Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[NAIAS 2018] Kia giới thiệu Forte/Cerato thế hệ thứ 3, thiết kế mới, tiết kiệm nhiên liệu hơn

El Ku
16/1/2018 1:24Phản hồi: 100
[NAIAS 2018] Kia giới thiệu Forte/Cerato thế hệ thứ 3, thiết kế mới, tiết kiệm nhiên liệu hơn
Kia vừa chính thức giới thiệu chiếc Forte thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới tại triển lãm NAIAS 2018. Như vậy, sau gần 4 năm có mặt trên thị trường thì Forte cũ đã được thay thế bằng phiên bản 2019 với nhiều cải tiến hơn. Nổi bật nhất đó là thiết kế mới, động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn và bổ sung thêm tính năng công nghệ.

kia-forte-2019-unveiled-2.jpg

Về thiết kế, có thể thấy Forte 2019 - hay còn có tên khác là Cerato/K3 ở một số thị trường - đã được Kia làm mới hoàn toàn theo phong cách trẻ trung hơn. Đuôi xe được thiết kế ngắn hơn so với đời cũ, đầu xe dài hơn kết hợp với mui xe đẩy về phía sau 127 mm để nhấn mạnh vào nét thể thao.

kia-forte-2019-unveiled-34.jpg

Đầu xe vẫn sử dụng lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, nhưng phần viền được thiết kế mảnh hơn và trang trí chrome để tạo điểm nhấn. Đèn pha và đèn hậu LED cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Riêng đèn báo rẽ trước sau được Kia đặt tách biệt dưới cản trước và cản sau, không tích hợp cùng đèn pha và đèn hậu như trên thế hệ cũ.


kia-forte-2019-unveiled-9.jpg

Không chỉ làm mới thiết kế, Kia còn tăng kích thước cho Forte 2019 để mang đến không gian rộng rãi hơn cho khách hàng. Chiều dài tổng thể tăng thêm 81 mm (đạt 4.640 mm), giúp khu vực để chân hành khách và dung tích cốp trở nên rộng hơn. Chiều cao xe cũng tăng thêm 12,7 mm, đạt 1.440 mm.

kia-forte-2019-unveiled-18.jpg

Khoang nội thất của Forte 2019 lấy cảm hứng từ chiếc sedan thể thao Stinger mà Kia mới ra mắt. Hai bên táp lô là cửa gió hình tròn mô phỏng động cơ máy bay, chính giữa là màn hình cảm ứng 8” kết hợp cùng vô lăng 3 chấu thể thao. Nền tảng Apple CarPlay và Android Auto được trang bị tiêu chuẩn trên Forte 2019.

kia-forte-2019-unveiled-11.jpg

Ngoài ra còn có những tính năng nổi bật khác như hỗ trợ đọc tin nhắn cho người lái, sạc không dây cho smartphone và dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon 320W. Về an toàn, Forte 2019 có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chạy đúng làn đường, phòng ngừa va chạm phía trước và kiểm soát hành trình thông minh. Những tính năng từ phiên bản cũ vẫn giữ nguyên.

kia-forte-2019-unveiled-32.jpg

Kia Forte 2019 được trang bị động cơ xăng I4 2.0 thế hệ thứ hai, có công suất cực đại 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. So với thế hệ cũ, động cơ này có sức mạnh tương đương nhưng mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện với mức trung bình là 6,7 lít/100 km, đời cũ là 7,4 lít/100 km. Hộp số là loại số tay 6 cấp hoặc tự động vô cấp IVT thế hệ mới của Kia.

