingluv Anh @Duy Luân vào sửa này. Em cũng định post ảnh này mà có người post rồi, ha ha
@waitingluv MOve nhầm =)) để mình fix, cảm ơn anh em
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
Và nó rất trâu chó, trâu hơn hẳn các con tầm trung khác

không tin mod cứ thử 1 bài test 😁
MoNoJi
CAO CẤP
6 năm
@phuongnam2207 Tưởng nói trâu là pin trâu ông ơi
@MoNoJi À ra nhầm thành ss pin ấy hả 😆
@wormwon Chỉ có Nokia là chơi lại Sony về độ bền ở dòng tầm trung thôi.
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
@wormwon Nó đây các bác ạ, vì 1 lí do xui xẻo em nó đã ra đi nhưng thân xác vẫn nguyên vẹn

Con này là XA1, em đã được "thủ phạm" bồi thường 1 con khác, chi tiết thì dài dòng lắm :D

26793824_1541284579290286_1046285382_n.jpg 26803459_1541284589290285_421643603_n.jpg
Nhìn đúng là nam tính thật. Trên dưới giảm đi chút, đưa phím điều hướng ra ngoài, và chúng ta sẽ ngoại tình
@chavalier Nói vui thôi, đã dùng qua note 8 thì xác định là riêng đối với bản thân tôi không thèm xài bất cứ con điện thoại nào chạy android trên cõi đời này cả 😁. Hứa luôn. Vì cầm những con khác không thiếu tính năng này lại thiếu tính năng khác. Nếu có dùng thêm 1 máy nữa thì chỉ có thể là iphone. Combo là Note 8 hoặc 9 hoặc 10, và iphone. Hết. Cầm mấy con sony này dùng qua một hồi là chán.
@vtb center Hồi xưa fan sony và htc, giờ nếu mua android thì chỉ mua note,kể cả dòng s cũng ko hấp dẫn bằng note
@chavalier Like bạn 1 phát 😁. nào giờ mình toàn xài note. Đỉnh cao công nghệ của SS. Note 8 là con duy nhất của SS ram 6G. nội cái này không thì thấy đã rồi. Chưa kể phần mềm nó cũng chăm chút hơn nhiều so với S. Dùng lại mượt hơn S. Còn mấy con android của hãng khác thì xin lỗi đã có note rồi thì mấy em kia không đáng để quan tâm. đó là ý kiến cá nhân của mình.
buidoikmb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhtuan7610 quỳ 😆)
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
mod tinhte khen máy hãng nào, hãng đó đều kinh doanh rất kém hoặc phá sản

như Nokia, BlackBerry ngày trước hoặc HTC HTC (HTC 10, U11) LG (G4, V10) Sony bây giờ
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân chính xác, chỉ là mình để ý các mẫu điện thoại từ xưa (BlackBerry hay Nokia) và gần đây HTC (HTC 10, U11) LG (G4, V10) được tinhte đánh ra và review khá tốt nhưng doanh số bán thấp, mình chỉ bình luận vậy.
NNK910
TÍCH CỰC
6 năm
@yellowcard khen một cách rất tinh tế nhưng kinh tế lại không ủng hộ 😁
shensai_1
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Ý là nói nhận định các bạn có vấn đề đó mà...
thangvipro
TÍCH CỰC
6 năm
@yellowcard Cu Hiệp cũng khen Sony, HTC, LG rất nhiều nhé
7 triệu nên mua con này ko ta 😁
Duy Luân dễ thương dạo này bị hack nick hay sao toàn đi khen lộ quá
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@vietanhnb1993 Giờ các đại lý cấp 2 còn 6 củ thôi. Ai thích thì mua thôi.
huybm
TÍCH CỰC
6 năm
@vietanhnb1993 Sony coi chừng nhé, Luân đang khen nức nở đấy...
@huybm ===)))
NNK910
TÍCH CỰC
6 năm
@vietanhnb1993 con này dành cho nam và cấu hình chấp nhận được và camera thấy quá đc so với mấy em 6tr cam kép màn 18:9 các kiểu, chất lượng loa thì quá ngon
blackyaa
TÍCH CỰC
6 năm
10 năm 1 thiết kế. Kinh thật.
thangtran.hl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Độc Giả Thay đổi thiết kế, liệu có khả quan hơn không? Hay chỉ lợn lành chữa lợn què?
