Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sắp có đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam do Vietnam Airlines vận hành

Duy Luân
12/1/2018 14:34Phản hồi: 175
Sắp có đường bay thẳng Mỹ - Việt Nam do Vietnam Airlines vận hành
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam với các quốc gia trọng điểm, và Mỹ là một trong số đó. Dự kiến Vietnam Airlines sẽ mở các tuyến bay tới thẳng những thành phố nằm tại bờ Tây như San Francisco hoặc Los Angeles ngay trong năm nay. Hiện tại để bay đến Mỹ, hành khách của Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không khác phải quá cảnh tại một quốc gia trung gian (phổ biến là Trung Quốc, Hàn, Đài Loan, Nhật) trước khi có thể đáp xuống Mỹ. Trước đây chúng ta không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Mỹ về an ninh, rà soát tại cảng hàng không nên không được phép bay thẳng, nhưng Cục hàng không đang tích cực làm việc với cơ quan đồng cấp nước bạn để biến điều đó thành hiện thực và dự kiến trong năm nay sẽ hoàn tất. Thật ra còn một số tiêu chuẩn về máy bay nữa nhưng với các máy bay 787 và Airbus A350 thì VNA đã đáp ứng được.

Việc đi công tác, đi du lịch, đi thăm người thân của anh em sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn, ít tốn thời gian và đỡ mệt mỏi hơn. Bản thân các bạn Tinh tế cũng thường phải bay qua Mỹ để dự các sự kiện, đi trên tay sản phẩm cho anh em xem nên nghe tin này khá là vui. Có tin gì mới bọn mình sẽ tiếp tục cập nhật cho anh em nhé.
175 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái gì của VN qua Mỹ cũng không đủ tiêu chuẩn hết 😁:D
Junxiu 8686
ĐẠI BÀNG
6 năm
@uochuý1489Quốc Huy Thà đừng nói. Nói ra chửi ngu vào mồm bẠn đấy. Cái loại như bạn Quốc Huy thì mãi đi làm culi cho người khác thôi. Không thể lớn được đâu
@Junxiu 8686 người khinh thường culi như bạn cũng không làm nên việc lớn gì đâu.
tanngocvo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hieuvn12 ... hả?
@peter pen Rào cản Mỹ đặt ra làm cái cớ để gây khó khăn cho nước nào họ không thích. Vì Mỹ không thể chà đạp lên tư do thương mại của chính họ đề ra. Chắc gì an ninh Mỹ tốt hơn an ninh VN hay các nước khác.
Cái lý của kẻ mạnh mà.
limann
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc giảm được 3-4h bay
@nforce Ông này chưa bay sang us bao giờ 😆) Đã từng transit ở sân bay nào tầm hơn chục tiếng qua đêm chưa 😃))
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@congzing Đi Mỹ nhiều, nhưng chưa bao giờ qua đêm, transit ở Narita và Incheon có 4-6 tiếng thôi nhé. VN qua Jp thì đi JAL, VNA, từ Jp qua US thì thường đi AA. Kor thì Korean Air.
Đừng đi EVA air, vì bay dài ê cả mông...
Vậy có gọi là đi rồi chưa 😁
Lần transit nhanh nhất là Châu Âu, 1h, chạy sút quần.
@nforce quá cảnh ở Frankfurt xuống T1 lên T2 mà cỡ 1 tiếng chắc xác định bỏ chuyến :D
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@xaxsina_delta Mình đi châu Âu bằng Turkish Airlines quá cảnh ở Thổ. Chạy toé khói, may mà còn 15p kịp lên. Do chuyến tới bị trễ.
Nếu được vậy thì tiện cho nhiều người muốn tiết kiệm thời gian với ám ảnh chuyện quá cảnh vật vờ nhưng mình vẫn thích quá cảnh vì xuống đi lại thoải mái gân cốt. Trên máy bay nếu ngồi hàng ngoài thì vài tiếng đứng lên đi lại dễ chứ hàng 4 mà mình ngồi giữa ra vào hoài phiền người ngồi cạnh.
