Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] Đôi nét về Dell XPS 15 2 trong 1: chạy Core i tích hợp GPU AMD Vega, bàn phím maglev độc đáo

bk9sw
15/1/2018 7:42Phản hồi: 134
[CES18] Đôi nét về Dell XPS 15 2 trong 1: chạy Core i tích hợp GPU AMD Vega, bàn phím maglev độc đáo
Dòng XPS 13 đã có phiên bản 2 trong 1 dạng convertible từ năm ngoái và tại CES 2018, Dell tiếp tục bổ sung phiên bản tương tự cho dòng XPS 15. Không chỉ sở hữu thiết kế màn hình xoay linh hoạt, chiếc XPS 15 2 trong 1 này cũng là 1 trong những chiếc máy đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel Core i7-8705G - dòng vi xử lý tích hợp GPU Radeon RX Vega M GL mạnh mẽ, kết quả từ mối quan hệ hợp tác giữa Intel và AMD trong thời gian qua.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-4.jpg
XPS 15 nói riêng và XPS nói chung là dòng máy cao cấp và phiên bản 2 trong 1 cũng kế thừa những làm nên tên tuổi của nó như vỏ được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp, thân máy và khu vực chiếu nghỉ tay, quanh bàn phím được làm bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền. XPS 15 2 trong 1 có trọng lượng khoảng 2 kg và dày 16 mm, nó không quá nặng để chúng ta có thể mang theo hàng ngày nhưng để sử dụng như một chiếc máy tính bảng thì kích thước 15,6" cùng trọng lượng này chưa bao giờ gọi là lý tưởng.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-5.jpg
Nhìn qua XPS 15 2 trong 1 không khác nhiều so với phiên bản XPS 15 truyền thống, điểm giúp chúng ta phân biệt là thiết kế bản lề kép bằng thép, bọc ngoài bằng nhôm, cho góc mở màn hình 360 độ từ trước ra sau, khác với thiết kế bản lề chìm cho góc mở chỉ khoảng 100 độ như phiên bản thường. Với thiết kế bản lề này thì XPS 15 2 trong 1 sẽ "chung mâm" với dòng Yoga của Lenovo, dòng Envy x360 của HP về chủng loại. Bạn có thể sử dụng XPS 15 2 trong 1 ở nhiều tư thế và mọi góc độ mình muốn.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-6.jpg
Thiết kế màn hình vẫn rất tuyệt vời với viền mỏng InfinityEdge, tấm nền UltraSharp độ phân giải 4K UHD (3200 x 1800 px) với chất lượng hiển thị rất tốt, bao phủ 100% dải AdobeRGB. Ngoài ra còn có tùy chọn rẻ hơn là FHD 100% sRGB. Dell cũng trang bị cho XPS 15 2 trong 1 công nghệ Dell Cinema với các tính năng như HDR, âm thanh vòm, tối ưu stream nội dung với độ trễ thấp nhờ card Wi-Fi Killer. Một điểm mới trên thiết kế của XPS 15 2 trong 1 là cụm webcam đã được đưa vào giữa viền dưới màn hình và đây cũng là cụm webcam kép với HD + IR hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt qua Windows Hello. Ngoài ra, nút nguồn của Dell XPS 15 2 trong 1 cũng tích hợp cảm biến vân tay một chạm.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-1.jpg
Điều độc đáo nhất trên XPS 15 2 trong 1 là bàn phím không có xương phím tức không có cơ chế cơ học mà thay vào đó dùng đệm từ maglev. Đệm từ dùng cho tàu điện maglev giúp giảm ma sát và giúp tàu chạy nhanh hơn và trên XPS 15 2 trong 1, công nghệ này giúp nâng keycap lên và tạo độ nẩy thay vì dùng cơ chế xương cắt kéo và vòm cao su để tạo độ nẩy. Do không có thành phần chuyển động thành ra độ chính xác của bàn phím XPS 15 2 trong 1 rất cao và sẽ bền hơn so với bàn phím truyền thống. Mình có gõ thử, bàn phím rất dẹt với hành trình ngắn chỉ 0,7 mm, tốc độ phản hồi nhanh và êm. Bàn rê thì tương tự XPS 15, phủ kính, hỗ trợ đa điểm và có 2 phím chuột tích hợp.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-9.jpg
Đi kèm với XPS 15 2 trong 1 là bút cảm ứng Premium Active Pen hỗ trợ 4096 cấp độ lực, kết nối Bluetooth, hỗ trợ nghiêng cho phép viết vẽ nét nhạt như Surface Pen. Chiếc bút này có nam châm tự hít vào cạnh máy. Điều đáng tiếc bạn phải mua rời giá $99.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-10.jpg
Dell XPS 15 2 trong 1 có cấu hình rất đặc biệt và gây chú ý tại CES 2018. Dòng XPS 15 từ xưa đến nay đều được trang bị GPU rời của Nvidia, chẳng hạn như thế hệ năm ngoái là GeForce GTX 1050. Tuy nhiên, Dell đã thay thế bằng giải pháp CPU + GPU hiệu năng cao của Intel và AMD. Cấu hình chi tiết như sau:

