Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

Tuannph
12/1/2018 1:12Phản hồi: 20
MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018
Kể từ mùa giải 2018, toàn bộ các cấp thi đấu trong hệ thống MotoGP Championship thuộc Liên đoàn đoàn Mô tô thế giới - FIM (Fédération Internationale de Motocyclisme) sẽ bắt buộc các bộ giáp đua phải tích hợp hệ thống túi khí an toàn.

Đây sẽ là trang bị phải có trên giáp của tất cả các tay đua chính thức, và phải xuất hiện trong mỗi chặng đua khi thi đấu, trường hợp ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho những tay đua đại diện của nơi tổ chức chặng đua - "wildcard rider". Trong khi đó các tay đua dự bị chỉ được miễn tuân thủ quy định trên ở hai chặng đua đầu tiên mà họ tham dự, sau đó họ sẽ phải mặc các bộ giáp với tiêu chuẩn an toàn tương tự như các tay đua chính thức.

MotoGP_Xe_Tinhte.jpg

Theo quy chuẩn về thiết kế bao, túi khí theo giáp ít nhất phải có tác dụng che chắn và bảo vệ vai cùng xương đòn. Bao bọc toàn bộ thân trên hoặc toàn bộ lưng có thể được tùy chọn thêm. Tuy nhiên nếu một đội đua muốn bảo vệ thêm phần lưng cho "gà cưng" của mình, túi khí cần trải dài hết toàn bộ cột sống. Các tinh chỉnh khác trong hệ thống túi khí vẫn được cho phép để tối ưu với từng tay đua, đồng thời tuân theo các đặc điểm kỹ thuật riêng biệt của từng đội đua.

Mỗi hệ thống túi khí cần vượt qua một chuỗi các bài kiểm tra để chứng tỏ đạt được đầy đủ các yêu cầu của quy định từ FIM, như dung lượng pin của hệ thống hay khả năng phản hồi khi có sự cố. Đồng thời túi khí không được gây ảnh hưởng để khả năng kiểm soát xe của người lái, không được bổ sung thêm bất kỳ bộ phần nào vào xe, và phải kích hoạt ngay khi tay đua ngã khỏi xe.

MotoGP_Xe_Tinhte_01.jpg

Quy định này đánh dấu bước tiến mới trong việc tăng cường sự an toàn, theo như cam kết của FIM, IRTA ((International Road-Racing Teams Association) và Dorna Sport (công ty giữ bản quyền thương mại của MotoGP) về đảm bảo cho các chặng đua MotoGP ngày càng hấp dẫn và an toàn hơn.


Nguồn: MotoGP
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nó mà giá vài củ với bán ra bên ngoài nhỉ. Làm 1 bộ để đi phượt😃
@thangngocit Có món này ngon bổ rẻ nè bạn 😁
https://tinhte.vn/threads/thu-nghiem-ao-giap-tui-khi-hit-air-cua-nhat-ban-500-ngan-mot-lan-no.2690592/
atomo2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá mà nhà thiết kế và sản xuất làm đại trà và bán cho thị trường vn nhỉ. Sợ nhất té ngang và gãy xương vai
@atomo2 Áo Hit Air này tuy không được như MotoGP nhưng cũng ổn, giá hợp lý. Bạn xem thử coi sao
https://tinhte.vn/threads/thu-nghiem-ao-giap-tui-khi-hit-air-cua-nhat-ban-500-ngan-mot-lan-no.2690592/
@atomo2 Sản xuất đại trà sợ bác mua không nổi :v
@Steve*Quảng mua được tất
OxJade
TÍCH CỰC
6 năm
này thắc mắc vui thôi nhe các huynh,mấy tay đua này khi đua toàn chạy tốc độ cao,nên kỹ năng lái hơi bị pro,ko biết về Việt Nam! xào chẻ giữa sg với tốc độ 6-70km/h gặp các ninja lead thì các anh hồi hộp ko nhỉ :v
@OxJade Xời tưởng gì, gặp ninja là bao hồi hộp 😆
@OxJade Mình rất thích phóng nhanh lạng lách trên đường nhưng không ẩu nhé ! Cũng vài lần gặp Nịna Lead ú òa nhưng tập trung thì không có vấn đề gì. Vấn đề thường xảy ra khi 1 bên đi sai luật 1 bên lơ đễnh hoặc cả 2 cùng sai luật
OxJade
TÍCH CỰC
6 năm
@archi-T chỗ em thì chạy nó thích lạng đâu lạng đó à,ko thèm bật xi nhan,nên bị tấp đầu hoài,chạy 45 trong thành phố mà còn hồi hộp 😆,luôn phải căng mắt ra quan sát ko dám nhìn ngó đâu hết
@OxJade nói chung nếu bị bất ngờ thì bay xuống tán lia lịa🆒..xong hỏi lại chị có bị sao ko?. Tui tính chị bị ninja nhập 😁
@OxJade Kinh nghiệm là khi chạy xe tránh xa mấy chị ninja ra. Nên còi và vượt dứt khoát, tránh đi gần phía sau.
Chặng đua, không phải chặn đua
@phuongnam2207 Cám ơn bạn, mình chỉnh lại rồi 😁
Các tay đua chuyên nghiệp nên dùng hàng này 😁 :D

@adagioleonard Mấy chị này có giáp còn ghê gớm hơn,giáp mà mấy anh nào thấy cũng phải khiếp sợ mà né :D. maxresdefault.jpg
Full bộ này có giá bao nhiêu nhỉ
@Steve*Quảng tầm $30k 😃
hamyty
CAO CẤP
6 năm
có ai thấy cái bánh trước con ktm , tấm hình đầu tiên bị nghiêng so với bánh sau ko, ko biết là do tai nạn hay lổi kỷ thuật nhưng trục bánh mà méo thế kia thì làm sao mà chạy được
inflames_dnk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hamyty Bác google "counter-steering" là rõ ngay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019