99v9.9999
TÍCH CỰC
6 năm
Bay vậy mới hết công suất của máy bay lớn
VNA đâu còn khai thác Boeing 777 nữa mod 😁. Giờ chỉ còn A350,B787,A330,A321,ATR thôi. Và đường bay dài như vậy chỉ có A350 hoặc B787 đảm nhiệm được thôi
@tranbinh.vncs Tui nói nếu bay thằng không cần trasit A350 và B787 hoàn toàn có thể bay được. Chứ tui không nói VNA bay thẳng đến Mẽo nhé. VNA nếu có chuyến bay thẳng sang Mẽo thì phải trasit ở Nhật để kiểm tra và tiếp thêm nhiên liệu, đồ ăn.
@lechien.us Người ta đang nói năng lực hiện tại A350 và B787 vẫn chưa thể bay 1 trạm đến Mỹ được, bạn có vấn đề đọc hiểu ko vậy?
@tranbinh.vncs Do máy bay của mình config quá nhiều ghế, nếu chở quá tải thì sẽ không đủ sức bay tới Mỹ, nếu nạp full dầu là tầm hơn 100 tấn dầu mỗi giờ bay hết 4 tấn, như vậy sơ sơ sẽ bay đc liên tục 25h dư sức bay thẳng tới Mỹ. Nhưng chẳng ai lại đi nạp full dầu thế cả vì MTOW của 787-9 là 247 tấn, trọng lượng rỗng là 128 tấn. Cộng với dầu là 228 tấn còn đc tầm 20 tấn cả hàng cả khách thì chỉ có lỗ.
Thực tế thì UA và SQ đã bay thẳng từ SFO tới SIN bằng cả 787-9 và 350 đều bay đc chứ không phải máy bay không bay đc. Bay sao cho có lãi thôi.
@tranbinh.vncs Bạn ngó qua cái A350 của Singapore Airlines cái. Nó bay một mạch từ Mỹ về Sing không cần trasit bất cứ đâu? B787 và A350 tôi tin dư sức bay một mạch từ VN đến US không cần trasit bất cứ đâu. Nhưng nếu bay như thế sẽ lỗ
IMG_0108.png
Đội ơn thủ tướng! Cột điện chuẩn bị dc bay thẳng sang Mỹ dể hơn,gần hơn.
conchuot
TÍCH CỰC
6 năm
@ptp49 Thủ tướng đời trước đã nói rằng: "Nếu cái cột điện mà có chân nó cũng bỏ nước ra đi" , nay tuởng thú mới đã biến ước mơ đó thành hiện thực, hoan hô nhiệt liệt.
bibo311
TÍCH CỰC
6 năm
@HYK Tầm nhìn rất phiến diện, chỉ học theo sách vở nhà trường thì không khá nổi đâu bạn
HYK
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bibo311 Tuổi tôi còn đẻ ra đc bạn đó bạn thân mến ạ. Bớt mõm lại đi.
Bay thẳng qua Mĩ có việc gì thì tiện nhỉ :p
@boyzizic Hehehe thâm thúy phết
alexnam
TÍCH CỰC
6 năm
@TYA ý bác ấy là đi chữa bệnh ấy mà 😁
@TYA Bạn nói đến mấy ông to hay dân đen vậy
@mtancong Mình định nói là : Có "việc gì" bay qua Mĩ thì tiện. Nhưng khi up lên rồi mới thấy viết hơi ngược 😁
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
Hồi đó có đọc bài báo điều tra một lần là các máy bay mua đều là loại lớn, nhưng các ông đàm phán giảm công suất động cơ gì gì đó (mà vẫn k giảm tiền, tiền đi đâu thì k thấy nói) nên bay một mạch qua Mẽo không đc. Giờ bay thẳng không biết có phải thay động cơ k!!!