Dell XPS 15 2 in 1.jpg

2 tùy chọn Core i5 và i7 chỉ khác biệt chủ yếu về xung nhịp, cả 2 đều là vi xử lý 4 nhân 8 luồng và đều đi cùng với GPU Radeon RX Vega M GL. Vi xử lý đồ họa này được cho là có sức mạnh hơn cả dòng GTX 1050 của Nvidia, cho phép chơi được nhiều tựa game đồ họa nặng ở khung hình cao ở thiết lập phân giải FHD và đồ họa Medium > High. Với tổng TDP 65 W thì Dell cũng thiết kế lại hệ thống tản nhiệt với 2 quạt, các khe nằm ẩn tại cạnh sau, giữa 2 bản lề.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-11.jpg
Dell cũng loại bỏ các cổng USB-A trên XPS 15 2 trong 1, thay bằng toàn bộ các cổng USB-C với 2 cổng hỗ trợ Thunderbolt 3 băng thông 40 Gbps, hỗ trợ sạc với cục nguồn 130 W và 2 cổng hỗ trợ USB 3.1 Gen2 10 Gbps cùng trình xuất DisplayPort. Nút bấm kiểm tra pin nhanh vẫn được giữ lại trên XPS 15 2 trong 1 nhưng khe thẻ nhớ là microSD thay vì SD.

