[CES18] Việc Samsung sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp nội dung 8K trở nên gần gũi hơn

agp8x
11/1/2018 2:38Phản hồi: 66
[CES18] Việc Samsung sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp nội dung 8K trở nên gần gũi hơn
Ngày 4K ra mắt thì người ta lo ngại rất nhiều về việc thiếu vắng nội dung, và điều đó làm giảm đà tăng trưởng của các TV 4K trong 2 năm đầu tiên. Chính vì vậy mà việc Samsung sử dụng trí tuệ nhân tạo để tái tạo lại các nội dung chất lượng thấp, kể cả từ 720p hay FullHD lên nội dung 8K có ý nghĩa rất lớn. Đáng chú ý là việc chuyển đổi này được thực hiện trực tiếp theo thời gian thực trên chiếc TV của bạn, và càng ngày càng được cải tiến tốt hơn. Nên nhớ độ phân giải của 8K cao gấp 16 lần TV FullHD mà chúng ta đang dùng..

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-24.jpg
Mẫu TV mà Samsung giới thiệu sử dụng AI là Q9S, dòng TV 8K với kích thước lên đến 85 inch. Ngoài ra hãng cũng đem trợ lý ảo Bixby lên các dòng Smart TV 2018.

Q9S có thể xem là bản nâng cấp của mẫu TV đầu bảng Q9 năm ngoái, với độ phân giải được nâng từ 4K lên 8K. Cùng với độ phân giải gấp 4 lần chuẩn 4K hiện nay, điểm nhấn của Q9S đó chính là được tích hợp công nghệ AI nhằm nội suy tất cả nguồn vào thành chuẩn 8K. Thuật toán đặc biệt trong TV sẽ được AI liên tục hoàn thiện, từ đó đem lại chất lượng hình ảnh nội suy tốt nhất cho người xem. Chính vì vậy mà ngay cả vào thời điểm nội dung 8K khá ít như hiện nay , người dùng vận có thể trải nghiệm được phần nào chất lượng hình ảnh 8K thông qua nội suy.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-23.jpg
Trước kia thì người ta cũng từng nội suy hình ảnh nhiều lần, thậm chí hiện thực rất tốt như con chip X1 Extreme của Sony vẫn gần như là "vô đối" cho đến trước CES 2018. Bí kíp của X1 Extreme là nó so sánh hình ảnh nguồn vào có chất lượng không tốt với hình ảnh có sẵn trong cơ sở dữ liệu, qua đó tạo ra hình ảnh có chất lượng ổn hơn rất nhiều. Nay với Q9S thì Samsung cũng làm điều tương tự, nhưng bằng việc ứng dụng lên 8K thì cơ sở dữ liệu sẽ phải phức tạp hơn rất nhiều, và AI được ứng dụng không chỉ để so sánh, phân tích mà còn dùng để làm mềm các góc cảnh của hình ảnh, vốn thường bị răng cưa. Như đã nói, AI thì ngày càng thông minh hơn, và nếu Samsung hiện thực thành công những gì họ nói thì chúng ta sẽ có hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với trước kia.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-16.jpg

Nói thêm về Samsung Q9S cũng như dải sản phẩm TV Samsung trong năm 2018, công ty Hàn Quốc cũng bổ sung hàng loạt các tính năng tiện ích cho các dòng Smart TV của mình. Nổi bật trong số này là sự xuất hiện của trợ lý ảo Bixby. Không chỉ đơn thuần cho phép bạn điều khiển TV bằng giọng nói, tìm kiếm nội dung dễ dàng hơn; Bixby còn hỗ trợ liên kết để sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp như Amazon.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-3.jpg
Các dòng Smart TV 2018 của Samsung cũng nằm trong hệ sinh thái nhà thông minh SmartThing. Điều này cho phép bạn có thể sử dụng TV như là trung tâm điều khiển của các thiết bị IoT. Chẳng hạn như ngay cả khi ngồi trước TV, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng của tủ lạnh, tắt mở đèn một cách dễ dàng.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-18.jpg
Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-4.jpg Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-5.jpg

