Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES18] Sunflower - dù thông minh tự xoay theo mặt trời, tích hợp đèn, loa Harman, giá từ $5220

bk9sw
13/1/2018 14:53Phản hồi: 30
[CES18] Sunflower - dù thông minh tự xoay theo mặt trời, tích hợp đèn, loa Harman, giá từ $5220
Cà phê Tinh Tế có sân rộng và trời Sài Gòn thì rất nắng, đi triển lãm CES 2018 mình phát hiện ra một giải pháp mà chắc nhiều anh em đến Tinh Tế sẽ thích - một cái dù thông minh có thể theo dõi hướng mặt trời để tạo bóng râm, chạy bằng năng lượng mặt trời và có giá đến $5220 nếu đặt hàng trước, giá bán lẻ dự kiến đến $8700. Một mức giá không hề dễ thở nhưng liệu chiếc dù này ngoài những tính năng vừa nêu có gì đặc biệt?


Chiếc dù do ShadeCraft chế tạo với tên gọi Sunflower (hoa hướng dương). Đúng như tên gọi của nó, đây là chiếc dù dùng ngoài trời đầu tiên trên thế giới tự động theo dõi mặt trời để xoay theo từ đó tạo ra bóng râm cho người ngồi dưới mà không cần phải cân chỉnh bẳng tay. Chiếc dù này tích hợp pin quang điện trên 4 nan dù, khi theo dõi mặt trời thì nó cũng tự sạc pin. Dù có tích hợp pin cho phép nó vận hành tự động suốt 72 giờ, sạc đầy bằng pin mặt trời chỉ mất 2 giờ dưới nắng.

Tinhte.vn_Sunflower-2.jpg
Sunflower cao 3,1 m, phần tán dù có kích thước 2,24 x 2,24 m. Toàn bộ phần nan và cán dù được làm bằng vật liệu composite bền bỉ và giữa phần thân có một khớp xoay khá linh hoạt cho phép chiếc dù này nghiêng theo hướng nắng. Các nan dù có thể tự động xòe cụp, chuyển động rất nhanh và mượt khiến chiếc dù này trông không khác gì một thiết bị lấy ra từ phim viễn tưởng.

Tinhte.vn_Sunflower-7.jpg
Sunflower tích hợp kết nối Bluetooth và Wi-Fi và nó hoạt động như một thiết bị IoT tương thích với hệ sinh thái ngôi nhà thông minh. Ngoài ra Shadecraft cho biết hãng còn làm một phiên bản có khe SIM để biến chiếc dù thành điểm phát Wi-Fi ngoài trời.

Nếu anh em thắc mắc vì sao nó có giá cao đến vậy và tích hợp pin dùng suốt 3 ngày để làm gì thì dưới đây là loạt tính năng rất hay của Sunflower:

Tinhte.vn_Sunflower-4.jpg
Trên cán dù có trang bị một chiếc camera phân giải cao góc quan sát 360 độ, camera này cung cấp tính năng giám sát như camera an ninh thông thường. Khi ra ngoài hay ở văn phòng, bạn có thể theo dõi mọi sự việc xảy ra ở nhà thông qua ứng dụng. Ngoài ra bạn có thể chụp hình tự sướng với bạn bè hay cả một bữa tiệc ở ngoài trời, gọi hội thoại video, livestream …

Tinhte.vn_Sunflower-5.jpg
Tiếp theo là dù có tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng dịu mắt và âm thanh. Trên phần kết nối giữa 4 nan dù có một hệ thống loa của Harman/Kardon tích hợp và trên 4 nan dù phía trong có 4 dải đèn LED cho phép tùy chỉnh cường độ sáng. Nhờ đó Sunflower rất lý tưởng để xuất hiện trong các bữa tiệc ngoài trời. Thông qua ứng dụng, bạn có thể phát nhạc ra … dù, chỉnh ánh sáng và tận hưởng bữa tiệc.

Tinhte.vn_Sunflower-6.jpg
Sunflower được trang bị nhiều cảm biến để theo dõi các thông tin môi trường theo thời gian thật chẳng hạn như độ ẩm, chất lượng không khí, sự xuất hiện của các hợp chất nguy hiểm và phát cảnh báo đến người dùng.