Tinhte.vn_Dell_XPS_15_2in1-3.jpg
Được biết XPS 15 2 trong 1 sẽ bắt đầu được bán ra từ mùa xuân năm nay với mức giá khởi điểm là $1299 (~ 30 triệu đồng) tại Mỹ.
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngày xưa rất thích bàn phím của Dell, giờ hãng nào cũng cắt xén cái phím Pu, Pd, chán bỏ xừ!
@QLNN Chuột của em hay hỏng con lăn cuộn nên layout phím này quá tiện, từ đó khiến em sử dụng 4 phím Home, End, Page Up, Page Down 1 cách linh hoạt, 4 phím mũi tên cũng đc full size bấm rất thoải mái. Chỉ có điều ko có numpad tích hợp vào chỗ qwerty nên muốn có mấy kí tự đặc biệt kiểu bấm "Alt + số" thì ko đc. Bây giờ bàn phím toàn chơi kiểu tích hợp 4 phím kia vào Fn, mấy phím mũi tên thì bé tí.
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
@QLNN thật lun bao nhiu cái phím lap chỉ mỗi con dell gõ nhanh dc
hamyty
CAO CẤP
6 năm
@QLNN viết tắt ai ko biết lại tưởng nút gì. pager up. pager down. máy mình bàn phím full size nên ko bị cắt. nhưng màn hình 16" vác đi củng mỏi lưng ghê ghớm
Cái chê trách nhất của dòng XPS là cái chiếu nghỉ tay vân carbon màu đen rất bám vân tay. Những lúc ấy nhìn cái máy loang lổ rẻ tiền.
ndlong
TÍCH CỰC
6 năm
@QXPro Mình thấy dell làm vậy hay mà, tạo cơ hội cho các bạn vệ sinh máy đó chứ
@QXPro Công nhận, hồi xưa dùng thử con xps 13 của ông bạn, thấy ko ưng nổi cải kiểu carbon, ai thích thì thích chứ mình thì thua.
@vovantan007 Lớp Carbon này cách điện. Vỏ nhôm rất nhiều ng dùng sẽ bị giựt tê tê
@tuanokvt Đáng nhẽ Dell nên tráng thêm 1 lớp chống bám vân tay lên trên lớp carbon nữa thì sẽ hay hơn.
minhpkttk
TÍCH CỰC
6 năm
Khi nào về VN vậy mod?
Chưa xài hàng dell cao cấp bảo giờ nên ko dám phán bừa. Cơ mà chiếu nghỉ của mấy e dell tầm trung giá rẻ rất lởm, đồng ý là phủ nhung thì mịn đó, như sau một thời là nó bám mồ hôi lại rất ghê, ko lau đc đi, lau mạnh thì bong mẹ nó lớp phủ, dán nilon các thứ thì ko ăn do có lớp đó. Kết quả là con vostro 3568 mình xài 3 năm giờ như ghẻ lở ><
@anh.duong.218 Vãi 3 năm đổi máy, 3 năm đổi đt thôi bác, đổi máy thì đợi cướp bank đã :v
@thanhdat3796 😆 laptop mình 2 năm đổi 1 đời còn điện thoại chắc thọ giỏi nhất nửa năm còn mấy cái yểu mệnh 2 tháng
TNTYCM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sdawhai1 Không phải phủ cacbon đâu bác à, nó là vỏ cacbon luôn đấy.
Liemmobi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanhdat3796 mình thì trước xài con lenovo yoga 2 -13 mồ hôi nó ăn thủng luôn touchpad còn viền cao su chóng sóck thì tả tơi rã rơi, nên vùa rồi đổi máy mình lấy luôn con macbook vỏ nhôm luôn, mấy con vỏ nhựa sợ quá rồi hư vỏ trước khi hư máy
mualarung01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đỉnh của đỉnh
Nhìn mấy con XPS của Dell rất có cảm xúc, thấy Dell thiết kế dòng nào cũng đẹp vkl
@editzrapper Mê mẩn luôn đó chú
Không thích cái chiếu nghỉ tay. Thấy có vẻ bám bụi
lumos4000
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko có bàn phím số, yêu mấy cũng ko duyệt được, đáng tiếc
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
Dòng này có vẻ đáng giá con dòng 2017, không biết card của AMD có tốt hơn yến vy 1050 thật không. Trước cũng ngóng con 15" 2017, mà thấy 1050 yếu yếu nên cũng ngại.
Cop Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao mod tinhte.vn lại viết bài chậm hơn genk.vn nhiều vậy ta. Mình nhớ đọc bài này từ genk.vn hôm qua hay hôm kia gì rồi mà.
Nhưng mà mod tinhte.vn review hay hơn genk.vn nhiều. Mod genk.vn viết đọc lượm thượm dài dòng quá.
@Cop Le đọc bên kia r thì qua đây thấy tiêu đề thì lượn giùm đi :rolleyes:
M43-nhl
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy cái bản lề có vẻ lạc lõng, 2kg thì hoàn toàn chấp nhận đk. MTXT thì kết đầu bảng là Thinkpad rồi mới đến XPS.
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
@M43-nhl Màn ThinkPad nhìn cục mịch quá, với XPS được cái viền sexy hơn 😃
@M43-nhl Màn hình thì thinkpad hít khói dell nhé
_ Chờ máy về ra sờ thử bàn phím maglev xem ntn. Nhưng dự là cũng thua xa Thinkpad thôi, còn phím cơ thì khỏi bàn, không cùng cấp độ 😁