Quảng cáo



Hiện Kia chưa công bố giá bán của Forte 2019 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra tại Mỹ là từ cuối năm nay.

kia-forte-2019-unveiled-1.jpg kia-forte-2019-unveiled-2.jpg kia-forte-2019-unveiled-3.jpg kia-forte-2019-unveiled-4.jpg kia-forte-2019-unveiled-5.jpg kia-forte-2019-unveiled-6.jpg kia-forte-2019-unveiled-7.jpg kia-forte-2019-unveiled-8.jpg kia-forte-2019-unveiled-9.jpg kia-forte-2019-unveiled-10.jpg kia-forte-2019-unveiled-11.jpg kia-forte-2019-unveiled-12.jpg kia-forte-2019-unveiled-13.jpg kia-forte-2019-unveiled-14.jpg kia-forte-2019-unveiled-15.jpg kia-forte-2019-unveiled-16.jpg kia-forte-2019-unveiled-18.jpg kia-forte-2019-unveiled-19.jpg kia-forte-2019-unveiled-23.jpg kia-forte-2019-unveiled-25.jpg kia-forte-2019-unveiled-26.jpg kia-forte-2019-unveiled-27.jpg kia-forte-2019-unveiled-29.jpg kia-forte-2019-unveiled-31.jpg kia-forte-2019-unveiled-32.jpg kia-forte-2019-unveiled-33.jpg kia-forte-2019-unveiled-34.jpg kia-forte-2019-unveiled-35.jpg

Nguồn: Carscoops
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nam_luna
TÍCH CỰC
6 năm
đuôi xe có vẻ ngon hơn trước rồi
@nam_luna Chuẩn. Nhìn hiện đại hơn.
Kia càng ngày càng đẹp.
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
@khonggianbonchieu_dh Xe Hàn ngày càng ngon. Nhưng Huyndai có lẽ phải cải tiến nội thất. Bê cái nội thất của Kia vào Elantra thì ngon
@khonggianbonchieu_dh Cùng quan điẻm. Quá đẹp
see022
CAO CẤP
6 năm
Kia giờ người ta đã quá sợ rồi . ai từng chạy thì hiểu và ngậm đắng nuốt cay.
1. xe hay hỏng vặt
2. phụ tùng hao mòn hơn các hãng khác
3. bán mất giá hơn
4. ra đường hay bị nhục do người ta chê xe hàn xẻng rẻ tiền
5. do anh Hải ráp và sản xuất ( chứ ko phải Kia chính hãng VN, nên xe giảm giá liên tục. Mất giá quá nhanh. Mua xong hối hận cũng phải ôm cục tức
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 Diễn đàn ai cũng đc nói mà nhiều người vào comment thiếu Tinh Tế bác nhỉ 😃
see022
CAO CẤP
6 năm
@bustalyme Nói lý ko lại chỉ biết chửi. Thua mà nghiệt ngã nổi lực lượng này đông lắm
bustalyme
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 Hehe, cảm ơn bác chia sẻ ý kiến, mua xe em còn né 2 hiệu này. Nhưng không biết mấy dòng cao cấp hơn của họ chất lượng có nhanh xuống dốc vậy không ?
Hack não
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Còn non xanh lám ku ah, Audi A4, ahihi, mai mốt hối hận còn hơn KIA
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
xe đẹp quá,

mà nhập thái thì ngon

chứ vô tay thằng thaco trường hải ráp chả khác xe tàu là mấy ( các cháu coi báo coi hình đọc thông tin trên mạng đừng vô quote chửi chú nhé, enjoy diễn đàn ô tô chuyên nghiệp đọc để hiểu trường hải làm ăn như cc từ ráp xe đến hậu mãi 😃 )

các cháu sale thaco thì thôi đi chỗ khác kiếm ăn giúp chú
bendn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sslgvn Tao sẽ mua con Mit Outlander nghe thằng chú.
Cái duy nhất cần KIA thay đổi đó chính là cái logo nhận diện thương hiệu. Logo chữ K cũ đẹp hơn logo hiện tại.
@QXPro đúng là cái logo mát cả giá trị cái xe 😆)))
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Béo Khùm thật ra k phải logo làm giảm giá trị xe mà xe vô tay thằng thaco bản thân nó mới lăn bánh 1km đã giảm giá trị rồi =)) máy móc thân vỏ mọi thứ như beep thì logo làm gì?
bihero_114
ĐẠI BÀNG
6 năm
@QXPro Làm đéo gì có cái logo chữ K ngày xưa với bây giờ. Cái logo K đấy là của hãng liên doanh giữa Kia vs hãng nội địa tàu khựa
@QXPro Sắp có chữ K trên Stinger cho bác rồi.
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn giống phong cách châu Âu thế 😁
@vinhokss Giám đốc thiết kế của KIA được câu từ bên Audi qua mà.
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
@LRA Hyundai chứ nhỉ
@vinhokss Kia thuộc Hyun. Ông Schreyer kia làm bên Kia là chính.
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
dân cả nước đang mừng 2018 được xe nhập khẩu ngon xịn giá tốt