@thangtran.hl Chưa thò tay vào hang cua chưa thể đếm cua trong lỗ. Nhưng với tiếng vang còn lại của SoNy + Thiết kế mới + giá hợp lí và cách tăng Truyền thông thì mình nghĩ nó khả quan hơn. Ít ra sony chưa bị dính phốt gì đáng kể + fan sony vẫn còn nhiều ( chưa bết bát và dính nhiều phốt như LG) Cá nhân mình sẽ ủng hộ 1 em nếu như sony thiết kế đẹp và giá tàm tạm . P/s: đến giờ 7 củ mà vẫn còn dùng MTK + chưa có vân tay thì ai yêu nổi
thangtran.hl
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Độc Giả Tôi thì không quan tâm đến dòng tầm trung cho lắm. Nhưng với 15 củ thì tôi có 1 em đầu XZ rồi. Mà thật sự là "giá tàm tạm" nó hơi infinity 😆))))))
Nói thật với bạn là thiết kế cửa sony đang rất rất ổn.
@Độc Giả @Độc Giả MTK p20 lấy con chip 8 nhân xung cao không phải lấy thông số hù người ta đâu. Mà XA1 plus có cảm biến van tay tích hợp nút nguồn rồi mà
con này ra cũng mấy tháng rồi mà bị chìm bởi đám 18:9 tầm trung nên giờ phải chắc chạy quảng cáo để clear kho hàng chuẩn bị cho đám XA2 về
@palmtj27 Đâu phải cứ chạy theo trào lưu 16:9 mới là đẹp mới là hay đâu, hơn nữa tỉ lệ 16:9 hiện nay vẫn còn phổ biến và được sử dụng nhiều nên mình nghĩ Sony giữ 16:9 như vậy là hợp lý
@palmtj27 Mới bán ra tháng 10 mà clear gì
lehuyla
ĐẠI BÀNG
6 năm
ước gì sony viền mỏng, màn hinh amoled , chống rung quang học. Quay lại liền.....mình quyết định chia tay sony từ khi dùng XZ
@themaskx94 XA viền mỏng mà ta, nhìn vẫn rất sexy. Có 2 cái viền trên dưới bị ngơ thôi haha
@Duy Luân Vẫn còn viền đen đen nó nằm giữa màn với cái cạnh máy kìa. Mấy con Sam s8 note 8 không còn cái viền đen đó nên mới gọi là vô cực đấy 😁. Note 8 nó tràn ra hẵn khung đen lun.
Phuc Nguywen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ragefighter Xin lỗi chứ sony chỉnh màn hình 4k được nhé bạn
TranHuyenMK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Điểm chí tử cửa dòng XA đời đầu nữa là nó dùng cảm ứng liền kính chứ không phải liền màn nên tỷ lệ hư cảm ứng rất cao bác. Như em mà chọn android là né hết mấy con cảm ứng liền kính.
vẫn 2 quả viền trên viền dưới dày bình bịch, đã thê còn éo phải nút cứng mà vẫn phím ảo =))) éo hiểu nổi =))
@QuanPhamKT Apple nào làm phím ảo trong màn hình vậy?
@QuanPhamKT thằng đần này làm ơn đừng quote lại bài của tao, SS với App nó dùng phím ảo vì làm éo còn chỗ nào mà để phím cứng. Còn thằng đụt này cả dưới cả trên còn cả 1 rổ ,vẫn phải cố nhét phím ảo, lăc não 7 lần trước khi quote nhé ku
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@suvival198 con này ra cũng mấy tháng rồi mà, nhưng mình thấy đẹp, cầm máy trên tay để xem độ hoàn thiện
@QuanPhamKT Nông cạn gì thế đồng chí nông dân ? Chỉ chi tiết ra đừng có ẳng suốt thế
Dethuong_lam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu mua xa1 plus không nên dán cường lực, xấu kinh khủng, không dán hết, mà còn cộm lên. Đã mua dán dẻo tpu full màn nhưng khó rất khó dán. Không thì để trần luôn. Sạc đi kèm khá chậm
@Dethuong_lam Sony dòng này có tích hợp công nghệ sạc thông minh Smart Stamina mình thấy sạch cũng khá nhanh đấy chứ
climax
TÍCH CỰC
6 năm
@elmstrx10 bạn xài củ sạc nhanh thì mới nhanh, còn không thì cũng như mấy con tầm trung khác thôi, mình đang xài này.