_ Hành trình phím ngắn là 1 nhược điểm cố hữu của laptop, chỉ số ít laptop có hành trình phím đủ dài để không cảm thấy hụt hẫng khi sử dụng. Ngoài ra, độ chính xác của phím nó phụ thuộc vào cơ chế sử dụng phím, maglev vẫn phải ấn bottom end nếu muốn ghi nhận chứ không phải ấn giữa chừng là ăn như phím cơ nhé ( theo nhiều review mình đọc được ) Và vì phải ấn bottom end, nên thiết kế phím rất quan trọng vì ấn sâu mà đâu tay thì cũng bằng thừa, nảy lên không đủ, nhẹ quá là cảm thấy mushy ngay, còn nặng quá thì kêu to và bị đau tay ;v
@iceteazz Bài viết thứ mấy bạn đem con Thinkpad là của mình ra thờ rồi vậy? Không thấy chán à?
@Wolfrain _ Bạn rảnh hơi ngồi quote bài mình à, stalker ?

_ Thinkpad có mịa gì mà thờ ? bàn phím dù ngon thì cũng vẫn là phím cao su thôi, so với phím cơ thì thua xa. Giờ mình ngồi nói bàn phím cơ, cherry, topre, alp thì chắc bạn cũng nói sao không mang cái bàn phím đưa lên thờ ? =))
@iceteazz Chả cần rảnh, đọc đến bài nào về lap cũng thấy ngay cái comment của bạn ở trang đầu xuýt xoa cái con Thinkpad gì ấy. Không tin về coi lại lịch sử comment của bản thân đi.
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain Chắc bạn ấy là fan cứng Thinkpad 😁
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cá nhân thấy kiểu tk này tào lao dùng thời gia dài sẽ rất bẩn, nghĩ sao mà úp bàn phím xuống để dùng, để trên người thì đc mấy khi!
zaynlee361
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhat_Huy99 Khi này thì dùng như Ipad đó chú
thiết kế bản lề ko đẹp, nhìn cái máy rời rạc quá
Bao Khangs
TÍCH CỰC
6 năm
Máy đẹp quá. Về VN mình đổi em này. Laptop trước dùng Sony Vio giờ mình dùng Dell vì cảm thấy nó cứng cáp nam tính.
Klq nhưng có 1 vấn đề nhờ mấy bác tư vấn giúp: con laptop Dell của mình từ lúc mua về thì phím số 3 bên phải bấm tuy có tác dụng nhưng không hề có độ naỷ. Mình phải xử lý làm sao các bác?
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@Bao Khangs bác giống em lúc trước dùng Vaio T nay chuyển qua Dell Latitude E5470
ONE NO!
TÍCH CỰC
6 năm
@Bao Khangs bac lấy tờ giấy nhỏ đưa vô chỗ khe số 3 quét quét thủ, rồi thổi bụi các kiểu
Bao Khangs
TÍCH CỰC
6 năm
@ONE NO! Thanks bác nhé. Mình định nạy lên nhưng sợ nó hư. Chứ đã vs các kiểu mà nó không hết
@Bao Khangs Tốt nhất là đi bảo hành ở các trung tâm của Dell nha chú.
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
😁:D:D Con này mà chạy macOS nữa là hoàn cmn hảo
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
@nghia3d Còn mình thấy nhiều người dùng Mac mà toàn phải cài win để xài @@
nghia3d
CAO CẤP
6 năm
@sdawhai1 Chắc cài chơi game :3
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
Còn này có bứt được màn hình ra riêng không nhỉ? Nhớ mấy dòng XPS 2 in 1 trước làm được mà ta?
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sdawhai1 XPS 12, mấy năm nay không còn ra mẫu mới nữa.
Cái này là 3K chứ không phải là 4K bạn ơi 😁
@lamquockhang_se7en Sai luôn. 3200x1800 là QHD+. 3K là 2880x1620.

Còn 4K = UHD = 3840x2160.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019