Smartthing còn giúp biến điện thoại như là một phần trong hệ thống tương tác của TV. Bạn có thể nhanh chóng thiết lập Wifi, cài ứng dụng, chuyển kênh cho TV một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Các tài khoản ứng dụng của bạn trên điện thoại cũng sẽ được đồng bộ lên TV, giúp bạn không cần phải cài đặt lại nữa.
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình cần 1 cái TV trang bị AI có thể khôi phục những vùng bị làm mờ để nghiên cứu văn hóa Nhật Bản thêm rõ nét 😁
@toan tran 1992 thời gian tu luyện còn ngắn quá 😆 jav uncen nhiều như lá mùa thu
@toan tran 1992 Ai bảo toàn???
@Fbiprohj Em phải đăng nhập để like cho bác.
@Fbiprohj Ca này khó
Chắc chưa biết chip của Sony cũng upscale lên 4k và HDR theo thời gian thực!?!
@vanlinh2905 Không hiểu thế nào là led thế nào là LCD sao? người ta nói tivi led tức là đèn đốt nền là đèn led, còn LCD ngày xưa đốt nền bằng bóng huỳnh quang đấy ông à. Ý tôi nói là mấy con Oled của LG ăn đứt sony rồi còn gì nữa, trong khi SS dùng Qled, mà công nghệ này nó sẽ bền và lâu burn in hơn thằng oled đấy, nghĩa là nó bền hơn đấy. Sau này nó phát triển lên micro led luôn không cần qua oled nữa đâu.
@vtb center đúng là gà nhà Samsung có khác. QLED năm vừa rồi fail sml mà cứ phải nâng bi 😆
đám QLED xách dép đám TV LED LCD cao cấp của SONY mà cứ phải xoắn quẩy 😃)
OLED của LG cũng chỉ là White OLED. vẫn dùng tấm lọc màu. và TV SONY cũng vẫn có A1E dùng OLED, tuy là mua tấm nền từ LG, nhưng chứng tỏ TV SONY k hề tụt hậu so vs LG, vì dùng chung công nghệ mà, tụt hậu là a Samsung mới đúng chứ nhỉ, đc vinh danh TV mù màu cơ mà 😃)
trong khi đó nếu về Display nói chung thì chắc còn chạy dài mới đú đc Trimaster EL của SONY 😃)
P/S: LED là các diot vô cơ tự phát sáng được. nhưng bản chất của TV LED hiện nay là TV LCD có sử dụng đèn nền LED thay thế cho đèn huỳnh quang, gọi TV LED là do a Samsung gọi láo để PR như QLED vậy 😃)
@vanlinh2905 Biết sao SS không sử dụng oled không? để nó dùng bền hơn, còn oled dùng năm đầu thì ok nha, qua năm sau là burn in thấy ghê đó. Như cái màn của pixel 2 của lg làm đó. SS không biết làm oled a? Còn tại sao Sony phải nhập tấm nền oled của LG? đơn giản là nếu sony làm thì sẽ đắt hơn nên mua cho rẻ. Chứng tỏ năng lực sản xuất của sony cùng một tấm nền mà giá thành cao hơn nhiều so với LG đấy.
@vtb center Tấm nền SONY làm rất khác LG. K hề "cùng 1 tấm nền" tí nào Còn về TV OLED thì ngoài Samsung ra chưa có bất kì phản hồi gì nhiều về đc burn in trên TV khi sử dụng lâu ngày
NatvPa
TÍCH CỰC
6 năm
Cái gì cũng AI, không biết AI được định nghĩa thế nào nhưng thực sự cảm thấy nó desk khác gì mấy thuật toán bình thường.
Hfydtchv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NatvPa Mình cũng không tin vào chất lượng 8k kiểu giả cầy này, bản chất vẫn là machine learning, con người thực hiện được rồi thì huấn luyện cho máy, vẫn cần một CSDL hình ảnh để nó học.
Trước đây cũng có thời các hãng bỏ tiền lăng xê TV 3D rồi thì cũng chả đi đến đâu.
Chỉ có một cách để đạt chất lượng 8K, đó là vác camera lên và đi.
@NatvPa Giờ AI là công nghệ để quảng cáo mà, có 1 chút chút cũng gọi AI luôn.
@NatvPa như làm nét viền hình ảnh, xóa phông trên photoshop chẳng hạn thì ai nó nhận biết backgroud tốt hơn để xóa chính xác hơn. hoặc tính toán fill các subpixel...
bạn tưởng nghe nói ai là phải cứ thông minh suy nghĩ như người mới gọi là ai ah.
ngay cả chơi game mình đánh với máy, cái đó cũng áp dụng ai từ lâu rồi em, nhưng nó ở mức phần mềm, còn giờ thì phần cứng.
@ragefighter AI giờ đơn giản mà 😃 đến BKAV cũng có AI Camera, rồi OPPO nữa 😃
nên SS cũng có là bình thường 😃
cầu cho nó trang bị vào faceboook luôn
mấy câi clip với âm thanh trên faceboook xem dỡ tàn tệ
Đây là trang web giới thiệu chip X1 Extreme từ đời tám hoánh nào của Sony đây!
https://www.sony.com/electronics/4k-resolution-4k-upscaling-tvs
Các kỹ thuật xử lý 4K onchip như