đùng cái nó ra nghị định siết xe nhập khẩu vô cùng oái ăm

đó lý do thằng thaco bung tiền đầu tư xây dây chuyền rầm rộ bất chấp 2018 giảm thuế về 0 đơn giản vì nó biết trước rồi 😃

dân ta còn đi xe chất lượng kém dài dài
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@DarthTyr tương lai =))) nghe đau ruột quá, tương lai toàn dân bị ép đi xe tàu hả 😃
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain thôi bỏ nhé cháu, cháu nghĩ thích ra luật là ra không đụng lợi ích à 😃
@sslgvn Bác đang đi xe xịn mà lo nghĩ tới mấy cái nghị định làm gì...
@sslgvn Mấy bạn suy nghĩ đơn sơ và thiển cận quá. Đừng quên rằng các liên doanh Toyota, Ford, Honda... đều có trên dưới 20 năm tồn tại ở Việt Nam, hưởng vô số ưu đãi của Chính phủ, kiếm được biết bao nhiêu tiền (lên đến hàng chục tỷ USD) nhưng các cam kết thì toàn kiểu đưa ra xong rồi để đó, mãi không thực hiện được, chẳng hạn như về tỷ lệ nội địa hóa ấy. Rồi cứ lần nào đề cập đến chuyện ưu đãi, thì lại bô bô lên "chúng tôi kinh doanh vì lợi nhuận" và chăm chăm chuyển sang nhập xe, bỏ dần các dây chuyền lắp ráp cũ kỹ, không đầu tư thêm. Lộ rõ bản chất con buôn hết đấy, chứ có lo nghĩ gì sâu xa đến lợi ích người tiêu dùng đâu!

