Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tết Tinh tế] Dùng Traveloka để so sánh, tìm vé máy bay và khách sạn giá rẻ

Duy Luân
14/1/2018 0:3Phản hồi: 103
[Tết Tinh tế] Dùng Traveloka để so sánh, tìm vé máy bay và khách sạn giá rẻ
Traveloka là một trong những dịch vụ du lịch ưa thích của mình, mình dùng nó khá nhiều trong khoảng 1 năm nay để đặt vé máy bay / khách sạn nhưng chưa có dịp nào giới thiệu với anh em, sẵn hôm qua có vài bác hỏi trong bài Kinh nghiệm du lịch Tết nên mình chia sẻ luôn. Điểm mạnh của Traveloka là khả năng so sánh cùng lúc nhiều hãng hàng không nên bạn có thể chọn được không chỉ giá tốt mà còn giờ bay tốt nữa. Bên cạnh đó Traveloka còn có tính năng đặt và tìm khách sạn giá rẻ, hỗ trợ rất nhiều nơi ở Việt Nam và khu vực châu Á nói chung (cũng là lý do chính mình thường hay book Traveloka cho những chuyến du lịch của mình).



Giao diện của Traveloka dễ dùng, dễ hiểu nên cũng không có gì để nói thêm về mặt này. Họ có app di động, bạn nên cài app Traveloka vào điện thoại để nhận được cập nhật nếu máy bay có đổi giờ bay, hoặc dùng để lấy mã đặt vé cho tiện (không cần in ra giấy như trước). Đặt khách sạn cũng dễ rồi nên không đề cập nhiều, chủ yếu chia sẻ với các bạn chút về vụ vé máy bay.

So_sanh_ve_may_bay.jpg

Vé máy bay mua trên Traveloka là vé điện tử, thông tin do bạn nhập vào sẽ được Traveloka chuyển tiếp về cho hãng hàng không nên những thứ như email, tin nhắn báo hủy hoãn chuyến đều được hãng nhắn về cho bạn y như khi bạn đặt trên website. Nếu cần hủy chuyến bay và hoàn tiền, Traveloka cũng có thể hỗ trợ hoặc bạn tự làm đều được. Nói chung vé mua bên Traveloka không khác gì vé mua từ hãng cả.

Và cái độc nhất ở Traveloka là có nhiều lúc vé tìm trên hãng không có mà bên Traveloka lại có. Dường như họ có một kho vé riêng thông qua sự hợp tác với các hãng hàng không (nghe nói là kho ticket inventory gì đó, không rõ lắm). Ví dụ như chuyến Côn Đảo Tết mà mình sắp đi, vé bay Vietnam Airlines đã hết cho hành trình của mình, nhưng qua bên Traveloka mua thì lại có.

Về giá, giá bán của Traveloka thường bằng hoặc rẻ hơn so với đặt trực tiếp tại hãng, nếu đúng các dịp khuyến mãi có coupon thì lại giảm giá nhiều hơn nữa. Mình xui nên chưa bao giờ xài được code nào của Traveloka cả, toàn tự xử thôi 😁 Cái quan trọng nhất là giá vé hiển thị bao nhiêu thì bạn sẽ trả đúng bấy nhiêu, không có bất kì chi phí ẩn nào cộng thêm trừ khi bạn mua thêm hành lý, thứ mà nhiều website bán vé thường hay giấu cho đến tận bước cuối cùng.

Traveloka hỗ trợ hầu hết những cách thanh toán phổ biến hiện nay: thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng nội địa hoặc tài khoản Internet Banking, chuyển khoản tiền mặt, thanh toán tại những cửa hàng, trung tâm mua sắm. Do đó nếu bạn không sở hữu thẻ thì cũng vẫn đặt vé đơn giản, nhanh chóng được. Với mình thì chỉ dùng thẻ thôi cho tiện lợi, nhưng điều này cũng cho thấy Traveloka có chịu khó tích hợp những cách thanh toán phổ biến tại Việt Nam để thích ứng với thói quen của người Việt.