1. Noise reduction database
2. Upscaling database
3. Super Bit Mapping™ 4K HDR
4. 64 times more levels of color in every scene
...

Rất đơn giản, đó là sự khiêm tốn và chất lượng cho từng sản phẩm! Có cần phải AI gì ko!?!
@nospecial Bác nên mua tv 4k. Cái tấm nền 4k sẽ sáng hơn, tương phản cao hơn, dải màu rộng hơn... Cái lợi không chỉ ở độ phân giải đâu ạ
@tuyen_kientruc2013 cái 8k trong hình là của SONY mà. còn ông này đang nói AI của SS
@vanlinh2905 Al thông minh Sâm nhung quảng cáo cho oai, mình bảo tivi 8k Sony hình nó đẹp thực thụ ko như hình demo 8k của tv SS, Android tv nó thiếu gì ứng dụng kết nối thông minh.
nsditn2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nội suy kiểu này phải rất thông minh và CSDL phải cực lớn thì xem mới ok chứ không là màu sắc sáng tối dễ ảo lắm.
muckc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ai chả biết anh iSheep :v 4032167_2017705a1346-39f9-4909-b3f2-c5c534d52fd8.png
@muckc Anh cmt hay quá, chú mày lưu làm tư liệu luôn! lâu lâu đem ra nhai như ngon như bim bim, nước tăng lực chống đói lúc Sam chưa trả lương kịp à!?!
muckc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QLNN Thì hay mới để lại làm tư liệu cho đời sau, sợ con cháu sau ko biết đc anh là cừu chân chính 😁
ghét TV sam vì đếch hỗ trợ nói TV..chơi TA ông bà ở nhà xài sao đc 😔
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Bày đặt màu mè. Chơi chiêu dụ. Cái bản chất nó ko đẹp thì làm cái quái gì nó cũng đếch đẹp lên đc đâu. haha
@Lovetech36 TV 4k nội dung còn nghèo nàn! Với màn hình dân dụng trong gia đình thì tầm 75 inch là kịch kim, 4k là quá đủ! Upscale lên 4k còn chấp nhận được!
Thất thế quá, năm nay anh ấy ra hẳn 8k loè thiên hạ phủ đầu LG, Sony, nhưng chả có nội dung nào 8k hết nên pr thêm tính năng giả lập 8k để lấp liếm cho cái sự thật bây giờ chưa có cái gì 8K cả! Có bán 8K cũng chả để làm gì!
Đó là bản chất con buôn của Sam!
locdinhcong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bixby nó trí tuệ kiểu gì mà không học đc tiếng Anh?
x_chien
TÍCH CỰC
6 năm
Vãi thần chưởng toàn một đám dâm dê, trong đó có tui

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019