Đến bây giờ thì trắng mắt ra nhé. Honda là thằng việt vị đầu tiên, tính nhập CR-V từ Thái về để hưởng thuế suất ASEAN 0% mà giờ hóa ra lại thành con crossover duy nhất trong phân khúc vẫn còn nhập khẩu, các xe khác chuyển về lắp ráp hết (cả con Outlander cũng lắp ráp rồi) và đến nay còn ngưng luôn việc xuất khẩu xe đến Việt Nam. Thằng Toyota với Ford ở Thái Lan thì lòi ra là lượng xe dùng để xuất đi Việt Nam thực tế chỉ chiếm một lượng nhỏ so với toàn bộ số xe cho Đông Nam Á. Chúng nó tuyên bố thẳng thừng luôn là không xuất xe đi Việt Nam thì dành cho Indo, Philippines các kiểu... vẫn tiêu thụ tốt, kinh doanh tăng trưởng ổn định, chả có gì lo. Bạn nào chưa tin, mời đọc Nikkei.
KIA phần đầu thiết kế hình miệng con hổ trông đẹp hơn thế hệ cũ nhiều
Klq nhưng BMW về tay anh Hải thì không biết sẽ thế nào nhỉ. Liệu có mở nhà máy lắp ráp luôn không? :rolleyes:
@LRA Còn lâu. Trc mắt mở showroom cho ng ta nhòm mới có vốn
tiderace
TÍCH CỰC
6 năm
@LRA Anh Hải là anh nào?
Xe KIA mua rồi ôm hận, đó là sự thật. Máy chạy không ngọt và mau xuống máy.
datruong
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anh Ba Bin Sai Gon bác chạy rồi hay sao mà biết vậy bác.
Anh của em mua xe forte 2011 chạy tới giờ có sao đâu nhỉ, máy móc khá là vọt, xe nhẹ nhàng. Cái máy ngoài chất lượng ra còn dựa vào cách bảo trì và vận hành của người dùng nữa.
Đừng ném đá em
@datruong Chấp gì. Lấy 1 model ra nói cả 1 thương hiệu
talala
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhái đủ kiểu.
@talala Vậy kiện đi bạn.
Enzolight
TÍCH CỰC
6 năm
Bên OS có bác mua K3 chạy dịch vụ từ khi mới ra kia xe người ta cày quá trời mà còn chưa xuống máy! mấy ông ở đây không biết chạy được con nào chưa mà chém như đúng rồi
@Enzolight Đó là nhận xét thật sự và là lời khuyên nếu muốn sắm ôtô thì tránh KIA ra. Phải cầm lái xe Nhật và xe Hàn-đặc biệt là con KIA rồi mới nhận xét được. K3 xe nhà chạy 3 năm, cả nội ngoại thất và máy đều xuống hẳn. Không so được với xe Nhật được.
tobe11
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anh Ba Bin Sai Gon Vớ vẩn, tôi chạy 3 năm vẫn như mới. K3 đây. Chả thấy xuống gì.
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
6 năm
@Enzolight mấy ông thấy đi con Kia xong cứ nghĩ bụng mua kia thì mua làm mẹ gì .... có bao giờ tự nhìn lại mình đi mãi con wave tàu không khá lên nổi không nhỉ. Lên gõ phím như đúng rồi ....
alihieu
TÍCH CỰC
6 năm
Con này mình thấy giá quá ổn, trang thiết bị công nghệ hiện đại, kiểu dáng thì thể thao. Chỉ mỗi nhược điểm theo mình là nội thấy hơi chán, trông rẻ tiền, có 2 phần là các chi tiết nhựa trong xe và phần nỉ. Nó là chau chuốt 2 cái nãy nữa thì ok.
thời buổi này chả có xe nào mới mà kêu hay hỏng vặt cả.
chỉ có bọn tiêu tiền của bố mẹ đc đi xe sang mới dè bỉu ng đi xe hàn thôi. xe là phương tiện thôi
giảm giá xe là quá tốt cho anh em, sao lại sợ mất giá, giảm giá và tăng chất lượng là quy luật của thị trường rồi.
sslgvn
TÍCH CỰC
6 năm
@tmtvn có xe post lên coi cháu 😃
Lâu không vào tinhte, toàn thấy các thánh chê xe Hàn Quốc. Không biết các thánh đang đi xe gì?
@ngocquyen1517 Xe đạp căng hải May lắm thì được con dream thái thần thánh tưởng là ngon
Ông chú mình và ông hàng xóm, mỗi người 1 chiếc Caren 2011 mà đến giờ thấy vẫn ngon lành. Chứng tỏ xe Hàn cũng khá ổn. Về lâu dài 15, 20 năm thì chưa biết như nào, nhưng tầm đó thì chắc cũng đổi xe mới rồi.
@dualshoсk Nghe gì cái bọn suốt ngày lướt fb google search Chắc gì đã có bằng lái, nhưng chém thì thôi rồi
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
6 năm
@dualshoсk Của bền tại người mà bạn. Có bà hàng xóm đi sửa xe, thợ hỏi bao lâu rồi chị không thay dầu, bà bảo từ hồi mua xe, mà bà mua xe từ 2015.
Tôi có cái xe morning mua từ 2010, tới giờ nhiều người ngồi lên xe còn gạ đổi.
Xe gì thì xe, hãng gì thì hãng, nó chỉ là phương tiện phục vụ mình. Mình hiểu biết về nó, chăm sóc nó đúng kỹ thuật thì nó phục vụ mình lâu dài. Đừng xài xe để mình phải phục vụ nó.
@Binhckxdtl Chính xác là của bền tại người, các cụ đã đúc rút từ ngày xưa bác nhỉ?
cuda123
TÍCH CỰC
6 năm
dân việt buồn cười lắm . muốn có xe giá rẻ để có xe mà đi đến lúc có xe giá rẻ thì lại chê nó rẻ !!?? ý mấy thánh đó muốn mua mẹc audi với giá wave tàu . ok
LYSM
TÍCH CỰC
6 năm
@cuda123 Không cần mer vs Audi giá wave tàu, chỉ cần giá bằng 60-70% bây giờ là xe chạy đầy đường rồi. Vừa hỏi bà chị bên US giá con Ford focus titan giá 18k $ mà đau lòng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019