Smart TV sẽ trở thành trung tâm điều khiển nhà thông minh trong năm 2018

agp8x
13/1/2018 13:45Phản hồi: 31
Smart TV sẽ trở thành trung tâm điều khiển nhà thông minh trong năm 2018
Hãy thử nghĩ đến cảnh bạn ngồi trong phòng để thưởng thức chương trình mà mình yêu thích trên TV bỗng cảm thấy điều hoà hơi lạnh. Thay vì phải mò mẫm remote máy lạnh thì bạn chỉ cần dõng dạc "nói" TV tăng nhiệt độ điều hoà lên, đơn giản và cực kỳ dễ dàng. Đó chính là viễn cảnh mà các nhà sản xuất TV muốn đem đến cho người sử dụng, bắt đầu từ những thế hệ TV 2018 năm nay.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-27.jpg

Samsung SmartThing hay LG ThinQ là những cái tên nổi bật trong số rất nhiều những nền tảng nhà thông minh mà bạn sẽ thấy xuất hiện trên các dòng TV sắp tới. Đây là bước chuyển đổi, biến TV không chỉ đơn thuần là một thiết bị giải trí mà còn trở thành trung tâm điều khiển ngôi nhà thông minh của mình. Sự thay đổi này về cơ bản cũng giống như từ điện thoại truyền thống biến thành điện thoại thông minh, giờ đây chúng ta không chỉ đơn thuần là dùng điện thoại để nghe gọi mà còn xem nó như một chiếc máy ảnh, máy tính,... Với các nhà sản xuất TV, họ kỳ vọng trong tương lai TV cũng sẽ không chỉ để xem phim, coi truyền hình mà còn giúp bạn điều khiển đèn đóm, máy điều hoà,... ngay từ chiếc sofa êm ái của mình.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-22.jpg

Trên thực tế thì xu hướng nhà thông minh, hay rộng hơn là Internet of Things, đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Bên cạnh bảng điều khiển chuyên dụng, smartphone; TV là ứng cử viên sáng giá để trở thành trung tâm điều khiển nhà thộng minh nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, màn hình lớn và có lẽ quan trọng nhất là vị trí thuận tiện cho mọi người trong gia đình. Hầu hết những giải pháp nhà minh như SmartThings của Samsung thường sử dụng điện thoại làm trung tâm điều khiển, tuy nhiên giải pháp này thiên về tính cá nhân. Giữa bố mẹ, con cái, đôi lúc chuyện sử dụng điện thoại của nhau cũng tương đối nhạy cảm. Trong khi đó thì TV là thiết bị mang tính gia đình chung, ai cũng có thể dễ dàng sử dụng để điều khiển.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-12.jpg

Trước mắt, Samsung và LG là hai hãng đẩy mạnh xu hướng biến TV trở thành trung tâm điều khiển nhà thông minh nhất. Đây thật ra cũng không hẳn là điều bất ngờ, bởi 2 thương hiệu này có dải sản phẩm đồ gia dụng đa đạng đồng thời cũng đã có sẵn nền tảng nhà thông minh của riêng mình (Samsung SmartThings và LG ThinQ). Riêng Samsung còn tích hợp luôn trợ lý ảo Bixby, hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc điều khiển nhà thông minh. Cả hai hãng điều sẵn sàng liên kết với nhà cung cấp thứ 3, chẳng hạn như Amazon, để mở rộng thêm tiện ích cho người dùng.