@Dethuong_lam điện thoại giờ dán màn hình làm gì cho mệt vậy, tôi xài hơn 2 năm không dán có trầy xíu nào đâu.
Trần Hulk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dethuong_lam chuẩn b, lúc mới mua thì dán, dán đc mấy hôm bóc luôn, xấu vãi chưởng. Sạc thì phải mua thêm củ sạc rnhanh thì mới sạc nhanh đc
Uh. Éo hiểu nổi, nó để phần dưới dày và trống hoác mà ko mang cái phím ảo ra ngoài hộ cái. Bên trên dày thì cubgx chả bố trí cái gì. Chắc nó nghĩ điện thoại phải giống cái điều khiển tivi mới đẹp. Nó làm sản phẩm ra để bán cho ng dùng chứ có phải làm để cho vui đâu mà xàm thế ko biết
@Duy Luân Ặc, dễ hiểu. Phím đưa ra ngoài thì đó là tiền thật. Còn phím ảo thì ko mất xu nào kể cả .... tiền ảo!
@climax Để cái máy nó gọn lại, như vầy giống cục gạch trong khi màn bé tý teo nhưng nhét túi quần 1 cục.
climax
TÍCH CỰC
6 năm
@vtb center Tôi thấy cũng bình thường, mỏng quá chả để làm gì ngoài có người nhìn thấy đẹp, mà cái đó là trào lưu thôi ...
@climax Không phải là trào lưu đâu bạn. Màn viền càng mỏng thì kích thước càng nhỏ gọn nhưng diện tích màn thì lớn nên cho trải nghiệm ngon. Con note 8 tui đang dùng hiển thị cực nhiều luôn, nhưng cầm gọn trong lòng bàn tay vì nó vừa cong nên bề ngang nhỏ cầm rất gọn. Nhìn vô lại rất sexy cầm rất đã. Nhìn lại mấy cái màn phẳng thì mất hứng thú rồi. Hơn nữa cầm mấy em sony nói thật tôi không có một chút hứng thú nào. Chắc không có duyên với nó. nó kích thức 5" mà còn lớn hơn người ta 6".
quỷ sứ hà, thích rồi nhoa :rolleyes:
@nuhuta Nhắn tin riêng rủ đi chơi nào :">
@nuhuta Mào hồng mới chịu nha
@Duy Luân Inbox nhoa...
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân nhớ mang theo dầu ăn 😁
Có vân tay không vậy
@daugauhp911 Có bạn, ngay nút nguồn ấy
.... Hết cạnh vuông rồi lại bo tròn rồi lại vuông , lại bo tròn .Hết dựng đứng lại bo tròn để nằm . Nằm mãi rồi lại cho vuông để ... dựng đứng . Thay đổi thế mà cứ kêu ko chịu thay đổi . :p
😃 vâng ...rất nghiêm túc...Man lỳ như sony, vừa man và vừa "lỳ". Không thích kiểu bong bóng bo bo nên cảm thấy đẹp
Đẹp thì đẹp thật. Nhưng chỉ để ngắm. Mua thì chắc sẽ không. Mặc dù mình vẫn sẽ khen em nó. Còn chọn. Sẽ chọn máy khác.
Em tốt nhưng a tiếc
@phamnhatninh Thiết kế ổn, tính năng đầy đủ, hiệu năng tốt, mình thấy đây là một sản phẩm đáng mua
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@phamnhatninh bạn mình có con xa1, chụp choẹt quay phim, đêm lẫn ngày mình thấy đều good.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019