@xyzmen haha, b787 và a350 thừa sức bay mỹ chỉ có điều sẽ bị lệch tải thôi, nghĩa là lúc đi xuôi gió thì full tải, lúc về ngược gió thì phải cắt bớt khách để dành tải cho nhiên liệu. Vấn đề này chỉ có tàu 777-8x mới xử lý đc
Còn bác bảo ko bay thẳng đc ấy hả, dễ như con muỗi, chỉ là vấn đề cấp phép nữa thôi :v
@Moon_Chevalier Mời bạn http://dantri.com.vn/kinh-doanh/bay-thang-toi-my-vietnam-airlines-lo-lo-nang-20180108065637033.htm
@tranbinh.vncs Đấy là nếu bay đến mỹ thì sẽ lỗ chứ có phải công ty đang lỗ đâu mà kêu dân bù lỗ cho :eek: Cái này thì ai chả biết, bay đường dài trư phi là nước xuất khẩu dầu mỏ chứ với giá dầu hiện tại thằng nào cũng lỗ hết 🆒
@Moon_Chevalier Bạn có biết đọc ko, hay chỉ đọc cái tiêu đề rồi phán thế hả? Thanh niên thời nay nhanh ẩu đoản quá
Lấy tiền thuế bù lỗ tiếp @@
@Guest345 ngu hay ko thì vứt link bảo VNA lỗ nặng ra mà kêu dân bù lỗ 🆒🆒 Chứ kiểu đuối lý chửi người khác nhục lắm em ạ😁
@Moon_Chevalier Thời đai thông tin mở chỉ có những con ếc trong hang mới k thấy cái thành hang thôi
@Guest345 ha ha, chém đi chém lại thì cũng chỉ biết ngụy biện công kích cá nhân, hỏi dẫn chứng thua lỗ lấy tiền của dân đâu vẫn im bặt :p:p:p:p:p kiểu đối lập thế này thì n+1 năm mới phục đc cuốc 😁
@Moon_Chevalier Bò thì k cần quote lại làm gì, để cho nó ngu như bò thôi
cho em hỏi khi đang trên máy bay mà nghe nó sắp rớt thì kinh nghiệm các bác từng đi qua là làm gì ạ ???
QuanPhamKT
TÍCH CỰC
6 năm
@nefertem Bấm mã cheat ra parachute và nhảy xuống. Chơi gta là biết chứ sao nữa
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@nefertem Làm đúng thủ tục, từ dây an toàn và các tư thế ngồi. Nếu máy bay trục trặc kĩ thuật, khả năng vẫn sống là có. Chỉ có khủng bố là phó cho trời. Gần đây có một vụ trục trặc gì đó mà mấy đứa trên chuyến bay đó ko làm đúng kĩ thuật an toàn bản thân đã lên dĩa, vài đứa vẫn sống qua đc
@nefertem Ngửi đế giày để làm quen với mùi đất!(chống chỉ định với giày giẫm cứ...t chó).
songoku
TÍCH CỰC
6 năm
@nefertem Kiếm em nào đẹp nhất trên máy bay nói là anh muốn làm với em 1 cái trước khi chết
qua Mỹ ngoài Visa ra có cần giấy tờ gì khác nữa ko ? có chứng minh tài sản hay gì gì nữa ko các bạn ?
Huy Hào
TÍCH CỰC
6 năm
@Đặng Vi Phú Visa là vấn đề khó nhất. Có nhà có đất mà vẫn không đi được.
Chúc mừng AE nào hay đi lại giữa VN & Mỹ, đặc biệt là các mod 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
met3ora
TÍCH CỰC
6 năm
Về yếu tố thương mại: Hiện theo tính toán nếu VNA khai thác đường bay thẳng đến Mỹ thì mỗi năm phải bù lỗ 100tr USD.
Về yếu tố kỹ thuật thì đường cất cánh cũng chưa khai thác được 777-X, loại tàu bay mà Boeing đang muốn bán cho VNA để bay thẳng Mỹ.
Về quy trình thì giữa năm nay FAA mới rà soát kỹ thuật chính thức đối với Cục HKVN, sau đó VNA mới được nộp hồ sơ cấp phép bay cho FAA + hồ sơ về công tác đảm bảo an ninh cho TSA. Nhanh cũng phải 1 năm.