Samsung_TV_Tinhte.vn_CES_2018-5.jpg

Vẫn còn quá sớm để có thể nhận định thành công hay thất bại, tuy nhiên biến thành trung tâm điều khiển nhà thông minh là xu hướng rất thú vị của thế hệ TV 2018 năm nay. À mà dĩ nhiên, chúng ta cũng vẫn có những cải thiện về thiết kế, chất lượng hình ảnh và âm thanh như mọi năm.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zamaco
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình rất thích Smartwatch sẽ trở thành trung tâm điều khiển mọi thứ, khi mà người sử dụng luôn đeo smartwatch trên tay. Từ kết nối điện thoại, điều hòa, tivi, chuông cửa có hình,...
@zamaco Ý tưởng hay! Đồng ý!
Có điều bây giờ cần 1 chuẩn chung - hoặc hệ điều hành chung.
Để mọi loại thiết bị từ TV - Tủ Lạnh - Điều Hòa - Máy Giặt ..... cho đến Chuông Cửa - Camera An Ninh ...... Và tất cả mọi hãng đều có thể kết nối dễ dàng như kết nối wifi vậy. Muốn mua hãng nào thì mua vẫn ra tổng thể cái nhà Smarthome.
zamaco
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maithang215 Mình còn rất tin rằng smartphone màn hình uốn cong sẽ đeo được vào cổ tay và thành smartwatch có thể điều khiển mọi thứ, thậm chí cho tất cả các giao dịch từ chuyển khoản, mua hàng, rút tiền tại ATM,...
ndacthien
TÍCH CỰC
6 năm
@zamaco Tuỳ người thôi bạn, mình thì gần 20 năm nay, từ khi có đtdđ thì không bao giờ đeo đồng hồ nữa. Nhưng mình cũng kg ham kiểu tích hợp vào TV. Chỉ cần các nhà sx làm thật tốt, tích hợp vào loa như kiểu Amazon hoặc GG là chuẩn nhất. Khi nào trợ lý ảo có khả năng xử lý xuất sắc như trong phim "Why him", phim khá hay và hài hước, thì mới có khả năng ứng dụng cao.
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@ndacthien Chuẩn, cứ làm nó rời như thế thì tốt hơn, nhưng nsx cứ thích tích hợp vào.... để dễ tính tiền??? =))
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zamaco Smartwatch không mạnh như tv pin cũng yếu nữa
xu hướng IOT chắc chắn là xu hướng của tương lai rồi 😃
Ổn thôi nếu nền tảng tizen của samsung chạy trên các smart tivi của hãng đủ bảo mật nhưng thực tế là không, tizen vốn bị các hacker cảnh báo từ lâu về các lỗ hổng bảo mật, trước còn bị tình báo mẽo hack dùng microphone của tivi để nghe lén và thu thập dữ liệu
BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bây giờ hầu hết có thể điều khiển moij thứ từ Smart Watch, TV,...nhờ IOT càng ngày càng mạnh.
Con lạy mấy thánh sản xuất TV mấy thánh nghĩ kinh quá. Có cái nhu cầu đơn giản nhất là trang bị camera trước để video call mấy thánh còn không chịu bỏ vào. Hãy phục vụ nhu cầu cơ bản của người dùng hơn là mấy thứ viễn vông. ( như mình đã từng nói cho mấy thánh sx laptop cách đây 2 năm về trước. Hãy trang bị camera trước tốt hơn và đặc biệt là vân tay một chạm để mở khoá, mà trên con đt tàu giá 2tr đã có hơn là những thứ viễn vong mà người dùng ko bao giờ cần tới)
@trinhthang360 Người dùng cơ bản thì ko cần quan tâm nhiều đâu bạn ( tại do ace vào tinh tế toàn dân công nghệ nên mới care nhiều vậy thôi, nếu care nhiều thì đt tàu khựa đâu thể bán tới vài trăm triệu chiếc, iphone x ko ai mua rồi) . Với lại nếu bạn care quá lấy miếng dán, dán lại là xong như laptop mình nè. TV mà có mình thấy rất tiện như họp, gọi video vui vẻ cả gia đình, ....
@ctthou Hãy nghĩ đến nhà tắm sẽ làm bạn phấn khích hơn đấy
austin_chan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trinhthang360 TV có hỗ trợ camera trc đây đã từng có rồi nha bạn (LG, Sony, Sharp.v.v), nhưng do nhu cầu ng dùng hoặc ng ta thấy ko cần thiết nên sau 1-2 năm bị các nsx cắt bỏ hết.
ctthou
TÍCH CỰC
6 năm
@trinhthang360 Giờ vợ con rồi nên cũng không máu như hồi thanh niên nữa rồi.
eros712
TÍCH CỰC
6 năm
Một diễn viên đang ngồi nhà thưởng thức bộ phim do chính ông ta đóng. Trong phim ông ta nói: “Kill him”. Thế ngày này năm sau sẽ thành ngày giỗ của ông ấy.
Boykuu
ĐẠI BÀNG
6 năm
có ai biết chỗ jà thay được pin mấy con smartwatch ko ạ
Mình nghĩ smartphone thì đúng hơn, dt giờ là vật bất ly thân với con ng... về lên oto là nhấn khởi động trước, về tới cửa ngồi trong xe nhấn dt mở cửa, vào tới nhà là dùng dt điều khiển thiết bị trong nhà. Chứ tv nhiều khi cả tuần chẳng động đến, còn dg thoại thì 24/24 mở mắt là cầm dt, đi ngủ cũng gối dt đầu gường
hp2013
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Ở vn hay châu á nói chung là thế nhưng ở mỹ hay châu âu thì tv là cái mọi người đụng đến thường xuyên, cá nhân mình cả ngày đi làm với cái đt rồi tối về chỉ mở tv xem, đt thì để qua 1 bên. Một năm, mỹ sản xuất hàng ngàn bộ phim, và bùng nổ hàng chục ứng dụng xem phim cạnh tranh với nhau, mỹ nghiện tv lắm đó nên qua CES này mới quảng bá vụ này đó.
@hp2013 Ok thanks bạn đã cho mình biết
Tại sao không phải smartphone ?
huybm
TÍCH CỰC
6 năm
@Duong_Act Smartphone bão hoà rồi, giờ mang lên smartphone thì làm sao kích thích người dùng đổ tiền ra mua tv công nghệ, mấu chốt là ở chỗ đó
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@huybm Chẳng biết thị trường smart tv có đi lên không, chứ từ ngày có smart tv đến giờ cũng hơn 5 năm rồi nhưng đi khắp các diễn đàn thì có vẻ người dùng vẫn lạnh nhạt với nó. Thường người ta sẽ mua tivi + android box hoặc tivi 4k (tích hợp smart tv) nhưng vẫn + android box, vâng, phủ đến thế là cùng, tích với chả hợp!
Giờ tui là IoT của vợ tui
Bả cũng hay dùng mấy câu lệnh kiểu vầy lắm
không ổn
đâu phải giải trí là cần tivi đâu
tốt nhất vẫn là có 1 trung tâm điều khiển quản lý tất cả vẫn là hay hơn
Làm 1 cái box thì hay hơn là cái tivi.
Vấn đề bảo mật thì sao? Theo dõi, nghe nén, lộ thiết kế nhà...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019