Traveloka_thanh_toan_online.jpg

Chia sẻ với anh em chút, mình sẽ còn nói nhiều hơn về du lịch trong những bài tiếp theo. Anh em nhớ đón xem nhé.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kì đó mình ghi sai giới tính của bồ, gọi Traveloka họ bảo không sao, nếu mà đặt trực tiếp bên hãng mà sai vậy thì có sao không anh em?
@chimcu85 Trang của bạn mình mới nghe lần đầu haha, để xài thử
@chimcu85 Mà vụ côn đảo là sao bác? Mình thấy vé hiếm lắm luôn
chimcu85
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Những đường bay ngắn do Vasco khai thác đều vậy bác. - Đường bay đặc thù - Nhu cầu lớn.. Họ có 1 số phòng vé sân sau, chuyên confirm chỗ, bán đoàn...giá vé thể hiện khoảng 2tr bác vẫn phải trả hơn 3tr... Em chỉ có thể nói đến đây😆
chimcu85
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Bác xài thử bản Mobile và so sánh với traveloka xem, e nghĩ bác sẽ có cái nhìn nhận tốt về bên em. Tuy nhiên bên em mới có nội địa thôi ạ😃, năm sau sẽ có quốc tế
Nói thật Traveloka giá vẫn còn cao hơn nếu đến dò giá qua xe ôm và dân địa phương. giá cao hơn nếu gọi trực tiếp chứ ai rãnh mua host, tên miền, làm web, thuê NV, thiết kế,gọi điện để làm free...phải có hoa hồng mà muốn hh thì giá cao hơn
@anhlucky2 Vừa rồi mình đi Hà Nội book phòng qua traveloka 2 đêm sau đó phát sinh thêm 2 đêm nên mình hỏi khách sạn ở thêm 2 đêm mà nó báo giá cao hơn nên mình hỏ lại khách sạn là sao book trên Traveloka thì KS bảo traveloka trợ giá và khuyên mình book trên traveloka
hoangtuna
TÍCH CỰC
6 năm
@anhlucky2 Các hãng đều có chính sách chiết khấu cho khách mua sỉ. Ví dụ bạn mua 1 món từ hãng giá 10đ, thì traveloka có thể thương lượng để mua 1000 món với giá 6 đồng, rồi bán lại cho bạn với giá 8 đồng.
Thường thì KS sẽ có chiết khấu tốt hơn là vé máy bay.
sacley
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhlucky2 Đây là minh chứng sống cho câu nói 603163-481751441912344-377292792-n-1388774335116.jpg
Mình cũng hay sài cái nay khi đi đâu đó.
Chủ yếu là khách sạn, máy bay thì chưa thử
chimcu85
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Timkelvin Họ rất mạnh về khách sạn bác 😃
binlaquang1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chưa dùng app này bao giờ,thật sự có được tốt vậy không
@binlaquang1 Rất tốt.
Đợi một thời gian nữa. Chứ trước mắt thì cứ tay tận tay cho nhanh 😃
shayla88
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình toàn đặt vé mb trên này. Giá cả nó để hết dễ nhìn. Nhất là khứ hồi cứ nhìn vé nào rẻ là tick vô bay hãng này về hãn kia thuận tiện vô cùng, ko phải thao tác giữa 2 hãng khác nhau. Có vấn đề phát sinh có thể lh trực tiếp vs nó hoặc với hãng cũng ok.
Bây giờ đặt vé máy bay qua traveloka đặt phòng ks qua chudu hoặc agoda
gaodenvang
TÍCH CỰC
6 năm
Vẫn không bằng tự mò lên website của hãng đó mà đặt, nhất là các hãng giá rẻ, còn được tích điểm, ưu đãi đặt hotel... nữa
Tết này căng nè... 246-357
2 chỗ để kiếm vé máy bay giá rẻ là flightscanner và google flight. Book trực tiếp qua flight scanner cũng rất an toàn
VietT
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thử test 1 vài KS ở khu Trung Sơn thì thấy Traveloka tính mắc hơn rất nhiều. Cụ thể phòng VIP (1ngày + 1 đêm) Travaloka tính đến hơn 600k trong khi gọi đt cho KS book trực tiếp thì chỉ chưa tới 500k ===> ớn ăn thiệt.
@VietT Khách sạn mấy khu đó thì sao lên traveloka coi được 😁 chỗ đi du lịch thôi
Đặt vé qua cái này có dược tích điểm ko ạ?
@zaizai_259 Được, nhập code chuyến bay vô Lotus là ok nha. Mình làm hoài
@Duy Luân Cảm ơn bác! Vậy quá ngon rồi
kuko87
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đặt vé qua internet banking luôn. Vẫn là ứng dụng của ngân hàng, họ lo bảo mật cho mình.