Tinhte.vn_Sunflower-3.jpg
Để tăng trải nghiệm sử dụng thì Sunflower hỗ trợ tương tác hoàn toàn bằng giọng nói, cho phép bạn điều khiển chuyển động của dù, ánh sáng, âm thanh … Bạn có thể nói trực tiếp cho chiếc dù này nghe hoặc ra lệnh thông qua các thiết bị hỗ trợ Google Assistant kiểu như Google Home.
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ếk Kốm
TÍCH CỰC
6 năm
Giá chát vkl :eek::eek::eek:
Gần 200tr cái dù, giá ấy mình thuê 1 người tháng 5tr có nắng kéo dù hoặc kéo bạt... mỗi năm 60tr vậy hơn 3 năm sau mới hết số tiền ấy 😁 Còn cái này nắng to, thời tiết.. không biết thọ được lâu không:p
@smile_nice90 Mình tin là Tàu sẽ ra bản 870$ tính năng như thế. Đợi hay ko thôi
15g44
ĐẠI BÀNG
6 năm
@smile_nice90 Uh, nóng thì nó quạt, khát thì nó lấy nước, thích chụp ảnh thì bảo nó..... Tối nó tự về không lo mất trộm.... Tiện đủ đường
Carl
CAO CẤP
6 năm
@smile_nice90 Nhưng gặp phải người gian nó khoắn hết tài sản của bạn rồi bỏ trốn. Gặp người như thằng Dương thì bạn tập xác định luôn.
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@15g44 ko lo nó bị mất trộm nhưng đồ mình thì lại lo đấy 😁
thinguyenkt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@.@ Hơn trăm củ!
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
Cái dù có 100tr mọn chớ mấy đâu 😁
Hàng chất quá, mỗi tội dành cho nhà giàu 😁
@nguyenlinh712 Tiền mua cái dù thì chắc ngta thuê giúp việc " yêu cầu nữ, tuổi từ 18 đến 22, ngoại hình ưa nhìn...." về che ô :p
@TYA Thêm tính năng hát và cầm đèn nữa nhé 😁
@nguyenlinh712 Trả thêm là có ngay ý mà. Có thể thêm tính năng gì ấy ấy mà cái ô kia ko có. Tuy là tính thêm thù lao (nhưng đằng nào cái ô kia cũng ngót 200 rồi)
Hóng cafe tinh tế mua về ,trước là để " rè viu " , sau là để che ô cho khách ^^
hamyty
CAO CẤP
6 năm
có vẻ nặng mà cái khớp có vẻ yếu yếu. lở trong lúc nó nghiêng nghiêng xoay xoay mà gảy cái rốpppppp. thì có người đi viện
topol1990
TÍCH CỰC
6 năm
cái giá gắt như nắng mùa hè 😔
botrecon218
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái ô thôi mà giá gắt quá :mad:
Viễn tưởng và giá cũng viễn vông!
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
một option tuyệt vời cho nhà giầu
😁 đỡ người cầm dù
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
hồi xưa lúc còn nhỏ đọc mực tím thấy ý tưởng của anh kia áp dụng vô đây đc, rẻ hơn cái này nhiều, nguyên lý cũng dễ hơn
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@bkb_ct ý tưởng gì vậy bồ 😁
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@GragonV của 1 anh việt nam mình, tự xoay tấm pin năng lượng mặt trời để tối ưu hiệu suất
ku_t
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình sẽ mua 1 cái
Làm hồ phơi nắng vất vả quá.
TaóNô
ĐẠI BÀNG
6 năm
em không thích trào lưu tích hợp mọi thứ vào 1 sản phẩm.
tethien
CAO CẤP
6 năm
Hóng Cafe Tinh tế mua về che cho khách 😁
110080
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phải tích hợp pin mặt trời cỡ to to để sạc ĐT, Lap thì mới ngon chứ thế này còn thiếu nhiều lắm :v
ufdb
CAO CẤP
6 năm
tiền này đi làm cái mái hiên bao mát cả ngày 😁
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
dùng ban ngày thì tích hợp đèn làm gì? Cái này có xoay theo hướng mưa hắt ko?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019