=> Từ giờ cho đến năm 2020 khó có thể khai thác ngay được.
phanquocnghi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@met3ora Thật ra vấn đề bạn chia sẽ đã được hai nước thực hiện mấy năm trước rồi. Mình không nhớ rõ năm nào nhưng đã từng có một hãng của mỹ đã có khai thác đường bay thẳng tới vn. Nhưng vì lý do thua lỗ nên đã dừng khai thác. Vì thế về mặt giấy tờ thì mình nghi phía mỹ và vn đã xomg. Giờ chỉ còn chờ vn mình có đủ tiền để duy trì đường bay hay không thôi. Vì bay thẳng giá vé sẽ mắt hơn nhiều so với quá cảnh
met3ora
TÍCH CỰC
6 năm
@phanquocnghi Không đúng. Hiệp định hàng không 2 nước đã ký, hãng của Mỹ xin phép bay của VN được thì khai thác thôi. Còn mình đang nói chiều ngược lại là VN xin phép bay của Mỹ, đó là vấn đề hoàn toàn khác.
Sai rồi mod @Duy Luân ơi
Bay này ko thẳng nhé vì hiện tại chưa có máy bay nào đủ tầm bay 1mạch từ VN qua Mỹ
Vietnam Airlines bay qua Mỹ vẫn phải transit ở Nhật ở lấy đồ ăn và tiếp nhiên liệu
Mod cứ check thông tin đi mà xem
Đến Singapore Airline còn ko bay thẳng nổi qua Mỹ mà nói gì VN 😁
rickyvietnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yudhoyono Theo luật quốc tế, thì Vùng Biển Quốc tế là của chung, tàu thuyền được tự do đi lại, bầu trời ở chỗ phần biển quốc tế cũng thế, là của chung, nên máy bay được tự do bay qua lại. Còn nếu bay men theo đất liền, đi qua nước khác là phải trả tiền đó. Do đó người ta sẽ bay thẳng qua đại dương, không bay men theo đất liền như bạn nói đâu.

Dẫn chứng là lùm xùm về vụ đường bay vàng bay từ Hà Nội đến TPHCM, không bay theo đường thẳng mà vòng vòng, vì bay đường thẳng bay qua không phận Lào Campuchia phải trả tiền sử dụng bầu trời của họ. Tìm hiểm thêm ở đây nhé https://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_bay_Vàng_Việt_Nam
rickyvietnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tbtvsg Đi máy bay không giống như đi xe đò hay tàu hỏa đâu mà so sánh thế, đường bay thẳng là bay thẳng một mạch, không ghé bất cứ điểm nào
Xem hình nhé

qua-canh-la-gi.png
ptt1404
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hehe1110j đây cãi đi
IMG_2408.JPG IMG_1320.JPG
IMG_2408.JPG
IMG_1320.JPG
hehe1110j
TÍCH CỰC
6 năm
@ptt1404 Cãi gì vậy ông thần? Đọc kỹ cmt xem ai nói gì mà up mấy cái hình lên??? Thằng kia nói máy bay k bay qua đại dương,tôi phản biện lại là có bay thẳng qua đại dương. Ông up cái hình này lên chứng tỏ điểu gì vậy?
Ngon vãi, ko bik bớt đc giá vé nhiều ko 😆
@vinhsgt Hi thanks bác em tưởng đi thẳng đỡ tốn hơn chứ 😆 Gà mờ có transit bao h đâu 😔
Mr.Flex
TÍCH CỰC
6 năm
khi nào được bay thẳng qua định cư thì em xin một vé, chứ giờ ra đường sợ quá rồi ! hic ! 😔
@Mr.Flex Chui xuống đất mà ở một mình đi
Mr.Flex
TÍCH CỰC
6 năm
@langtu_haohoa_binhduong ủa, sao phải xuống đất thế? chả lẽ sống ko được mưu cầu hạnh phúc à?
tiwenger
ĐẠI BÀNG
6 năm
bay thẳng lun, đỡ mất thời gian quá cảnh, quá sướng,
myquartz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái tiêu chuẩn này chưa đạt là do Cục HKDD - cơ quan quản lý bay dân dụng của VN - chưa đạt chuẩn mà FAA của US đề ra. Nên các hãng như VNA hay VJ có đạt chuẩn rồi cũng ko mở đc đường bay thẳng (chỉ dừng tiếp nhiên liệu nếu cần).
Chứ giờ VNAirlines có trang bị tàu con thoi đi nữa cũng chả thế đc bay thẳng đâu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019