Không biết cơ chế của thằng nào thế nào, nhưng với những trang tổng hợp giá vé dạng dùng engine search tự động thì phần lớn là tào lao. Ngay cả skyscanner cũng bị Tripadvisor đánh giá là nhảm nhí, toàn đưa giá ảo và cắt xén rất nhiều thuế phí thực tế. Người dùng search giá một đằng, đến màn hình thanh toán thì add thêm một đống thuế phí vào làm đội giá lên rất nhiều. Trừ mấy cái chặng nội địa thì có thể rẻ hơn chút (vì có đại lý deal giá với hãng bay), còn những chặng quốc tế thường dùng công cụ search thì giá toàn cao hơn deal trực tiếp với hãng. Nguy hiểm hơn nữa là có những loại phí rất quan trọng như phí chuyển hành lý tự động khi bay transit hay số ký được ký gửi thì lại bị cố tình ẩn đi, người dùng không am hiểu tự lên hãng bay dò chính sách mà bỏ qua luôn thì rất dễ bị trục trặc. Còn giá đặt phòng khách sạn thì so với booking.com chỉ bằng muỗi, giá vừa mắc lại vừa ít option. Nói chung coi chơi cho vui thôi chứ dùng làm app để du lịch bụi thì chưa đủ tầm.
@Wolfrain Vụ vé máy bay nó đặt thẳng với hãng qua API, không phải như skyscanner đâu. Skyscanner bạn đâu đặt vé thẳng trên nó được
chimcu85
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân API k cần qua hãng Duy Luân, hãng giá rẻ như VJ, Air Asia , Jetstar mới cần họ cho API riêng. Các hãng quốc tế lớn cung cấp hệ thống giá vé real time qua GDS như Amadeus, Abacus, Galileo. Hiện tại ở VN mới có Galileo triển khai cho các đại lý API để làm quốc tế
Hotphoto2013
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Chỉ có VN mình hay tính thuế luôn trong giá bán, chứ nước ngoài không vậy đâu. ở bên Mỹ giá niêm yết đều là giá chưa có thuế, vào Siêu thị mua hàng, xem giá niêm yết xong, nhưng đến khi tính tiền thì sẽ bị công thêm thuế vào giá niêm yết. Chỉ có siêu thị ở VN thì niêm yết giá bao nhiêu là ra tính tiền bấy nhiêu thôi.
chimcu85
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hotphoto2013 Luôn có 2 chệ độ bác, fare only và full fare (đã bao gồm thuế phí)
@Hotphoto2013 VN làm j có. VJ hay jetstar luôn để giá vé. Kick vào ms có giá kèm phí và thuế.
Traveloka giá vé máy bay trong nước mắc hơn kha khá so với vé các app khác (vdu Săn máy bay giá rẻ).
Không biết có phải do ăn chia phần trăm với hãng bay không hay là chỉ liệt kê những vé đại trà mua được nhiều còn không liệt kê vé giá rẻ số lượng hạn chế.
Nhưng với kinh nghiệm bay trong nước Bắc Nam của mình thì giá bọn app này luôn mắc hơn giá mua ở đại lý (tất nhiên tùy đại lý có chém bạn hay không) vì thứ nhất đại lý ko bị mất phí charge thẻ (phần phí mà ko 1 app nào liệt kê vào) và thứ 2 đại lý luôn có chính sách riêng của hãng.
ntanh2341
ĐẠI BÀNG
6 năm
@@nh Phú Bác cho em xin link app "Săn máy bay giá rẻ" với ạ
Mình là 1 kh quen thuộc vs traveloka ngay từ đầu. Có những ưu và nhược điểm qua quá trình sử dụng như sau:
1. Về ưu:
- giá cả công khai. Giá bao nhiêu trả bấy nhiêu. Mình thích kiểu này nhất. Ghét mấy kiểu đưa 1 giá r thanh toán 1 giá.
- giao diện dễ nhìn. Ấn tượng trực quan.
- support tốt.
- mã giảm giá liên tục. Vs ng mới thì mặc nhiên có mã lần đầu. Mã riêng biet cho hotel lẫn máy bay. Bạn kop lo đặt vé máy bay là ko có đc đặt hotel hay ngược lại. Thời gian sử dụng cứ thoải mái đi. Hết hạn sử dụng lại có mã mới. Cảm giác như ép mình mua 😆
- mã giảm giá cao nha. Toàn giảm 200-300k ko hà. Mua vé hay book hotel lúc nào cũng rẻ. Sướng.
2. Về nhược:
- giá vé máy bay ko update liền/ update trễ hơn 5-10p so vs hãng. Hoàn toàn canh đc vé 0 đ ở traveloka nhưng do hiển thị chậm nên dễ mất. Vé 0 đ mà dùng thêm mã giảm giá củ traveloka thì thật tuyệt vời 😃)
- thanh toán bằng thẻ nhất là visa ko có xác thực. Khá là nguy hiểm.

Còn kinh nghiệm book hotel rẻ thì vs nội địa lên traveloka xem giá. Sau lên mạng tìm số đt hỏi thẳng ks giá. Nếu traveloka ko có mã giảm giá mà giá đắt hơn thì book trực tiếp ks. Còn ko cứ qua traveloka. Cái này ko riêng j traveloka mà thằng khác cũng vậy.
Còn đối vs ks quốc tế thì nên qua traveloka vì giá rẻ hơn và tiện hơn thật. Đặt truc tiep nc ngoài mất thêm phí chuyển đội ngoại tệ trong khi traveloka thì ko. Mình nghĩ ở Vn book trực tiếp ở 1 số ks rẻ hơn vì giá thật. Còn giá ks mà ngta đưa cho traveloka hay bên khác sẽ mắc hơn do ngta trả hoa hồng nữa nên p để giá cao hơn
linton
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kstn_hut_hat Phải đăng nhập để like ./
Nói chung là rất nhiều app. Cứ chọn thg nào giá tốt nhất thì mua. Quản lý qua app đơn giản dễ dàng, thanh toán cũng tiện lợi. Chứ đặt trực tiếp qua KS thì hơi phiêu. CHỉ có gọi đt thôi, đâu hoá đơn chứng từ gì chứng minh bạn đã đặt. Tới ngày đi mà ks nó trở kèo là bó tay
tiderace
TÍCH CỰC
6 năm
Thuờng xuyên dùng app này để book khách sạn, luôn có mã giảm giá nên lúc nào đi cũng cảm thấy rẻ và hài lòng
chjcken12
TÍCH CỰC
6 năm
đã dùng app này để mua vé máy bay, rẻ hơn giá trên trang chủ của vna mười mấy nghìn luôn 😁
letienvy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kinh nghiệm của mình là dùng app của ngân hàng giá rẻ hơn traveloka rất nhiều.
nkn1506
TÍCH CỰC
6 năm
@letienvy Là web nào bạn? Cho xin link được không?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019